Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » ‘798Mười’ - Phim Hài Tết Kiểu Châu Tinh Trì Của Dustin Nguyễn Diễn Viên: Dustin Nguyễn, Châu Tinh Trì    
Ngày Đăng: 03 Tháng 02 Năm 2018

Tác phẩm quy tụ Kiều Minh Tuấn, Tiểu Bảo Quốc, Thu Trang và hoa khôi Nam Em có phong cách tếu táo của "vua hài" Hong Kong.

Vài năm trở lại đây, thời điểm vàng của phim Việt không chỉ là mùa Tết như trước mà được dàn đều ra nhiều dịp trong năm. Tuy nhiên, Tết Nguyên Đán vẫn là lúc nhiều tác phẩm hài mang không khí gia đình vui vẻ được ra mắt. 798Mười - phim thứ tư do Dustin Nguyễn đạo diễn - là tác phẩm ra mắt những ngày đầu xuân Mậu Tuất. Phim thuộc thể loại hài, hành động và pha chút tình cảm gia đình.

Tên phim - 798Mười - được đặt theo tên bốn nhân vật chính. Cô Bảy (Thu Trang) lái taxi có vẻ ngoài hầm hố nhưng bên trong mong manh, nhạy cảm và luôn mong muốn có một tình yêu đích thực. Bảy là bạn thân của anh Tám Bánh Tiêu (Kiều Minh Tuấn) - chàng trai thôn quê hiền lành, chất phác lên thành phố kiếm sống. Tám đem lòng yêu cô con gái xinh đẹp của ông Chín “đỏ đen” (Tiểu Bảo Quốc) - một người chuyên cờ bạc nhưng rất cưng con gái. Còn Mười là anh trai của Tám, sống dưới quê, bị mù nhưng là một "cao thủ võ lâm" của môn phái Bành Công.

Mọi chuyện bắt đầu khi Tám xa anh trai, lên thành phố kiếm sống. Tại đây, anh bán bánh tiêu và cùng người yêu vẽ nên một tương lai về cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, khi ông Chín thua cờ bạc, con gái ông bị ông trùm mafia bắt đi và ép cưới. Tám tìm mọi cách để giành lại tình yêu. Được Bảy, Chín và Mười giúp đỡ, cuộc phiêu lưu của họ bắt đầu, trải dài từ miền Tây lên đến Sài Gòn rồi lại về Cần Thơ.

Hai yếu tố nổi bật của 798Mười là hài và hành động. Các cảnh võ thuật trong phim được dàn dựng khá đẹp mắt, mang dáng dấp của môn phái Vịnh Xuân đình đám. Tuy nhiên, những màn tỉ thí trong phim đa phần là giễu nhại, gây cười và khiến người xem liên tưởng tới phong cách của "vua hài" Châu Tinh Trì, chẳng hạn trong bộ phim nổi tiếng Kung Fu Hustle. Dustin Nguyễn - vốn có nền tảng võ thuật - trổ tài ở những màn hành động quan trọng. Thu Trang lại có nhiều cảnh quay tốc độ khi hóa thân "nữ quái xế" của phim. Kiều Minh Tuấn và Tiểu Bảo Quốc chủ yếu đảm nhiệm phần hài, gây cười ở nhiều chi tiết.

Bốn nhân vật chính trong phim.

Dàn diễn viên nhìn chung khá đồng đều, trừ hoa khôi Nam Em bị lép vế. Dù xuất hiện từ đầu đến cuối phim, diễn xuất lẫn đài từ của người đẹp đều gượng gạo và nhạt. Ngay ở những cảnh đòi hỏi sự căng thẳng, Top 8 Miss Earth cũng không thể hiện được cảm xúc nhân vật.

Bất ngờ lớn nhất của phim nằm ở Dustin Nguyễn. Nếu Thu Trang, Kiều Minh Tuấn hay Tiểu Bảo Quốc đã quen thuộc với các vai hài, việc Dustin Nguyễn diễn hài đem lại không khí mới mẻ. Ở bộ phim này, ngoài sở trường đánh võ, anh còn thể hiện được khá duyên những cảnh vui nhộn. Vì nhân vật Mười bị mù, Dustin Nguyễn không diễn xuất qua đôi mắt mà phải bằng cử chỉ, giọng nói, nhưng anh vẫn lột tả được các khoảnh khắc gây cười khá tròn trịa.

Dustin Nguyễn (phải) và Lê Bình trong phim.

Phim có khá nhiều tuyến truyện nên không phải tuyến nào cũng được khai thác sâu. Nhưng câu chuyện anh em giữa Tám và Mười được khắc họa khá rõ nét, dù đôi chỗ chuyển đổi trạng thái tâm lý hơi nhanh. Yếu tố tình cảm gia đình được lồng ghép khéo léo để tạo thêm màu sắc cho 798Mười chứ không chỉ đơn thuần là hành động và hài. Phần nhạc được kết hợp ổn với hình ảnh. Đôi lúc là những giai điệu bolero quen thuộc với miền Tây Nam Bộ, khi lại là những bản hip hop hiện đại.

Dustin Nguyễn từng thất bại phòng vé với thể loại phim tâm lý, tình cảm ở Bao giờ có yêu nhau. Lần này, anh trở lại với dòng phim hài Tết quen thuộc từng mang tới thành công vang dội cách đây ba năm cho Trúng số. So với phim trước, 798Mười được tăng thêm về độ hài giễu nhại và giảm bớt tính bi kịch, đủ để tạo nên tiếng cười nhẹ nhàng trong những ngày đầu năm mới.

Phim sẽ ra rạp vào Mùng Một Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 (ngày 16/2).

Nguyên Minh

Sources: Vnexpress

Dustin Nguyễn, Châu Tinh Trì
Tiểu Sử Châu Tinh Trì
Tiểu Sử Dustin Nguyễn
  » Cuộc Sống Của Gia Đình Dustin Nguyễn - Bebe Phạm Ở Hawaii
  » Dustin Nguyễn - Bebe Phạm Có Con Thứ Tư
  » Trương Hiểu Kỳ: “Tôi Và Châu Tinh Trì Vẫn Liên Lạc Với Nhau”
  » Thấy Gì Sau Vụ Châu Tinh Trì Ép Người Đẹp 17 Tuổi Xóa Ảnh Ở Du Thuyền?
  » Châu Tinh Trì Yêu Cầu Người Đẹp 17 Tuổi Xóa ảnh Hẹn Hò
  » Châu Tinh Trì Bức Xúc Với Người Đẹp 17 Tuổi Sau Vụ Lộ Ảnh Hẹn Hò
  » Châu Tinh Trì Bị Chê Cười Vì Yêu Cô Gái 17 Tuổi
  » Châu Tinh Trì Lộ Ảnh Hẹn Hò Người Đẹp 17 Tuổi
  » Tuổi Thơ Hai Con Gái Của Dustin Nguyễn Ở Mỹ
  » Lý Do Châu Tinh Trì Bị Đánh Trượt Khi Thi Vào TVB
  » Mối Quan Hệ Từ Bạn Hóa Thù Của Châu Tinh Trì Và Lý Tu Hiền
  » Người Phụ Nữ Duy Nhất Châu Tinh Trì Muốn Kết Hôn
  » Châu Tinh Trì Thắng Kiện Bạn Gái Cũ
  » Người Hâm Mộ Tranh Thủ Gặp Gỡ Châu Tinh Trì Tại Tòa Án
  » Lý Do Châu Tinh Trì Nợ Nần Triệu USD
  » Lý Do Ngô Mạnh Đạt Từ Chối Hợp Tác Với Châu Tinh Trì
  » Châu Tinh Trì Một Mình Ra Sân Bay
  » Lý Do Châu Tinh Trì Chia Tay Chu Ân
  » Sinh Nhật Tuổi 58 Cô Độc Của Châu Tinh Trì
  » Dustin Nguyễn: 'Tôi Thất Vọng Về Đạo Diễn Lê Văn Kiệt'
  » Châu Tinh Trì Tóc Bạc Trắng, Gầy Gò Khi Xuất Hiện
  » Dustin Nguyễn Xuất Hiện Trong Series Võ Thuật Hollywood
  » Bóng Hồng Phim Châu Tinh Trì Ngày Ấy - Bây Giờ
  » Châu Tinh Trì Và Dàn Sao 'Vua Hài Kịch' Sau 20 Năm
  » 'Tân Vua Hài Kịch' - Tiếng Cười Chua Chát Của Châu Tinh Trì