Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » 'Tân Vua Hài Kịch' - Tiếng Cười Chua Chát Của Châu Tinh Trì Diễn Viên: Châu Tinh Trì    
Ngày Đăng: 07 Tháng 02 Năm 2019

Kể giấc mộng thành danh của một diễn viên quần chúng, phim Tết 2019 mang các tình huống hài, chế giễu làng phim Trung Quốc.

Tân vua hài kịch (The New King of Comedy) có nội dung không liên quan với phần trước (sản xuất năm 1999, có Châu Tinh Trì, Trương Bá Chi đóng). Nhân vật chính là Như Mộng (Ngạc Tĩnh Văn) - cô gái đam mê diễn xuất, chấp nhận đóng vai quần chúng để tìm cơ hội. Dù nỗ lực hơn chục năm, cô vẫn không thể tiến thân do kém sắc, không có thế lực. Bất chấp sự mỉa mai của người đời, Như Mộng vẫn kiên trì với nghề và tin có ngày tỏa sáng.

Khác với hai phim gần nhất Châu Tinh Trì đạo diễn - Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện và Mỹ nhân ngư, tác phẩm mới lấy bối cảnh hiện đại, không có yếu tố kỳ ảo. Khán giả theo chân Như Mộng đến các trường quay, thấy cô liên tiếp bị vùi dập. Trong đời tư, Như Mộng gặp đủ hạng người, xảo trá hoặc chân thành.

So với Mỹ nhân ngư, tác phẩm giảm tần suất các pha hài. Châu Tinh Trì vẫn phát huy thế mạnh ở lối hài dựa trên các hoạt cảnh trớ trêu. Nhân vật trong phim hay có các cử động hoặc đối đáp bất ngờ để chốt lại tình huống. Một cảnh tiêu biểu cho phong cách này là khi bố Như Mộng đến trường quay thăm con. Các vai diễn có tạo hình khác thường cũng là "chiêu" quen thuộc của vua hài Hoa ngữ. Trong Tân vua hài kịch, ông khéo sử dụng yếu tố "phim trong phim" để đưa vào nhiều hình ảnh cổ quái như cô gái gắn đạo cụ dao trên đầu hoặc người đàn ông diện trang phục Bạch Tuyết.

Bên cạnh đó, phim khắc họa sự chua chát trong nền công nghiệp phim ảnh Trung Quốc. Đằng sau những thước phim lung linh là thực trạng diễn viên quần chúng nhận đồng lương rẻ mạt, bị đối xử tệ bạc. Những ngôi sao cư xử trịch thượng, khinh người còn đạo diễn chạy theo trào lưu làm phim cẩu thả, dễ dãi, đặc biệt vào mùa Tết. Ở hai phần ba sau phim, nhân vật tài tử họ Mã (Vương Bảo Cường đóng) nổi lên như vai phụ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hành trình của Như Mộng cũng như truyền tải thông điệp về ngành phim

Ẩn ý lớn hơn của Tân vua hài kịch - được minh họa trong cao trào - là cuộc đời chính là một phim trường khổng lồ. Những tráo trở, lường gạt, lối sống giả tạo của người xung quanh khiến đời sống của Như Mộng còn kịch tính hơn các bộ phim mà cô tham gia. Một người luôn say mê nghiệp diễn như cô lại chẳng thể dò ra "diễn xuất" tài tình của kẻ mà mình đặt trọn niềm tin.

Cũng như nhiều phim trước của Châu Tinh Trì, Tân vua hài kịch chiếm thiện cảm khi xây dựng nhân vật chính là người yếu thế trong xã hội. Diễn viên Ngạc Tĩnh Văn có vẻ ngoài phù hợp vai này. Khuôn mặt của cô không đẹp lộng lẫy nhưng có nét thiện, gần gũi. Dáng vẻ gầy gò của sao nữ cũng phù hợp hình tượng người lăn lộn nhiều năm ở trường quay, đôi khi thiếu ăn đến mức nhận vai chỉ vì hộp cơm. Ngạc Tĩnh Văn cũng có hoàn cảnh khá tương đồng nhân vật, hoạt động giải trí từ năm 2014 nhưng không thể bật lên. Cô cho biết bị sốc khi được Châu Tinh Trì chọn đóng tác phẩm chiếu Tết.

Vương Bảo Cường biến hóa diễn xuất trong vai ngôi sao hết thời, có hai phong cách đối lập - một ngạo mạn và một đáng thương. Ở một số cảnh đầu, nam diễn viên đóng cường điệu quá mức nhưng khi câu chuyện tiến triển, nhân vật của anh gây cảm tình với người xem. Một vai ấn tượng khác là người bố của Như Mộng (Trương Kỳ), tưởng chừng nóng tính, phản đối cô nhưng thật ra rất thương con.

Ngạc Tĩnh Văn xuất hiện với tạo hình bụi bặm trong hầu hết phim.

Tuy nhiên, Tân vua hài kịch có kịch bản tương đối mỏng. Tác phẩm giống như tập hợp các mẩu chuyện đời của Như Mộng mà thiếu chiều sâu ở các tuyến xung quanh. Câu chuyện hơi đơn điệu ở phần giữa khi loạt cảnh cô bị vùi dập lặp lại nhiều lần.

Ở hồi cuối, thành công của nhân vật chính khó thuyết phục người xem bởi quá đột ngột. Ý tưởng của Châu Tinh Trì là diễn viên chỉ có thể hóa thân trọn vẹn vào nhân vật khi trải qua đủ cung bậc cảm xúc ngoài đời nhưng cách thể hiện còn đơn giản. Kết phim bị gượng, chưa đủ thỏa mãn so với các tình tiết bày ra trước đó.

Phim ra mắt ở Việt Nam từ ngày mùng Một Tết với nhãn C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi). Sau phản ứng trái chiều về chất lượng lồng tiếng, nhà phát hành chiếu tác phẩm với hai bản phụ đề và lồng tiếng.

Sources: vnexpress

Châu Tinh Trì
Tiểu Sử Châu Tinh Trì
  » Trương Hiểu Kỳ: “Tôi Và Châu Tinh Trì Vẫn Liên Lạc Với Nhau”
  » Thấy Gì Sau Vụ Châu Tinh Trì Ép Người Đẹp 17 Tuổi Xóa Ảnh Ở Du Thuyền?
  » Châu Tinh Trì Yêu Cầu Người Đẹp 17 Tuổi Xóa ảnh Hẹn Hò
  » Châu Tinh Trì Bức Xúc Với Người Đẹp 17 Tuổi Sau Vụ Lộ Ảnh Hẹn Hò
  » Châu Tinh Trì Bị Chê Cười Vì Yêu Cô Gái 17 Tuổi
  » Châu Tinh Trì Lộ Ảnh Hẹn Hò Người Đẹp 17 Tuổi
  » Lý Do Châu Tinh Trì Bị Đánh Trượt Khi Thi Vào TVB
  » Mối Quan Hệ Từ Bạn Hóa Thù Của Châu Tinh Trì Và Lý Tu Hiền
  » Người Phụ Nữ Duy Nhất Châu Tinh Trì Muốn Kết Hôn
  » Châu Tinh Trì Thắng Kiện Bạn Gái Cũ
  » Người Hâm Mộ Tranh Thủ Gặp Gỡ Châu Tinh Trì Tại Tòa Án
  » Lý Do Châu Tinh Trì Nợ Nần Triệu USD
  » Lý Do Ngô Mạnh Đạt Từ Chối Hợp Tác Với Châu Tinh Trì
  » Châu Tinh Trì Một Mình Ra Sân Bay
  » Lý Do Châu Tinh Trì Chia Tay Chu Ân
  » Sinh Nhật Tuổi 58 Cô Độc Của Châu Tinh Trì
  » Châu Tinh Trì Tóc Bạc Trắng, Gầy Gò Khi Xuất Hiện
  » Bóng Hồng Phim Châu Tinh Trì Ngày Ấy - Bây Giờ
  » Châu Tinh Trì Và Dàn Sao 'Vua Hài Kịch' Sau 20 Năm
  » 'Tân Vua Hài Kịch' - Tiếng Cười Chua Chát Của Châu Tinh Trì
  » Châu Tinh Trì Hứa Hẹn Phim Chiếu Tết 'Cười Ra Nước Mắt'
  » Châu Tinh Trì Đối Đầu Thành Long Mùa Phim Tết 2019
  » 'Bạn Diễn Vàng' Của Châu Tinh Trì Tiều Tụy Vì Bệnh Tật
  » Diễn Viên Phim 'Vua Hài' Của Châu Tinh Trì Qua Đời
  » Tình Yêu Cảm Động Của Châu Tinh Trì Với Chú Chó Cưng