Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Chặng Đường Lưu Hiểu Khánh Vực Dậy Sau Ngồi Tù Vì Trốn Thuế Diễn Viên: Lưu Hiểu Khánh    
Ngày Đăng: 02 Tháng 08 Năm 2018

Diễn viên "Võ Tắc Thiên" bắt đầu từ số 0 để gây dựng lại danh tiếng, sự nghiệp sau bê bối trốn thuế năm 2002.

Gần đây, vụ việc Phạm Băng Băng bị cấm xuất cảnh để điều tra nghi án trốn thuế gây rúng động dư luận Trung Quốc. Nhiều bài báo so sánh tình cảnh của cô hiện tại với vụ việc của Lưu Hiểu Khánh cách đây 16 năm. Ifeng nhận định Lưu Hiểu Khánh có nhiều điểm tương đồng với Phạm Băng Băng về cả tính cách lẫn sự nghiệp. Cả hai đều từng đóng hoàng đế Võ Tắc Thiên và đều bị điều tra gian lận kinh doanh, trốn thuế. Lưu Hiểu Khánh nói: "Tôi chẳng dựa vào ngọn núi nào, tôi chính là một ngọn núi" còn Phạm Băng Băng nói: "Sao lại phải cưới đại gia, tôi chính là đại gia".

Lưu Hiểu Khánh (phải) và đàn em Phạm Băng Băng.

Bài viết trên Ifeng mới đây tiết lộ Lưu Hiểu Khánh từng muốn trốn sang Pháp (cô có thẻ cư trú ở Pháp) để tránh nạn. Tháng 4/2002, công ty của diễn viên bị điều tra vi phạm luật kinh doanh, trốn thuế. Biết mình có tên trong "danh sách đen" của hải quan sân bay, Lưu Hiểu Khánh vạch kế hoạch đi tàu từ Thâm Quyến tới Hong Kong rồi từ đó bay tới Paris.

Trong tùy bút Cuộc đời chẳng sợ bắt đầu lại xuất bản năm 2015, Lưu Hiểu Khánh kể một ngày trước khi tới Thâm Quyến, cô tham gia sự kiện ở Nam Xương theo đúng kế hoạch, bởi cô không phải là người thích lỗi hẹn. Diễn viên còn trả hết lương cho đoàn phim Lạc Thần trước khi lên đường. Do tài khoản của công ty đều bị đóng băng, Hiểu Khánh dùng thẻ ngân hàng của em gái - Hiểu Hồng - để trả lương cho các diễn viên, nhân viên công ty mình.

Trước khi bị bắt, Lưu Hiểu Khánh là minh tinh lừng danh Trung Quốc, nổi tiếng với phim "Võ Tắc Thiên", "Lửa thiêu cung A Phòng", "Phượng hoàng lửa"...

Kết thúc sự kiện ở Nam Xương, Lưu Hiểu Khánh tới cảng Thâm Quyến chờ tàu. Nhưng tới 21h, cô được thông báo không được phép lên tàu. Kế hoạch trốn sang Pháp thất bại. Tháng 6/2002, diễn viên bị bắt. Trước khi vào trại giam Tần Thành ở Bắc Kinh, cô tháo chiếc vòng ngọc phỉ thúy đưa cho người thân giữ. Diễn viên chỉ mang theo chiếc valy nhỏ, trong đó đựng quần áo và vài cuốn sách tiếng Anh. Sau đó, 19 bất động sản của Lưu Hiểu Khánh bị công khai bán đấu giá. Em gái và em rể cô cũng phải vào tù. Diễn viên mất tất cả: tự do, tiền bạc, danh dự.

"Căn phòng tù nhân chật chội, chỉ vài mét vuông, chẳng thể chạy trong đó, cũng chẳng biết giờ giấc trôi qua thế nào. Tôi đành đếm bước chân, mỗi sáng đếm tám nghìn bước... Mỗi ngày được ra ngoài một lần, tôi đều thuyết phục quản giáo cho chúng tôi được đánh cầu lông", diễn viên kể trong tùy bút.

"Thời khắc thê lương nhất của một ngày là trong khoảng một giờ xem tivi sau khi ăn tối. Chiếc tivi nhỏ treo cao cao trên cánh cửa sắt, tựa vực thẳm chênh vênh giữa chân trời. Nhìn hình ảnh trên tivi, tôi nhiều lần nghĩ, mình chẳng bao giờ có thể làm diễn viên". Cô thậm chí lo sợ ngày ra tù, bản thân đã thành bà già chân đi không vững.

Theo Ifeng, Lưu Hiểu Khánh có thể xem là minh tinh đầu tiên rơi vào tình cảnh như vậy ở Trung Quốc. Nhờ sự giúp đỡ của tài tử Khương Văn, năm 2003, Lưu Hiểu Khánh được bảo lãnh tại ngoại, kết thúc 422 ngày ngồi tù. Cô phải nộp bù tiền thuế, tiền phạt...

Áp lực trả nợ và ôm giấc mộng "Đông sơn tái khởi", Lưu Hiểu Khánh tới trường quay Hoành Điếm đóng phim. Thời gian đầu, nhiều nhà sản xuất, đạo diễn không dám mời cô. Người đầu tiên cho cô cơ hội là nhà sản xuất Trương Kỷ Trung. Khi ông Trương gọi điện mời và hỏi giá cát-xê, Lưu Hiểu Khánh suýt đánh rơi điện thoại. Cô hỏi: "Tôi có thể sao?".

Lưu Hiểu Khánh khi mới ra tù. Theo 163, công ty văn hóa nghệ thuật Hiểu Khánh và công ty phát triển công nghiệp Lưu Hiểu Khánh vi phạm luật từ năm 1996, tổng số tiền thuế bị thiếu là 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 3 triệu USD). Ảnh: Sina.

Trở lại làm diễn viên khi gần 50 tuổi, Lưu Hiểu Khánh cảm nhận rõ sự đãi ngộ dành cho cô thay đổi trời vực so với trước đây. Nhiều lúc, Hiểu Khánh phải chờ hơn 10 tiếng, thậm chí cả ngày mới được vào vai. Xung quanh cô, nhân vật được cung phụng là những người trẻ. Tuy vậy, diễn viên không thấy mất mặt mà chỉ nghĩ nên biết ơn những người cho cô cơ hội kiếm tiền. Cô nhận mọi việc, từ đóng vai quần chúng tới vai nhỏ trong các phim truyền hình, cát-xê từ 50 tệ (170 nghìn đồng) tới 300 tệ (hơn một triệu đồng) mỗi ngày.

Diễn viên thổ lộ nhờ tận tụy làm việc cùng diễn xuất chín muồi, cô dần lấy lại niềm tin của các nhà sản xuất. Từ kẻ lông bông ở trường quay Hoành Điếm, Lưu Hiểu Khánh trở lại là diễn viên chính. Hào quang trở lại. Cô đảm nhiệm các vai chủ chốt thậm chí hóa thân thành thiếu nữ trong các phim Trương hà đông lưu, Bảo liên đăng, Tùy Đường anh hùng... Năm 2011, cô đóng Võ Tắc Thiên trong Võ Tắc Thiên bí sử. Trong sự nghiệp diễn xuất, Lưu Hiểu Khánh nhiều lần vào vai nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc. Bên cạnh đóng phim truyền hình, điện ảnh, Lưu Hiểu Khánh sản xuất và đóng chính hàng trăm vở kịch nói, lưu diễn ở nhiều tỉnh thành trong và ngoài Trung Quốc.

Cống hiến của Lưu Hiểu Khánh được người Trung Quốc công nhận. Năm 2009, trong cuộc bình chọn nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lưu Hiểu Khánh nằm trong số 10 nhân vật ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực văn hóa. Những năm gần đây, cô chủ yếu tham gia các chương trình thực tế, làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu.

Lưu Hiểu Khánh - Vương Hiểu Ngọc ngày cưới.

Trong chuyện tình cảm, Lưu Hiểu Khánh tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều. Năm 2012, cô đăng ký kết hôn lần thứ tư cùng Vương Hiểu Ngọc - đại gia người Mỹ gốc Hoa. Nữ diễn viên thổ lộ trong tùy bút không muốn tổ chức hôn lễ nhưng chồng khăng khăng dành cho cô đám cưới ngọt ngào như cổ tích. Váy cưới của cô được làm thủ công với những viên ngọc trai, đường nét thêu tay hình hoa hồng. Doanh nhân sinh năm 1942 thề nguyền trong đám cưới: "Hiểu Khánh, Livia (tên tiếng Anh của Hiểu Khánh) thân yêu của tôi, bao nhiêu năm trời ngưỡng mộ và chờ đợi, cuối cùng hôm nay được nắm tay em, được cùng em bước vào nơi thiêng liêng này. Từ nay về sau, tôi sẽ tôn trọng em, chăm sóc em, mãi mãi yêu em thật nồng nàn. Nếu con người ta bất tử nơi Thiên quốc, tôi muốn người mãi mãi bên tôi ở nơi Thiên quốc đó là em, Livia - người tôi yêu say đắm".

Ông Vương trao cho Lưu Hiểu Khánh biệt thự tại Mỹ, nhà ở Hong Kong. Trong những lần trả lời phỏng vấn gần đây, Hiểu Khánh bày tỏ chồng nâng niu, săn sóc và tôn trọng công việc của cô.

Ở tuổi 63, Lưu Hiểu Khánh giữ phong cách trẻ trung, năng động. Dù bị không ít người chê "cưa sừng làm nghé", diễn viên giữ sở thích của mình. Cô nói: "Phụ nữ Trung Quốc từ bỏ bản thân quá sớm. Sau 25 tuổi đã không còn thanh xuân. Sau 30 tuổi đã không còn nghĩ mình trẻ trung. Sau 40 tuổi không còn nghĩ đến sắc đẹp. Đừng quên chúng ta có trách nhiệm thể hiện sự tươi đẹp của cuộc sống, đó là sự tự tôn cần có của phụ nữ".

Ifeng đánh giá Lưu Hiểu Khánh thành công, vượt qua bê bối nhờ nghị lực và tham vọng. Cô đặt mục tiêu rõ ràng cho đời mình. Diễn viên từng nói: "Võ Tắc Thiên dựa vào đàn ông để leo lên quyền lực, còn tôi, chỉ dựa vào bản thân... Sự nghiệp của tôi không đến từ việc lên giường với đàn ông".

Sources: vnexpress

Lưu Hiểu Khánh
Tiểu Sử Lưu Hiểu Khánh
  » Lưu Hiểu Khánh Bị Tai Nạn Trên Trường Quay
  » Lý Nhược Đồng Và Những Người Đẹp Showbiz Giấu Tuổi Thật
  » Chặng Đường Lưu Hiểu Khánh Vực Dậy Sau Ngồi Tù Vì Trốn Thuế
  » Tám Biểu Tượng Nhan Sắc Hoa Ngữ Không Muốn Sinh Con
  » Lưu Hiểu Khánh Khoe Ảnh Chụp Cùng Trương Mẫn
  » Lưu Hiểu Khánh Gặp Gỡ Tổng Thống Obama
  » Lưu Hiểu Khánh Sánh Vai Chồng Dự Tiệc
  » Lưu Hiểu Khánh Tự Đóng Cảnh Mạo Hiểm Ở Tuổi Ngoài 60
  » Lưu Hiểu Khánh Biến Hóa Phong Cách Khi Phối Đồ
  » Lưu Hiểu Khánh Diện Váy Xuyên Thấu Lên Tạp Chí
  » Lưu Hiểu Khánh Ôm Chồng Cũ Làm Hòa Trên Sân Khấu
  » Váy Áo Dự Sự Kiện Của Lưu Hiểu Khánh
  » Lưu Hiểu Khánh: 'Tôi Chưa Từng Biết Về Cha Ruột'
  » Gu Thời Trang Trẻ Trung Của Lưu Hiểu Khánh
  » Lưu Hiểu Khánh Kỷ Niệm Một Năm Ngày Cưới
  » Lưu Hiểu Khánh Mặc Sành Điệu Như Gái Đôi Mươi
  » Lưu Hiểu Khánh Bị Châm Biếm Vì Khoe Cảnh Giường Chiếu
  » Lưu Hiểu Khánh Ngoài 60 Tuổi Vào Vai Gái Đôi Mươi
  » Mỹ Nhân Lục Tuần Hiểu Khánh, Nhã Chi Khoe Vẻ Duyên Dáng
  » Lưu Hiểu Khánh Diện Váy Xuyên Thấu Ở Tuổi Lục Tuần
  » Lưu Hiểu Khánh Bay Nhảy Ở Mỹ
  » Lưu Hiểu Khánh Khẳng Định Không Sợ Già
  » Người Đẹp Châu Á Sánh Vai Bạn Diễn Nam Kém Tuổi
  » Những Phát Ngôn Mạnh Bạo Của Lưu Hiểu Khánh Về Tình Yêu
  » Lưu Hiểu Khánh Phản Pháo Khi Bị Chê 'Thích Cưa Sừng'