Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Lưu Diệc Phi
    Lưu Diệc Phi tên thật là Lưu Tây Mỹ Tử, sinh ngày 25 tháng 08 năm 1986 tại Vũ Hán, Bắc Kinh, Trung Quốc. Bố là giáo viên dạy tiếng Pháp, còn mẹ là nữ nghệ sĩ múa trong đoàn ca múa nhạc Vũ Hán thập niên 80. Năm 8 tuổi, cô đoạt giải nhất cuộc thi người mẫu nhi đồng "Đồng Hoa Bôi". Hai năm sau, cô bé Lưu Diệc Phi theo gia đình sang Mỹ định cư.
    Xa quê hương hơn 5 năm, khi trở về nước cuộc đời cô bé Lưu Diệc Phi đã chuyển sang một bước ngoặt mới. Chính xác là vào đầu năm 2001, nhân chuyến trở về Bắc Kinh thăm thân nhân, Lưu Diệc Phi đã được một công ty quảng cáo phát hiện mời làm đại diện phát ngôn cho mẫu quảng cáo giới thiệu địa ốc tại một khu đô thị mới ở Bắc Kinh. Từ mẫu quảng cáo trên truyền hình, Lưu Diệc Phi lọt vào mắt xanh của nhà chế tác Du Kiến Minh, người đang tuyển chọn diễn viên cho bộ phim “Kim phấn thế gia”. Tháng 2 năm 2001, khi bắt tay thực hiện bộ phim “Kim Phấn Thế Gia”, giám chế Du Kiến Minh nhớ ngay đến cô bé Lưu Diệc Phi và thông qua công ty quảng cáo, Du Kiến Minh đã liên lạc được với người thân của Lưu Diệc Phi tại Bắc Kinh. Thế rồi cô bé được gọi đến thử vai. Ông rất ấn tượng với gương mặt tươi sáng của Diệc Phi nên đã mạnh dạn chọn cô vào vai Bạch Tú Châu, một vai chính thứ mặc dù Diệc Phi lúc đó chưa biết chút gì về diễn xuất. Ngày 18 tháng 6 năm 2001, Lưu Diệc Phi đặt bút ký hợp đồng đóng bộ phim đầu tiên với Du Kiến Minh, chính thức gia nhập ngành giải trí Trung Quốc. Khi đến ra mắt đoàn làm phim Lưu Diệc Phi rất bỡ ngỡ.
    Hiểu được nỗi khó khăn trong những ngày đầu của một "tân binh", chế tác Du Kiến Minh đã đích thân chỉ dẫn cô từng tí một, bên cạnh đó ông còn yêu cầu các diễn viên trong đoàn hỗ trợ Lưu Diệc Phi trong diễn xuất; giúp cô phân tích tính cách nhân vật, diễn biến nội tâm. Cứ thế từ nam diễn viên chính Trần Khôn, diễn viên gạo cội Khấu Chấn Hải (vai Lục Chấn Hoa trong “Tân dòng sông ly biệt”) đến nữ diễn viên chính Đổng Khiết, Huỳnh Mai Doanh, Tư Diệu Huyên... phút chốc đều trở thành "thầy" của Lưu Diệc Phi. Điều khiến Du Kiến Minh cảm thấy hài lòng nhất là là cô "học trò mới" tiếp thu hướng dẫn của lớp diễn viên đàn anh, đàn chị rất nhanh; nhất là cô có khả năng nhớ lời thoại tốt. Về phần Lưu Diệc Phi, được mỗi người trong đoàn phim truyền cho một ít kinh nghiệm diễn xuất, bản thân là người sáng dạ, tiếp thu nhanh, nên chỉ trong vòng hai tháng cô đã có những tiến bộ rõ rệt.
    Khi hỏi về cảm nhận vai diễn Bạch Tú Châu, Lưu Diệc Phi trả lời: “Việc này cũng giống như khi tôi đứng lên bàn cân để xem trọng lượng của mình vậy, có lúc tôi thấy hài lòng, nhưng cũng có khi tôi cảm thấy hối tiếc khi xem lại phim mình đã đóng. Lúc thực hiện phim "Gia tộc kim phấn", tôi chỉ mới là cô bé 15 tuổi, chưa biết diễn xuất là gì, trong khi đạo diễn lại có yêu cầu rất cao ở tôi, vì thế tôi cảm thấy bị căng thẳng và hồi hộp. Cho đến nay, tôi không dám xem lại phim "Gia tộc kim phấn" vì cảm thấy...xấu hổ”. Và rồi cuối cùng những nỗ lực, cố gắng của Lưu Diệc Phi lẫn đoàn làm phim “Kim phấn thế gia” đã được đền bù đích đáng. Vai diễn Bạch Tú Châu đã gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Lưu Diệc Phi hoàn toàn gây bất ngờ khi đã vào tròn vai một cô tiểu thư “đanh đá” nhưng si tình, dám yêu, dám hận. Bất ngờ hơn nữa là mặc dù “Gia tộc Kim phấn” chưa được trình chiếu nhưng Lưu Diệc Phi đã nhận được đề nghị tham gia bộ phim “Tân Thiên Long Bát Bộ”, một tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Vào thời điểm bộ phim “Kim phấn thế gia” vẫn còn đang trong gia đoạn chế tác hậu kỳ thì đòan làm phim "Thiên long bát bộ" đang trong giai đọan tuyển diễn viên.
    Tháng 7 năm 2002, khi đến tham dự một buổi tiệc, Du Kiến Minh đã gặp vị giám đốc của công ty chế tác Cửu Châu Á Hoa (công ty chế tác phim “Thiên long bát bộ”), trong lúc trò chuyện Du Kiến Minh có nhắc đến cô diễn viên mới Lưu Diệc Phi với những lời ca ngợi. Vài ngày sau, Lưu Diệc Phi được mời đến công ty thử vai. Khi cô xuất hiện với tạo hình Vương Ngữ Yên, những người có mặt tại hiện trường hôm đó đều trố mắt ngạc nhiên, còn chế tác Trương Kỷ Trung ngay lập tức gật đầu đồng ý mà không cần xem Lưu Diệc Phi diễn xuất thế nào, bản hợp đồng cũng nhanh chóng được ký kết. Lưu Diệc Phi cho biết, trước khi tham gia bộ phim, cô chưa hề đọc qua tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung nên khi nhận phim, cô phải nhờ mẹ đọc, kể lại cho cô nghe nội dung câu chuyện trong nguyên tác rồi giúp cô phân tích tính cách nhân vật Vương Ngữ Yên. Và trong lần đầu diện kiến nhà văn Kim Dung, Kim Dung đã viết lên trang nhất của quyển “Thiên long bát bộ” Diệc Phi đang đọc: “Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên do cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không lừa dối ai cả!" Đây thật sự là nguồn khích lệ lớn lao cho Diệc Phi. Và khi được hỏi: “16 tuổi, cô có tự tin răng mình nắm bắt được tính cách nhân vật Vương Ngữ Yên, vai diễn có tuổi đời lớn hơn cô nhiều?” “Tôi sống ở nước ngoài, so với các bạn trẻ cùng trang lứa thì tôi nghĩ mình có sự trưởng thành và chững chạc hơn. Tôi hoàn toàn có lòng tin vào bản thân khi đến với nhân vật Vương Ngữ Yên”, Diệc Phi trả lời. Và thật vậy, Lưu Diệc Phi một lần nữa lại chứng tỏ khả năng của mình với vai diễn nàng Vương Ngữ Yên cũng si tình nhưng đằm thắm và thuần khiết đã chinh phục được những khán giả trung thành và khó tính của nhà văn Kim Dung. Từ đó cô trở thành gương mặt nổi tiếng và được khán giả trẻ khắp Trung Quốc lẫn Đông Nam Á yêu thích. Sau khi ký hợp đồng với đoàn làm phim “Thiên long bát bộ”, Lưu Diệc Phi cũng đã được đặc cách theo học khoa diễn xuất Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Và vì lúc ghi danh học Lưu Diệc Phi đang quay cho vai diễn Vương Ngữ Yên nên nhà trường chấp nhận cho cô nhập học trễ so với quy định, tức khi Diệc Phi hoàn thành xong bộ phim vào đầu năm 2003. Năm 2004, với thành công của hai bộ phim “Gia tộc Kim phấn” và “Thiên long bát bộ”, Lưu Diệc Phi được mời đóng phim điện ảnh “Chuyện tình tháng năm”.
    Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh Lưu Diệc nhận xét: “Cảm nhận đầu tiên của tôi là thủ pháp dàn dựng phim điện ảnh khác với phim truyền hình. Lời thoại trong phim điện ảnh ngắn và súc tích, nội tâm nhân vật được lột tả chủ yếu qua ánh mắt và nét mặt. Trong khi đó, phim truyền hình có nhiều lời thoại, tính cách nhân vật và các mối quan hệ giữa các nhân vật được thể hiện qua lời nói, động tác. Đây là một điều thú vị đối với tôi”. Sau “Chuyện tình tháng năm”, Lưu Diệc Phi tiếp tục nhận thêm một phim điện ảnh “I Love How You Love Me” rồi quay trở lại với dạng phim cổ trang với tựa đề “Tiên kiếm kỳ hiệp truyện” (dài 30 tập). Diệc Phi thủ vai Triệu Linh Nhi, đóng cặp cùng nam diễn viên Trung Quốc Triệu Ca. Tháng 10 năm 2004, Lưu Diệc Phi tiếp tục gây chú ý khi đảm nhận vai Tiểu Long Nữ trong tác phẩm “Thần Điêu hiệp lữ”, một tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng khác của nhà văn Kim Dung. Để nhận vai diễn này cô đã phải vượt qua cuộc tuyển chọn gắt gao nhất là có thông tin nữ diễn viên đàn chị Châu Tấn sẽ đảm nhiệm vai này. Mọi người kỳ vọng rất nhiều vào bộ phim cũng như tài năng diễn xuất của Lưu Diệc Phi và nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh trong vai Dương Qua.

Source: vnweblogs

Lưu Diệc Phi Phim Lẽ
» Tình Yêu Tuổi Dậy Thì
» Góa Phụ Thời Chiến
» Góa Phụ Thời Chiến
Lưu Diệc Phi Phim Bộ
» Đi Đến Nơi Có Gió
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại