Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Nhật Bản » Đạo Diễn Ăn Khách Nhất Nhật Bản Được Ví Như Hayao Miyazaki Diễn Viên: Shunji Iwai    
Ngày Đăng: 15 Tháng 05 Năm 2016

Mamoru Hosoda sẽ là tiêu điểm LHP Quốc tế Tokyo 2016 sau các hoạt hình hốt bạc như "The Girl Who Leapt Through Time", "Summer Wars" hay "The Boy and the Beast".

Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 29 vừa công bố hai đạo diễn có sự nghiệp được chọn làm tiêu điểm năm nay - Mamoru Hosoda và Shunji Iwai. Đây là hai nhà làm phim lừng danh xứ anh đào gây tiếng vang trên khắp thế giới.

Mamoru Hosoda mới đây được truyền thông Nhật Bản ví như thế hệ sau của Hayao Miyazaki - huyền thoại của hãng Ghibli và là cha đẻ của những tác phẩm hoạt hình kinh điển như Spirited Away, Castle in the Sky, Princess Mononoke hay The Wind Rises. Mamoru Hosoda khởi nghiệp làm trong tổ hoạt hình của hai loạt phim nổi tiếng châu Á là Thủy thủ mặt trăng và Bảy viên ngọc rồng.

Mamoru Hosoda là đạo diễn của hai bộ phim hoạt hình - "The Girl Who Leapt Through Time" (trên) và "Summer Wars". Ảnh: TIFF.

Sau đó, ông ghi dấu ấn với các phim hoạt hình điện ảnh như The Girl Who Leapt Through Time (2006), Summer Wars (2009). Tác phẩm mới nhất ra mắt mùa hè năm ngoái - The Boy and the Beast - biến Mamoru Hosoda trở thành đạo diễn ăn khách nhất Nhật Bản khi đây là bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất năm qua ở Nhật (48,6 triệu USD). The Boy and the Beast cũng đã bán bản quyền chiếu ở 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 29 diễn ra cuối tháng 10 năm nay, Mamoru Hosoda sẽ là tiêu điểm của chương trình "Animation Focus". Những tác phẩm nổi bật của ông cũng sẽ ra rạp trở lại dịp này.

Ryusuke Hikawa, nhà phê bình chuyên về hoạt hình kiêm Giáo sư của Đại học Meiji, nhận xét về Mamoru Hosoda: "Ông ấy là một đạo diễn nhạy bén với thời cuộc. Sử dụng đề tài thời gian gắn với các chủ đề lãng mạn, gia đình, chuyện nuôi con, kết hôn, Mamoru đã kể rất nhiều câu chuyện cảm xúc. Giờ đây, ông ấy đang ở đỉnh cao phong độ và có cơ hội mang phong cách điện ảnh của mình đi khắp thế giới".

"The Boy and the Beast" của đạo diễn Mamoru Hosoda là phim nội địa ăn khách nhất tại Nhật Bản năm 2015. Ảnh: TIFF.

Đạo diễn Nhật Bản thứ hai sẽ được vinh danh tại LHP Tokyo 2016 là Shunji Iwai, ở chương trình "Japan Now". Sinh năm 1963, Shunji Iwai là nhà làm phim nổi tiếng với những tác phẩm lãng mạn như Love Letter (1995), All About Lily Chou-Chou (2001), Hana and Alice (2004) hay tác phẩm làm chung với nhiều đạo diễn Hollywood - New York, I Love You (2008). Năm 2011, bộ phim Vampire của ông được đề cử tại Liên hoan phim độc lập Sundance (Mỹ) và chiếu trong chương trình toàn cảnh của Liên hoan phim Quốc tế Berlin (Đức).

Bộ phim mới nhất của Shunji Iwai - A Bride for Rip Van Winkle - ra mắt hè năm nay có chủ đề về mạng xã hội. Phim kể về một cô gái cô đơn, chỉ kiếm tìm kiếm niềm vui trong việc giao tiếp trên Planet - một trang mạng xã hội mới ở Nhật. Tại đây, cô hẹn hò và đính hôn với một chàng trai tên Tetsuya. Khi đám cưới đến gần mà chẳng có người thân hay bạn bè nào ngoài đời để mời, cô gái buộc phải thuê những người bạn "ảo" chỉ biết qua mạng xã hội tới dự đám cưới mình...

Đạo diễn Shunji Iwai (trái) và một cảnh trong bộ phim mới nhất của anh - "A Bride for Rip Van Winkle". Ảnh: TIFF.

Các bộ phim của Shunji Iwai được cho là mang tới hơi thở của xã hội Nhật Bản hiện đại. Kohei Ando, cố vấn chương trình của LHP Quốc tế Tokyo, nhận xét: "Shunji Iwai là một đạo diễn luôn đem tới các câu chuyện ngụ ngôn về giới trẻ Nhật Bản hiện đại và xâu chuỗi nó thành những ký ức, thời gian, không gian với ngôn ngữ điện ảnh đặc biệt. Hiện nay, có thể nói Shunji Iwai là đạo diễn Nhật Bản được chú ý nhất tại nước ngoài".

Ra đời từ năm 1985, đến nay Liên hoan phim Quốc tế Tokyo đã trở thành một trong những liên hoan phim uy tín nhất khu vực châu Á. Giải thưởng lớn của Tokyo International Film Festival là Tokyo Sakura Grand Prix với biểu tượng là loài hoa đặc trưng của xứ Phù Tang. Nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới từng được vinh danh tại LHP Tokyo như Kolya (Cộng hòa Czech) vào năm 1996, Broken Wings (Israel) vào năm 2002 hay The Intouchables (Pháp) vào năm 2011. Năm ngoái, nhà làm phim gốc Việt - Trần Anh Hùng - là thành viên ban giám khảo hạng mục Tranh giải của LHP Tokyo.

Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 29 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 3/11 tại Roppongi Hills và một số địa điểm khác ở Tokyo (Nhật Bản).

Sources: Vnexpress

Shunji Iwai
  » Đạo Diễn Ăn Khách Nhất Nhật Bản Được Ví Như Hayao Miyazaki
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Nhan Sắc Ngày Một Gợi Cảm Của "Búp Bê Gen Z"
  » Nam Diễn Viên Phong Vân: Hùng Bá Thiên Hạ Qua Đời
  » Nhan Sắc 'Kim Tae Hee Của Nhật Bản' Ishihara Statomi
  » Hamabe Minami - Nàng Thơ Thế Hệ Mới Của Showbiz Nhật Bản
  » Nữ Diễn Viên Nhật Bản Qua Đời Vì Nhiễm Ncov
  » Erika - 'Quốc Bảo Nhan Sắc' Nhật Bản Trước Khi Bị Bắt
  » Chiaki Của 'Chuyện Nữ Tiếp Viên Hàng Không' Bị Ung Thư Lưỡi
  » Khoảnh Khắc Diện Bikini Của Mỹ Nhân Nhật Bản
  » 'Sensei!' - Phim Nhật Đẹp Về Tình Yêu Thầy Trò
  » Mỹ Nhân Nhật Bản Diện Bikini Trên Đồng Cỏ, Bãi Biển
  » Sola Aoi: 'Chồng Tôi Dịu Dàng, Đảm Đang Việc Nhà'
  » Diễn Viên Nhật Bản Sola Aoi Kết Hôn
  » Vẻ Bốc Lửa Của Hoa Hậu Đang Gây Xôn Xao Màn Ảnh Nhật
  » Hoa Hậu Nhật Bản Gây Xôn Xao Khi Đóng Loạt Cảnh 'Nóng'
  » 10 Mỹ Nữ Nhật Bản Đình Đám Năm 2017
  » Đôi Mắt To Của Nhân Vật Trong Phim Chuyển Thể Gây Bàn Tán
  » HBO Sắp Tung Sáu Phim Hợp Tác Với Loạt Đạo Diễn Châu Á
  » Hoạt Hình 'Pháo hoa' - Chuyến Phiêu Lưu Lẩn Trốn Thực Tại
  » Những Điều Thú Vị Về Mèo Máy Doraemon
  » 'Mỹ Nhân Đẹp Nhất Nhật Bản' Lột Xác Với Vai Nghiện Sex
  » Chiaki Của 'Chuyện Nữ Tiếp Viên Hàng Không' Sau 34 Năm
  » 'Mỹ Nhân Đẹp Nhất Nhật Bản' Khoe Vẻ Dịu Dàng
  » Mỹ Nhân Nhật 19 Tuổi Khoe Nhan Sắc Trên Thảm Đỏ Venice
  » Chuyện Tình Dục Thời Trung Học Trong Phim 16+ Của Thái Lan