Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Kathy Uyên: ‘Phụ Nữ Ghen Khi Không Tự Tin Với Tình Yêu’ Diễn Viên: Kathy Uyên    
Ngày Đăng: 14 Tháng 11 Năm 2013

Nữ diễn viên khẳng định, các cô gái chỉ hay ghen tuông vì không tự tin vào tình yêu của mình và chị đã thể hiện thông điệp ấy trong bộ phim "Âm mưu giày gót nhọn".

- “Âm mưu giày gót nhọn” mới chiếu được hơn hai tuần nhưng rất ăn khách và là một trong những phim Việt hiếm hoi trong năm nay sinh lời. Chị có ý định làm tiếp phần hai?

- Tôi cũng đang suy nghĩ về điều đó vì thấy khán giả đón nhận nên cũng có cảm hứng làm tiếp. Khi xây dựng dự án này tôi cũng đã hình dung được phần nào hiệu quả của nó nhưng không dám nói ra. Khi viết ra cốt truyện, tôi tin vào ý tưởng của mình. Nếu biết là khán giả sẽ không thích thì tôi đã không có đủ đam mê để làm bộ phim.

Diễn viên Kathy Uyên.

- Khi lên ý tưởng này, chị đã nhắm mình vào vai chính luôn?

- Lúc viết cốt truyện tôi cũng đã có ý định sẽ thể hiện luôn nhân vật Anne. Tôi là diễn viên gốc Việt sinh ra ở Mỹ mà tại Hollywood thì diễn viên châu Á thường không hay được giao vai chính trong các bộ phim. Về Việt Nam tôi có cơ hội tham gia trong một số phim như Chuyện tình xa xứ, Để Mai Tính. Tôi nhận thấy các biên kịch Việt Nam chưa viết nhiều vai hay cho diễn viên Việt kiều.

Ở Mỹ thì tôi lại “châu Á” quá còn ở Việt Nam tôi lại “tây” quá nên tôi muốn viết một câu chuyện mà nhân vật trong đó gần giống với mình.

- Lúc thực hiện bộ phim này, chị nhận được sự trợ giúp gì từ bạn trai - đạo diễn Timothy Linh Bùi?

- Nếu không có sự giúp đỡ của Tim và các cộng sự của tôi trong hơn hai năm qua thì Âm mưu giày gót nhọn sẽ mãi chỉ là dự án mười mấy trang viết trên giấy thôi. Tôi đã thuyết phục được Tim, chị Irene Trinh và các nhà sản xuất khác đầu tư vào dự án này. Ban đầu nó chỉ là giấc mơ của tôi nhưng sau đã trở thành giấc mơ của tất cả chúng tôi.

Khi dự án bước vào giai đoạn hai tôi vẫn chưa xong kịch bản. Lúc mới thì rất hào hứng nhưng sau đó thời gian cứ trôi đi mà mọi thứ còn ngổn ngang. Tôi phải giữ được sự tự tin cho mình, cho Tim, cho cả êkíp thì mới đi đến cùng được, nếu không sẽ thất bại. Đến ngày bấm máy đầu tiên với êkíp gồm 67 người, tôi mới tin giấc mơ đang trở thành sự thật.

Kathy Uyên trong "Âm mưu giày gót nhọn" - bộ phim chị làm đồng sản xuất, lên ý tưởng kịch bản và đảm nhận vai chính.

- Nhân vật Anne lập kế hoạch sáu năm để có sự nghiệp ổn định, làm đám cưới với một người chồng tử tế và có một đứa con kháu khỉnh. Vậy chị lên kế hoạch mấy năm cho mình?

- Tôi bao giờ cũng phải lo sự nghiệp xong trước rồi mới tính các bước kế tiếp. Phụ nữ thường mong lấy chồng trước 30 tuổi hoặc cùng lắm là 30. Ngày trước tôi cũng nghĩ mình sẽ kết hôn năm 26-27 tuổi để sinh con trước tuổi 30 nhưng càng ngày tôi lại càng đẩy lùi thời gian (cười).

Phụ nữ Việt Nam hay bị áp lực về các kế hoạch, về vai trò của mình. Nhưng phụ nữ hiện đại thì phải thỏa hiệp với nhiều thứ lắm. Trước họ có thể chỉ có ở nhà, nấu ăn, chăm sóc gia đình nhưng giờ họ còn phải có sự nghiệp thành công, phải độc lập, phải biết cách ăn mặc, phải có bạn thân… chưa kể còn phải đi du lịch nữa. Rất nhiều thứ họ phải đối mặt. Thông qua câu chuyện phim, tôi muốn nói lên vai trò của người phụ nữ hiện đại và cách mà nhân vật Anne xử lý với cuộc sống.

- Cô Anne trong phim có máu ghen đến nỗi chỉ “đánh hơi” được dấu hiệu khả nghi ngoại tình ở hôn phu đã lập tức bay từ Mỹ về Việt Nam để điều tra. Chị thì sao?

- Tôi chưa làm vậy nhưng cũng từng có suy nghĩ giống như Anne. Tôi thấy rất vui khi trong phim mình được “điên” như vậy và để cho Anne dám làm tới cùng.

Tôi cũng nghĩ rằng phụ nữ chỉ ghen khi không tự tin với tình yêu của mình. Nếu biết cách giữ gìn tình yêu thì sẽ không bao giờ có chuyện ghen tuông. Nhưng tất nhiên có những yếu tố dễ kích thích khiến phụ nữ ghen.

- Gần đây chị hay hoạt động ở Việt Nam còn Timothy thì vẫn ở Mỹ, các bộ phim chị đóng đều có cảnh tình cảm với nhân vật nam. Phản ứng của bạn trai chị ra sao?

- Tim rất nghệ sĩ và không bao giờ biết ghen kể cả khi tôi diễn cảnh tình cảm với nhiều nhân vật nam. Anh ấy làm trong nghề nên rất hiểu tôi. Đôi lúc tôi còn hỏi anh ấy: “Sao anh không bao giờ ghen vậy? Sao anh tự tin quá vậy?”. Nhưng đó là điều tôi thích ở anh ấy. Anh ấy luôn ủng hộ, hỗ trợ tôi theo đuổi đam mê và chăm sóc tôi. Tôi thấy mình không còn phải đòi hỏi gì hơn nữa.

- Điều lãng mạn mà anh ấy từng làm cho chị?

- Tôi và anh ấy đều là hai con người khó tính và lại theo những cách khác nhau nên rất khó để kể về một điều gì đó lãng mạn. Chúng tôi cũng có những bữa ăn ngọt ngào dưới ánh nến như Anne và Kiệt trong phim nhưng khác là tôi nấu ăn còn anh ấy rửa bát đĩa. Tôi chỉ cảm thấy điều lãng mạn nhất ở Tim là anh ấy khiến tôi có thể thay đổi suy nghĩ, bình tĩnh hơn trong mọi việc. Mỗi khi có tranh cãi thì Tim luôn là người nhìn toàn cảnh, tổng thể của vấn đề với một suy nghĩ rất thoáng và nhường nhịn tôi.

Kathy Uyên bên người yêu 10 năm - đạo diễn, nhà sản xuất Timothy Linh Bùi.

- Có bạn trai là một nhà sản xuất kiêm đạo diễn Việt kiều với rất nhiều mối quan hệ ở Hollywood, sao chị lại quyết định trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp?

- Tôi nghĩ để thành công, trước hết mình phải có tài. Nếu ai đưa cho cơ hội thì nó chỉ là cơ hội thôi chứ chưa đủ để phát triển. Tim có nhiều mối quan hệ bên Mỹ nhưng anh ấy cũng rất quan tâm tới điện ảnh Việt Nam. Khi còn ở Mỹ, tôi hoàn toàn tự đi casting các bộ phim chứ không bao giờ đòi hỏi anh ấy phải giới thiệu mình thế này hay đưa mình vào phim thế kia. Như tôi đã nói ở trên, Hollywood dành rất ít cơ hội cho các diễn viên châu Á.

Ngày trước tôi có tham gia bộ phim Crossing Over bên cạnh nhiều ngôi sao lớn như Harrison Ford, Ashley Judd, Ray Liotta. Đó là một phim có rất nhiều tuyến truyện. Tôi xuất hiện trong bốn cảnh, trong đó có một cảnh rất nóng vì nhân vật của tôi là cô gái 18 tuổi, dâng hiến hết cho bạn trai nhưng sau khi làm tình xong anh ta lại bỏ đi với đám bạn giang hồ. Đó là cảnh quay rất phức tạp, quay đi quay lại tới sáu, bảy lần. Tuy nhiên vì bộ phim quá nhiều tuyến truyện nên đạo diễn đã cắt bớt câu chuyện của tôi.

Lúc đó tôi rất thất vọng. Nhưng giờ đây tôi lại thấy may mắn vì bị cắt vai diễn. Nếu không, Youtube đã tràn ngập cảnh quay rất nóng đó rồi (cười lớn). Tôi nghĩ với một thị trường không hỗ trợ cho sự nghiệp của mình thì không nên mất quá nhiều thời gian cho nó. Ở Việt Nam có rất nhiều câu chuyện hay để kể mà, tại sao lại không thể về đây theo đuổi điện ảnh?

- Chị nghĩ thế nào về việc chuyển hẳn về Việt Nam sinh sống và kết hôn?

- Kế hoạch đó thì không viết được trên giấy đâu. Tôi rất hạnh phúc nếu có tương lai đó. Tim cũng đang sắp xếp trở về Việt Nam thực hiện một bộ phim. Bố mẹ chúng tôi cũng đã gặp nhau rồi. Mấy năm qua, Âm mưu giày gót nhọn đã ngốn của tôi quá nhiều thời gian. Tôi thì luôn ưu tiên cho phim trước xong mới nghĩ tới mình. Giờ có thời gian, tôi mới nghĩ tới những chuyện khác và cả tình cảm của mình. Tôi với Tim càng xa nhau thì lại càng tâm sự nhiều hơn và hiểu nhau hơn. Chúng tôi luôn suy nghĩ thoáng, không gò bó, hỗ trợ cho giấc mơ của nhau và cùng tận hưởng hạnh phúc.

- Vậy kế hoạch gần nhất của chị là gì?

- Tôi muốn phát triển điện ảnh Việt Nam hơn nữa và như vậy, mỗi người làm phim cần phải tạo ra những sản phẩm tốt nhất dành cho khán giả. Ở Âm mưu giày gót nhọn, tôi có đưa một số diễn viên Việt Nam qua Mỹ để kết nối các cảnh quay. Lần này trong phim của Timothy thực hiện tại Việt Nam, anh ấy sẽ đưa một số diễn viên Mỹ sang đây đóng phim để họ thấy được văn hóa Việt Nam thế nào. Tôi muốn phối hợp và hỗ trợ cho anh ấy ở dự án này.

Nguyên Minh thực hiện

Sources: Vnexpress

Kathy Uyên
Tiểu Sử Kathy Uyên
  » Vợ Chồng Đặng Thu Thảo, Tăng Thanh Hà Dự Cưới Kathy Uyên
  » Kathy Uyên sinh con trai
  » Kathy Uyên Mừng Sinh Nhật Bên Chồng Sắp Cưới
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Bế Mạc 'Gặp Gỡ Mùa Thu' Ở Đà Nẵng
  » Kathy Uyên Hóa Phụ Nữ Xưa Với Áo Dài 'Cô Ba Sài Gòn'
  » Dàn Mỹ Nhân Việt Chưng Diện Dự Chung Kết Next Top Model 2017
  » Kathy Uyên, Ngô Thanh Vân Đối Lập Phong Cách Ở Sự Kiện
  » Kathy Uyên Vào Vai Minh Tinh Mê Trai Trong Phim Hài
  » Dàn Sao Việt Dự Tiệc Cùng Đạo Diễn 'Kong: Skull Island'
  » Đạo diễn 'Kong: Skull Island': Từ Tình Yêu Điện Ảnh Đến Mối Duyên Việt Nam
  » Dàn Sao Việt Khoe Dáng Với Áo Dài
  » Kathy Uyên Mê Mẩn Món Ăn Hà Nội
  » Phim 'Bộ Ba Rắc Rối' Gây Cười Từ Mảng Hài Vụng, Chắp Vá
  » Những ‘Nàng Thơ’ Của Đạo Diễn Victor Vũ
  » Kathy Uyên: ‘Phụ Nữ Ghen Khi Không Tự Tin Với Tình Yêu’
  » ‘Âm Mưu Giày Gót Nhọn’ Thu 7,5 Tỷ Đồng Sau Bốn Ngày
  » Kathy Uyên Tung Tẩy Trong Váy Hoa
  » ‘Âm Mưu Giày Gót Nhọn’ Duyên Dáng Và Lãng Mạn
  » Kathy Uyên Đội Thanh Long Đi Catwalk
  » Liên Hoan Phim Quốc Gia Lùi Ngày Tổ Chức Vì Quốc Tang
  » Thu Minh, Thanh Bùi Hát Nhạc Phim Mới Của Kathy Uyên