Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Ngày Mai Mai Cưới' - Tiếng Cười Duyên Đến Từ Diệu Nhi Diễn Viên: Diệu Nhi    
Ngày Đăng: 29 Tháng 09 Năm 2017

Phim gây cười nhờ lối diễn tự nhiên của nghệ sĩ sinh năm 1991, nhưng câu chuyện đơn điệu.

Ngày mai Mai cưới là phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Tấn Phước, dựa trên series hài Get Married (2007) của Indonesia. Câu chuyện lấy bối cảnh vùng duyên hải Gò Công Đông (Tiền Giang), kể về bốn người bạn chơi với nhau từ bé. Mai (Diệu Nhi) là cô gái duy nhất trong nhóm, có cá tính mạnh mẽ và mãi không có người yêu.

Thấy Mai cứ đi với lũ bạn, bố mẹ cô (Trung Dân, Cát Phượng) đâm lo lắng. Ông bà bắt con gái mau chóng lấy chồng để yên bề gia thất bằng cách đưa nhiều chàng trai đến gặp cô. Mai lén nhờ ba người bạn thân ngăn cản bằng cách đe dọa những người đến xem mắt, dẫn đến nhiều tình huống bi hài. Sau đó, Phong (Minh Beta) - một anh chàng đẹp trai, có học thức - xuất hiện khiến Mai xiêu lòng.

Trên nền câu chuyện quen thuộc, Diệu Nhi tỏa sáng trong vai cô gái muốn thoát khỏi chuyện ép buộc hôn nhân. Trong buổi ra mắt dự án, nữ diễn viên 26 tuổi cho biết từng chủ động đề nghị đạo diễn kiềm chế cô khỏi lối "diễn lố" đặc trưng trong kịch và phim sitcom. Ở phim điện ảnh mới, cô chứng tỏ sự tiến bộ khi diễn duyên dáng, bám sát mạch phim, phần nào thoát khỏi phong cách sân khấu.

Diễn viên 9x chiếm thiện cảm khi thể hiện ba trạng thái cảm xúc, từ sự phản kháng cha mẹ lúc đầu, vẻ bẽn lẽn, hồi hộp khi phải lòng chàng trai và cuối cùng là nét day dứt, buồn bã khi phải lựa chọn giữa tình và hiếu. Giữa những cảnh hài chiếm phần lớn thời lượng, vài trích đoạn tâm lý của Mai cũng được cài cắm khá nhuần nhị.

Vai diễn cô gái miền biển như "đo ni đóng giày" cho Diệu Nhi bởi cô từng lớn lên ở Phan Thiết (Bình Thuận). Những lời thoại được Diệu Nhi nói tự nhiên, tránh được tình trạng "đọc thoại như trả bài" của một số diễn viên trẻ. Êkíp phục trang và hóa trang cũng hoàn thành nhiệm vụ khi làm bật lên được sự tương phản về ngoại hình của diễn viên 9x, từ nét bụi bặm hàng ngày đến vẻ đẹp trong trang phục cô dâu.

Mai và ba người bạn.

Ở tuyến phụ, các diễn viên nhóm FAPtv làm tốt vai trò gây cười. Bền (Vinh Râu), Gừng (Thái Vũ) và Mành (Huỳnh Phương) đều có những ước mơ lớn lao nhưng bị gia đình bắt theo nghề gia truyền hay đi tu. Lối diễn của bộ ba kết hợp thoại và hình thể để gây cười. Nhìn chung, các tình huống của họ được xây dựng có ý đồ, nằm trong mạch truyện chung chứ không lắt nhắt.

Hai nghệ sĩ giàu kinh nghiệm Trung Dân và Cát Phượng cũng tròn vai những bậc phụ huynh thương con nhưng suy nghĩ cổ hủ. Trong loạt cảnh những chàng trai đến xem mặt (trước Phong), bộ đôi tung hứng ăn ý với dàn diễn viên khách mời.

Trong phim đầu tay, đạo diễn Nguyễn Tấn Phước khai thác được vẻ đẹp của miền duyên hải qua các chi tiết như bãi nghêu, đập nước, cầu biển, những căn nhà nằm trên bờ biển. Một số hủ tục làng quê như nạn mê tín dị đoan, trai làng ức hiếp người khác đến cầu hôn được thể hiện cường điệu, mang đến tiếng cười thậm xưng.

Minh Beta (trái) trong vai chàng trai khiến Mai phải lòng.

Sau hai phần ba phim có câu chuyện tốt và nhiều tình tiết gợi mở, Ngày mai Mai cưới đuối sức trong hồi ba. Tuyến truyện phụ của phim lúc này khá nông dẫn đến việc thiếu chất liệu cho cái kết. Nhiều chi tiết có thể được phát triển thêm như chuyện ân oán tình trường của thế hệ trước hay mối quan hệ của Mai và ba người bạn đều bị bỏ dở đáng tiếc.

Phim kết thúc nhanh chóng bằng một trích đoạn trong đó tâm lý các nhân vật chuyển biến vội vã. Điều này khiến tổng thể tác phẩm thiếu chiều sâu, chưa thể hiện trọn vẹn các nút thắt mở của một phim điện ảnh. Lúc này, những người bạn của Mai được giới thiệu trở thành những người thành công với giấc mơ của mình, dù trước đó không thấy rõ nỗ lực của họ trong việc thoát khỏi sự kiềm tỏa của gia đình.

Nam chính kiêm nhà sản xuất Minh Beta là điểm trừ về mặt diễn xuất của phim. Diễn viên sinh năm 1983 có ngoại hình điển trai nhưng đóng có phần đơ cứng. Trong các cảnh tình cảm, Diệu Nhi thường lấn át bạn diễn Minh Beta - vốn là doanh nhân chứ không phải diễn viên chuyên nghiệp.

Phim khởi chiếu từ ngày 29/9.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Diệu Nhi
Tiểu Sử Diệu Nhi
  » Ảnh Sao 2/12: Đan Lê Hiếm Hoi Khoe Vẻ Nóng Bỏng
  » Ảnh Sao 28/9: Bảo Thanh Khoe Xe Hơi Mới Tậu
  » Ảnh Sao 15/6: Kỳ Duyên - Minh Triệu Hội Ngộ Diệu Nhi Ở Thái Lan
  » Diệu Nhi Thử Nghiệm Phong Cách Cá Tính
  » Nhan Sắc Diệu Nhi Sau Khi Tham Gia Sao Nhập Ngũ
  » Lộ Ảnh Tình Cảm Của Diệu Nhi, Anh Tú Sau Tin Đồn Chia Tay
  » Phong Cách Thay Đổi Của Diệu Nhi
  » Diệu Nhi Chuộng Mặc Đồ Cúp Ngực, Gợi Cảm Hơn Sau Tin Chia Tay Anh Tú
  » Diệu Nhi: 'Tôi Mua Nhà Cho Bố Mẹ Dưỡng Già Rồi Mới Lấy Chồng'
  » Ngọc Trinh Diện Mốt Không Nội Y, Chụp Ảnh Đôi Bên Diệu Nhi
  » Đầu Năm Mới, Anh Tú Lên Tiếng Cực “Sock” Trước Tin Đồn Chia Tay Diệu Nhi
  » Diệu Nhi Hóa Giang Hồ Nhát Gan Trong Phim Mới
  » Thu Trang, Tiến Luật Nghỉ Dưỡng Tại Hàn Quốc
  » 'Ngày Mai Mai Cưới' - Tiếng Cười Duyên Đến Từ Diệu Nhi
  » Diệu Nhi Hóa Cô Dâu E Thẹn Trong Phim Mới
  » Diệu Nhi Chịu Ấm Ức Trong Phim Điện Ảnh Mới
  » Diệu Nhi: 'Tôi Không Đòi Cát-Xê 700 Triệu Đồng Một Phim'
  » Sao Việt Đua Nhau Dùng Túi Cói
  » Diệu Nhi Điệu Đà Với Mốt Trang Điểm Giả Tàn Nhang
  » Diệu Nhi: 'Tôi Từng Thất Bại Liên Tục Vì Xấu Xí'
  » Diệu Nhi: 'Tôi Từng Thất Bại Liên Tục Vì Xấu Xí'