Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » 7 Vai Diễn Làm Nên Tên Tuổi Lưu Diệc Phi Diễn Viên: Lưu Diệc Phi    
Ngày Đăng: 22 Tháng 06 Năm 2024

21 năm theo nghiệp diễn viên, Lưu Diệc Phi lưu dấu ấn với vẻ đẹp kiêu sa, tỏa sáng trong nhiều phim cổ trang, gần đây được ghi nhận thực lực trong hai phim hiện đại "Đi đến nơi có gió" và "Câu chuyện Hoa Hồng".

Lưu Diệc Phi xuất hiện lần đầu trên màn ảnh qua vai diễn Bạch Tú Châu trong "Gia tộc kim phấn". Năm ấy hơn 14 tuổi, lần đầu bước vào phim trường với những lọn tóc xoăn và bộ đầm Tây hóa đương thời, Diệc Phi làm đạo diễn ấn tượng với khí chất sang chảnh.

Tuy nhiên, do diễn xuất non nớt, cô làm phật ý nam chính Trần Khôn. Một số người trong đoàn cũng xa lánh Lưu Diệc Phi bởi tin đồn cô dùng tiền mua vai và được nhà sản xuất ưu ái đặc biệt.

Dù vậy, đây là vai diễn giúp Lưu Diệc Phi một bước thành sao, sau này chỉ đóng toàn vai chính. Ngày ấy, cô cặm cụi đánh dấu từng đoạn thoại trong kịch bản. Giờ đây, cô là diễn viên thành công nhất của bộ phim.

Lưu Diệc Phi được cho là hợp với tạo hình cổ phục hơn hiện đại. Ngoại trừ "cú ngã ngựa" của vai diễn nữ tướng Hoa Mộc Lan ở Hollywood, các vai cổ trang của nàng thơ phim Hoa ngữ nhận được đánh giá tốt.

Nữ diễn viên sinh năm 1987 bén duyên phim cổ trang qua series võ hiệp "Thiên long bát bộ". Ở tuổi 15, cô mang nét đẹp thiếu nữ trong trẻo nhưng quý phái, toát lên khí chất của một tiểu thư. Danh xưng "thần tiên tỷ tỷ" theo cô từ trong phim đến đời thật.

Lúc phim mới lên sóng, Lưu Diệc Phi nhận bình luận trái chiều bởi hình tượng Vương Ngữ Yên đã in sâu trong ký ức khán giả qua nét diễn của Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng. Diễn xuất của Lưu Diệc Phi thời thiếu nữ cũng chưa thuyết phục. Nhưng về sau, thần thái của cô tạo thiện cảm với khán giả. Đến giờ, đây được xếp vào một trong các phiên bản Vương Ngữ Yên thành công nhất trên phim.

Vẻ đẹp căng mọng, tươi sáng, ngọt ngào tuổi 17 giúp Lưu Diệc Phi vừa vặn với vai chính Triệu Linh Nhi trong "Tiên kiếm kỳ hiệp truyện". Ở phim này, diễn xuất của cô chưa đạt độ chín nhưng đủ đáp ứng một phim thần tượng cổ trang.

Lưu Diệc Phi khắc họa sự trong trẻo, hoạt bát, thiện lương của nhân vật nửa người nửa yêu. Đóng phim này, cô thường xuyên phải treo mình giữa không trung đóng cảnh võ thuật khiến lưng và chân tê mỏi. Ở một cảnh tắm suối trong hang núi, cô ngâm nước nhiều tiếng đến đổ bệnh, sốt cao. Bối rối với các cảnh Linh Nhi làm mẹ, cô nhờ một nhân viên đoàn phim chia sẻ kinh nghiệm nuôi con để nhập vai.

Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp" bản 2006 là vai diễn kinh điển nhất của Lưu Diệc Phi. Tuổi 18, mỹ nhân Hoa ngữ tỏa sáng với gương mặt xinh đẹp, ngũ quan thanh tú; bộc lộc khí chất liêu trai, băng thanh ngọc khiết, không vướng bụi trần. Không cần dụng công diễn xuất, cô chỉ cần xuất hiện đủ tỏa sáng trong khung hình.

Một trong các cảnh phim bị cắt bỏ của "Thần điêu đại hiệp" năm ấy sau này gây sốt khi được đăng tải trên mạng. Tương tự khi đóng Vương Ngữ Yên, Lưu Diệc Phi cũng được đánh giá là một trong các người đẹp hợp vai Tiểu Long Nữ nhất, được nhà văn Kim Dung ghi nhận.

Đến nay, đây là vai diễn nguy hiểm nhất của hoa đán. Khi quay cảnh cuối tại khu du lịch Cửu Trại Câu, vì vóc dáng mình hạc xương mai, Lưu Diệc Phi bị thác nước cuốn đi, đầu óc đông cứng vì nước lạnh và chảy xiết. Nếu không nhờ tảng đá chặn lại và Huỳnh Hiểu Minh, đạo diễn lao ra cứu, Lưu Diệc Phi đã khó qua khỏi.

Sau 16 năm tập trung mảng điện ảnh, Lưu Diệc Phi trở lại dòng phim cổ trang trên truyền hình với "Mộng hoa lục" năm 2022. Cô tiếp tục ghi điểm, giữ vững danh hiệu người đẹp cổ trang. Cô cũng cho thấy độ chín về nhan sắc, sự trưởng thành trong diễn xuất.

Vai diễn của cô là Triệu Phán Nhi, một ca nương đã hoàn lương, làm chủ quán trà, đa tài nghệ, sành sỏi, mưu trí. Dù diễn xuất chưa hẳn hoàn hảo, đôi khi còn gượng gạo, Lưu Diệc Phi vào vai khá sinh động, tinh tế, hóa thân tình nhân ăn ý với Trần Hiểu.

Cuối 2022 - đầu 2023, Lưu Diệc Phi gây sốt với phim "Đi về nơi có gió". Giữa khung cảnh mỹ lệ như biên thơ dệt mộng của vùng núi Vân Nam, nữ diễn viên thanh thoát tựa nàng thơ thả từng bước chân. Ở tuổi 35, cô vẫn giữ thần thái xứng danh "thần tiên tỷ tỷ" của phim Trung Quốc.

Vào vai cô gái bỏ phố về núi ẩn cư, Lưu Diệc Phi ghi điểm với phong cách thanh lịch, tinh tế. Gu thời trang tối giản nhưng sành điệu của cô trong phim này một thời trở thành trào lưu được nhiều cô gái học theo.

Nối dài tiếng vang trong năm 2022 và 2023, Lưu Diệc Phi tạo thêm một dấu ấn sự nghiệp trong "Câu chuyện Hoa Hồng" - phim Trung Quốc được khán giả quan tâm và được nhiều nghệ sĩ đón xem nhất thời gian này.

Người đẹp hóa thân Hoàng Diệc Mai (tên thân mật là Hoa Hồng), cô gái từ nhỏ hưởng lợi thế xinh đẹp, quen với việc được nhiều "vệ tinh" theo đuổi, nhưng sau này tình trường trải nhiều sóng gió.

Hơn một nửa đầu của phim, Lưu Diệc Phi luôn hiện diện bừng sáng trên khung hình với vẻ nhuận sắc, "hack tuổi" và những bộ cánh thời thượng. Cô thể hiện tự nhiên vẻ tinh nghịch, quái chiêu tuổi đôi mươi và nét trầm lắng, nhuốm sầu ở những năm tháng sau này.

Biên kịch của "Câu chuyện Hoa Hồng" nhận xét Diệc Phi có khí chất điềm đạm, sâu lắng, phù hợp vai diễn. Cô được khen giống nhân vật Hoa Hồng ở tính cầu toàn.

Cô nghiên cứu từng cảnh quay, quan tâm cả đạo cụ, hóa trang, phục trang của mình. Ngay cả giai đoạn hậu kỳ, cô cũng tới phòng dựng xem bản phim hoàn chỉnh. "Hiếm có diễn viên nào đã nổi tiếng còn chăm chỉ, chỉn chu đến vậy", biên kịch nói.

Hơn 20 năm, Lưu Diệc Phi góp mặt trong 9 phim truyền hình và 20 phim điện ảnh. Nữ diễn viên cho biết cô không đóng nhiều phim nhưng đã nhận vai, cô muốn chăm chút một cách trách nhiệm.

Sources: ngoisao

Lưu Diệc Phi
Tiểu Sử Lưu Diệc Phi
  » 7 Vai Diễn Làm Nên Tên Tuổi Lưu Diệc Phi
  » Lưu Diệc Phi Khoe Cuộc Sống "Thần Tiên Tỷ Tỷ"
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ
  » Lưu Diệc Phi Hóa Công Chúa Trong Lâu Đài Cổ
  » Lưu Diệc Phi 36 Tuổi “Đọ Sắc” Với Dương Mịch 37 Tuổi, Chứng Minh Vẻ Đẹp Từ Bên Trong Lẫn Bên Ngoài
  » Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Đường Yên, Chung Hân Đồng, Ai Đẹp Nhất Phim Cổ Trang?
  » Lưu Diệc Phi Sánh Đôi Dương Dương Ở Venice
  » Những Bức Ảnh Khiêu Vũ Nóng Bỏng Năm 19 Tuổi Của Lưu Diệc Phi Được Lan Truyền Rầm Rộ, Cô Diện Váy Ngắn Xinh Đẹp, Ánh Mắt Gây Xao Xuyến
  » Top 10 Nữ Diễn Viên “Đẹp Nhất” Trung Quốc: Lưu Diệc Phi Thứ 7, Phạm Băng Băng Thứ 4, Ai Mới Là Người Đứng Đầu?
  » Lưu Diệc Phi Được Khen Mặc Đẹp Trong Phim Mới
  » Lưu Diệc Phi Mặc Hở Ngực Trên Thảm Đỏ LHP Macau
  » Lưu Diệc Phi Khoe Sắc Vóc
  » Lưu Diệc Phi Bị Chỉ Trích Sau Vụ Tạ Đình Phong Bỏ Quốc Tịch Canada
  » Lưu Diệc Phi Và 42 Nghệ Sĩ Khốn Đốn Vì Lệnh Cấm Mới
  » Sự Trở Lại Của Lưu Diệc Phi
  » Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi Và Dàn Sao Nữ Nổi Bật Trên Thảm Đỏ
  » Ở Showbiz Trung Quốc, Mập Đồng Nghĩa Với Hết Thời?
  » Vì Sao Lưu Diệc Phi Bị Chế Giễu Ngoại Hình?
  » Lưu Diệc Phi Nổi Bật Tại Sự Kiện Sau Khi Trở Về Từ Mỹ
  » Lưu Diệc Phi Lấy Lại Nhan Sắc
  » ‘Mộc Lan’ - Chiếc Áo Quá Khổ Đối Với Lưu Diệc Phi
  » Vẻ Đẹp Cổ Điển Của Lưu Diệc Phi
  » Ảnh Chưa Chỉnh Sửa Của Lưu Diệc Phi Đè Bẹp Triệu Lệ Dĩnh, Nhiệt Ba
  » Nhan Sắc Của Mẹ Lưu Diệc Phi
  » 8 Mỹ Nhân Kiếm Tiền Giỏi Nhất Showbiz Trung Quốc