Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » 'Trùm Hương Cảng' Gợi Nhớ Thời Hoàng Kim Của Phim Hong Kong Diễn Viên: Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa    
Ngày Đăng: 28 Tháng 10 Năm 2017

Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa phối hợp ăn ý trong tác phẩm 16+ tái hiện thế giới xã hội đen.

Trùm Hương Cảng (Chasing the Dragon) lấy bối cảnh Hong Kong thập niên 1960-1970, nơi nhiều nhóm xã hội đen lộng hành còn cảnh sát câu kết với bọn tội phạm. Tên gốc tiếng Hoa của tác phẩm là Truy long (đuổi theo rồng) - một từ lóng ám chỉ tình trạng mơ màng khi phê thuốc phiện. Hai nhân vật trung tâm trong phim là tên giang hồ Hào què (Chân Tử Đan) và viên cảnh sát biến chất Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa). Hợp tác cùng nhau, họ dần vươn lên vị trí bá chủ thế giới ngầm Hong Kong và kiểm soát đường dây buôn bán thuốc phiện.

Lôi Lạc và Hào què đều là nhân vật có thật trong lịch sử Hong Kong. Chuyện đời họ được ghi lại và thêm thắt, trở thành những giai thoại truyền kỳ làm chất liệu cho các nhà làm phim. Năm 1991, điện ảnh Hong Kong có phim To Be Number One kể về Hào què và Lee Rock kể về Lôi Lạc, đều được đánh giá cao và ghi dấu ở các giải thưởng điện ảnh. Trong phim mới, đạo diễn Vương Tinh kết hợp hai nhân vật với nhiều tình tiết hư cấu. Không khí tổng thể tác phẩm gợi nhớ đến thời hoàng kim của điện ảnh Hong Kong vào thập niên 1980-1990.

Đi theo mô-típ của các phim xã hội đen giai đoạn này, Trùm Hương Cảng xây dựng nhân vật chính là những người trọng nghĩa khí, yêu gia đình, dù bản thân phạm nhiều tội. Hào què là người tàn nhẫn, nhưng quý trọng anh em, khôn khéo chiến đấu với các băng nhóm để vươn lên vị trí bá chủ. Trong khi đó, Lôi Lạc là người có tầm nhìn, quyết tâm kiểm soát thế giới ngầm để các hoạt động phi pháp diễn ra quy củ hơn.

Kịch bản không thiếu các tình tiết quen thuộc như tranh giành địa bàn, phản bội, cài gián điệp hay thanh toán nhau. Thông qua hành trình của Hào què và Lôi Lạc, tác phẩm khéo lồng ghép một số triết lý về giang hồ như "Làm ăn trong đời phải biết ranh giới" hay "Đường có thể mòn, nghĩa khí không thể mòn". Các trích đoạn bạo lực trải dài suốt phim, từ đánh nhau trên đường phố, bắn súng đến các màn trả thù. Tuy nhiên, phần hình ảnh trong Trùm Hương Cảng không quá đẫm máu và ở Việt Nam, tác phẩm chỉ được dán nhãn C16 chứ không phải C18 (cấm người dưới 18 tuổi). Các tình tiết ghê rợn nhất không được khắc họa theo lối trực diện.

Hào què và Lôi Lạc kết nghĩa để thống lãnh giang hồ.

Vài trích đoạn hành động trong phim được dàn dựng đẹp mắt với thời lượng dài và tiết tấu kịch tính, như khi Hào cứu mạng Lôi Lạc hay trận chiến cuối phim. Bối cảnh những khu phức tạp ở Hong Kong xưa được tái hiện chỉn chu với tông màu tối và hình ảnh các động hút thuốc phiện, sòng bài, căn cứ của bọn giang hồ. Trong khi đó, thế giới của Lôi Lạc lại xa hoa với những bữa tiệc, quần áo bóng bẩy và nhiều người sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.

Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa có màn trình diễn thuyết phục và ăn ý trong vai hai thủ lĩnh của lực lượng cảnh sát và bọn giang hồ. Nhân vật của Lưu Đức Hoa thâm trầm và nhiều toan tính, còn vai của Chân Tử Đan hào sảng và có tâm lý nặng nề hơn bởi bi kịch gia đình. Cách đây 16 năm, tài tử họ Lưu từng thủ vai Lôi Lạc trong Lee Rock và giành giải Kim Tượng cho "Nam diễn viên xuất sắc", vì vậy lần nhập vai này không quá khó với anh. Ở tuổi 56, Lưu Đức Hoa vẫn giữ được diện mạo trẻ hơn tuổi, phù hợp để đóng nhân vật từ lúc trẻ đến cuối sự nghiệp.

Tuy nhiên, Chân Tử Đan mới để lại ấn tượng lớn hơn khi lột xác trong vai người què. Ở các trường đoạn chiến đấu, sao võ thuật thực hiện loạt động tác khó khi vừa ra đòn, vừa giữ dáng đi khập khiễng. Ngoài ra, anh cũng có nhiều cảnh tâm lý tròn trịa khi Hào thọt đối mặt với đau thương, mất mát. Tác phẩm giúp Chân Tử Đan xóa đi định kiến trước giờ là chỉ giỏi đánh đấm chứ diễn nội tâm không tốt.

Trong phim, người phương Tây giữ vai trò phản diện.

Ngoài hai tên tuổi lớn là Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa, phim còn quy tụ một số diễn viên Hoa ngữ quen mặt như Huỳnh Nhật Hoa, Trịnh Tắc Sĩ, Ngũ Doãn Long. Trong đó, Huỳnh Nhật Hoa thể hiện mẫu nhân vật cương trực, không màng danh lợi, còn Trịnh Tắc Sĩ gây ấn tượng với kiểu hài "tỉnh rụi" trong vai phụ tá cho nhân vật của Lưu Đức Hoa. Ở ngoài đời, Trịnh Tắc Sĩ cũng là bạn thân Lưu Đức Hoa, được anh giúp đỡ nhiều thời khốn khó.

Điểm trừ của tác phẩm nằm ở đôi chỗ diễn biến gấp gáp, thể hiện quá trình vươn lên của Hào què và Lôi Lạc còn hơi nhanh. Hai nhân vật chính được mô tả như những anh hùng, giảm nhẹ về tội ác và nhấn mạnh vào các phẩm chất như dũng cảm, sòng phẳng để tạo sự đồng cảm với khán giả.

Trong khi đó, vai trò phản diện được đẩy qua những người Anh quản lý Hong Kong, tiêu biểu như viên cảnh sát Hunter. Ở cao trào, tác phẩm là trận đấu sống mái giữa phe người Hoa và ác nhân người Anh. Người phương Tây trong phim được mô tả như những người hoặc bàng quan hoặc tàn nhẫn quá mức. Họ cai trị bằng bàn tay sắt và sẵn sàng dùng vũ lực tùy tiện. Lối xây dựng nhân vật phản diện nói chung còn một chiều, thừa hung bạo nhưng không có chiều sâu tâm lý.

Phim khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 27/10.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa
Tiểu Sử Chân Tử Đan
Tiểu Sử Lưu Đức Hoa
  » Mẹ Vợ Hơn 6 Tuổi Của Chân Tử Đan Được Khen "Đẹp Quên Tuổi"
  » Chân Tử Đan Nịnh Vợ
  » Chân Tử Đan Làm Đám Cưới Xa Hoa Ở Italy
  » Loạt Sao Nam Lấy Vợ Giàu: "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy Lấy Vợ Tỷ Phú, Hơn 30 Năm Chưa Từng Gọi Một Tiếng Vợ
  » Chân Tử Đan Đèo Vợ Đi Ngắm Hoàng Hôn Ở Đại Lý
  » Vợ Chồng Chân Tử Đan Sánh Đôi
  » 10 Sao Hoa Ngữ Bị Lừa Đóng Cảnh "Nóng"
  » Em Gái Nổi Tiếng Của Chân Tử Đan
  » 80 Triệu Người Theo Dõi Livestream Của Lưu Đức Hoa
  » Lưu Đức Hoa Và Những Tài Tử Hàng Đầu Của Điện Ảnh Hong Kong
  » Nhan Sắc Tuổi 51 Của Á Hậu Từng Khiến Chân Tử Đan Bỏ Vợ
  » Lưu Đức Hoa, Lương Tiểu Băng Tiễn Biệt Ngô Mạnh Đạt
  » Thù Lao Của Lưu Đức Hoa Thấp Hơn Vương Bảo Cường
  » Chân Tử Đan Hàn Gắn Với Con Trai Riêng
  » Con Gái 16 Tuổi Của Chân Tử Đan Cao 1,73 M
  » Tứ Đại Thiên Vương Góp Tiền Giải Cứu Showbiz Hong Kong
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Không Có Tầm Ảnh Hưởng Như Trương Quốc Vinh?
  » Lưu Đức Hoa Mất 7 Triệu USD Vì Đại Dịch Virus Corona
  » Vì sao Lưu Đức Hoa không dám khước từ lời mời của Hồng Kim Bảo?
  » 'Diệp Vấn 4' - Chân Tử Đan Mang Kung Fu Sang Mỹ Phô Bày Sức Mạnh
  » Vì Sao Lưu Đức Hoa Nhận Thù Lao Gấp Đôi Cổ Thiên Lạc?
  » Cổ Thiên Lạc Đóng Cảnh Bị Lưu Đức Hoa Chặt Tay
  » Lưu Đức Hoa: 'Vợ Yêu Tôi Hơn Tôi Yêu Bản Thân'
  » Chân Tử Đan Được Xin Lỗi Sau Vụ 'Bị Xua Đuổi Ở Tiệc Từ Thiện'
  » Chân Tử Đan: 'Tôi Bị Xua Đuổi, Kỳ Thị Khi Dự Tiệc Từ Thiện'