Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Đạo Diễn Nói Gì Khi Avin Lu Bị Chê Không Hợp Đóng Vai Trịnh Công Sơn? Diễn Viên: Avin Lu    
Ngày Đăng: 12 Tháng 11 Năm 2020

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết Avin Lu là “viên ngọc còn ẩn trong đá”. Anh tin tưởng nam diễn viên sẽ tái hiện thành công hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tối 10/11, ê-kíp sản xuất bộ phim Em và Trịnh công bố diễn viên Avin Lu sẽ đảm nhận vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đoàn phim tiết lộ trước khi đi đến lựa chọn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã tốn 8 tháng để casting khắp cả nước, nhưng không tìm thấy diễn viên ưng ý. Ngoài đạo diễn, nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - cũng cảm thấy ấn tượng trước màn hóa thân của nam diễn viên 25 tuổi.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, khán giả đưa ra nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh quyết định của đạo diễn. Bên cạnh bộ phận công chúng ủng hộ và bày tỏ sự trông chờ vào diễn xuất của Avin Lu, không ít người cho rằng anh không hợp vai.


Khán giả có ý kiến trái chiều về việc Avin Lu được chọn vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Quá đẹp trai và giống người Hàn Quốc

Sau khi đoàn phim công bố bộ ảnh tạo hình của Avin Lu, trên mạng xã hội, một số người dùng bình luận rằng nam diễn viên quá đẹp trai, quá lãng tử, không gợi liên tưởng tới cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

"Trịnh Công Sơn là người đàn ông bình thường, gầy gò nhỏ bé, nhìn vào thậm chí còn không nghĩ ông là một nghệ sĩ. Với Avin Lu, nhìn vào là thấy chất 'nghệ' rồi, không có cái bình thường của nguyên mẫu nhân vật", khán giả H.T. nhận xét.

"Nhìn đẹp trai, nhưng không có chiều sâu lắm. Diễn viên gầy thêm chút nữa có lẽ sẽ giống hơn. Bạn này hơi lãng tử và giống Hàn quá", "Kể cả đã có tạo hình cổ điển như Trịnh Công Sơn, tôi vẫn thấy bạn ấy giống trai Hàn Quốc hơn là người Việt", "Nhìn hình trên mạng và trong phim mới của Avin Lu, tôi vẫn chưa tưởng tượng được bạn ấy vào vai Trịnh Công Sơn thế nào"... là một số bình luận của khán giả.

Bên cạnh đó, không ít khán giả hoài nghi về khả năng diễn xuất của Avin Lu. Nhiều người cho rằng anh diễn xuất còn chưa tốt gượng gạo, có thể làm hỏng bộ phim.

"Đang rất hóng phim, nhưng biết tin Avin Lu đóng Trịnh Công Sơn bỗng nhiên tôi thấy hụt hẫng nhẹ. Avin Lu đẹp trai nhưng diễn đơ, gượng gạo. Tôi vừa đi xem Sài Gòn trong cơn mưa, bạn này là điểm trừ lớn nhất của bộ phim", một dân mạng bày tỏ suy nghĩ.


Nhiều người cho rằng nam diễn viên 25 tuổi giống người Hàn Quốc và quá đẹp trai để đóng Trịnh Công Sơn.


Khán giả T.D. đồng quan điểm: "Avin Lu đẹp trai, nhưng diễn đơ. Nếu cố lựa chọn diễn viên đẹp trai mà diễn xuất kém thì nguyên mẫu ấn tượng mấy cũng trở nên vô nghĩa. Nhìn qua dàn diễn viên, tôi nghĩ có lẽ bộ phim chỉ dừng lại ở mức 'phim giải trí'".

"Trịnh Công Sơn là tượng đài của nền âm nhạc Việt Nam. Phải lựa chọn thật khéo léo và tham khảo thật kỹ những người tiếp xúc với cố nhạc sĩ ngày trước như Khánh Ly, Lệ Thu, Hồng Nhung và em gái của ông là Trịnh Vĩnh Trinh. Lựa chọn không khéo rất dễ bị phản ứng trái chiều. Nhạc Trịnh là dòng nhạc bất hủ, nên người nghe nhạc Trịnh sẽ phản ứng rất mạnh nếu xô đổ hình tượng của cố nhạc sĩ", khán giả Quang Viễn đưa ra quan điểm.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh: "Avin Lu là viên ngọc ẩn trong đá"

Trước những nghi ngờ và ý kiến trái chiều từ khán giả, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ với Zing: "Tôi cũng có cùng suy nghĩ như khán giả khi tìm tên Avin Lu trên mạng ngay sau khi em diễn thử lần đầu tiên. Nói đúng hơn, khi xem hình của Avin Lu trên Google, tôi nghĩ người trên kết quả tìm kiếm là một diễn viên theo gu Hàn Quốc, còn diễn viên đang thử vai là người khác trùng tên. Tôi thấy may mắn vì không xem hình của Avin Lu trước đó. Nếu không, có khi tôi đã từ chối mời em đến thử vai".

Nhà làm phim 41 tuổi đồng thời cho rằng với việc lựa chọn Avin Lu, anh đã tìm ra "viên ngọc sáng" tiếp theo của điện ảnh Việt. "Khi xem lại hình của Avin trên mạng, tôi phát hiện ra một điều: hầu như không hình nào giống hình nào. Ở mỗi thời điểm, Avin sẽ có hình ảnh khác nhau. Điều đó khiến tôi phấn khích, bởi tôi thích tìm kiếm một diễn viên có khả năng 'làm biến mất con người thật để hoá thân vào vai diễn'", đạo diễn Em và Trịnh cho biết.

Anh nói thêm: "Trước đó, có những diễn viên tên tuổi khác đã đến tuyển vai, nhưng tôi vẫn thấy họ là họ, không phải là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, kể cả khi họ hoá trang rất giống. Tôi tin khán giả sẽ không thấy một Avin Lu Hàn Quốc trong Em và Trịnh, mà sẽ thấy nhạc sĩ Trịnh Công Sơn".

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho rằng ở Avin Lu toát lên sự trong trẻo, lãng mạn, bay bổng và thú vị. Theo anh, nam diễn viên sinh năm 1995 thể hiện không tốt trong lần casting đầu tiên. Do đó, nhà sản xuất đã lựa chọn một diễn viên khác. Tuy nhiên, Phan Gia Nhật Linh đã thuyết phục ê-kíp cho Avin Lu cơ hội thứ hai. Anh khẳng định: "Tôi thấy ở em ấy khả năng tiềm ẩn, như viên ngọc vẫn còn ẩn trong đá".


Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh ví von Avin Lu như "viên ngọc ẩn trong đá".

Chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị cho vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phan Gia Nhật Linh chia sẻ Avin Lu đã theo học diễn xuất cùng đạo diễn Leon Lê.

"Tôi còn nhớ vào buổi sáng Avin đến gặp Leon, em ấy đến rất sớm so với giờ hẹn. Leon đã nhắn tin cho tôi ngay sau buổi gặp đầu tiên, 'Linh ơi, đây chính là người cậu tìm. Đây chính là Trịnh Công Sơn'", anh chia sẻ.

Để nhập tâm vào tâm trạng và suy nghĩ của nhân vật, Avin Lu đã chuyển lên Đà Lạt sống một mình, đọc hết 300 lá thư tình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho Dao Ánh. Nam diễn viên sinh năm 1995 thậm chí tự tay viết lại từng lá thư một để đắm chìm vào cảm xúc cố nhạc sĩ dành cho người tình. Chàng trai gốc Lạng Sơn cũng phải giao tiếp bằng tiếng Huế mỗi ngày để khi vào thoại không bị bỡ ngỡ, nói nhầm.

Theo đạo diễn, Avin Lu chỉ được nhận vai chính thức sau khi gặp gỡ gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và vượt qua cuộc khảo sát với nhà sản xuất.

Về việc khán giả nghi ngờ chất lượng tác phẩm cũng như năng lực diễn xuất của dàn diễn viên Em và Trịnh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói: "Tôi đã quen với sự nghi ngờ của khán giả trước khi họ xem phim của mình. Với Em là bà nội của anh, nhiều người phản ứng với việc remake phim Hàn và nghi ngờ diễn xuất của Miu Lê. Nhưng sau khi phim công chiếu, toàn bộ nghi ngờ đều biến mất, thay vào đó là những lời ngợi khen. Tiệc trăng máu cũng gặp nhiều nghi ngờ về sự thành công và chất lượng trước giờ ra mắt".

Vị đạo diễn khẳng định khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh chân thực của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua diễn xuất của Avin Lu.

Anh cho rằng bản thân khá "mát tay" trong việc tìm ra tài năng trẻ hoặc làm mới hình ảnh, kỹ năng của các diễn viên. Do đó, lứa diễn viên trẻ qua "lớp đào tạo" trong phim của anh có thể trở thành gương mặt tiềm năng cho điện ảnh nước nhà.

"Với Em và Trịnh, ngay từ đầu, tôi đã nói mình sẽ tìm kiếm những gương mặt mới, ngoại trừ vai Trịnh Công Sơn thời trung niên đòi hỏi một diễn viên có tay nghề cao thể hiện. Tôi mất 8 tháng để tuyển chọn, tìm kiếm diễn viên mới, kể cả chưa lần nào đóng phim. Và tôi may mắn tìm thấy rất nhiều gương mặt mới cho bộ phim này. Tôi hy vọng Em và Trịnh sẽ giới thiệu một thế hệ diễn viên mới, sinh động và đẹp, diễn xuất tự nhiên, chân thực", đạo diễn sinh năm 1979 khẳng định với Zing.

Sources: zing

Avin Lu
  » Đạo Diễn Nói Gì Khi Avin Lu Bị Chê Không Hợp Đóng Vai Trịnh Công Sơn?
  » Ngoại Hình Chàng Trai Đóng Vai Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Diễm My 9x Gặp Gỡ Thái Trác Nghiên, Moon Ga Young