Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Những Vai Diễn Ấn Tượng Của 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc' Diễn Viên: Han Hyo Joo    
Ngày Đăng: 17 Tháng 04 Năm 2017

Diễn xuất từ năm 2005, Han Hyo Joo ghi dấu ấn qua các dự án lớn như "Điệu valse mùa xuân", "Người thừa kế sáng giá", "Dong Yi"...

Han Hyo Joo thuộc lứa diễn viên tài năng của điện ảnh xứ kim chi giai đoạn 2005 đến nay. Giữa cấp ba, người đẹp một mình chuyển đến Seoul để theo đuổi nghệ thuật. Năm 2003, khi 16 tuổi, cô chiến thắng trong một cuộc thi nhan sắc tuổi teen. Đây cũng là bước đệm giúp diễn viên sinh năm 1987 thuận lợi bước chân vào làng giải trí. Suốt 14 năm hoạt động nghệ thuật, cô là một trong số ít ngôi sao đoạt hầu hết giải thưởng danh giá ở độ tuổi 20 - cả trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

Năm 2005, người đẹp lần đầu chạm ngõ phim ảnh qua bộ phim sitcom tuổi học trò "Nonstop 5". Trong phim, cô thủ vai Han Hyo Joo (giống với tên ngoài đời) - cô gái hồn nhiên, ngây thơ và mơ mộng. Diễn xuất tự nhiên, nụ cười rạng rỡ giúp diễn viên 18 tuổi gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Nhờ nét đẹp dịu dàng, trong sáng, Han Hyo Joo lọt vào "mắt xanh" của Yoon Seok Ho - đạo diễn series phim về các mùa ("Trái tim mùa thu", "Hương mùa hè", "Bản tình ca mùa đông"). Ông lập tức trao vai chính trong "Điệu valse mùa xuân" (2006) cho Hyo Joo, bất chấp cô chỉ là diễn viên mới. Theo Naver, đạo diễn Yoon Seok Ho từng nói: "Han Hyo Joo tổng hòa vẻ đẹp của Song Hye Kyo, Choi Ji Woo và Son Ye Jin. Cô ấy phù hợp với tạo hình mong manh của nhân vật Eun Young". Đặc biệt, thời trang của Hyo Joo trong phim được nhiều cô gái thời ấy học theo. Sau vai diễn này, người đẹp được truyền thông mệnh danh là "bảo bối mới của điện ảnh Hàn".

Sau hai phim điện ảnh "My boss, my teacher" và "Ad-lib night" hồi 2006, cô được giao vai chính trong bộ phim gia đình dài 165 tập của đài KBS - "Thiên đường và mặt đất" (2007). Vai diễn giúp Hyo Joo giành nhiều giải thưởng lớn. Cô và bạn diễn Park Hae Jin còn được trao giải "Cặp tình nhân đẹp nhất". Cũng trong năm này, cô giành danh hiệu ngôi sao mặc đẹp nhất.

Năm 2008, Han Hyo Joo xuất hiện trong bộ phim cổ trang ăn khách - "Huyền thoại Iljimae" của đài SBS. Cô thủ vai Eun Chae - tiểu thư nhà giàu, nhân hậu có mối tình khắc cốt ghi tâm với siêu trộm Iljimae (Lee Jun Ki đóng). Kết phim, Eun Chae khiến người xem thương cảm khi chưa một lần được nhìn thấy gương mặt thật đằng sau lớp mặt nạ sắt của ý trung nhân.

Sau đó một năm, Han Hyo Joo nổi tiếng khắp châu Á khi góp mặt trong loạt phim "Người thừa kế sáng giá" của đài SBS. Tác phẩm đánh bại các phim chiếu cùng khung giờ với tỷ lệ người xem tập cuối cùng đạt 47,1% - cao nhất năm 2009. Series hấp dẫn người xem nhờ sự phát triển tính cách nhân vật thuyết phục, kịch bản chắc tay và truyền tải thông điệp sống tích cực. "Người thừa kế sáng giá" giúp Hyo Joo đoạt nhiều giải thưởng lớn về diễn xuất, trong đó có "Cặp tình nhân đẹp nhất" cùng Lee Seung Gi.

Sau "Người thừa kế sáng giá", tên tuổi Han Hyo Joo phủ sóng khắp Trung Quốc và Nhật Bản. Nhờ vậy, cô được chấm cho vai nữ chính trong "Người đưa thư đến từ thiên đường" (2009) - phim điện ảnh hợp tác giữa Nhật Bản và Hàn Quốc - đóng cặp cùng ca sĩ thần tượng Kim Jae Joong (DBSK). Sự kết hợp ăn ý giúp cặp sao có lượng fan đông đảo tại Nhật.

Sau "Dong Yi", Han Hyo Joo hoạt động mạnh mẽ ở mảng điện ảnh. Năm 2011, Hyo Joo và So Ji Sub lấy nước mắt khán giả qua câu chuyện tình giữa cô gái khiếm thị và chàng cựu võ sĩ đấm bốc. Để diễn xuất chân thực, Han Hyo Joo phải đến trung tâm khiếm thị để quan sát. Những trường đoạn tâm lý của người đẹp được giới chuyên môn đánh giá cao. Cùng năm 2011, cô đứng đầu cuộc bình chọn "Mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc".

Năm 2012, Hyo Joo và đàn anh Lee Byung Hun "oanh tạc" mọi phòng vé với dự án bom tấn "Masquerade" ("Hoàng đế giả mạo"). Trong phim, nữ diễn viên hóa thân thành hoàng hậu của vua Gwang Hae, sở hữu vẻ đẹp kiêu sa và đôi mắt buồn man mác. Tác phẩm trở thành phim điện ảnh ăn khách thứ nhì năm 2012, sau "The Thieves" ("Biệt đội siêu trộm").

Diễn xuất của mỹ nhân họ Han trong phim điện ảnh "Love 911" (2012) được khen có chiều sâu. Tác phẩm xoay quanh chuyện tình giữa Mi Soo (Han Hyo Joo) và chàng lính cứu hỏa từng trải qua nỗi đau mất vợ - Kang Il (Go Soo). Họ lấp đầy khoảng trống và thương tổn của đối phương. "Love 911" từng gây cơn sốt nhỏ trong cộng đồng yêu thích phim tình cảm khi công chiếu.

Năm 2013, Han Hyo Joo có bước chuyển mình trong diễn xuất qua bộ phim hành động "Cold Eyes" (tựa Việt: "Truy lùng siêu trộm"). Đạo diễn - biên kịch Cho Ui Seok đã "đo ni đóng giày" cho cô vai Ha Yoon Joo - thành viên mới nhất gia nhập Ủy ban chống tội phạm đặc biệt của Hàn Quốc, nơi chuyên xử lý đối tượng tội phạm tinh vi và xảo quyệt. Người đẹp cắt tóc ngắn, tự thực hiện những phân cảnh đánh đấm, lột tả nét sắc lạnh và thông minh của nhân vật. Vai diễn đem về cho Han Hyo Joo danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Rồng Xanh - giải thưởng lâu đời và uy tín nhất của điện ảnh Hàn Quốc - khi mới 26 tuổi.

Năm 2015, Han Hyo Joo tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý với dự án điện ảnh "C’est Si Bon". Trong phim, cô trở thành “nàng thơ” của ba chàng trai ban nhạc huyền thoại thập niên 1960 - Two Folio. "C’est Si Bon" đưa khán giả trở về quá khứ - nơi những tình khúc bất hủ lên ngôi cùng bí mật của các huyền thoại. Nét đẹp mong manh, hoài cổ của Han Hyo Joo thu hút người xem.

Cùng năm 2015, cô ghi dấu ấn với vai Yi Soo trong "Beauty Inside" ("Vẻ đẹp tiềm ẩn"). Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn và kỳ lạ giữa Yi Soo (Han Hyo Joo) và Woo Jin - chàng trai luôn biến đổi ngoại hình mỗi sáng thức dậy. Lúc anh trở thành chàng thanh niên điển trai, bà lão, khi lại là trẻ con hay cô gái đôi mươi... Nhân vật của Han Hyo Joo tình cờ biết được bí mật của Woo Jin, cô tò mò và dần cảm thông với anh. Tuy nhiên, mọi rắc rối cũng xảy đến khi cô bị đồn cặp kè nhiều đàn ông khác nhau. Trên Naver, nhiều người hâm mộ khen ngợi nhan sắc rạng rỡ và phong cách thời trang tinh tế của Han Hyo Joo trong phim.

Sau sáu năm rời xa màn ảnh nhỏ để tấn công màn bạc, người đẹp trở lại với phim truyền hình "W - Two worlds" ("Hai thế giới") của đài MBC. Trong phim, cô thủ vai Oh Yeon Joo - cô gái từ đời thực bị cuốn vào thế giới truyện tranh. Tác phẩm cũng tạo cơn sốt nhỏ với cộng đồng người xem trực tuyến châu Á nhờ nội dung mới lạ và độ đẹp đôi của cặp nhân vật chính do Han Hyo Joo và Lee Jong Suk thủ vai.

"Love, Lies" (2016) là tác phẩm thể hiện tài nhập vai xuất thần của Han Hyo Joo. Trong phim, cô lần đầu đóng vai phản diện - So Yool, ca kỹ cuối cùng của thập niên 1940. So Yool và Yeon Hee (Chun Woo Hee đóng) là bạn bè thân thiết, cùng nuôi giấc mơ trở thành ca sĩ, nhưng tình bạn của họ không kéo dài vì bạn trai của So Yool phải lòng Yeon Hee. So Yool bất chấp thủ đoạn để trả thù những kẻ đã làm tổn thương mình, kéo cả ba người rơi vào bi kịch. Qua nhân vật của Han Hyo Joo, phim muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa: "Dù đánh mất ai, đừng bao giờ đánh mất chính mình".

Không chỉ được đánh giá cao ở tài diễn xuất, gương mặt xinh đẹp và vóc dáng chuẩn, Hyo Joo còn được khen ngợi bởi tính cách cởi mở, vui tươi, không ngại lăn xả. Cô nhiều lần được chọn là khách mời được yêu mến nhất "Running Man" và "Hai ngày, một đêm" - show thực tế sở hữu lượng fan đông đảo tại châu Á. Khác với vẻ dịu dàng trên phim, ngoài đời Hyo Joo là người năng động và có phần nam tính. Ở tuổi 30, Han Hyo Joo vẫn độc thân, chưa từng công khai hẹn hò ai.

Sources: Vnexpress

Han Hyo Joo
Tiểu Sử Han Hyo Joo
Tiểu Sử Han Hyo Joo
  » Dàn Mỹ Nhân Phim 4 Mùa Sau 2 Thập Kỷ: Song Hye Kyo - Han Hyo Joo Ngập Bê Bối, Son Ye Jin - Choi Ji Woo Lại Nở Rộ Bất Ngờ
  » Ngày Ấy - Bây Giờ Của Những 'Nàng Thơ' Series Phim Bốn Mùa Hàn Quốc
  » Những Khoảnh Khắc Giúp Han Hyo Joo Trở Thành 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc'
  » 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc' Thu Hút Trong Buổi Ra Mắt Phim
  » 7 Sao Nữ Trở Thành Huyền Thoại Màn Ảnh Hàn Quốc
  » 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc' Gây Chú Ý Ở Sân Bay
  » 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc' Gây Sốt Với Nhan Sắc Không Tỳ Vết
  » Gu Thời Trang Biến Hóa Của 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc'
  » Han Hyo Joo Tái Hợp Kang Dong Won Trên Màn Ảnh
  » 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc' Khoe Sắc Trên Biển Hawaii
  » 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc' Họp Fan Nhân 13 Năm Ra Mắt
  » 10 'Nữ Hoàng Cổ Trang' Khuynh Đảo Màn Ẩnh Hàn
  » Những Vai Diễn Ấn Tượng Của 'Mỹ Nhân Cười Đẹp Nhất Hàn Quốc'
  » Người Đẹp Hoa - Hàn Rực Rỡ Váy Hoa Những Ngày Đầu Năm
  » Những Bộ Váy Đẹp Nhất Của Sao Á Trên Thảm Đỏ 2013
  » Han Hyo Joo Bị Quản Lý Cũ Dọa Tung Ảnh Nhạy Cảm
  » Sao Châu Á Hôn Nhau Lãng Mạn Trong Đám Cưới
  » Nụ Cười Tỏa Nắng Của Sao Nữ Hàn
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Lưng Trần
  » Sao Phim "Gia Đình Là Số Một" Hạnh Phúc Khi Đến Việt Nam
  » Son Ye Jin Xả Kho Ảnh Đẹp Nín Thở Bên Hyun Bin Vào Dịp Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Cưới
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác