Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim Truyền Hình Gây Chú Ý Nhờ Khai Thác Chuyện Tình Cũ, Con Riêng Diễn Viên: Minh Vượng, Thanh Sơn    
Ngày Đăng: 06 Tháng 01 Năm 2018

"Cả một đời ân oán" của đạo diễn Trọng Trinh và Vũ Trường Khoa khai thác những xung đột tâm lý và góc khuất trong đời sống gia đình.

Phần một của phim dài 32 tập, phát sóng từ ngày 13/12. Sau tám tập lên sóng, trên fanpage của chương trình, phần lớn khán giả chung nhận định phim có kịch bản hay, dàn diễn viên đẹp và diễn xuất tốt. Nhiều người còn đề xuất tăng thời lượng phát sóng vì cảm thấy "nóng ruột" khi phim chỉ chiếu hai tập mỗi tuần.

Bộ phim mua kịch bản và chuyển thể từ tác phẩm truyền hình nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) - Cô dâu bạc triệu. Phim đề cập đến những mối quan hệ nhạy cảm: vợ cả - vợ lẽ, con chung - con riêng, anh chồng - em dâu... Cả một đời ân oán xoay quanh những câu chuyện trong Vũ Gia - công ty gia đình có tầm ảnh hưởng lớn trên thương trường. Ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) là người sáng lập công ty và việc thừa nhận có con riêng khiến cuộc sống gia đình trở nên xáo trộn. Phong là con riêng của ông Quang với mối tình đầu - bà Mai. Anh xuất hiện đã gây ra xung đột, tranh chấp và mối hiềm khích với thành viên trong gia đình ông Quang.

Bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) - vợ ông Quang - kịch liệt phản đối và ngăn cản mẹ con Phong bước chân vào gia đình. Trước những phiền toái mà bà Lan gây ra, Phong tức giận và quyết tâm vào nhà họ Vũ sống, tạo thế đối trọng với những người không ủng hộ sự tồn tại của mẹ con anh.

Ở mỗi tập, bộ phim có điểm nhấn rõ ràng tạo kết nối mạch lạc trong diễn biến câu chuyện. Rất nhiều mâu thuẫn được tạo dưng nhưng phim không gây khó hiểu, rắc rối. Sóng gió ập đến với gia đình họ Vũ ngay ở tập đầu tiên sau khi ông Quang tuyên bố nhận Phong là con. Sau đó là chuỗi các tình tiết thúc đẩy sức hấp dẫn cho phim như: cuộc tình đầu éo le giữa Dung (Hồng Diễm) và Phong. Dung hiện là vợ của Đăng - anh trai cùng cha khác mẹ với Phong. Phong nặng tình và mang ý định cướp Dung khỏi tay Đăng. Trong khi đó, bà Lan thuê người đến chăm sóc tình cũ của chồng nhằm hạn chế sự qua lại giữa hai người - khác với tâm lý ứng xử của phụ nữ nói chung.

Xen lẫn những xung đột, tranh cãi nảy lửa là cảnh hài hước, giảm độ căng thẳng trong mạch truyện. Tiêu biểu là cảnh bà Hến giúp việc láu cá xin tiền của Phong nhưng lại lên giọng, ra uy với bà Mai. Những chi tiết hài hước trong bộ phim xuất hiện với tần suất ít. Vì vậy, Cả một đời ân oán vẫn giữ đúng mạch phim, không đi lệch ra ngoài thể loại tâm lý xã hội.

Dung gặp nhiều trở ngại trong việc kết nối với con riêng của Đăng.

Dàn diễn viên nhận được sự đồng thuận cao từ khán giả nhờ ngoại hình, lối diễn tự nhiên, có chiều sâu. Sau Cầu vồng tình yêu và Matxcơva - Mùa thay lá, đây là lần thứ ba hai diễn viên Hồng Đăng - Hồng Diễm đóng cặp. Hồng Đăng cho biết khi diễn cùng Hồng Diễm, anh không phải đầu tư quá nhiều cảm xúc và chỉ cần nghe giọng, nhìn ánh mắt để tung hứng. Trong vai Dung, Hồng Diễm giữ nét diễn hiền hậu và nhẫn nhịn. NSƯT Mỹ Uyên (vai bà Lan) được tạo hình là người sắc sảo, trang nhã. Khán giả đặc biệt khen ngợi về ánh mắt, thần thái, biểu cảm gương mặt của NSƯT Mỹ Uyên khi diễn xuất.

Sau nhiều năm không tham gia phim truyền hình, NSƯT Minh Vượng trở lại màn ảnh với vai bà Hến - người giúp việc "thân cận" của bà Lan. Xuất hiện ở tập bảy, nghệ sĩ gây chú ý bằng loạt phát ngôn gây cười, phong thái hài hước. Tạo hình bà Hến trong phim là nhân vật đầu đội mũ rộng vành, diện quần hoa. Trên fanpage, khán giả Tú Linh bình luận hài hước: "Người giúp việc kiểu gì mà vừa ăn hết cam của người ốm lại ăn thêm cả cháo mà vẫn chê cam chua, cháo loãng". Cách xưng hô của bà Hến cũng duyên dáng như gọi "ông, bà" xưng "em".

Cả một đời ân oán áp dụng kỹ thuật thu thanh đồng bộ nên tiếng trong phim là giọng thật của các diễn viên. Ông Quang giữ vẻ điềm đạm, cương nghị qua chất giọng trầm ấm. Đăng, Phong chững chạc và từ tốn trong cách đối thoại. Khôi (Thanh Sơn) mang vẻ trẻ trung, sự nóng nảy, ngỗ ngược của tuổi trẻ. Bé Nguyên - con riêng của Đăng - trong phim thể hiện đúng tính cách nũng nịu, hờn dỗi trẻ con, không cường điệu về mặt cảm xúc.

Bà Hến (NSƯT Minh Vượng) láu cá vòi vĩnh tiền của Phong.

Dù xoáy sâu vào mâu thuẫn và bất hòa, Cả một đời ân oán gửi thông điệp về sự gắn kết của tình cảm gia đình. Sau tám tập phát sóng, không ít khán giả ủng hộ nhân vật bà Lan trong cách bảo vệ hạnh phúc gia đình. Thay vì đẩy chồng ra xa, bà tìm cách kéo chồng về bên mình. Phong bị cha bỏ rơi từ nhỏ nhưng khi trưởng thành, anh chấp nhận đối diện với ông Quang và quyết định trở thành nhân lực tham gia phát triển công ty Vũ Gia cùng Đăng.

Bên cạnh cuộc xung đột xen lẫn hài hước, bộ phim còn tái hiện cảnh tuổi thơ nhọc nhằn của mẹ con Phong gây xúc động cho người xem. Trong trường đoạn Phong cùng mẹ nghe những lời suồng sã, có ý hạ thấp nhân phẩm từ bà Lan, anh hồi tưởng chuyện mẹ giấu mình đi bán máu để có tiền mua sách vở và đóng học phí. Mảng ký ức được tái hiện lý giải cho người xem về tuổi thơ vắng cha của Phong và hoàn cảnh tần tảo, đơn độc nuôi con của bà Mai.

Cả một đời ân oán chiếu vào tối thứ tư, thứ năm hàng tuần. Phim dự kiến có phần hai.

Trọng Trường

Sources: Vnexpress

Minh Vượng, Thanh Sơn
  » Thanh Sơn Chăm Sóc Khả Ngân Từng Ly Từng Tý Ở Sự Kiện
  » Diễm My 9X Tình Tứ Bên Chồng Sắp Cưới, Khả Ngân Sánh Đôi Thanh Sơn
  » Ảnh Sao 24/6: Khả Ngân Tựa Đầu Vào Vai Thanh Sơn
  » Khả Ngân - Thanh Sơn Tay Trong Tay Tại Họp Báo
  » Thanh Sơn Tạo Dáng Nhí Nhảnh Khi Hóa Chú Rể
  » Thanh Sơn, Thu Quỳnh Trong Ngày Giỗ Tổ Sân Khấu
  » 'Cả Một Đời Ân Oán' Lộ Sạn Sau Gần Một Phần Ba Phim
  » 'Hoa Cúc Xanh Trên Đầm Lầy' - Thông Điệp Của Lưu Quang Vũ Về Hạnh Phúc
  » Phim Truyền Hình Gây Chú Ý Nhờ Khai Thác Chuyện Tình Cũ, Con Riêng
  » Đồng Nghiệp Tề Tựu Tiễn Biệt NSND Trịnh Thịnh
  » Đồng Nghiệp Đau Buồn Chia Sẻ Hồi Ức Về Nghệ Sĩ Trịnh Thịnh
  » Trịnh Thịnh, Lão Nông Quê Mùa Của Điện Ảnh Việt
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới