Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » 'Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc' Kết Hợp Chất Hài Và Ngôn Tình Diễn Viên: Triệu Lệ Dĩnh    
Ngày Đăng: 15 Tháng 02 Năm 2018

Tác phẩm chiếu Tết giữ nguyên thế mạnh kỹ xảo và hài hước, đồng thời thêm chất ngôn tình để hướng đến đối tượng khán giả trẻ.

Tiểu thuyết Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân dường như là một kho tàng vô tận để nền điện ảnh Trung Quốc không ngừng khai thác. Mỗi năm, cứ khoảng mùa hè và Tết Nguyên đán, lại có một hoặc vài phiên bản mới của Tây Du Ký ra mắt khán giả. Mỗi nhà làm phim có hướng tiếp cận và “thêm mắm dặm muối” khác nhau. Trong số này, hai phim do đạo diễn Trịnh Bảo Thụy gây chú ý với sự tham gia của các sao nổi tiếng. Tập đầu - Đại náo thiên cung (2014) - có Chân Tử Đan, Quách Phú Thành, Châu Nhuận Phát. Tập hai - Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh - có Quách Phú Thành, Củng Lợi.

Trong phần ba - Nữ Nhi Quốc, các diễn viên Quách Phú Thành, Phùng Thiệu Phong, Tiểu Thẩm Dương và La Trọng Khiêm lần lượt trở lại với vai Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới và Sa Tăng. Triệu Lệ Dĩnh hóa thân nữ vương, còn Lâm Chí Linh đảm nhiệm vai thần sông. Bộ phim hướng đến khán giả trẻ tuổi nên có nội dung ngôn tình, hài hước, đi theo khuynh hướng của nhiều phim cổ trang gần đây.

Khán giả theo chân bốn thầy trò Đường Tăng đến Tây Lương Nữ Quốc – một vùng đất chỉ có phụ nữ. Nữ vương phải lòng Đường Tăng từ cái nhìn đầu tiên và muốn giữ chàng ở lại làm chồng. Đứng trước tấm chân tình của người đẹp, Đường Tăng dường như cũng rung động lòng phàm. Trong khi đó, quốc sư muốn giết bốn thầy trò bởi tin rằng đàn ông ai cũng xấu xa.

So với bản kinh điển năm 1986, phim mới thêm nhiều tình tiết để giải thích kỹ hơn quá trình phát triển tình cảm của cả hai. Bộ phim cũng xoáy sâu hơn vào những dằn vặt suy tư của Đường Tăng khi đứng trước lựa chọn: hạnh phúc của tình yêu đôi lứa hay hạnh phúc của chúng sinh? Đức Phật hay người đẹp? Phụ một người hay phụ thiên hạ?

Nhân vật nữ vương do Triệu Lệ Dĩnh thể hiện có nhiều điểm khác biệt so với vai diễn kinh điển của Chu Lâm trong bản truyền hình năm 1986. Nếu Chu Lâm thể hiện thành công một nữ vương quyền uy, đa tình, thấu hiểu tâm lý đàn ông thì Triệu Lệ Dĩnh mang đến hình ảnh của một cô gái ngây thơ, trẻ con, nhiều bỡ ngỡ trước tình yêu. Nữ vương của Chu Lâm đẹp mặn mà, quyến rũ, hơi lả lơi thì nữ vương của Triệu Lệ Dĩnh lại mang vẻ băng thanh ngọc khiết, trẻ trung, trong sáng. Việc thay đổi hình tượng nhân vật giống như "đánh cược" vào khả năng chấp nhận cái mới của khán giả.

Nhìn chung, vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh giống một công chúa được bao bọc hơn một nữ hoàng quyền uy. Đôi khi nhân vật còn bị quốc sư (Lương Vịnh Kỳ) lấn át về uy quyền. Tuy nhiên, khi Triệu Lệ Dĩnh đứng cạnh Phùng Thiệu Phong, dáng vẻ nhu mì, dễ thương của cô lại xứng đôi với hình tượng Đường Tăng trẻ tuổi. Những mẩu đối thoại về tình yêu, những cú máy quay chậm (slow-motion) mô tả ảnh mắt hai người dán vào nhau được lặp lại nhiều lần.

Các tình huống gây cười được dàn trải suốt tác phẩm. Bốn thầy trò được khắc họa với tính cách khác nhau, tạo nên sự tương phản thú vị. Đường Tăng thật thà, ngây ngô. Ngộ Không tinh quái, lém lỉnh. Trư Bát Giới mê gái đẹp và nhát gan. Sa Tăng da xanh lét, cơ bắp cuồn cuộn, nhưng nội tâm yếu đuối, dễ khóc nhè. Khi nhóm thầy trò có bầu, chất hài được đẩy cao với nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Kỹ xảo của Nữ Nhi Quốc tốt hơn hai phần trước với sự có mặt của dàn chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Hollywood như Richard Bluck, Sean Kelly (Lord of the Rings, The Hobbit), Shaun Smith (300), và Dexter and Digital Idea - nhóm công nghệ hình ảnh đạt giải Oscar. Nhiều cảnh phim được xử lý bằng kỹ xảo như núi non hùng vĩ, lâu đài thành quách tráng lệ, các sinh vật huyền bí, quái thú khổng lồ.

Ở nhiều chỗ, tác phẩm giống kiểu phim siêu anh hùng của Hollywood khi ba đồ đệ trổ tài trong những trận chiến có quy mô rộng. Cảnh chiến đấu trời long đất lở giữa vua khỉ và Vong Xuyên Hà Thần (Lâm Chí Linh) gây hào hứng cho người xem với chuyển động của nước, động tác bay nhảy của Ngộ Không. Theo Sina, phim được đầu tư 500 triệu nhân dân tệ (75,5 triệu USD). Đoàn phim mất hơn sáu tháng để chọn và dựng bối cảnh cho tác phẩm - với tổng diện tích các bối cảnh riêng biệt như biển, cung điện... lên đến 80.000 mét vuông.

Triệu Lệ Dĩnh (trái) và Phùng Thiệu Phong.

Phần âm nhạc trong phim được chịu trách nhiệm bởi Yu Kobayashi, người từng rất thành công trong phim Ponyo của hãng Ghibli. Bài hát chủ đề được phối lại từ bản Nữ Nhi Tình kinh điển, có thêm đoạn hát của Đường Tăng. Tình cảm tha thiết của Nữ Vương, nỗi niềm rối bời của Đường Tăng được thể hiện rõ nét, càng khiến khán giả tiếc nuối cho mối tình vừa chớm nở.

Tuy nhiên, tác phẩm vẫn chưa thật sắc sảo trong lối kể chuyện, nhất là hồi ba được xử lý lê thê. Chuyển biến của các nhân vật trong phần này nhìn chung đơn giản, tiến đến cái kết không khó đoán với nhiều khán giả. Một số cách ứng xử hiện đại, Tây hóa của các nhân vật có thể khiến người xem hoài cổ không thích. Ở nhiều chỗ, Triệu Lệ Dĩnh còn cứng nhắc trong việc diễn tả tâm lý của nữ vương.

Phim khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 16/2 (mùng Một Tết).

Sources: Vnexpress

Triệu Lệ Dĩnh
Tiểu Sử Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh Hóa Thân Nữ Thần Athena Dự Sự Kiện
  » Khán Giả Đứng Tắc Đường Ngắm Triệu Lệ Dĩnh
  » Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Đường Yên, Chung Hân Đồng, Ai Đẹp Nhất Phim Cổ Trang?
  » Dàn Mỹ Nhân Hoa Ngữ Đua Mốt "Mình Dây" Trên Thảm Đỏ
  » Triệu Lệ Dĩnh Khoe Sắc Xuân
  » Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy Khoe Dáng Trên Thảm Đỏ
  » "Nàng Thơ Của Mùa Thu" Triệu Lệ Dĩnh
  » Tạo Hình Nữ Sinh Ở Tuổi 34 Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Thế Hệ Mỹ Nhân Mới Thay Thế Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh
  » Cuộc Sống Sau Ly Hôn Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Khối Tài Sản Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Nguyên Nhân Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh Ly Hôn
  » Hàng Nghìn Khán Giả Tham Dự Sự Kiện Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh, Chương Tử Di Bị Chê Khi Vào Vai Thiếu Nữ
  » Triệu Lệ Dĩnh Chúc Mừng Sinh Nhật Phùng Thiệu Phong
  » Sự Trở Lại Của Lưu Thi Thi Và Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh Được Khen Trẻ Trung Khi Đứng Cạnh Đàn Em Kém 11 Tuổi
  » Ảnh Hậu Trường Lộ Dáng Gầy Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Năm 2019 Đáng Buồn Của Các Hoa Đán Hot Nhất Trung Quốc
  » 8 Mỹ Nhân Kiếm Tiền Giỏi Nhất Showbiz Trung Quốc
  » Triệu Lệ Dĩnh Mặn Mà Hơn Sau Khi Sinh Con
  » Triệu Lệ Dĩnh Đi Chơi Cùng Phùng Thiệu Phong, Xóa Tin Rạn Nứt
  » Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong Chờ Đón Con Đầu Lòng
  » Triệu Lệ Dĩnh Xác Nhận Kết Hôn Với Phùng Thiệu Phong
  » Triệu Lệ Dĩnh Ở Ẩn Để Chữa Bệnh Suy Tim, Huyết Khối Não