Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Thái Lan » Tiểu Sử Witwisit Hiranyawongkul
    Witwisit Hiranyawongkul (tiếng Thái: พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงศ์กุล’, sinh 20 tháng 7, 1989), thường được gọi là Pitch hay Pchy, là một diễn viên và ca sĩ Thái Lan.
    Witwisit "Pchy" Hiranyawongkul, sinh ra và lớn lên trong một gia đình theo đạo Phật tại Chiang Mai, miền bắc Thái Lan. Pchy sớm tiếp xúc với âm nhạc, anh từng ca sĩ chính trong ban nhạc ở trường trung học.
    Pchy từng là học sinh của trường Montfort College, một ngôi trường có uy tín ở Chiang Mai. Pchy được phát hiện ra ngay tại quê nhà mình bởi Chukiat Sakweerakul - sáng tác và đạo diễn cho The Love of Siam. Thành công của bộ phim này chính thức đưa Pchy gia nhập làng giải trí Thái Lan với vai trò ca sĩ và diễn viên.
    Hiện Pchy đang theo đuổi sự nghiệp của mình song song với việc học tại Khoa Báo chí và truyền thông đại chúng của đại học ThammaSat, Bangkok. Mong ước sau này của anh là có thể viết được kịch bản phim.
    Sự nghiệp
    Khởi nghiệp
    Trong suốt kì nghỉ hè năm 2006, Pchy và một vài người bạn cùng lớp đã đi một chuyến tới Bangkok và ghé thăm trường quay phim 13 Beloved do Chukiat Sakweerakul làm đạo diễn. Sau đó Pchy đã được mời tham gia vào một cảnh phụ trong phim, tuy chỉ có thấy mỗi cánh tay của Pchy là được xuất hiện trước ống kính.
    The Love of Siam
    Chukiat Sakweerakul đã chọn Pchy đóng vai Mew, một trong những vai chính của The Love Of Siam, dựa vào ngoại hình, năng khiếu âm nhạc và diễn xuất nơi anh.
    Mew, một cậu học sinh trung học đã phải sống côi cút một mình sau khi bà ngoại qua đời. Mew có tài năng âm nhạc thiên phú, anh ấy viết nhạc và là ca sĩ chính trong một ban nhạc nam August. Bài hát đầu tiên của ban nhạc là Ticket đã trở thành bài hit của giới teen. Đó thật là một thách thức với Mew khi đã từ 5 năm trước anh đã phải sống rất cô đơn sau cái chết của bà ngoại. Và bỗng cuộc đời Mew đã sang trang mới từ khi gặp Tong (do Mario Maurer thủ vai), một cậu bạn thời niên thiếu, tại quảng trường Siam. Từ khi Tong bước vào cuộc đời của Pchy thì những bài tình khúc được sinh ra một cách vốn lẽ nó phải đến vậy. Và phần lớn nội dung của phim và cuộc tìm kiếm của Mew câu trả lời cho câu hỏi "Nếu bạn yêu một ai đó, liệu bạn có thể chịu đựng nếu một ngày nào đó mất họ? Liệu bạn có thể sống mà không yêu ai đó không? Phần đời còn lại của bạn sẽ ra sao?"
    Mặc dù vào thời điểm bộ phim được công chiếu thì đó mới chỉ là lần đầu tiên Pchy xuất hiện trước công chúng, nhưng khán giả đã rất tấn tượng với sự thể hiện của anh trong vai Mew. Họ bị say đắm bởi vẻ quyến rũ, ngọt ngào và cả tâm hồn dễ bị tổn thương trên phim. The Love Of Siam không chỉ thành công về mặt thương mại, mà còn được giới phê bình phim đánh giá cao, diễn xuất của Pchy cũng mang về cho anh hai đề cử Nam chính xuất sắc nhất tại Thailand National Film Association Awards và Bangkok Critics Assembly Award, đồng thời giúp anh thắng giải Nam chính xuất sắc nhất của Chalermthai Awards, giải thưởng do tờ báo mạng uy tín của Thái Lan tổ chức.
    The Love Of Siam cũng đặc biệt được yêu thích tại Trung Quốc, giúp cho hai diễn viên chính là Pchy và Mario Maurer có được một lượng fan không nhỏ tại đất nước này.
    Nghiệp diễn hậu Siam
    Năm 2008, Pchy đã tham gia vào Clip nhạc tên Hak Tur Mod Rak (If You have lost your love) của ca sĩ Nasnan, sau đó là phim ngắn Dopamin do Chukiat Sakweerakul đạo diễn. Ngoài ra, Pchy cùng ban nhạc August cũng đã tham gia một trong bốn phân đoạn của bộ phim 4 Romances, phim đã được ra mắt vào ngày 25 tháng 12, 2008.
    Tháng 2, 2009, bộ phim truyền hình Sai Sueb Delivery (Detective Delivery) với sự tham gia của Pchy, đã được phát sóng trên kênh Channel 3 - Thái Lan.
    Âm nhạc
    Lần trình diễn chính thức đầu tiên của Pchy trước khán giả, dưới vai trò ca sĩ chính là ca khúc nhạc phim The Love Of Siam - Khao Niew Moo Ping. Trong album The Love Of Siam Soundtrack, có một số bài do Pchy trình bày, đặc biệt ca khúc Ru Suek Bang Mai được chính anh sáng tác. Anh cũng đã cùng Chukiat Sakweerakul đã sáng tác và trình bày Better Morning cho hãng Dove trong một chiến dịch quảng cáo.
    Sau khi The Love Of Siam kết thúc, dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Chukiat Sakweerakul, ban nhạc August trong phim đã được chính thức thành lập ngoài đời thực. Ban nhạc gồm 11 thành viên, ngoài Pchy là giọng ca chính, August còn 4 giọng ca khác cùng 6 nhạc công trẻ tuổi.
    August đã phát hành hai album là August Thanx và Radiodrome, đều nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. Nhóm cũng vừa tổ chức nhạc hội chính thức đầu tiên trong tháng 3 - 2009, với tên Let’s swing Aha! Aha!. Chukiat Sakweerakul là người viết nhạc cũng như đạo diễn hầu hết MV cho August.
    Giải thưởng và Đề cử
    2008 Thailand National Film Association Awards Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Đề cử The Love of Siam
    Chalermthai Awards Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Thắng
    Bangkok Critics Assembly Award Nam diễn viên xuất sắc nhất Đề cử
    Phim đã tham gia
    The Love of Siam (2007)
    Dopamine (2008)
    4 Romances (2008)
    Sai Sueb Delivery (2009)
    Đĩa nhạc đã phát hành
    Bite of Love OST
    The Love of Siam OST
    august*thanx
    Chao Wan Mai (Better Morning) Dove Campaign
    Sunshine
    august*RADIODROME

Source: sharerice

Witwisit Hiranyawongkul Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen