Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Trương Mạn Ngọc: Thanh Xuân Cho Màn Ảnh, Tự Tại Tuổi Về Chiều Diễn Viên: Trương Mạn Ngọc    
Ngày Đăng: 17 Tháng 11 Năm 2018

Người đẹp Hong Kong từ bỏ đóng phim khi ở đỉnh cao sự nghiệp để dành thời gian khám phá bản thân, theo đuổi những sở thích khác.

Trương Mạn Ngọc mới đây thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại một sự kiện thời trang ở Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là sự kiện hiếm hoi cô tham gia trong hơn ba năm qua. Trên Weibo, nhiều người chia sẻ ảnh thời trẻ của Trương Mạn Ngọc, bày tỏ nuối tiếc quãng thời gian cô đóng phim.

Người đẹp gia nhập đài truyền hình TVB năm 1983, sau khi giành ngôi Á hậu cuộc thi Miss Hong Kong. Cùng năm, cô thi Miss World và lọt vào top 15.

Ở nhà đài, cô lưu dấu ấn qua "Cảnh sát mới ra trường" (Police Cadet), "Võ lâm thế gia"...Thời gian ở TVB của Mạn Ngọc chỉ vẻn vẹn ba năm, tuy nhiên sự tinh tế trong diễn xuất đủ để cô lưu dấu ấn, được chọn là một trong "Ngũ lệ nhân", đại diện cho TVB trong thập niên hoàng kim của Đài.

Đầu năm 1985, Trương Mạn Ngọc ký hợp đồng với công ty Golden Harvest, đóng "Câu chuyện cảnh sát" cùng Thành Long. Tác phẩm đoạt Phim hay nhất tại giải Kim Tượng năm 1986, giúp Trương Mạn Ngọc được các đạo diễn tên tuổi chú ý. Sau này, cô tiếp tục hợp tác Thành Long trong hai phần "Câu chuyện cảnh sát" kế tiếp. Cô được khâm phục vì hạn chế nhờ người đóng thế các cảnh hành động.

Người đẹp xây dựng được nhiều hình tượng nghệ thuật đặc sắc ở cả thể loại cổ trang lẫn hiện đại. Các tác phẩm cổ trang ấn tượng phải kể đến "Tân Long Môn khách sạn", "Thanh Xà", "Đông Tà Tây Độc", "Anh hùng"...

Trong mảng phim tâm lý - tình cảm, cô thành công với "Nguyễn Linh Ngọc", "Tâm trạng khi yêu", "Điềm mật mật", "A Phi chính truyện", "Clean", "2046"... Trong "Clean" của đạo diễn người Pháp Oliver Assayas, cô đóng chính trong khi diễn viên nổi tiếng Nick Nolte (Mỹ) và Béatrice Dalle (Pháp) đóng vai phụ. Người đẹp là nghệ sĩ nữ gốc Hoa hiếm hoi được giao vai chính trong phim hợp tác Âu - Mỹ. Tác phẩm mang về cho Mạn Ngọc danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Cannes 2004.

Ngoài giải thưởng trên, Trương Mạn Ngọc gặt hái nhiều thành tựu, trong đó có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc LHP Berlin 1992 (phim Nguyễn Linh Ngọc) cùng nhiều lần chiến thắng tại các liên hoan phim Kim Mã, Kim Tượng.

Mạn Ngọc từng có quãng thời gian hoạt động sôi nổi ở lĩnh vực thời trang. Năm 1998, cô catwalk tại Tuần Thời trang Paris (Pháp), mở ra thời kỳ diễn viên Hoa ngữ tham gia tuần thời trang quốc tế. Năm 2008, Mạn Ngọc được WGSN (mạng lưới nghiên cứu, phân tích và tư vấn thời trang của Anh) bình chọn một trong 10 ngôi sao có sức ảnh hưởng tới giới thời trang.

Gu thẩm mỹ của Trương Mạn Ngọc cũng được các nhà làm phim tin tưởng. Trên The New York Times, diễn viên tiết lộ thường tự trang điểm khi đóng phim, dù là trong phim cổ trang như "Anh hùng" hay hiện đại như "Clean". "Tôi biết rõ nhân vật của mình nên trang điểm như thế nào. Trang điểm là sở thích của tôi", diễn viên nói.

Sau khi đạt đỉnh cao sự nghiệp với "Clean" (2004), cuộc đời Trương Mạn Ngọc sang hướng khác. Nữ diễn viên nói trên tờ Famous: "Từ năm 20 tuổi đến nay, tôi tham gia 75 phim. Tôi nghĩ cuộc đời mình không nên chỉ có đóng phim, ngày ngày trên trường quay, bên ngoài xảy ra gì cũng không hay biết, như một kẻ ngẩn ngơ. Đã đến lúc tôi dừng lại để đi cảm nhận cuộc sống một cách chân thực nhất, làm tâm hồn phong phú hơn...Tôi muốn thử những cái mới để cảm nhận được thế giới rộng lớn", Trương Mạn Ngọc nói. Năm 2012, cô tuyên bố ngừng đóng phim. Từ đó đến nay hiếm khi tham gia sự kiện giải trí.

Diễn viên cho biết đã tích cóp đủ để nghỉ hưu, làm điều mình thích. Trước đây, cô không tiêu xài hoang phí.

Những năm qua, Trương Mạn Ngọc theo đuổi đam mê ca hát. Cô dành thời gian học thanh nhạc, sáng tác, hòa âm phối khí... Nữ diễn viên có nhà ở Hong Kong, Paris, Bắc Kinh và sinh sống ở cả ba nơi này theo ý thích. Diễn viên trải qua một cuộc hôn nhân và hơn 10 cuộc tình, cô không tiết lộ về chuyện tình cảm hiện tại.

Mạn Ngọc tại sự kiện hôm 15/11. Trên Appledaily, cô cho biết nuôi ý định ra album.

Sources: vnexpress

Trương Mạn Ngọc
Tiểu Sử Trương Mạn Ngọc
  » 13 Bóng Hồng Trong Phim Vương Gia Vệ
  » Trương Mạn Ngọc: 'Tôi Từng Không Dám Ra Đường Vì Bị Chê Hát Dở'
  » Trương Mạn Ngọc Rời Nhà Sang Trọng Về Ở Khu Bình Dân
  » Trương Mạn Ngọc: Thanh Xuân Cho Màn Ảnh, Tự Tại Tuổi Về Chiều
  » Lý Nhã Kỳ Hợp Tác Chồng Cũ Trương Mạn Ngọc Làm Phim
  » Tám Biểu Tượng Nhan Sắc Hoa Ngữ Không Muốn Sinh Con
  » Minh Tinh, Tài Tử Gốc Hoa Trong Mắt Thành Long
  » Tuổi Ngũ Tuần Của Các Giai Nhân Hong Kong
  » Người Đẹp Gốc Hoa Cuốn Hút Với Góc Chụp Nghiêng
  » Chung Sở Hồng, Trương Mạn Ngọc Khoe Vẻ Tươi Tắn
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Hồ Hạnh Nhi Mừng Sinh Nhật Chồng Triệu Phú
  » Dương Di, La Trọng Khiêm Khoe Hai Con "Trai Giống Bố, Gái Giống Mẹ"
  » Đẳng Cấp Thượng Lưu Của Gia Đình Chồng "Bông Hồng Lai" Ngô Thiên Ngữ
  » Ôn Bích Hà Được Chồng Tặng Quà Xa Xỉ
  » Vợ chồng Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh gặp David Beckham
  » Vợ Trần Hạo Dân Khoe Vóc Qua 4 Lần Sinh Nở
  » Lý Gia Hân Và Ông Xã Đại Gia Tình Tứ
  » 13 Bóng Hồng Trong Phim Vương Gia Vệ
  » Chung Gia Hân Khoe Ảnh Cả Gia Đình Ở Phú Quốc
  » Em Trai Lê Tư Cải Thiện Sức Khỏe Sau 16 Năm Gặp Nạn
  » Ảnh cưới chụp tại Pháp của Mã Quốc Minh, Thang Lạc Văn
  » Thang Lạc Văn Mở Tiệc Chia Tay Đời Độc Thân
  » Lâm Thanh Hà: "Tôi Trau Dồi Cách Yêu Thương"
  » Tuyên Huyên "Nựng Yêu" Cổ Thiên Lạc
  » Vợ Chồng Quách Khả Doanh "Hâm Nóng Tình Yêu"