Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Thanh Tú - Đóa Hồng Gai Của Điện Ảnh Việt Nam Diễn Viên: Thanh Tú    
Ngày Đăng: 19 Tháng 12 Năm 2018

Nữ diễn viên 21 tuổi có một năm thành công rực rỡ và trở thành “nàng thơ” mới của nhiều đạo diễn trong nước.

2018 là một năm bận rộn của Thanh Tú trên màn ảnh rộng khi cô xuất hiện trong năm bộ phim ra rạp, bao gồm Tháng năm rực rỡ, 11 niềm hy vọng, Song Lang, Người bất tử và Dream Man: Lời kết bạn chết chóc. Ngoài ra, cô còn là diễn viên chính trong MV Duyên mình lỡ của ca sĩ Hương Tràm, đạt tới gần 70 triệu lượt xem trên Youtube. Thanh Tú chính thức vượt qua cái bóng của mẹ - nữ diễn viên Kiều Trinh - để trở thành một trong những nữ diễn viên triển vọng nhất của điện ảnh Việt Nam.

Tuổi thơ cơ cực, bị cha dượng bạo hành

Thanh Tú có tuổi thơ dữ dội khi chuyển nhà liên tục, bạn thân chỉ là chiếc máy điện tử bốn nút. Cô là kết quả chuyện tình của diễn viên Kiều Trinh từ năm 20 tuổi và một công nhân. Khi Thanh Tú lên ba tuổi, cha mẹ ly dị. Cô theo mẹ về sống ở một căn nhà lá dột nát ven Sài Gòn. Một thời gian sau, khi diễn viên Kiều Trinh đi làm xa, Thanh Tú lại về sống cùng ông bà ngoại ở Bình Phước. Tới năm chín tuổi, bà nội đón Thanh Tú lên quận 10 ở Sài Gòn sống cùng. Tuổi thơ cô là những chuỗi ngày chuyển nhà liên tục.

Khi diễn viên Kiều Trinh kết hôn lần hai, cuộc hôn nhân này khởi đầu cho một trang mới về nỗi đau của cả gia đình. Dọn về một căn nhà mới với những lời hứa về một tương lai hạnh phúc và đầy tình yêu thương, Thanh Tú và mẹ cô đều không ngờ, khi em trai cô chào đời là liên miên bạo hành từ người cha dượng. Nữ diễn viên từng chia sẻ chính những trải nghiệm ở đời thực, cùng mẹ Kiều Trinh và các em đi qua bao đau khổ, đã khiến cô có cảm xúc khi thể hiện nhiều dạng vai khác nhau trước ống kính.

Vẻ quyến rũ tuổi đôi mươi của Thanh Tú.

Làm diễn viên từ năm 16 tuổi để có tiền phụ mẹ

Thanh Tú bén duyên điện ảnh năm 2013 với bộ phim độc lập Dịu dàng của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Ở ngay phim đầu tay, cô đã được giao vai chính và lại là một vai nặng về diễn xuất nội tâm, đóng cặp với "đàn chú" Dustin Nguyễn. Chính đạo diễn Lê Văn Kiệt đã nhìn thấy ở Thanh Tú tiềm năng của một diễn viên điện ảnh và là nguyên mẫu "người đàn bà dịu dàng" mà anh đang tìm kiếm cho bộ phim.

Mẹ cô - diễn viên Kiều Trinh - cũng tham gia một vai trong phim nhưng ở các phân đoạn gần như không có sự tham gia của Thanh Tú. Ở tuổi 16, nữ diễn viên sinh năm 1997 tự lập trên trường quay, học hỏi mọi thứ xung quanh. Diễn xuất của Thanh Tú khi đó được khen ngợi. Cô cùng đạo diễn Lê Văn Kiệt và mẹ đi tham gia một số liên hoan phim quốc tế. Thanh Tú xuất hiện trên thảm đỏ với vẻ bẽn lẽn, nép mình vào mẹ.

Thanh Tú và mẹ - diễn viên Kiều Trinh.

Người đẹp tâm sự ban đầu cô đi làm diễn viên để kiếm tiền phụ giúp gia đình, giúp mẹ trả những món nợ mà cha dượng cũ đã lôi về làm gánh nặng. Thanh Tú hiện vẫn sống cùng mẹ và hai em trong một căn nhà thuê. Số tiền cát-xê đầu tiên có được khi đóng phim Dịu dàng là 40 triệu đồng, được Thanh Tú trao hết cho mẹ. Sau này, thu nhập của nghề diễn viên được bao nhiêu, cô đều dành để phụ giúp gia đình.

Tháng năm rực rỡ

Một năm qua có thể coi là một năm rực rỡ của Thanh Tú khi cô liên tiếp xuất hiện trong nhiều dự án lớn. Mặc dù chỉ đóng những vai phụ, phần thể hiện của Thanh Tú không hề mờ nhạt và thậm chí lấn át cả các vai chính. Mới chỉ tham gia một lớp diễn xuất ngắn hạn ở Gặp gỡ Mùa Thu chứ chưa thực sự được đào tạo bài bản, Thanh Tú vẫn được đánh giá cao về diễn xuất, đặc biệt ở những dạng vai khó, đòi hỏi cảm xúc nội tâm nhiều. Trong Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nữ diễn viên sinh năm 1997 đóng vai phản diện là một nữ sinh nghiện ma túy, có vai trò quan trọng trong đoạn kết của câu chuyện. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Thanh Tú với điện ảnh sau một thời gian dài tập trung cho việc học.

Với Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ, Thanh Tú là diễn viên được đánh giá cao nhất khi thể hiện được hình ảnh mặn mà của người phụ nữ miền biển. Lối diễn xuất thay đổi liên tục khi bị ma nhập của cô cũng tạo nên sự bất ngờ cho người xem. Tới Song Lang, Thanh Tú lại thể hiện hình ảnh của một cô gái giang hồ Sài Gòn thập niên 1980.

Ở Dream Man: Lời kết bạn chết chóc, một lần nữa nữ diễn viên 21 tuổi có phần thể hiện xuất sắc hình ảnh của một hot girl trường trung học. Đây cũng là vai diễn phản diện thứ hai của Thanh Tú trên màn ảnh rộng năm nay nhưng hoàn toàn khác với vai Kiều Chinh trong Tháng năm rực rỡ.

Thanh Tú có lối diễn xuất đầy bản năng, biến hóa liên tục qua từng tác phẩm. Với vẻ đẹp đậm chất điện ảnh và hình thể nóng bỏng, Thanh Tú lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn. Trong năm 2019, nữ diễn viên tiếp tục xuất hiện trong hai phim điện ảnh mới là Thiên linh cái và Thưa mẹ con đi. Thanh Tú được đề cử Ngôi sao của năm hạng mục "Ngôi sao phim ảnh".

Cô không đầu tư làm truyền thông rầm rộ để biến mình trở thành một ngôi sao giải trí. "Tôi nghĩ bản thân là một diễn viên và việc của mình là diễn xuất. Ngoài ra, với tôi việc học là quan trọng nhất. Cha tôi trước khi qua đời đã dặn dò là làm gì thì làm, học hành phải đến nơi đến chốn", Thanh Tú chia sẻ. Cô đang là sinh viên ngành thiết kế của Đại học Hoa Sen.

Ở tuổi 21, cô trở thành người trụ cột gánh vác kinh tế cho gia đình. Mặc dù trải qua nhiều khó khăn và bắt buộc phải trưởng thành sớm, Thanh Tú vẫn tràn đầy lạc quan, sự tự tin và từng bước tỏa sáng.

Sources: vnexpress

Thanh Tú
Tiểu Sử Thanh Tú
  » Thanh Tú - Đóa Hồng Gai Của Điện Ảnh Việt Nam
  » Phim Kinh Dị Việt Khai Thác Mặt Trái Mạng Xã Hội
  » Thanh Tú: 'Mẹ Kiều Trinh Giúp Tôi Tránh Xa Cám Dỗ Của Showbiz'
  » Vóc Dáng Tuổi Đôi Mươi Của Diễn Viên Thanh Tú
  » Á Hậu Diễm Trang, Thanh Tú Diện Áo Dài Mùa Xuân
  » 11 Phim Điện Ảnh Việt Hứa Hẹn Gây Chú Ý Năm 2018
  » 11 Phim Điện Ảnh Việt Hứa Hẹn Gây Chú Ý Năm 2018
  » 11 Phim Điện Ảnh Việt Hứa Hẹn Gây Chú Ý Năm 2018
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Bế Mạc 'Gặp Gỡ Mùa Thu' Ở Đà Nẵng
  » Trương Quỳnh Anh Hóa 'Cô Dâu 8 Tuổi' Bên Chồng
  » NSƯT Thanh Tú: 'Tôi Vẫn Chờ Một Hiệp Sĩ'
  » Các Nghệ Sĩ Gạo Cội Khoe Nhan Sắc Với Áo Dài Hoa
  » Thanh Duy, Thanh Tú Giành Giải Ở Đại Hội Điện Ảnh Quốc Tế
  » Thanh Tú: 'Tôi Không Ngại Cảnh Nóng Vì Có Mẹ Ở Bên'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Đỗ Thị Hải Yến Nghỉ Xả Hơi Sau Những Ngày Tất Bật Quay Phim
  » Trương Mỹ Nhân Đi Sự Kiện Sau Hơn Một Tháng Sinh Con
  » Minh Luân Dự Sinh Nhật Kha Ly Ở Bình Thuận
  » Ngọc Trinh Đưa Cháu Gái Đi Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 13/3: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Ăn Vặt Lề Đường Hà Nội
  » Cuộc Sống Của Thanh Hương Sau Ly Hôn
  » Khánh Huyền Thăm Nhà Vườn 6.000 M2 Của Huỳnh Anh Tuấn
  » Nhã Phương, Lê Giang Đi Hải Dương Dự Cưới Diễn Viên Kim Oanh
  » Ảnh Sao 8/3: Kim Hiền 42 Tuổi Được Khen Trẻ Như Đôi Mươi
  » Mĩ Nhân Ảnh Lịch Hỏng Mặt Sau Tai Nạn Tưởng Chừng Không Qua Khỏi, Cuộc Sống Hiện Tại Ra Sao?
  » Ảnh Sao 6/3: Huỳnh Thanh Tuyền Hóa Người Đẹp Thập Niên 1950