Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Sulli Qua Đời Và Sự Cô Độc Của Người Trẻ Khi Thành Danh Quá Sớm Diễn Viên: Sulli    
Ngày Đăng: 15 Tháng 10 Năm 2019

O bế, hết lời ngợi ca, nhưng công chúng cũng sẵn sàng quay ngoắt lại để chỉ trích, tấn công những những đứa trẻ sớm bộc lộ tài năng.

Chiều 14/10, fan âm nhạc Hàn Quốc chấn động trước việc Sulli, cựu thành viên nhóm nhạc f(x), tự tử tại nhà riêng.

Sulli (tên thật là Choi Jin Ri) sinh năm 1994, xuất thân là diễn viên nhí của làng giải trí xứ Hàn. Được biết đến từ năm 11 tuổi, ở tuổi 15, cô sớm được xếp vào lứa mỹ nhân thế hệ mới của Kpop.

Được o bế, kỳ vọng, nhưng trái với mong đợi của đa số, Sulli trở thành cái tên hứng chịu chỉ trích của fan hâm mộ trong nhiều năm.

Cuối cùng, cô lựa chọn cách tìm đến cái chết để giải thoát.

Trên thực tế, Sulli không phải là trường hợp duy nhất các tài năng nổi tiếng từ khi nhỏ tuổi chịu kết cục buồn khi lớn lên: Nhận được nhiều ca ngợi song những tung hô này lại là “con dao hai lưỡi”, khiến họ bị đè nặng bởi các áp lực.

Tham gia vào làng giải trí từ khi nhỏ tuổi khiến Sulli rơi vào trạng thái cô độc, trống rỗng, từng cố tự tử trước đó. Ảnh: Korea Boo.

Cái giá của việc nổi tiếng từ quá sớm

"Họ yêu cầu tôi làm gì, tôi sẽ làm điều đó. Nhưng, tôi thậm chí không biết lý do mình phải làm những công việc ấy", Sulli nói.

Cảm giác cô đơn và không có người chia sẻ tâm tư, tình cảm cũng khiến cô chán nản. "Không ai lắng nghe tôi khi tôi phải trải qua quãng thời gian khó khăn, như thể tôi chỉ có một mình trên thế giới này", Sulli nói.

Tham gia một show truyền hình gần đây, Sulli thừa nhận cô đang phải giả vờ sống hạnh phúc. Nữ ca sĩ chia sẻ trong cô là sự trống rỗng, cô đơn. Nhưng vì công việc, cô luôn phải tỏ ra vui vẻ, tràn đầy sức sống.

Macaulay Culkin cũng là một trong nhiều sao nhí vấp phải cái bẫy “hào quang”.

Sau thành công của phim “Ở nhà một mình”, Culkin vụt sáng thành thần tượng của hàng triệu trẻ em trên thế giới. Ở độ tuổi thiếu niên, thù lao đóng phim của anh ở mức triệu USD, con số đáng mơ ước với bất kỳ diễn viên nào.

Tuy nhiên, thành công quá sớm khiến ngôi sao trượt dài trong cám dỗ của sự nổi tiếng, Culkin từng trải qua thời thanh niên nghiện ngập, bê tha, tranh chấp với bố mẹ đẻ và ăn chơi trác táng.

Trong cuộc trò chuyện với MC Ellen DeGeneres, anh thừa nhận dù rất biết ơn bộ phim đã đưa mình tới đỉnh cao danh vọng nhưng đồng thời cảm thấy mệt mỏi vì cứ mãi mắc kẹt trong cái bóng của cậu bé Kevin McCallister trong phim.


Từng trải qua quãng thời gian nghiện ngập kéo dài, ngôi sao "Ở nhà một mình" đình đám ngày nào giờ chỉ là cái tên mờ nhạt tại Hollywood. Ảnh: The Sun.

Gần đây, "thần đồng vũ đạo Trung Quốc" Trương Tuấn Hào trở thành chủ đề bàn luận của khán giả khi gia đình thừa nhận sai lầm "để con mải mê kiếm tiền từ quá sớm”.

Lên 3 tuổi, cậu bé trở thành hiện tượng tại đất nước tỷ dân nhờ khả năng nhảy ấn tượng. 5 năm kể từ ngày được nhiều người biết đến, Tuấn Hào không còn mảy may chuyện học mà chỉ chăm chăm thực hiện dự án mới, “tâm trí lúc nào cũng nghĩ đến biểu diễn”.

Một trường hợp khác là Lâm Diệu Khả, sao nhí vụt sáng sau màn trình diễn tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008. Nhờ vẻ ngoài đáng yêu, cô bé được ca ngợi với những mỹ từ như "thiên thần Olympic", "công chúa nhỏ".

Sự nổi tiếng đi kèm với việc mất tự do. Lâm Diệu Khả thường xuyên chịu sự soi mói từ dân mạng và bị bủa vây bởi những thị phi.

Năm 2012, cô bị phanh phui vụ hát nhép tại Olympic và hàng loạt các scandal khác như phẫu thuật thẩm mỹ, ăn chơi, hét giá cát-xê, chảnh chọe... Sau những ồn ào trên, cô rút khỏi làng giải trí để tập trung học hành.

Thiên tài bị “chín ép”

Mặt khác, những đứa trẻ sớm bộc lộ tài năng nhiều khi lại chịu áp lực nặng nề từ bố mẹ. Khi biết con thông minh hơn các bạn cùng tuổi, họ không tiếc đầu tư công sức, tiền bạc để mong sớm thành công, thậm chí không cho phép con thất bại.

Được công nhận là người thông minh nhất lịch sử thế giới với mức IQ trong ngưỡng 250 - 300, cuộc đời của thiên tài William James Sidis (1898-1944) lại không hề suôn sẻ như mọi người mường tượng.

Ông là con của một cặp vợ chồng Mỹ gốc Do Thái, với cả cha và mẹ đều có trí tuệ nổi trội. Cha mẹ của William tin vào việc giáo dục con cái sớm sẽ mang lại hiệu quả, vì thế họ đã dạy con mình ngay khi cậu bé chỉ vài tháng tuổi.

Mới 18 tháng tuổi, cậu bé sớm bộc lộ khả năng trí tuệ thiên bẩm khi có thể đọc báo thành thục. Ở độ tuổi còn rất nhỏ, William đã thành thạo các thứ tiếng Latin, Hy Lạp, Nga, Pháp, Đức và Do Thái.

Khi 9 tuổi, William nộp đơn xin vào Đại học Harvard (Mỹ). Vượt qua bài kiểm tra đầu vào nhưng William bị nhà trường từ chối với lý do chưa trưởng thành về mặt tâm lý, thể chất. Hai năm sau, cậu bé 11 tuổi chính thức trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử Đại học Harvard.

Cuộc đời đáng buồn của người được mệnh danh là thông minh nhất lịch sử để lại nhiều tiếc nuối. Ảnh: Wikipedia

Trong khoảng thời gian này, William xuất hiện trên nhiều tờ báo hàng đầu của Mỹ, với những biệt danh đi kèm như "thần đồng", "siêu việt".

Năm 16 tuổi, William tốt nghiệp Harvard. Trả lời phỏng vấn, ông tuyên bố không bao giờ kết hôn, vì phụ nữ không có sức hấp dẫn mình. Theo lời bố mẹ, William từ chối yêu đương để có thể theo đuổi kiến thức một cách thuần túy.

Nhận bằng cử nhân, William tiếp tục học cao lên song sự khác biệt về tài năng, tuổi tác khiến ông đơn độc, không có bạn bè. Ngay cả khi ông đứng lớp dưới tư cách trợ giảng môn Toán, các sinh viên lớn tuổi hơn cũng cười nhạo, tỏ rõ sự không hợp tác.

Ở tuổi 17, William gặp nhiều khó khăn khi liên tục cảm thấy bí bách trước sự kìm kẹp quá mức của cha mẹ. Năm 1919, William bị bắt vì tham gia một cuộc bạo động chống chiến tranh và bị kết án 18 tháng tù.

Cha mẹ sau đó can thiệp để con trai không phải vào tù và quản thúc con ngày càng chặt chẽ. Họ tăng cường kiểm soát, theo dõi, cấm ông giao lưu với những người lạ, đe dọa chuyển ông tới nhà thương điên.

Chính điều này khiến William chán nản. Ông chạy trốn khỏi gia đình, nhận những công việc bình thường để không thu hút sự chú ý. Sống lang bạt ở nhiều thành phố, ông sử dụng nhiều tên giả, tránh bị bố mẹ tìm thấy hay công chúng phát hiện.

Năm 1924, truyền thông tìm ra ông. Cuộc sống nay đây mai đó, từ ánh hào quang tới trốn tránh dư luận của cậu bé thần đồng năm nào được đăng tải tràn ngập trên các mặt báo.

Sự soi mói quá mức khiến ông xấu hổ và bị trầm cảm. Ở tuổi 46, William qua đời vì xuất huyết não. Lúc ra đi, trong ví ông chỉ còn vài đồng xu lẻ.

Thần đồng toán học thành gái mại dâm

Câu chuyện về Sufiah Yusof, người từng được coi là thần đồng toán học nước Anh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi cô quyết định gắn bó với nghề gái bán hoa.

Năm 1997, Sufiah nổi tiếng vì 13 tuổi đã được tuyển thẳng vào Cao đẳng St.Hilda thuộc trường Oxford (Anh) danh giá hàng đầu thế giới.

Sở hữu trí tuệ vượt trội, Sufiah Yusof lại quyết định làm nghề mại dâm vì không chịu đựng được kỳ vọng quá mức của cha mẹ. Ảnh: Malaysia News.

Tuy nhiên, đến năm 2000, cô gái sinh năm 1984 khiến nhiều người ngạc nhiên khi biến mất khỏi trường đại học trong hơn hai tuần. Sau đó một năm, vừa hoàn thành bài thi cuối kỳ, cô lại tiếp tục chạy trốn khỏi ký túc xá trường Oxford.

Sau 2 tuần, Sufiah được tìm thấy khi đang làm bồi bàn tại một hàng cafe. Lý do cho sự bỏ đi không nói một lời là bởi cô gái không thể chịu được các áp lực từ phía cha mẹ.

Theo đó, cả thể chất lẫn tinh thần của Sufiah đều bị tổn hại nặng nề do cha mẹ ép buộc cô học hành quá mức.

Tháng 3/2008, Sufiah bị phát hiện hành nghề mại dâm, thông tin này khiến nhiều người “té ngửa”.

"Hiện tôi có một cuộc sống rất tốt đẹp. Tôi không hề hối tiếc. Mọi thứ đều trong tầm kiểm soát", cô lên tiếng giải thích.

Sufiah cho biết cô hài lòng với mức lương 260 USD/giờ. Thay vì tận dụng trí thông minh trời cho, Sufiah quyết định tận dụng nhan sắc, thân hình nóng bỏng của mình.

Sau khi bị thông tin lên mặt báo, cô gái gốc Malaysia còn nhận lời chụp ảnh với phong cách sexy trong trang phục đồ lót, khỏa thân trên nhiều tạp chí người lớn.

Lựa chọn của người từng được mệnh danh là “thần đồng toán học” nước Anh xuất phát từ việc cha mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng quá đáng lên cô.

"Mọi người cứ nghĩ rằng làm gái mại dâm là nghề bẩn thỉu, nhưng tôi lại thấy khác. Tôi có đủ cái mình cần và đặc biệt là có thể làm chủ được đời mình. Lúc trước, tôi chỉ biết học, học và học, thậm chí không có nổi một người bạn" - Sufiah khẳng định.

Sources: zing

Sulli
  » Mẹ Sulli Hối Hận Trước Cái Chết Của Con Gái
  » Anh Trai Sulli Tố Cha Tranh Gia Sản 5 Triệu USD Của Con Gái Quá Cố
  » Khoảnh Khắc Còn Mãi Của Đôi Bạn Thân Sulli Và Goo Hara
  » Bộ Ảnh Chưa Từng Được Đăng Tải Của Sulli
  » Cha Mẹ Tranh Giành Quyền Thừa Kế Tài Sản Sau Khi Sulli Qua Đời
  » Bạn Trai Cũ Sulli: 'Anh Xin Lỗi Khi Phải Để Em Ra Đi Thế Này'
  » Sulli Qua Đời Và Sự Cô Độc Của Người Trẻ Khi Thành Danh Quá Sớm
  » Những Hình Ảnh Cuối Cùng Của Sulli Trước Khi Qua Đời
  » Khi Không Thả Rông, Sulli Luôn Được Khen Dù Mặc Đồ Khó Hiểu
  » 'Gái Hư' Xứ Hàn Quyến Rũ Trong Loạt Ảnh Mừng Tuổi 24
  » Sulli - Từ Sao Nhí Triển Vọng Đến Gái Hư Xứ Hàn
  » Loạt Mỹ Nhân Hàn Quốc Diện Áo Tắm Đọ Vẻ Nóng Bỏng
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Vẻ Đẹp Tuổi 49
  » Ảnh Cũ Gần 30 Năm Trước Của "Nữ Thần Thanh Xuân Xứ Hàn" Khiến Dân Tình Ngã Ngửa
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » Khoảnh Khắc Gợi Cảm Giúp Han So Hee Thêm Hot
  » Vợ Cha In Pyo Khoe Sắc Vóc Tuổi 55
  » Chiêm Ngưỡng Nhan Sắc Ở Tuổi Ngũ Tuần Của "Nữ Hoàng Gợi Cảm" Hàn Quốc, Diện Đồ Nào Cũng Khiến Đàn Em Phải Rén Ngang
  » Tiết Lộ Nội Dung Bức Thư Tuyệt Mệnh Của Nam Diễn Viên "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun Gửi Vợ Trước Khi Qua Đời
  » Bộ Ba Nhà Song Il Gook Tuổi 12
  » Lee Young Ae Chăm Làm Thiện Nguyện Vì Con