Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Đài Loan » Nửa Thế Kỷ Đồng Cam Cộng Khổ Của Vợ Chồng Đạo Diễn 'Tây du ký' Diễn Viên: Lục Tiểu Linh Đồng    
Ngày Đăng: 18 Tháng 04 Năm 2017

Dương Khiết, Vương Sùng Thu sống trọn với đam mê thời trẻ, cùng nhau an dưỡng tuổi già.

Dương Khiết, Vương Sùng Thu là người đồng hương (Hồ Bắc, Trung Quốc). Khi quen nhau, bà gần 40 tuổi, ông chưa đầy 30. Theo bài viết trên Xinhua, Dương Khiết từng cảm thấy ngạc nhiên vì Vương Sùng Thu hiểu được quan điểm của bà, đồng cảm được với những sợ hãi, khó khăn của bà. Hai người dần xích lại gần nhau vì sự ăn ý trong công việc cũng như đồng điệu trong tâm hồn. Vượt qua 14 năm cách biệt tuổi tác cùng việc Dương Khiết qua một đời chồng, hai người làm đám cưới năm 1969.

Quay phim Vương Sùng Thu (thứ hai từ trái sang) cùng đạo diễn Dương Khiết và các diễn viên khi đóng "Tây du ký".

Cộng sự trên trường quay "Tây du ký"

Vương Sùng Thu đảm nhiệm vai trò quay phim cho Tây du ký. Lúc đó cả đoàn phim chỉ có một chiếc máy quay phim điện tử, một đầu video. Vài chiếc ghế, các cuộn dây thừng, dây thép có thể coi là toàn bộ gia tài của đoàn phim. Với tính cách thích tìm tòi, sáng tạo, Vương Sùng Thu luôn tìm biện pháp để dựng cảnh theo yêu cầu của đạo diễn. Ông không ít lần bầm dập vì không được đảm bảo an toàn.

Một lần Vương Sùng Thu ôm máy quay nằm dưới đất, "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cầm cây trượng bay nhảy. Dây cáp đứt, diễn viên nặng hơn 80 kg và cả cây trượng rơi xuống đè lên người nhà quay phim, khiến ông choáng váng. Lần khác, khi đang tập trung cao độ quay phim ở thảo nguyên, Vương Sùng Thu bị côn trùng độc cắn. Dù rất đau, Vương Sùng Thu giữ vững máy quay. Xong việc, tay ông nổi nốt, lây lan từ cánh tay đến khắp người... Cứ như vậy, Vương Sùng Thu hoàn thành hàng vạn cảnh quay của bộ phim thần thoại.

Trong đoàn phim, người tranh luận nhiều nhất với Dương Khiết là Vương Sùng Thu. Hai người có lúc tranh cãi đến đỏ mặt tía tai nhưng lần nào Vương Sùng Thu cũng phải phục tùng đạo diễn.

Một mặt gánh vác công việc của đoàn phim, mặt khác vợ chồng Dương Khiết phải chăm lo cho con cái. Con gái út - Nha Nha - đau ốm khi vợ chồng đi làm phim xa, Dương Khiết xin đài truyền hình cho con theo đoàn. Ở đây, Nha Nha học hóa trang, hiện cô là chuyên viên trang điểm nổi tiếng.

Tình như rượu, càng ủ càng thơm nồng

Đôi vợ chồng sống ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Phòng khách nhà Dương Khiết có tác phẩm thư pháp, đề thơ của Liễu Tông Nguyên (đời Đường): "Thiên sơn điểu phi tuyệt/ Vạn kính nhân tung diệt/ Cô chu thoa lạp ông/ Độc điếu hàn giang tuyết (dịch nghĩa: Giữa nghìn núi, chim bay tắt bóng/ Trên đường muôn ngả, không một dấu người/ Thuyền đơn độc, ông già nón lá áo tơi/ Một mình thả câu giữa trời tuyết trên sông lạnh).

Vợ chồng Vương Sùng Thu nói sau khi về hưu, cuộc sống của họ giống trong bài thơ. Ngày thường, ông bà biên tập ảnh, video thời làm phim, cùng ôn lại chuyện cũ. Máy quay là đồ vật gắn bó với Vương Sùng Thu, biên tập là chuyên môn của đôi vợ chồng già. Họ thực hiện video, ghép nhạc, đề chú thích, vừa làm vừa chuyện trò, đùa vui với nhau.

Năm 2004, Dương Khiết được chẩn đoán mắc bệnh tim, sau đó hôn mê mấy ngày vì nhiễm trùng cấp tính. Các con không ở bên, một mình Vương Sùng Thu chăm sóc vợ. Năm đó, ông Vương 61 tuổi. Bệnh viện không cho phép người nhà ở cùng bệnh nhân ban đêm, Vương Sùng Thu suốt đêm ngồi một mình trên ghế ngoài phòng bệnh.

Dương Khiết thoát khỏi nguy kịch, được ra viện, bác sĩ dặn dò không được để bà bị kích động. Hơn 10 năm qua, Vương Sùng Thu chăm lo cho vợ từng li từng tí, cùng bà bình yên an dưỡng tuổi già. Vương Sùng Thu vừa là bác sĩ, y tá, vừa là lái xe, thư ký, đầu bếp... của Dương Khiết. Những năm gần đây, hai vợ chồng cùng tham gia một số talkshow.

Khi sức khỏe vợ ổn định, Vương Sùng Thu động viên bà viết sách. Dương Khiết xuất bản hai cuốn sách là Xin hỏi đường ở nơi nào (2012) và Dương Khiết tự thuật: Chín chín tám mốt kiếp nạn của tôi (2014). Trả lời phỏng vấn tờ Huashangbao năm 2012, Dương Khiết kể khi ông Vương động viên viết sách, bà nói thời nay người trẻ không mê sách như thời của bà, bà bảo chồng "ông thích thì để tôi viết cho mình ông đọc nhé".

Tuy vậy trong cả hai cuốn sách, Dương Khiết đều không thể hiện tình cảm với chồng, bà viết về ông Vương cũng như viết về các thành viên khác trong đoàn.

Ở nhà, đôi vợ chồng xưng hô nhau là "ông Vương" và "đạo diễn Dương". Hai ông bà đi qua quãng đường gần 50 năm, tình cảm như rượu, ủ càng lâu càng nồng.

Dương Khiết qua đời ngày 15/4, theo ý nguyện của bà, gia đình giữ sự riêng tư, không muốn nhiều người dự tang lễ.

Nghinh Xuân

Sources: Vnexpress

Lục Tiểu Linh Đồng
Tiểu Sử Lục Tiểu Linh Đồng
  » Tây Du Ký 1986 Khổ Đủ Đường Vì Thiếu Tiền
  » Vì Sao Khán Giả Muốn Dàn Diễn Viên Tây Du Ký 1986 Giải Nghệ?
  » Cuộc Sống Kín Tiếng Của Con Gái Lục Tiểu Linh Đồng
  » Ảnh Hiếm Hoi Của Con Gái 'Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng
  » Phật Tổ, Thầy Trò Đường Tăng Của 'Tây Du Ký' 1986 Tái Ngộ
  » Lục Tiểu Linh Đồng Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Cưới
  » Khán Giả Xôn Xao Vì Nơi Ở Khiêm Tốn Của Lục Tiểu Linh Đồng
  » Chỉ Đạo Võ Thuật Kể Chuyện Vào Sinh Ra Tử Cùng 'Tây Du Ký' 1986
  » Lục Tiểu Linh Đồng Vái Lạy Khi Tái Ngộ 'Phật Tổ', 'Quan Âm'
  » Tôn Ngộ Không Đại Chiến Ngưu Ma Vương Ở New York Trong Phim Mới
  » Nghệ Sĩ Phim 'Tây Du Ký' Tề Tựu Tiễn Đưa Đạo Diễn Dương Khiết
  » 'Thầy Trò Đường Tăng' Nhớ Ân Tình Của Đạo Diễn Dương Khiết
  » Nửa Thế Kỷ Đồng Cam Cộng Khổ Của Vợ Chồng Đạo Diễn 'Tây du ký'
  » 'Tây Du Ký' - Nỗi Đau Suốt Đời Của Đạo Diễn Dương Khiết
  » Đạo Diễn 'Tây Du Ký' Qua Đời
  » Những Nghệ Sĩ Phim 'Tây Du Ký' 1986 Thành Người Thiên Cổ
  » Lục Tiểu Linh Đồng Nhập Viện Vì Viêm Ruột Thừa
  » Lục Tiểu Linh Đồng Làm Bố Vương Bảo Cường Trong Phim Hài
  » 'Thầy Trò Đường Tăng' Hội Ngộ
  » Những Bản Nhạc Lay Động Trong Phim 'Tây Du Ký' 1986
  » Các Cặp 'Song Sinh' Của Làng Giải Trí Hoa ngữ
  » Lục Tiểu Linh Đồng Chia Sẻ Tin Mẹ Qua Đời
  » Lục Tiểu Linh Đồng Tưởng Niệm 'Sa Tăng' Diêm Hoài Lễ
  » Người Viết Lời Ca Khúc Chủ Đề Phim 'Tây Du Ký' Qua Đời
  » Những Diễn Viên Ghi Dấu Ấn Với Vai Tôn Ngộ Không