Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Nhật Bản » Chuyện Tình Dục Thời Trung Học Trong Phim 16+ Của Thái Lan Diễn Viên: Yongsin Wongpanitnont, Lita Janvarapa    
Ngày Đăng: 05 Tháng 09 Năm 2017

"Bí mật dậy thì" xoay quanh chủ đề trẻ vị thành niên tìm hiểu giới tính, có nhiều cảnh cũng như lời thoại ám chỉ tình dục.

Nhân vật chính trong 15+ Coming of Age (Bí mật dậy thì) là cậu mọt sách 15 tuổi Chaladlert (Yongsin Wongpanitnont). Cậu phải lòng Cherry (Lita Janvarapa) - cô bạn hot girl được nhiều người chú ý. Để chiếm tình cảm của cô, Chaladlert phải chứng tỏ được sự trưởng thành bằng cách chiến thắng cuộc thi nghiên cứu khoa học.

Đối thủ chính của cậu trong cuộc thi là Sudarat (Ploy Sornarin) - cô nàng lớp trưởng tài giỏi nhưng khó gần, lúc nào cũng giữ đúng khuôn phép. Hai người bạn thân bày kế cho Chaladlert tán tỉnh Sudarat để cô phân tâm, nhưng cậu dần thật sự nảy sinh cảm tình. Sudarat cũng ngầm có tình cảm với Chaladlert từ trước.

Chủ đề chính của phim là quá trình nhận thức về tình yêu và tình dục ở tuổi dậy thì. Ngay từ đầu, phim có cảnh nhạy cảm khi nhân vật nam chính lần đầu xem phim khiêu dâm rồi thơ ngây hỏi ông nội về những gì chứng kiến. Sau đó, tác phẩm tập trung khắc họa tâm lý giới trẻ thông qua các hoạt động của Chaladlert và những người bạn ở trung học. Ở độ tuổi 15, họ bắt đầu có những tò mò về giới tính và bị thu hút bởi người khác giới.

Phim giải thích về tình dục dưới lăng kính khoa học và hài hước. Các cô cậu học sinh hay dùng các thuật ngữ về giải phẫu hay hormone để trao đổi về chuyện nam nữ. Trong một cảnh, Chaladlert tỏ tình bằng cách tự ví mình như clo còn người cậu yêu là natri. Sự kết hợp của cả hai sẽ tạo ra natri clorua (muối ăn) - hợp chất quan trọng trên Trái đất.

Tương tự nhiều phim Thái, Bí mật dậy thì mang phong cách hài thậm xưng, các nhân vật cư xử quá mức so với đời thật. Tiếng cười bật ra từ sự cường điệu, như khi Cherry nhảy lên bàn đá Chaladlert vì nghĩ cậu đang sàm sỡ cô hay cảnh hai cậu bạn của Chaladlert há hốc miệng vì vẻ gợi cảm của dì cậu. Ngoài ra, nhà làm phim cũng đan cài nhiều tình tiết liên quan đến các phim kinh điển của Mỹ như Star Wars và 2001: A Space Odyssey gây thú vị cho khán giả.

Các học sinh bắt đầu khám phá tình dục.

Các diễn viên Thái - cũng đang ở độ tuổi trung học - không khó thể hiện các cung bậc cảm xúc của nhân vật. Dù chủ đề xoay quanh tình dục, phim có một trích đoạn dễ thương về tình cảm tuổi học trò khi Chaladlert và Sudarat cùng nhau đi về nhà sau giờ học. Sự ngây ngô của diễn viên nam và nụ cười mỉm của diễn viên nữ trong cảnh này chiếm thiện cảm người xem, gợi nhớ về thời còn cắp sách khi các chàng trai thường "chậm hiểu" hơn bạn nữ.

Với nhãn C16 chứ không phải C18 (cấm người dưới 18 tuổi), tác phẩm không đi sâu mô tả cảnh "nóng" bằng hình ảnh. Trên thực tế, phim có một tình huống quan hệ nam nữ nhưng được thể hiện qua thủ pháp ẩn dụ. Tuy nhiên, Bí mật dậy thì tràn ngập các chi tiết nhạy cảm như nhìn dưới váy bạn gái, các nam sinh bàn luận về hình thể bạn học hay những tiếng lóng ám chỉ bộ phận sinh dục.

Lớp trưởng Sudarat trải qua chuyển biến lớn trong phim.

Dù cái nhìn về tình dục của phim gần với suy nghĩ của học sinh, một vài tình tiết hài được làm quá đà có thể gây phản cảm, tiêu biểu như việc thổi tốc váy bạn nữ được lặp lại nhiều lần mà không có ý nghĩa cụ thể gì. Trong trích đoạn bạo dạn nhất phim, nhóm Chadladlert cho các bạn nữ ăn đồ chua và liên tưởng đến cảm giác thích thú của nữ giới khi quan hệ. Loạt biểu cảm của các diễn viên ở cảnh này có thể khiến một số khán giả thấy ngượng.

Sau tình huống bước ngoặt khi Chaladlert "vượt rào" với một bạn nữ, tác phẩm xoay quanh tâm lý của hai học sinh khi đã trót gây hậu quả. Tuy nhiên, từ đây kịch bản lộ điểm yếu đơn điệu, thiếu những nút thắt cần có. Cao trào cuối phim được giải quyết chóng vánh gây hụt hẫng khi vai trò hướng dẫn trẻ em của người lớn và nhà trường tương đối mờ nhạt. Ở hồi ba, một số tình huống hài thậm xưng lại phản tác dụng bởi phá vỡ mạch cảm xúc nghiêm nghị cần có.

Phim khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 1/9.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Yongsin Wongpanitnont, Lita Janvarapa
  » Chuyện Tình Dục Thời Trung Học Trong Phim 16+ Của Thái Lan
  » Phim Thái Về Tuổi Dậy Thì Ra Rạp Việt
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Nhan Sắc Ngày Một Gợi Cảm Của "Búp Bê Gen Z"
  » Nam Diễn Viên Phong Vân: Hùng Bá Thiên Hạ Qua Đời
  » Nhan Sắc 'Kim Tae Hee Của Nhật Bản' Ishihara Statomi
  » Hamabe Minami - Nàng Thơ Thế Hệ Mới Của Showbiz Nhật Bản
  » Nữ Diễn Viên Nhật Bản Qua Đời Vì Nhiễm Ncov
  » Erika - 'Quốc Bảo Nhan Sắc' Nhật Bản Trước Khi Bị Bắt
  » Chiaki Của 'Chuyện Nữ Tiếp Viên Hàng Không' Bị Ung Thư Lưỡi
  » Khoảnh Khắc Diện Bikini Của Mỹ Nhân Nhật Bản
  » 'Sensei!' - Phim Nhật Đẹp Về Tình Yêu Thầy Trò
  » Mỹ Nhân Nhật Bản Diện Bikini Trên Đồng Cỏ, Bãi Biển
  » Sola Aoi: 'Chồng Tôi Dịu Dàng, Đảm Đang Việc Nhà'
  » Diễn Viên Nhật Bản Sola Aoi Kết Hôn
  » Vẻ Bốc Lửa Của Hoa Hậu Đang Gây Xôn Xao Màn Ảnh Nhật
  » Hoa Hậu Nhật Bản Gây Xôn Xao Khi Đóng Loạt Cảnh 'Nóng'
  » 10 Mỹ Nữ Nhật Bản Đình Đám Năm 2017
  » Đôi Mắt To Của Nhân Vật Trong Phim Chuyển Thể Gây Bàn Tán
  » HBO Sắp Tung Sáu Phim Hợp Tác Với Loạt Đạo Diễn Châu Á
  » Hoạt Hình 'Pháo hoa' - Chuyến Phiêu Lưu Lẩn Trốn Thực Tại
  » Những Điều Thú Vị Về Mèo Máy Doraemon
  » 'Mỹ Nhân Đẹp Nhất Nhật Bản' Lột Xác Với Vai Nghiện Sex
  » Chiaki Của 'Chuyện Nữ Tiếp Viên Hàng Không' Sau 34 Năm
  » 'Mỹ Nhân Đẹp Nhất Nhật Bản' Khoe Vẻ Dịu Dàng
  » Mỹ Nhân Nhật 19 Tuổi Khoe Nhan Sắc Trên Thảm Đỏ Venice