Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Cát Tường Được Là Mình Khi Trở Về Với Sân Khấu Diễn Viên: Cát Tường    
Ngày Đăng: 31 Tháng 12 Năm 2007

Nói chuyện gia đình, giọng Cát Tường chạnh buồn, nhưng bàn về sân khấu, nữ diễn viên này sôi nổi hẳn. Chị là một trong không nhiều gương mặt của làng kịch TP HCM sẵn sàng bỏ tiền túi đầu tư cho vở diễn.

Nhiều bạn diễn nói năm qua là năm may mắn của Cát Tường. Không ít trường hợp, diễn viên bỏ sân khấu, khi quay lại khó "vực" hình ảnh và không kiếm được vai. Nhưng sau 5 năm vắng bóng, Cát Tường vẫn nhận vai liên tục.

Chị không từ vai lớn, vai nhỏ, miễn là phù hợp khả năng. Đầu tiên là những vai nhiều đất diễn trong các vở Siêu trộm của đạo diễn Quốc Thuận, cô Quỳnh trong Nhà có 3 chị em trên sân khấu Tao Đàn và nhiều nhân vật khác trên sân khấu 5B, Phú Nhuận...

Diễn viên Cát Tường. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp.

Không chỉ ngồi chờ vai, Cát Tường còn bỏ tiền đầu tư cho một vài vở kịch gần đây trên sân khấu 5B. Ban đầu, nghĩ đến việc tự bỏ tiền ra làm kịch, Cát Tường sợ bị cho là "ỷ có tiền đứng ra làm bầu rồi tự mua vai". Nhưng với lời khuyên từ những anh em làm nghề, từ thầy Huỳnh Minh Nhị, Giám đốc Nhà hát Sân khấu nhỏ, chị mạnh dạn làm quen với mô hình sân khấu xã hội hóa.

"Các diễn viên Tuyết Thu, Mỹ Uyên cũng đều từng bỏ tiền túi ra làm sân khấu kịch, trước hết vì tâm huyết, đam mê với sân khấu... Tôi học được sự nghiêm túc trong nghề của các đồng nghiệp như thế", Cát Tường bày tỏ. Hiện chị đầu tư vở Nhà có ba chị em, từng được dựng trên sân khấu Tao Đàn trước đây, để phục vụ khán giả trong dịp Tết 2008, tại sân khấu 5B.

Cát Tường nói, làm sân khấu thời buổi khó khăn, diễn viên trụ lại đều do tình yêu và khát khao được diễn xuất, "vì nơi mang đến vài trăm nghìn đồng cát-xê, cộng suất ăn trưa miễn phí bình dân không phải là nơi để làm giàu". Nhớ lại nghiệp diễn của mình 5 năm trước, Cát Tường bảo "nó lìu xìu thế nào ấy". Nhưng cuối cùng, chị vẫn quyết định gắn bó với nghề.

Diễn viên Cát Tường (thứ ba từ trái qua) cùng các bạn diễn trong vở Đôi mắt của biển trên sân khấu 5B. Ảnh: Anh Vân.

Từng xem Cát Tường diễn trong Nhà có ba chị em, Đôi mắt của biển... mới thấy ở người diễn viên này nhiệt huyết với nghề luôn đầy ắp. "Nhiều khi diễn xong, vào cánh gà, tự dưng nổi da gà, thấy thương vai diễn của mình quá. Tôi chỉ biết sống trọn vẹn từng ngày, sẽ hết mình cho sân khấu kịch. Chỉ sợ 5B hết suất, không có vở, chứ nếu có vở diễn hay, cần được đầu tư, tôi luôn sẵn sàng", chị nói.

Cát Tường đỗ thủ khoa trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh TP HCM, đoạt giải 3 tiếng hát truyền hình và từng được nhiều người biết đến qua vai cô Yến đầy thủ đoạn trong phim Đồng tiền xương máu. Chị còn tham gia các phim: Nghề báo, Gọi giấc mơ về, Thiên đường tình yêu... và sắp tới là những vai khá lạ với hình ảnh của chị trong Chàng trai cầu ông Me (đạo diễn Hồ Ngọc Xum), Trinh thám Sài Gòn (đạo diễn Xuân Cường) và bộ phim truyền hình nhiều tập nhất Việt Nam Cô gái xấu xí.

Với nữ diễn viên đã ngoài 30 tuổi này, cuộc đời khó lường trước và không ít điều xảy ra vượt dự đoán của chị, như chuyện hôn nhân đổ vỡ, rồi việc chị phải xa nghề diễn đến 5 năm vì phụ giúp gia đình quản lý trung tâm dạy nghề thẩm mỹ có tiếng ở Đồng Nai.

Kể về đại gia đình của mình, Cát Tường không giấu vẻ tự hào. Đó là nơi chị được rèn luyện sự cứng rắn, tính quyết đoán. Người dì ruột của chị hiện là chủ Hằng Nga Beauty College, trường dạy nghề thẩm mỹ đầu tiên của cộng đồng người Việt tại California, Mỹ.

Trung tâm dạy nghề của gia đình chị tại Việt Nam là trung tâm tư nhân duy nhất về ngành thẩm mỹ trong nước, được tổ chức Sweet Contact (Thụy Sĩ) tài trợ vốn phát triển. Cát Tường đã làm giáo viên đứng lớp, rồi được Sweet Contact tài trợ đi học về quản trị nhân sự, tiếp thị...

Dù khá bận rộn kinh doanh, Cát Tường vẫn không nguôi nhớ sân khấu. Chị cho rằng, chỉ có trở về với diễn xuất, chị mới thấy thật sự thoải mái, dễ chịu như được là chính mình. Kinh doanh và cả dạy học là những công việc buộc chị phải diễn, phải đi vào khuôn thước.

Cát Tường đặt cho con gái gần 6 tuổi cái tên gần giống mẹ: Cát Tường An. Nhắc đến con, chị không khỏi ngậm ngùi: "Hình như con bé vắng cha nên khôn trước tuổi nhiều quá. Tôi và bà đã phải cố "kìm hãm", sợ bé phát triển quá sớm".

Chị đi diễn, ghi hình hay tập vai ở đâu, bé Na Uy (tên gọi ở nhà của Tường An) cũng thường trực "tháp tùng". Chị khóc trên sân khấu, Na Uy khóc theo. Có lần ở trường quay một bộ phim, Na Uy ghé vào tai thủ thỉ: "Cố lên. Cố lên mẹ nhé!", cảm giác mệt mỏi nơi chị tan biến, nhưng sống mũi lại cay cay...

Thoại Hà

Sources: Vnexpress

Cát Tường
Tiểu Sử Cát Tường
  » Cát Tường Cùng Bố Mẹ Sang Australia Thăm Con Gái
  » Cát Tường Tung Loạt Ảnh Diện Đồ Tắm Khoe Dáng, Đau Mắt Nhất Là Vòng Một "Ngồn Ngộn" Cực Nóng Bỏng
  » Cát Tường Mừng Con Gái Tròn 21 Tuổi
  » Nhan Sắc Con Gái Cao 1,73 M Của MC Cát Tường
  » Cát Tường Khoe Ảnh Diện Đồ Tắm Thả Dáng Trên Biển, Tuyên Bố Không Thèm Bóp Eo Hay Chỉnh Da Láng Mịn
  » Cát Tường Mừng Diễn Viên Mỹ Hạnh Thành CEO
  » Cát Tường Tiết Lộ Ly Hôn Vì Chồng Ngoại Tình
  » Cát Tường: ‘Tôi Tặng 4 Căn Nhà Cho Bà Con Bằng Tiền Túi Của Mình’
  » Lê Hoàng Kể Chuyện Cát Tường Bị Chồng Cũ Bỏ Rơi, Không Chu Cấp Tiền
  » Cát Tường: 'Tôi Giấu Con Gái Chuyện Yêu Bạn Trai Kém 10 Tuổi'
  » Diễn Viên Cát Tường: 'Ở Tuổi 43, Tôi Vẫn Mơ Lên Xe Hoa Lần Nữa'
  » Con Gái 17 Tuổi Của Diễn Viên Cát Tường
  » Diễn Viên Cát Tường Bị Giật Túi Xách Mùng Ba Tết
  » Nhan Sắc Tuổi 40 Của Diễn Viên Cát Tường
  » Việt Hương Đón Sinh Nhật Bên Bình Minh, Cát Tường
  » Quyền Linh Cười Tít Khi Được Cát Tường Sửa Cổ Áo
  » Phi Thanh Vân Đưa Con Trai 4 Tháng Tuổi Đi Tiệc
  » Cát Tường Và Tình Trẻ Diện Đồ Đôi Trên Sân Khấu
  » Cát Tường: 'Bạn Trai Kém Tuổi Cho Tôi Cảm Giác An Toàn'
  » Bạn Trai Kém 13 Tuổi Hôn Cát Tường Trên Sân Khấu
  » Cát Tường Và Tình Trẻ Diện Đồ Đôi Trên Sân Khấu
  » Cát Tường: 'Tôi Chịu Nhiều Áp Lực Khi Nuôi Con Một Mình'
  » Cát Tường Được Là Mình Khi Trở Về Với Sân Khấu