Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Sống Chung Với Mẹ Chồng', 'Người Phán Xử' - Gây Sốt Nhờ Tư Duy Làm Phim Mới Diễn Viên: Bảo Thanh, Việt Anh, Lan Hương    
Ngày Đăng: 11 Tháng 07 Năm 2017

Kịch bản Việt hóa tốt, dàn diễn viên nổi tiếng và tư duy làm phim hiện đại giúp hai phim truyền hình gần đây ăn khách.

Sống chung với mẹ chồng để lại nhiều dư âm sau 34 tập phim gay cấn dù hiện đã kết thúc. Phim lấy mâu thuẫn giữa mẹ chồng - con dâu làm nền tảng phát triển câu chuyện, xoay quanh hai nhân vật bà Phương và con dâu Minh Vân. Đoạn giới thiệu trước khi phim lên sóng có đến 10 triệu lượt xem. Phim thu hút lượng lớn khán giả nữ theo dõi từng tình tiết, biến cố của nhân vật chính.

Dàn diễn viên của "Sống chung mẹ chồng" diễn xuất sinh động.

Bộ phim khác chiếu cùng thời điểm là Người phán xử đang đi vào giai đoạn kịch tính nhất với những âm mưu tranh đoạt của các ông trùm thế giới ngầm.

Theo số liệu từ hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Vietnam -Tam, Người phán xử nằm trong danh sách năm chương trình truyền hình có lượng người theo dõi cao nhất cuối tháng 3 - khi phim vừa ra mắt.

Người phán xử xoay quanh cuộc đời và các mối quan hệ của ông trùm thế giới ngầm Phan Quân - người đứng đầu tập đoàn Phan Thị. Tập đoàn này là vỏ bọc để Phan Quân và tay chân thực hiện những vụ phi pháp, cũng như đối đầu kẻ thù bên ngoài.

Kịch bản Việt hóa chọn lọc và sáng tạo

NSND Hoàng Dũng đánh giá Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử đều có sự gợi ý nội dung tốt từ các kịch bản nước ngoài. Phim đầu được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của tác giả Giả Hiểu, Trung Quốc. Còn phim thứ hai được Việt hóa dựa trên kịch bản phim The Arbitrator của Israel - tác phẩm thu hút sáu tỷ lượt xem nước này.

"Thời gian trước đây cũng có nhiều phim về đề tài hình sự - tội phạm nhưng chỉ đơn thuần là kể lại vụ án. Còn Người phán xử đào sâu vào nội tâm nhân vật, khiến bộ phim sinh động hơn", NSND Hoàng Dũng phân tích.

"Người phán xử" được Việt hóa từ kịch bản phim truyền hình 6 tỷ lượt xem của Israel.

Tuy nhiên, “ông trùm Phan Quân” cho biết khi về Việt Nam, Người phán xử đã được chỉnh sửa tới 60% so với bản gốc, cắt bớt những chi tiết quá bạo lực hoặc quá "nóng". Diễn viên Bảo Anh - người thủ vai Bảo Ngậu trong phim - tiết lộ nhiều cảnh hành động của anh đã bị cắt bỏ khi lên sóng.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim - Đài truyền hình Việt Nam (VFC) - dành lời khen cho đội ngũ biên kịch đã Việt hóa Người phán xử. Theo anh, ai đã xem Người phán xử phiên bản gốc có thể thấy công việc sáng tạo của biên kịch, biên tập Việt.

Biên kịch Đặng Thiếu Ngân của Sống chung với mẹ chồng cũng không bê những tình tiết trong cuốn sách lên màn ảnh. Những khác biệt về văn hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc được thay đổi hợp lý hơn. Trong truyện, con gái của nhân vật Trang (bạn thân nữ chính) bị mẹ chồng bán đi để ép vợ chồng Trang đẻ con trai. Khi lên phim Việt, chi tiết này được chuyển thành bé bị kẻ xấu bắt cóc.

Dàn diễn viên kỳ cựu cùng êkíp làm phim được đầu tư

Hai phim đều quy tụ êkíp mà NSND Hoàng Dũng gọi là “toàn những người máu mặt”.

Dàn diễn viên trong Người phán xử gồm những cái tên kỳ cựu như Hoàng Dũng, Thanh Quý, Hương Dung, Trung Anh, Chu Hùng… đến những diễn viên trẻ đang nổi như Việt Anh, Hồng Đăng, Bảo Thanh…

Trong Sống chung với mẹ chồng, hai NSND cùng tên Lan Hương đã khéo léo dìu dắt mạch phim, bên cạnh những cái tên như NSƯT Trần Đức, NSƯT Công Lý, diễn viên Thanh Tú, Bảo Thanh, Thu Quỳnh.

Diễn xuất uyển chuyển của dàn diễn viên cùng kịch bản hợp lý, gay cấn khiến phim cuốn hút. Phim còn được thu tiếng trực tiếp, tạo ra độ chân thực cho mỗi nhân vật.

Ngoài ra, Người phán xử có tới ba đạo diễn là Mai Hiền, Khải Anh và Danh Dũng, với những thế mạnh khác nhau. Trong khi đó, đạo diễn Vũ Trường Khoa của Sống chung với mẹ chồng có nhiều kinh nghiệm với phim truyền hình.

Sự đổi mới tư duy làm phim và công nghệ

Ngoài lý do về con người, đạo diễn Đỗ Thanh Hải lý giải thêm Người phán xử thu hút khán giả là nhờ được đầu tư tốt bối cảnh, công nghệ sản xuất như máy quay, âm thanh...

Bộ phim được ghi hình trong 11 tháng với nhiều bối cảnh. Đa phần phim được quay tại vùng núi như Hòa Bình, Sơn Tây. Đạo diễn - NSƯT Mai Hiền đã tạo ra điểm nhấn trong việc dàn cảnh với ánh sáng, đạo cụ, tạo hình nhân vật.

Phim "Người phán xử" được đầu tư bối cảnh, đạo cụ, diễn viên quần chúng.

NSND Hoàng Dũng nhận định trong thời gian gần đây, VFC đã có sự thay đổi rất nhiều khi kết hợp với nước ngoài để sản xuất phim truyền hình, nhất là từ sau vụ hợp tác cùng Hàn Quốc sản xuất bộ phim Tuổi thanh xuân.

Việc kết hợp giúp đạo diễn phim Việt có tư duy làm phim mới, với tiết tấu nhanh, hấp dẫn hơn, không rườm rà như ngày xưa. Mạch của cả hai phim được đẩy mạnh với nhiều tình tiết nhanh, gọn, dứt khoát và gay cấn.

Dàn diễn viên chăm chỉ tương tác cùng khán giả.

Ngoài ra, một yếu tố phụ nhưng không thể không nhắc đến là công tác truyền thông của của đơn vị sản xuất. Hai trang fanpage của phim được lập ra để khán giả có thể theo dõi, bình luận về mỗi tập phim. Thậm chí, nhà sản xuất "triệu tập" diễn viên hai phim để quay thêm phim ngắn Người phán xử sống chung với mẹ chồng chiều lòng người hâm mộ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ Trung tâm sản xuất phim truyền hình luôn cố gắng làm tốt nhất với bất cứ sản phẩm nào, không phải phim gây sốt thì mới tiếp tục đầu tư để duy trì sức "nóng". Việc thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đội ngũ sản xuất, diễn viên, thời điểm phát hành, truyền thông...

Yên Chi

Sources: Vnexpress

Bảo Thanh, Việt Anh, Lan Hương
Tiểu Sử Việt Anh
Tiểu Sử Việt Anh
Tiểu Sử Lan Hương
Tiểu Sử Bảo Thanh
  » Ảnh Sao 6/4: Thúy Ngân Diện Bikini Mừng Sinh Nhật Trên Bãi Biển
  » Ảnh Sao 29/12: Hoa Hậu Diệu Hoa Và Ông Xã Ấn Độ Kỷ Niệm 30 Năm Cưới
  » Căn Hộ 200 M2 Phong Cách Hiện Đại Của Bảo Thanh
  » Ảnh Sao 20/10: Thanh Hằng Hé Lộ Ảnh Cưới Nhưng Vẫn Giấu Mặt Chú Rể
  » Bảo Thanh Hội Ngộ "Mẹ Chồng" Lan Hương Trên Thảm Đỏ
  » Khả Ngân - Thanh Sơn Tay Trong Tay Tại Họp Báo
  » Ảnh Sao 23/11: Lê Phương Tươi Tắn Đi Cổ Vũ World Cup Sau Ca Mổ Tim
  » Ảnh Sao 21/10: "Mẹ Chồng" Lan Hương Lần Đầu Đóng Phim Cùng Ông Xã
  » Ảnh Sao 28/9: Bảo Thanh Khoe Xe Hơi Mới Tậu
  » Bộ Sưu Tập Túi Hiệu Tiền Tỷ Của Bảo Thanh
  » Ảnh Sao 1/8: Ngô Thanh Vân Nhí Nhố Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 5/7: Việt Anh Đóng Cặp Hồng Diễm
  » Ảnh Sao 27/4: Lê Phương Họp "Hội Chị Em" Toàn Diễn Viên
  » Thời Trang Gây Cười Của Lan Hương Trong "Thương Ngày Nắng Về"
  » 11 Vai Phụ Ấn Tượng Của “Cây Táo Nở Hoa”
  » Dàn Diễn Viên Phụ Ấn Tượng Ở "Cây Táo Nở Hoa"
  » Sao Việt Đóng Phim Lúc Nhỏ
  » Bảo Thanh Xinh Đẹp Khi Bầu Con Gái
  » Sự Thay Đổi Của Dàn Diễn Viên Về Nhà Đi Con
  » Việt Anh Bị Chỉ Trích Vì Phản Ứng Gay Gắt Sau Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Diễn Viên Việt Anh Ly Hôn
  » 'Đọ' Tài Sản Của Bảo Thanh - Quốc Trường, Cặp Đôi Đẹp Nhất Phim 'Về Nhà Đi Con'
  » Dàn Diễn Viên Trên Sóng Giờ Vàng VTV Thay Đổi Thế Nào Qua Thời Gian?
  » Bảo Thanh: 'Chồng Yêu Chiều Tôi Hết Mực'
  » Việt Anh Bị Vợ Ghen Khi Đóng Cảnh 'Nóng' Trong MV Của Quang Hà