Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Cuối Đời Bệnh Tật Nhưng Lạc Quan Của Lê Bình Diễn Viên: Lê Bình    
Ngày Đăng: 01 Tháng 05 Năm 2019

Diễn viên Trịnh Kim Chi, Hồng Ánh, Kim Xuân... quý tấm lòng nhân hậu và ý chí của cố nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sáng 1/5 tại TP HCM, gây thương tiếc cho nhiều bạn bè, đồng nghiệp của ông. Diễn viên Trịnh Kim Chi bần thần mất một lúc dù đã biết bệnh tình của đàn anh. "Có lẽ sự ra đi này giúp anh thoát khỏi đau đớn. Cả tuần qua anh nằm trong phòng hồi sức, bác sĩ đã tiên lượng khó qua khỏi. Dù chuẩn bị sẵn tinh thần, chúng tôi rất xót xa", chị nói.

Nhiều năm trên sân khấu, Trịnh Kim Chi và Lê Bình thường diễn chung, có khi là đóng vai cha con, khi là vợ chồng, làng xóm... Trong mắt chị, Lê Bình rất có trách nhiệm và yêu nghề. Ngoài diễn xuất, ông ôm đồm nhiều công việc như biên kịch, đạo diễn - phần vì máu lửa với nghệ thuật, phần vì nặng gánh gia đình. Đến khi nhập viện vì ung thư, ông mới ân hận đã bán sức khỏe cho công việc. Ông từng nhắn nhủ Kim Chi: "Em về nói các em nghệ sĩ trẻ nhìn anh làm gương, đừng làm việc quá sức. Đến khi bệnh, tiền bao nhiêu cũng không còn ý nghĩa gì".

Nghệ sĩ Lê Bình (hàng ngồi, thứ hai bên phải) bên các diễn viên trẻ khi họ vào bệnh viện thăm ông năm 2018.

Cộng tác với nhau ở phim Chung cư, nhưng Hồng Ánh đã yêu quý và theo dõi Lê Bình từ loạt phim cổ tích. Đến khi tiếp xúc ngoài đời, cô càng trân trọng tình cảm mà ông dành cho người trong nghề. Hồng Ánh kể có lần Lê Bình đi xem cô diễn Nửa đời ngơ ngác dù đang đau bệnh. Ông lên sân khấu ôm và bắt tay từng diễn viên. Hồng Ánh xúc động nhớ lại dáng hao gầy, gương mặt xanh xao của nghệ sĩ hôm ấy. Đó là lần cuối cô gặp ông.

Diễn viên Hứa Minh Đạt nói đến giờ anh vẫn nhớ lời khuyên nhủ của Lê Bình "kiên trì gắn bó với nghề và sống có tâm sẽ được Tổ nghiệp phù hộ". Khi đó cả hai cùng hoạt động tại sân khấu 5B. Những buổi cùng nhau đi ăn đêm sau suất diễn, anh học hỏi nhiều kỹ thuật diễn hài, cách làm việc tử tế từ cố nghệ sĩ.

Những ngày cuối đời, dù đau đớn Lê Bình luôn giữ tinh thần lạc quan và nghĩ cho người khác.


Khi nhập viện, Lê Bình được xếp phòng riêng nhưng ông không chịu. Ông thích nằm bên ngoài, ngắm trời mây cho bớt tù túng. Thỉnh thoảng, có người đi qua nhận ra và hỏi thăm, ông lại vui. Thấy bác sĩ áy náy, Lê Bình tếu táo: "Ai hỏi thăm tui cũng nói tui xung phong ra đây nằm chứ không phải vì hết tiền hay bệnh viện hết chỗ đâu".

Cách đây một tháng khi vào viện thăm Lê Bình, Kim Xuân đã thấy sức khỏe ông sa sút, nhưng nghệ sĩ vẫn luôn mỉm cười, còn chủ động bắt chuyện với chị. Hình ảnh người bạn già ngồi ngắm cảnh từ hành lang bệnh viện khiến chị nhớ mãi. "Nghe anh bảo chuyện gì đến sẽ đến, cứ sống thong dong thôi, tôi chỉ biết chắp tay cầu trời cho anh có sức khỏe, bình an", Kim Xuân nói.

Nghệ sĩ cười vui khi cùng Kim Xuân (phải) ôn lại kỷ niệm xưa trong bệnh viện

Tháng 9 năm ngoái, Lê Bình và Mai Phương được nhóm nghệ sĩ Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng, Ốc Thanh Vân, Dương Cẩm Lynh... cùng một vài mạnh thường quân đến bệnh viện thăm và trao tiền ủng hộ. Ông xúc động: "Dù ít dù nhiều, đó là tấm lòng, có nghĩ đến nhau thì mới hành động như vậy. Thay mặt cho Mai Phương, tôi cảm ơn mọi người đã thương, nhiệt tình như vậy. Gọi là từ thiện thì nghe buồn lắm, nhưng ai cũng có những lúc khốn đốn trong cuộc đời. Sự chia sẻ này khiến tôi cảm thấy vui hơn, ấm lòng hơn". Lê Bình còn nói đùa "một khi đã ăn cơm từ thiện thì không được từ trần".

Nói vậy nhưng thời gian đầu, Lê Bình kiên quyết không dùng đến số tiền được ủng hộ. Ông cho rằng bệnh ung thư của mình mới ở giai đoạn hai và gia đình vẫn còn đủ điều kiện lo được. Sau này, ông chia bớt tiền quyên góp cho nghệ sĩ Hoàng Lan chữa bệnh. Diễn viên gạo cội dặn dò người nhà nếu ông mất, số tiền được tặng còn lại dành làm từ thiện hoặc chuyển cho hội nghệ sĩ. "Anh ấy cao cả, luôn nghĩ cho người khác", Trịnh Kim Chi nói.

Điều tiếc nuối duy nhất của Lê Bình là không kịp hoàn thành cuốn hồi ký về cuộc đời. Lúc nằm trên giường bệnh, ông không mong khỏe lại, chỉ cầu nguyện cho mình sống đến cuối năm để viết cho trọn quyển sách. Trịnh Kim Chi tin rằng quyển hồi ký dang dở ở chương thứ hai, nhưng các thế hệ diễn viên vẫn cảm nhận được đam mê, lòng yêu nghề của Lê Bình và lấy đó làm gương như tâm huyết mà ông muốn truyền đạt.

Sources: vnexpress

Lê Bình
  » Cuối Đời Bệnh Tật Nhưng Lạc Quan Của Lê Bình
  » Nghệ Sĩ Lê Bình Qua Đời
  » Lê Bình Một Đời Nặng Nợ Vợ Con Và Nghiệp Diễn
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan