Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim kinh Dị 18+ Của Trương Mỹ Nhân: Câu Chuyện Ổn, Diễn Xuất Nhạt Diễn Viên: Trương Mỹ Nhân    
Ngày Đăng: 22 Tháng 01 Năm 2018

"Xưởng 13" có kịch bản đan cài nhiều tình tiết bất ngờ, nhưng thể hiện của nhóm diễn viên trẻ chưa đủ sức nặng.

Tác phẩm là phim điện ảnh thứ ba của đạo diễn Phan Minh sau Tốc độ và đường cong (2014) và Trùm cỏ (2015), được dán nhãn C18 (cấm người dưới 18 tuổi). Đây là phim Việt thứ hai trong năm gắn mác 18+, sau Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ ra mắt tuần rồi.

Câu chuyện xoay quanh Black Cat - một nhóm bạn trẻ chuyên đi quay các hiện tượng siêu nhiên để đăng trên kênh Youtube của mình. Họ bao gồm Trọng (Jay Quân) - chàng trưởng nhóm, Như (Trương Mỹ Nhân) - chuyên gia tâm linh, Đại (Tuấn Trần) - anh chàng thích đùa giỡn và Viên (Brian Trần) - nhà quay phim.

Mong muốn có video gây sốt, Trọng thúc ép các thành viên đến ghi hình tại một xưởng may bị đồn có ma ám. Tại đây, một nam bảo vệ từng tự sát và cứ mỗi đêm, người dân xung quanh lại nghe tiếng hát nỉ non. Bất chấp lời cảnh báo của Phúc (Quý Bình) - một người bảo vệ già có thái độ bí hiểm, bộ tứ liều lĩnh đột nhập khu nhà xưởng vào đúng thứ Sáu ngày 13. Họ liên tiếp gặp phải những hiện tượng kỳ lạ và bắt đầu trả giá cho hành động của mình.

So với hai phim trước, đạo diễn kiêm biên kịch Phan Minh mang đến kịch bản gãy gọn hơn. Không còn lạm dụng tình tiết bất ngờ như Tốc độ và đường cong, hay cài cắm nhiều chi tiết hài lạc tông như Trùm cỏ, anh xây dựng câu chuyện tập trung hơn về đường dây và thể loại. Về tổng thể, Xưởng 13 là phim kinh dị nặng về yếu tố tâm lý hơn các màn chặt chém hay dọa ma.

Nội bộ bốn bạn trẻ có mâu thuẫn chủ đạo giữa Trọng - kẻ tham vọng nhất - và ba người còn lại. Xung đột này tạo ra nhiều tương tác trong nhóm suốt quá trình đi quay ma, khiến nhân vật có cá tính hơn. Sau hồi đầu chậm rãi, tiết tấu được đẩy nhanh với một số nút thắt bất ngờ, xoay chuyển vị trí nhân vật. Đoạn kết có phần nhẹ nhàng, chưa dữ dội như các phim cùng mô-típ của nước ngoài, nhưng phù hợp với mặt bằng điện ảnh trong nước, giải quyết được các tình tiết đã bày ra trước đó.

Bộ tứ tiến vào nhà ma.

Về kỹ thuật, Xưởng 13 làm tốt về hình ảnh, nhưng âm thanh là điểm trừ. Bối cảnh xưởng may được thiết kế khá rùng rợn với cấu trúc nhiều tầng, cảnh hoang phế và các con ma nơ canh được dàn trải để làm yếu tố gây sợ. Các cảnh quay bằng máy cầm tay của phim cũng góp phần tạo cảm giác chông chênh, phù hợp với nội dung phim xoay quanh những kẻ đi quay trộm.

Các màn hù dọa của phim - chủ yếu là jumpscare (chèn hình ảnh hoặc âm thanh bất thình lình để gây sợ) - được cài cắm khá tốt. Tuy nhiên, đạo diễn có phần lạm dụng nhạc nền - luôn được giữ ở âm lượng lớn - để tạo không khí ma quái. Có đoạn, khán giả thậm chí khó nghe rõ lời nhân vật.

Diễn xuất của các gương mặt trẻ trong phim nhìn chung khá nhạt, khiến tác phẩm không thể truyền tải hết ý tưởng. Gây thất vọng nhất là Trương Mỹ Nhân với ánh mắt trừng trừng, biểu cảm đơn điệu. Người đẹp xuất thân làng mẫu chưa đủ sức thể hiện một nhân vật có chiều sâu nội tâm có nỗi đau quá khứ và giữ vai trò quan trọng trong câu chuyện.

Ma nơ canh xuất hiện khá ghê rợn trong phim.

Jay Quân (vai đểu) và Tuấn Trần (vai hài) ăn điểm nhờ ngoại hình phù hợp, nhưng lối diễn còn một màu. Vai của Brian Trần lúc đầu im lặng nhất trong bốn bạn trẻ, sau đó có vài cảnh để nổi lên, nhưng thần thái của anh trong trích đoạn này chưa diễn tả hết sự bùng nổ của nhân vật. Là người thâm niên nhất trong dàn diễn viên, Quý Bình cũng chỉ dừng ở kiểu diễn bằng kỹ thuật, nặng tính sân khấu mà thiếu đi vẻ tự nhiên. Phần hóa trang cho anh cũng không lột tả được hình ảnh nhân vật lớn tuổi.

Phim có thời lượng 82 phút, khởi chiếu từ ngày 19/1.

Sources: Vnexpress

Trương Mỹ Nhân
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Trương Mỹ Nhân Đi Sự Kiện Sau Hơn Một Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 29/1: Ngô Thanh Vân Nhận Xe Hơi Mới
  » Ảnh Sao 10/9: Trương Mỹ Nhân, Phí Ngọc Hưng Đưa Con Gái Đi Chơi
  » Bốn Phim Việt Cạnh Tranh 23 Phim Ngoại Ở Rạp Tháng 3
  » Trương Mỹ Nhân Hôn Hot Boy Trên Thảm DDỏ
  » Dàn Mỹ Nhân The Face Diện Váy Áo Gợi Cảm
  » Trương Mỹ Nhân Đóng Cặp Hot Boy Trong Phim Về Showbiz
  » Phim kinh Dị 18+ Của Trương Mỹ Nhân: Câu Chuyện Ổn, Diễn Xuất Nhạt
  » Phim Kinh Dị 'Xưởng 13' Ra Mắt Khán Giả Việt
  » Trương Mỹ Nhân Đóng Cảnh Sợ Hãi Khi Lạc Vào Nhà Ma
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành