Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Con Gái NSƯT Duy Thanh: 'Tôi không Ngờ Bố Ra Đi Nhanh Thế' Diễn Viên: Duy Thanh    
Ngày Đăng: 15 Tháng 04 Năm 2017

Đau đớn vì bệnh tật dày vò cuối đời, cố nghệ sĩ vẫn dành trọn tình thương cho con gái duy nhất và gắng đóng xong vai diễn ở phim trường.

Chiều 14/4, NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 60 vì ung thư. Diễn viên Đất và người phát hiện bị ung thư phổi từ 2012. Đến 2016, ông lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Dù đã chuẩn bị trước tinh thần về sự ra đi của ông, người thân cũng như bạn bè vẫn không khỏi đau xót.

Chị Hồng Anh - con gái duy nhất của cố Nghệ sĩ Ưu tú - cho biết tâm trạng của chị rối bời khi bố mất. "Tôi không nghĩ bố ra đi nhanh thế", chị nghẹn ngào.

Người con gái kể cả cuộc đời mình, nghệ sĩ Duy Thanh đã cố gắng làm hết tất cả để con có được cuộc sống bình yên. Niềm hạnh phúc lớn của ông là thấy con gái yên bề gia thất, đề huề bên chồng con. Suốt những ngày cuối đời của ông, con gái túc trực bên giường bệnh. Với ông, Hồng Anh vừa là chỗ dựa tinh thần lớn nhất lại vừa là nỗi niềm canh cánh trong lòng trước lúc ông mất.

"Không có một lúc nào là tôi không nghĩ đến con gái. Tôi chỉ mong sao con có cuộc sống tốt đẹp", lời chia sẻ trước kia của NSƯT Duy Thanh gây ám ảnh cho người thân.

Cố nghệ sĩ từng chia sẻ về mong muốn hiến tạng nhưng điều này khó thực hiện bởi ông mắc hai bệnh ung thư cùng lúc, các bộ phận cơ thể đều đã bị tổn hại. Tuy vậy, gia đình vẫn sẽ cố gắng thực hiện tâm nguyện của ông là rắc tro cốt ở cột mốc biên giới số 92, đầu nguồn sông Hồng.

Con gái chăm sóc NSƯT Duy Thanh khi ở trong bệnh viện.

Trong mắt đồng nghiệp, Duy Thanh là diễn viên say nghề, có tấm lòng đôn hậu và kiên cường trước bệnh tật.

NSND Hoàng Dũng đau xót khi nghe tin buồn về người em thân thiết trong nghề. "Tôi và Duy Thanh giống như những người bạn, người anh em nhiều hơn là đồng nghiệp. Hai người cùng sinh ra vào cuối những năm 1950, chỉ hơn kém nhau vài tuổi, nên có nhiều sở thích, mối quan tâm giống nhau", Hoàng Dũng kể.

Do đồng điệu về tâm hồn, Hoàng Dũng và Duy Thanh thường dành thời gian cho nhau. Mỗi khi đóng phim ở xa, cả hai thường xin êkíp ở cùng phòng để dễ tâm sự. Kỷ niệm đẹp nhất của họ là hồi vào Đà Nẵng đóng phim Hai năm nữa anh về do NSND Trần Phương đạo diễn. Dù chỉ là những niềm vui, tiếng cười nho nhỏ cùng nhau lượm lặt trong cuộc sống hay trong công việc, Hoàng Dũng vẫn hết sức trân trọng người bạn đồng niên.

Sự ra đi của NSƯT Duy Thanh gây đau xót cho người thân và bạn bè.

Diễn viên Hoàng Dũng bộc bạch: "Ở Duy Thanh có một điểm rất đáng quý, đó là tính cách hiền lành, đôn hậu và luôn nhường nhịn mọi người. Suốt nhiều năm quen biết, tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy nổi nóng với ai. Ngay cả khi đứng trước một sự việc gây bực dọc, Duy Thanh luôn chọn cách nhận phần thiệt thòi hơn về mình"

Diễn viên Việt Anh - người từng đóng cùng nghệ sĩ Duy Thanh trong nhiều phim như Chạy án hay Khi đàn chim trở về - chia sẻ: "Tôi và anh Thanh ít tiếp xúc trên phim trường do hai tuyến nhân vật không trực tiếp liên quan đến nhau. Kỷ niệm giữa hai người vì thế cũng không có nhiều. Tuy vậy, khi quan sát anh Thanh làm việc, tôi học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Việt Anh cho biết Khi đàn chim trở về được quay vào những năm 2010, khi Duy Thanh đã phát hiện bị ung thư và đang điều trị. Trong mắt đồng nghiệp, NSƯT trên phim trường là người trầm tính, ít nói. Sau mỗi cảnh quay, ông đều tranh thủ thời gian đọc lại kịch bản một cách say sưa. Đến khi thấy mệt, Duy Thanh lại ra nằm chợp mắt trước khi bước vào cảnh quay mới.

"Tôi không nghĩ một người bị lâm trọng bệnh mà vẫn có niềm say mê với nghề như vậy. Anh là ví dụ điển hình cho một người nghệ sĩ mẫu mực cả về phong thái làm việc cũng như trách nhiệm với công việc", Việt Anh nói.

Duy Thanh khi còn sống là một diễn viên say mê với nghề diễn.

Minh Phương - nghệ sĩ cùng đóng Đất và người với NSƯT Duy Thanh - cho biết trước lúc đồng nghiệp qua đời, bà và diễn viên Mạnh Cường ghé bệnh viện thăm ông. Bà Phương kể lại lúc ấy Duy Thanh rất đau khi nằm trên ghế. Mỗi lần mệt quá, nam diễn viên chỉ chợp mắt chứ không ngủ nổi vì bị cơn đau hành hạ. Tuy vậy, khi trò chuyện với bạn bè, ở Duy Thanh vẫn ánh lên tinh thần lạc quan. "Anh đón nhận mọi tình cảm nhưng không muốn mọi người nhìn mình với ánh mắt thương hại. Duy Thanh sẵn sàng đón nhận tất, ngay cả những điều xấu nhất", nghệ sĩ Minh Phương nhớ lại.

Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung đều đến thăm đàn anh những ngày nằm viện. Họ xúc động khi nghe nam diễn viên cố dồn hơi để giọng nói được rõ hơn khi giao tiếp với đồng nghiệp. "Bệnh tật không chừa một ai, điều đáng quý là anh em nghệ sĩ vẫn nhớ tới mình" - lời tâm sự lúc cuối đời của Duy Thanh khiến mọi người càng cảm phục tính kiên cường của ông trước số phận.

Nghệ sĩ Duy Thanh sinh năm 1957, xuất thân là diễn viên sân khấu. Ông trở thành diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ sau một cuộc thi tuyển năm 1978. Ông tham gia nhiều bộ phim truyền hình và nổi tiếng với các vai phản diện. Vai diễn để lại nhiều dấu ấn nhất với khán giả là Trịnh Bá Thủ - Bí thư Đảng ủy mưu mô trong phim Đất và người. Ông cũng xuất hiện trong nhiều phim như Bão qua làng, Chạm tay vào nỗi nhớ, Khi đàn chim trở về...

Lễ viếng NSƯT Duy Thanh diễn ra vào 15h15 ngày 17/4 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. 17h cùng ngày, linh cữu nghệ sĩ sẽ được di chuyển tới Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển để thực hiện nghi thức hỏa táng.

Thảo Hiền

Sources: Vnexpress

Duy Thanh
Tiểu Sử Duy Thanh
  » Đồng Nghiệp, Gia Đình Tiễn Đưa NSƯT Duy Thanh
  » NSƯT Duy Thanh - 'Kẻ Phản Diện' Cô Đơn Đầy Tự Trọng
  » Các Vai Diễn Lưu Dấu Ấn Của NSƯT Duy Thanh
  » Con Gái NSƯT Duy Thanh: 'Tôi không Ngờ Bố Ra Đi Nhanh Thế'
  » NSƯT Duy Thanh Qua Đời Vì Ung Thư
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Đất Và Người': Người Bệnh Tật, Kẻ Cô Đơn
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngọc Lan Dành Trọn Kỳ Nghỉ "Bù Đắp" Cho Con Trai 7 Tuổi
  » Các Con Trịnh Tú Trung Lần Đầu Chơi Công Viên Nước
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Phong Cách Du Lịch "Chữa Lành" Của Midu
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước