Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Triệu Lệ Dĩnh - Từ Thôn Nữ Tới Ngôi Sao Đắt Giá Diễn Viên: Triệu Lệ Dĩnh    
Ngày Đăng: 04 Tháng 01 Năm 2018

Lớn lên ở vùng quê, không có "thế lực chống đỡ", nữ diễn viên vươn lên vị trí hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ.

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 ở tỉnh Hà Bắc. Trong chương trình "Star Talks", cô chia sẻ lớn lên ở nông thôn, các thế hệ trước trong gia đình đều làm nông. "Cuộc sống ở thôn quê rèn cho tôi ý chí mạnh mẽ cùng tính cách thẳng thắn. Trải nghiệm ở quê làm nên tôi ngày hôm nay", Lệ Dĩnh Nói.

Lệ Dĩnh vào làng giải trí năm 2006, sau khi tham gia cuộc thi tìm kiếm ngôi sao do Yahoo (Trung Quốc) tổ chức.

Bảy năm đầu trong làng giải trí, cô chỉ đóng vai phụ. Nhiều khán giả chê cô quê mùa, không có gương mặt V-line hợp mốt, không có thế lực "chống chân". Lệ Dĩnh chia sẻ cô chỉ biết lặng lẽ đóng phim để thay đổi định kiến. 365 ngày trong năm, hầu như cô đều ở trường quay. Thấy bạn bè du lịch, nghỉ ngơi, cô nhận ra bản thân chỉ lao vào công việc. Tuy nhiên, cô mãn nguyện vì được làm điều mình yêu thích.

Phim đầu tiên cô đóng là "Phiêu hành thiên hạ chi mẫu đơn các" (2007). Diễn viên mới vào nghề đóng cùng dàn diễn viên không mấy tên tuổi như Chu Quần Đạt, Ngô Hiểu Mẫn, Trì Hoa Quỳnh...

Năm 2011, cô đảm nhiệm vai Tình Nhi trong "Tân Hoàn Châu cách cách".

Năm 2013, Lệ Dĩnh vào vai nữ tướng Lục Trinh trong "Lục Trinh truyền kỳ". Người đẹp đóng cặp với Trần Hiểu và song ca nhạc phim cùng nam diễn viên. Theo Sina, phim đạt tỷ lệ khán giả cao thứ ba ở Trung Quốc trong năm đó. Tác phẩm được Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia... mua bản quyền phát sóng. Cùng năm, cô "bội thu" giải thưởng với các danh hiệu "Nữ diễn viên được yêu thích nhất", "Nữ diễn viên trẻ được yêu thích"... Lệ Dĩnh chia sẻ trong chương trình "Star Talks" đây là vai diễn đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời cô. Cô đã nắm bắt tốt khi cơ hội đến.

Triệu Lệ Dĩnh liên tục tham gia các sản phẩm truyền hình với vai diễn đa dạng. Năm 2014, người đẹp đảm nhiệm hai vai cá tính khác biệt trong sản phẩm cổ trang "Se nhầm nhân duyên". Trong "Bí mật của người vợ", cô hóa thân thành người phụ nữ chín chắn, độ lượng, đóng cặp cùng Lưu Khải Uy (ảnh). Phim "Sam Sam đến rồi" của cô tạo tiếng vang ở châu Á. Các sản phẩm cô tham gia đều đạt tỷ lệ khán giả cao. Đây là năm đầu tiên cô xuất hiện trong danh sách 100 sao nổi bật làng giải trí Hoa ngữ của Forbes Trung Quốc, với vị trí 80. Người đẹp thành lập công ty giải trí vào cuối năm 2014.

Phim "Hoa Thiên Cốt" (2015) đánh dấu mốc son trong sự nghiệp Triệu Lệ Dĩnh khi phá vỡ nhiều kỷ lục của làng truyền hình Trung Quốc. Tác phẩm liên tục 29 lần dẫn đầu tỷ lệ người xem, đạt kỷ lục 400 triệu lượt xem trực tuyến trong một ngày. Đây là phim truyền hình đầu tiên của Trung Quốc chạm mốc 20 tỷ lượt xem trực tuyến. Sohu nhận xét nhân vật Hoa Thiên Cốt tính cách phức tạp, vừa dễ thương, lương thiện, vừa mạnh mẽ, kỳ quặc. Đây là thách thức lớn với Triệu Lệ Dĩnh. Với vai này, cô đoạt nhiều giải thưởng như "Nữ diễn viên chính xuất sắc" (LHP quốc tế Macau), "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" (giải Kim Ưng)... Năm 2015, người đẹp vươn lên vị trí 43 danh sách của Forbes.

Năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh "phủ sóng" màn ảnh nhỏ và rộng của Trung Quốc với loạt phim "Cát tường thiên bảo", "Lão cửu môn", "Thanh Vân chí", "Công thức tình yêu của cô nàng tomboy", "Mười năm của chúng tôi"...

Đầu năm 2017, phim điện ảnh "Đạp gió rẽ sóng" do cô đóng chính đạt doanh thu hơn một tỷ nhân dân tệ (khoảng 154 triệu USD). Tiếp đến, phim truyền hình "Sở Kiều truyện" làm mưa làm gió ở Trung Quốc và một số nước châu Á. Tác phẩm đề tài nô lệ đạt kỷ lục 42 tỷ lượt xem trực tuyến ở Trung Quốc. Theo Sohu, Triệu Lệ Dĩnh chủ động đề nghị đạo diễn thêm cảnh giao đấu nhằm lột tả nỗi khổ của thân phận thấp hèn. Cô cùng đoàn phim thời gian dài làm việc trong thời tiết 40 độ C. Người đẹp chấp nhận rũ bỏ hình ảnh lung linh để diễn các cảnh nhem nhuốc, xấu xí. Thành công của "Sở Kiều truyện" góp phần giúp cô xếp thứ tư danh sách sao gốc Hoa kiếm nhiều tiền nhất, nổi bật nhất của Forbes.

Hiện Triệu Lệ Dĩnh trở thành cái tên đảm bảo doanh thu, tỷ lệ người xem cho một bộ phim. Người đẹp đang được kỳ vọng tạo nên thành công mới với bom tấn điện ảnh "Tây du ký: Nữ Nhi Quốc", đóng cùng Quách Phú Thành, Phùng Thiệu Phong, Lưu Đào... Theo Sohu, phim có vốn đầu tư 500 triệu nhân dân tệ (75,5 triệu USD), dự kiến ra mắt vào 16/2 (dịp Tết Âm lịch 2018).

Như Anh

Sources: Vnexpress

Triệu Lệ Dĩnh
Tiểu Sử Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh Hóa Thân Nữ Thần Athena Dự Sự Kiện
  » Khán Giả Đứng Tắc Đường Ngắm Triệu Lệ Dĩnh
  » Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Đường Yên, Chung Hân Đồng, Ai Đẹp Nhất Phim Cổ Trang?
  » Dàn Mỹ Nhân Hoa Ngữ Đua Mốt "Mình Dây" Trên Thảm Đỏ
  » Triệu Lệ Dĩnh Khoe Sắc Xuân
  » Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy Khoe Dáng Trên Thảm Đỏ
  » "Nàng Thơ Của Mùa Thu" Triệu Lệ Dĩnh
  » Tạo Hình Nữ Sinh Ở Tuổi 34 Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Thế Hệ Mỹ Nhân Mới Thay Thế Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh
  » Cuộc Sống Sau Ly Hôn Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Khối Tài Sản Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Nguyên Nhân Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh Ly Hôn
  » Hàng Nghìn Khán Giả Tham Dự Sự Kiện Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh, Chương Tử Di Bị Chê Khi Vào Vai Thiếu Nữ
  » Triệu Lệ Dĩnh Chúc Mừng Sinh Nhật Phùng Thiệu Phong
  » Sự Trở Lại Của Lưu Thi Thi Và Triệu Lệ Dĩnh
  » Triệu Lệ Dĩnh Được Khen Trẻ Trung Khi Đứng Cạnh Đàn Em Kém 11 Tuổi
  » Ảnh Hậu Trường Lộ Dáng Gầy Của Triệu Lệ Dĩnh
  » Năm 2019 Đáng Buồn Của Các Hoa Đán Hot Nhất Trung Quốc
  » 8 Mỹ Nhân Kiếm Tiền Giỏi Nhất Showbiz Trung Quốc
  » Triệu Lệ Dĩnh Mặn Mà Hơn Sau Khi Sinh Con
  » Triệu Lệ Dĩnh Đi Chơi Cùng Phùng Thiệu Phong, Xóa Tin Rạn Nứt
  » Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong Chờ Đón Con Đầu Lòng
  » Triệu Lệ Dĩnh Xác Nhận Kết Hôn Với Phùng Thiệu Phong
  » Triệu Lệ Dĩnh Ở Ẩn Để Chữa Bệnh Suy Tim, Huyết Khối Não