Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Brad Pitt - Tài Tử Thành Công Với Vai Trò Sản Xuất Diễn Viên: Brad Pitt    
Ngày Đăng: 23 Tháng 06 Năm 2017

Tài tử 53 tuổi nằm trong số ít ngôi sao hạng A ở Hollywood theo đuổi con đường sản xuất và thành công với ba đề cử Oscar.

Ngày 22/6, tạp chí The Hollywood Reporter công bố danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất ngành giải trí. Bộ ba nhà sản xuất của Plan B - Brad Pitt, Jeremy Kleiner và Dede Gardner - đứng thứ 48.

Brad Pitt là nhà đồng sản xuất bộ phim đề tài nô lệ 12 Years a Slave, giành Oscar "Phim xuất sắc" năm 2014. Số đề cử Oscar của Brad Pitt là sáu lần, chia đều cho cả hai vai trò diễn viên và nhà sản xuất. Có thể thấy, cái tên "Plan B" (Kế hoạch B) đang dần đóng vai trò quan trọng chẳng kém "Kế hoạch A - Siêu sao màn bạc" của Brad Pitt.

Bộ ba nhà sản xuất của Plan B (ở giữa): Jeremy Kleiner, Dede Gardner và Brad Pitt tại Oscar 2015.

Những thành công của Plan B Entertainment

Theo tờ The Hollywood Reporter, cái tên Plan B từng thuộc về một nhân vật của Warner Bros có tên Bruce Berman. Sau khi ông chuyển sang làm người đứng đầu hãng Village Roadshow, thương hiệu Plan B Entertainment được bán cho một công ty sản xuất phim mới. Công ty này do Brad Grey và cặp vợ chồng diễn viên Brad Pitt - Jennifer Aniston đồng sở hữu. Tới năm 2005, Brad và Jennifer ly dị trong khi Grey trở thành CEO (Giám đốc điều hành) của hãng Paramount Pictures.

Brad Pitt trở thành CEO của Plan B Entertainment, nữ sản xuất Dede Gardner giữ ghế chủ tịch còn nhà làm phim Jeremy Kleiner đảm nhiệm vai trò phó chủ tịch. Brad Pitt điều hành và dành thời gian đóng phim trong khi Gardner và Kleiner chịu trách nhiệm tìm kiếm tài năng, kịch bản và chuẩn bị cho những dự án mới.

Điều này lý giải việc dù là một phần tất yếu của Plan B Entertainment, tới nay Brad Pitt mới chỉ ba lần được đề cử Oscar với tư cách nhà sản xuất cho các phim Moneyball (2011), 12 Years a Slave (2013) và The Big Short (2015). Luật của Viện Hàn lâm chỉ trao giải Oscar cho "ba nhà sản xuất hoặc ít hơn đã thực hiện phần lớn chức năng sản xuất". Có nhiều phim, Brad Pitt được ghi danh là "Executive Producer" (Giám đốc sản xuất) hoặc "Producer" (Nhà sản xuất) nhưng không đáp ứng đủ điều kiện để nhận đề cử Oscar.

Bộ phim "12 Years a Slave" do công ty Brad Pitt sản xuất giành Oscar 2014.

Dẫu vậy, Plan B Entertaiment vẫn là một dự án thành công rực rỡ của Brad Pitt. Theo Box Officer Mojo, tính từ phim đầu tiên do hãng tham gia là Troy (2004) cho tới dự án mới nhất Okja (2017), đã có tổng cộng 21 tác phẩm được Plan B Entertainment sản xuất. Tổng chi phí sản xuất là 806 triệu USD, trong khi doanh thu toàn cầu lên tới 2,7 tỷ USD.

Như vậy, trung bình một bộ phim của hãng tiêu tốn 38 triệu USD và sẽ mang lại 128 triệu USD. Đã có ba phim do Plan B Entertainment thực hiện đoạt Oscar "Phim xuất sắc" là The Departed (2006), 12 Years a Slave và mới đây nhất là Moonlight (2017).

Một CEO tâm lý và đầu óc

Brad Pitt đóng góp đến đâu cho Plan B Entertainment, bên cạnh việc sử dụng quyền lực ngôi sao để nâng cao hình ảnh cho công ty?

Nữ chủ tịch Dede Gardner chia sẻ với tờ Indiewire: "Anh ấy cho chúng tôi không gian sáng tạo và khuyến khích chúng tôi kể những câu chuyện mình muốn. Điều này khiến chúng tôi thấy rất thoải mái bởi được ủng hộ và được bật đèn xanh để theo đuổi giấc mơ".

Brad Pitt trong tác phẩm "War Machine" phát hành trên Netflix.

Phó chủ tịch Jeremy Kleiner cũng đồng tình: "Brad Pitt luôn khuyến khích mọi người hãy đọc, xem và cố hiểu các nghệ sĩ muốn nói gì. Điều này giúp chúng tôi gặp được rất nhiều đạo diễn, biên kịch thú vị với những bộ phim tuyệt vời. Brad Pitt là một đối tác thông minh, giàu nhiệt huyết và chúng tôi rất may mắn vì có anh ấy".

Tại Liên hoan phim Cannes 2017 hồi tháng 5, bộ phim Okja của đạo diễn Bong Joon-ho gây tranh cãi lớn khi tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng. Nguyên nhân là tác phẩm này được sản xuất bởi Netflix - công ty theo đuổi cách phát hành phim trực tuyến thay vì chiếu rạp như thông lệ. Quyết định để Okja tranh giải khiến giới chủ rạp và một bộ phận khán giả phản đối, bởi đi ngược tinh thần nguyên bản của điện ảnh là thưởng thức phim trên màn ảnh rộng.

Plan B Entertainment là đơn vị đồng sản xuất Okja và Brad Pitt cho thấy quan điểm rất thoáng của anh đối với kỷ nguyên công nghệ. Anh không chỉ là nhà đồng sản xuất cộng tác với Netflix mà còn đóng phim War Machine vừa ra mắt của hãng này.

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới tại Tokyo, Nhật Bản đầu tháng 6, Brad Pitt khẳng định Netflix không phải đang gây chiến với điện ảnh truyền thống mà là một công cụ đưa phim ảnh tới nhiều khán giả hơn và giúp nhiều nhà làm phim có khả năng thực hiện giấc mơ.

Anh nói: "Nếu càng có nhiều phim, nhiều câu chuyện được kể tức là có thêm nhiều nhà làm phim được trao cơ hội. Tôi tin rằng đây là thời điểm tuyệt vời cho chúng ta. Về đường dài, Netflix sẽ mang tới nhiều lợi ích cho nền công nghiệp điện ảnh".

Chính nhờ tư tưởng thức thời và không ngần ngại tìm tòi, Brad Pitt và công ty Plan B Entertainment đang liên tục gặt hái quả ngọt trong lĩnh vực sản xuất.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress

Brad Pitt
Tiểu Sử Brad Pitt
  » Ý Nghĩa Những Hình Xăm Trên Cơ Thể Brad Pitt
  » Những Người Tình Tin Đồn Của Brad Pitt Sau Ly Hôn Angelina Jolie
  » Kháng Cáo Thất Bại, Brad Pitt Chưa Được Quyền Nuôi Con
  » Angelina Jolie Bán Nửa Cổ Phần Trong Tài Sản Chung Với Brad Pitt
  » Tình Bạn Của Brad Pitt Và Bradley Cooper
  » Brad Pitt Phong Độ Trên Phim Trường
  » Brad Pitt Mất Quyền Nuôi Con Cùng Angelina Jolie
  » Angelina Jolie Muốn Cắt Đứt Quan Hệ Kinh Doanh Với Brad Pitt
  » Nữ Diễn Viên Hàn Trêu Chọc Brad Pitt Trên Sân Khấu Oscar
  » Maddox Sẽ Trở Lại Hàn Quốc Sau Khi Làm Chứng Chống Lại Brad Pitt
  » Brad Pitt Chia Tay Bạn Gái
  » Vụ Ly Hôn Của Angelina Jolie - Brad Pitt Có Tình Tiết Mới
  » Jennifer Aniston Không Muốn Liên Quan Đến Brad Pitt Và Angelina Jolie
  » Angelina Jolie Không Cho Con Gặp Ông Bà Nội Suốt 4 Năm
  » Dấu Ấn Tuổi Tác Trên Gương Mặt Những Ngôi Sao Hollywood
  » Jennifer Aniston Từng Chê Cười Ảnh Của Brad Pitt, Angelina Jolie
  » 10 Diễn Viên Đẹp Trai Nhất Hành Tinh Dưới Góc Nhìn Khoa Học
  » Ngoại Hình Sa Sút Của Loạt Tài Tử Đẹp Trai, Quyến Rũ Nhất Hành Tinh
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Giai Đoạn Tuột Dốc Ngoại Hình Của Brad Pitt
  » Shiloh - Con Gái Mạnh Mẽ, Nam Tính Của Angelina Jolie
  » Angelina Jolie Tin Brad Pitt Là Người Cha Tốt
  » Dàn Sao 'Ký Sinh Trùng' Nổi Bật Trên Thảm Đỏ Oscar 2020
  » Brad Pitt Nắm Tay Vợ Cũ Jennifer Aniston
  » Những Lần Đứng Chung Khung Hình Của Leonardo Dicaprio Và Brad Pitt