Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Cuộc Thi Tìm Kiếm Ý Tưởng Kịch Bản Cho Phim Hoạt Hình Việt Nam Diễn Viên: Quốc Tuấn    
Ngày Đăng: 31 Tháng 10 Năm 2017

Cuộc thi "Tác giả lừng danh" dành cho công dân toàn cầu trong độ tuổi từ 7 đến 77 với tổng giá trị giải thưởng 1,7 tỷ đồng.

Ngày 31/10, Hãng phim hoạt hình VinTaTa phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản "Tác giả lừng danh" với tổng trị giá giải thưởng 1,7 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên một hãng phim hoạt hình trong nước tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình "made in Việt Nam" có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hoá Việt.

Từ ngày 31/10 đến ngày 30/11, các tác giả là công dân toàn cầu trong độ tuổi từ 7 đến 77 có thể tham gia dự thi bằng cách lên ý tưởng kịch bản cho một dòng phim dài tập, không giới hạn hình thức thể hiện (văn xuôi, văn thoại, truyện tranh, video...). Kịch bản phải đáp ứng được các "tiêu chí kép" là vừa mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ, vừa có ý nghĩa giáo dục cao, thấm đẫm bản sắc và tâm hồn Việt nhưng cũng cần có tầm vóc quốc tế.

Kịch bản sẽ xoay quanh chú khỉ Monta - nhân vật chủ đạo, xuyên suốt các series phim của VinTaTa, đồng thời là linh vật biểu tượng của hãng phim. Monta được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là loài voọc quần đùi trắng - động vật quý hiếm ở Việt Nam, hội đủ những ưu điểm, tính cách đặc trưng của người Việt như thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh...

Nhân vật chủ đạo Monta cũng được chọn là "đại sứ thương hiệu" cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup. Ngoài Vinpearl, Vinpearlland, hình ảnh Monta cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái đa dạng của Vingroup như Vinschool, Vinmec, Vinmart... Để phục vụ mục tiêu trên, VinTaTa sẽ thực hiện phụ đề tiếng Anh hoặc lồng tiếng Anh với sự hỗ trợ của các biên kịch đến từ Hollywood cho các phim và tiến hành phát hành rộng rãi trên các kênh truyền hình, Internet... trên phạm vi thế giới.

Tập phim đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,7 tỷ đồng. Trong đó, một giải nhất do Hội đồng cố vấn lựa chọn có giá trị một tỷ đồng; 7 giải khuyến khích là 100 triệu đồng.

Các tác giả sẽ trải qua 4 vòng thi bao gồm Vòng đầu vào, Vòng loại, Sản xuất phim nháp và Show thực tế để chọn ra được những kịch bản suất sắc. Ngoài tổng trị giá giải thưởng lên tới gần hai tỷ đồng, các kịch bản lọt vào hai vòng trong sẽ được VinTaTa sản xuất demo.

Giám khảo của cuộc thi "Tác giả lừng danh" là các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, người có ảnh hưởng tới công chúng. Đặc biệt, cuộc thi còn có một nhóm giám khảo nhí tham gia đánh giá sau khi ý tưởng kịch bản đã được xây dựng thành phim để đảm bảo tiêu chí cốt lõi là "mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ".

VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập cuối năm 2016 với sứ mệnh "mang lại tiếng cười cho trẻ thơ". Sau một năm đi vào vận hành, hãng đã hoàn thiện hai studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và TP HCM, hạ tầng phần cứng và phần mềm mới nhất đang được sử dụng ở các studio lớn trên thế giới. Hiện tại, VinTaTa đang có hơn 100 nhân sự là các gương mặt nổi bật của ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam và đã có những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Bên cạnh tâm huyết đầu tư công phu, bài bản và toàn diện cho ngành công nghiệp hoạt hình theo hướng chuyên nghiệp hoá để đạt được những giá trị lâu dài, VinTaTa còn có nhiệm vụ hỗ trợ quảng bá và đồng hành cùng Vinpearl Land. Điều này nhằm đưa Vinpearl Land hướng đến thương hiệu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí theo mô hình công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) như Disney, Universal...

Thông tin chi tiết về cuộc thi xem tại Fanpage.

(Nguồn: Vingroup)

Sources: Vnexpress

Quốc Tuấn
Tiểu Sử Quốc Tuấn
  » Quốc Tuấn: 'Con Tôi Ngày Một Khỏe Mạnh, Hạnh Phúc'
  » Con Trai Diễn Viên Quốc Tuấn Trình Diễn Piano
  » Diễn Viên Quốc Tuấn Chăm Sóc Con Trai Ở Hậu Trường Sự Kiện
  » Hãng Phim Truyện Việt Nam Đẩy Mạnh Dịch Vụ Sau Cổ Phần Hóa
  » Cuộc Thi Tìm Kiếm Ý Tưởng Kịch Bản Cho Phim Hoạt Hình Việt Nam
  » Bộ Văn hóa yêu Cầu Dừng Bán Đấu Giá Tài Sản Hãng Phim Truyện Việt Nam
  » Việt Hương Cảm Phục Tình Yêu Con Của Diễn Viên Quốc Tuấn
  » Cục Điện Ảnh: 'Quỹ Hỗ Trợ Là Giải Pháp Lâu Dài Cho Điện Ảnh Việt'
  » Bê Bối Tình Dục Của Harvey Weinstein Và 'Luật Im Lặng' Ở Hollywood
  » Thanh Tra Việc Cổ Phần Hóa Hãng Phim Truyện
  » Điện Ảnh Việt Nam - Giấc Mơ Trôi Theo Dòng Nước
  » Bộ Văn hóa Yêu Cầu Lãnh ạo Hãng Phim Truyện Không Mạt Sát Nghệ Sĩ
  » Nghệ Sĩ Hãng Phim Truyện Phản Đối Chấm Công Bằng Vân Tay
  » Con Trai Diễn Viên Quốc Tuấn Nhận Học Bổng Âm Nhạc
  » Quốc Tuấn: 'Tôi Là Cha, Là Mẹ, Là Thầy Của Con'
  » Hội Điện ảnh: 'Phải Thanh Tra Toàn Bộ Việc Cổ Phần Hóa Hãng Phim Truyện'
  » Nghệ Sĩ Hãng Phim Truyện: 'Đừng Đổ Cho Chúng Tôi Gây Nợ Chục Tỷ'
  » Đối Thoại Gay Gắt Giữa Nghệ Sĩ Hãng Phim Truyện Việt Nam Và Ban Lãnh Đạo Mới
  » Dàn Diễn Viên Phim '12A Và 4H' Sau 20 Năm
  » Dàn Diễn Viên Phim '12A Và 4H' Sau 20 Năm
  » Dàn Diễn Viên 'Những Người Sống Bên Tôi' Ngày Ấy - Bây Giờ
  » Quốc Tuấn: 'Tôi Từng Rơi Xuống Đáy Của Sự Đau Khổ'