Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Nhậm Tuyền - từ 'Công Tôn Sách Đẹp Nhất' Tới Doanh Nhân Thành Đạt Tuổi 42 Diễn Viên: Nhậm Tuyền, Lý Á Bằng, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh    
Ngày Đăng: 05 Tháng 03 Năm 2017

Tài tử "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên" là hiện tượng của làng giải trí khi trở thành CEO có tiếng trong giới doanh nhân Trung Quốc hiện nay.

Ngày 4/3, Nhậm Tuyền đón sinh nhật 42 tuổi. Tài tử sinh năm 1975 ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc từng là “Nam thần” trong lòng các cô gái thế hệ 8x, 9x. Năm 1993, sau khi xuất ngũ, anh thi vào Khoa diễn xuất Học viện Hý kịch Thượng Hải, học cùng lớp với Lý Băng Băng, Vương Á Nam, Lưu Tiểu Phong. Với ngoại hình thư sinh điển trai và thành tích học tập luôn đứng đầu lớp, năm thứ hai đại học, anh đã được chọn đóng cặp với cô bạn Lý Băng Băng trong phim Con đường chờ đợi.

Nhậm Tuyền được đánh giá là Công Tôn Sách điển trai nhất màn ảnh.

Hình tượng kinh điển nhất Nhậm Tuyền gây dựng trên màn ảnh đó là Công Tôn Sách trong phần 1 và 2 bộ phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên. Vai diễn này cũng là bệ phóng đưa tên tuổi Nhậm Tuyền đến với khán giả châu Á và mang về cho anh giải thưởng “Nam diễn viên Hoa ngữ được khán giả Hàn Quốc yêu thích nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Trung Quốc năm 2002.

Ngoài Công Tôn Sách, Nhậm Tuyền cũng có không ít vai diễn đi vào lòng khán giả. Trong Tân tiếu ngạo giang hồ, anh đảm nhận vai phụ Đan Thanh Sinh. Không ít fan bình luận: “Lại thấy hình ảnh Công Tôn Sách”, “Nhậm Tuyền đẹp không thua gì nam chính Hoắc Kiến Hoa”. Ngoài ra, Nhậm Tuyền cũng thành công với vai Từ Thiệu Kiếm Ba trong Họa do thiên sứ, Lưu Phong trong 24 giờ nguy hiểm...

Năm 2006, Nhậm Tuyền được bình chọn là “Nam diễn viên trẻ được yêu thích nhất” trong sự kiện Tinh quang đại điển của hãng tin QQ. Năm 2012, anh được vinh danh "Ngôi sao thần tượng châu Á, nhà sản xuất có sức hiệu triệu nhất" do Đài truyền hình An Huy, Trung Quốc bình chọn.

Năm 1997, vừa tốt nghiệp đại học, Nhậm Tuyền đã bắt tay vào lập nghiệp trong thời gian chờ có hợp đồng đóng phim. Anh mở quán ăn đầu tiên ngay cạnh trường học. Nhậm Tuyền từng chia sẻ trên Sina: “Quán ăn của tôi ngay tháng đầu đã có lãi, tháng thứ ba khách đến ăn đã phải xếp hàng và cứ như thế phát triển lớn mạnh”. Năm 2008, Nhậm Tuyền đầu tư mở spa và được nhiều bạn bè trong làng giải trí đến ủng hộ. Từ năm 2009, anh lập công ty riêng để bắt đầu thử sức với vai trò nhà sản xuất và gặt hái thành công với các phim truyền hình Đi tìm nhân chứng, Quốc sắc thiên hương và phim điện ảnh Chuyện của Trương Chấn.

Năm 2014, anh cùng Lý Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh mở chuỗi nhà hàng lẩu Tứ Xuyên tại nhiều tỉnh thành lớn của Trung Quốc. Công việc quản lý kinh doanh, theo dõi báo cáo tài chính... đều do Nhậm Tuyền đảm nhiệm, Băng Băng và Hiểu Minh phụ trách đặt chỗ giúp bạn bè hay giới thiệu thực khách. Hiểu Minh từng nói trên chương trình Day day up: “Anh Tuyền là người vất vả nhất. Hai chúng tôi chỉ có ba việc là ăn cùng, uống cùng và chơi cùng bạn bè khách khứa mà thôi”.

Nhậm Tuyền, Lý Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh hiện là chủ chuỗi thương hiệu lẩu Tứ Xuyên nổi tiếng tại Trung Quốc.

Nhậm Tuyền là người có đầu óc kinh doanh và cầu tiến. Sau khi thử sức thành công trên nhiều lĩnh vực, anh tiếp tục theo học MBA tại Đại học Thương mại Trường Giang. Cùng lớp với anh ngoài lãnh đạo các doanh nghiệp lớn trong nước còn có Lý Á Bằng và vợ chồng Đồng Đại Vỹ. Dù bận rộn công việc, anh rất ít khi vắng mặt trên giảng đường. Nhiều bạn bè trong giới giải trí không khỏi thán phục. “Người giỏi đầu tư nhất trong làng giải trí là Nhậm Tuyền, anh ấy là tấm gương để tôi học tập”, Ngô Kỳ Long từng nói.

Những năm trở lại đây, Nhậm Tuyền xuất hiện nhiều hơn trên các tạp chí kinh tế tài chính và nhiều sự kiện lớn nhỏ của giới doanh nhân. Năm 2015, anh tham dự hội nghị bàn tròn các doanh nghiệp trẻ Diễn đàn châu Á Bác Ngao BFA.

Nhậm Tuyền vẫn giữ được vẻ trẻ trung, tuấn tú khi đã bước sang tuổi tứ tuần.

Ngày 17/3/2016, Nhậm Tuyền bất ngờ đăng tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân. Anh viết: “Tôi đã suy nghĩ việc này lâu lắm rồi. Sau đó, tôi quyết định không đóng phim nữa để tập trung cho việc kinh doanh”. Trang Sohu viết: “Chúng ta thiếu đi một diễn viên có thực lực, song lại có thêm một doanh nhân tài mạo song toàn. Các vai diễn của anh ấy sẽ luôn gắn liền với ký ức của nhiều người hâm mộ”.

Thời báo Kinh Hoa viết: “Nhậm Tuyền ngoài đời là một người đơn giản, thẳng tính, chân thành song rất chững chạc. Anh là một nghệ sĩ không đeo đuổi thời thượng, chỉ cần hợp với bản thân. Song một nghệ sĩ biết nhìn xa trông rộng, sẵn sàng thử thách bản thân để tiến xa trên nhiều lĩnh vực, anh mới chính là biểu tượng của 'thời thượng' trong làng giải trí hiện nay”.

Lan Anh

Sources: Vnexpress

Nhậm Tuyền, Lý Á Bằng, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh
Tiểu Sử Lý Á Bằng
Tiểu Sử Lý Băng Băng
  » Lý Băng Băng Khoe Sắc Vóc Tuổi 50 Với Lụa
  » Top 10 Sự Kiện Hot Nhất Làng Giải Trí Hoa Ngữ 2022
  » Thói Quen Ăn Uống Của Lý Băng Băng Ở Tuổi Gần 50
  » Vợ Chồng Lý Á Bằng Khoe Con Gái Gần Một Tuổi
  » Vợ Chồng Lý Á Bằng Bế Con Dạo Phố
  » Lý Băng Băng Hóa Cánh Bướm
  » 7 Năm Hôn Nhân Của Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy
  » Ngoại Hình Của Huỳnh Hiểu Minh Trước Khi Giảm Cân Quá Đà
  » Người Tình Xài Xe Sang Của Lý Á Bằng
  » Huỳnh Hiểu Minh: Tôi Không Ly Hôn Angelababy
  » "Một cuộc tình buồn" của Lý Á Bằng
  » Lý Á Bằng - Đại Hiệp Hết Thời, Gánh Nợ Hàng Chục Triệu USD
  » Lý Băng Băng Đón Sinh Nhật Tuổi 48 Bên Nhậm Tuyền
  » Lý Á Bằng Tình Cảm Với Bạn Gái Mới
  » Huỳnh Hiểu Minh Lên Tiếng Về Ảnh Đi Bar Với Nhiều Người Đẹp
  » Huỳnh Hiểu Minh Thắng Giải Ảnh Đế
  » Lý Á Bằng Chia Tay Bạn Gái
  » Lý Nhược Đồng Và Những Người Đẹp Showbiz Giấu Tuổi Thật
  » Huỳnh Hiểu Minh Xóa Tin Đồn Rạn Nứt Hôn Nhân Với Angelababy
  » Lý Băng Băng Chia Tay Bạn Trai Kém 16 Tuổi Vì Bị Quay Clip Nóng
  » Vì Sao Nghệ Sĩ Vẫn Bị Chê Trách Dù Quyên Triệu USD Cho Vũ Hán?
  » Huỳnh Hiểu Minh Và Angelababy Góp 200.000 Nhân Dân Tệ Cho Vũ Hán
  » Huỳnh Hiểu Minh Tiết Lộ Đã Ly Hôn Angelababy?
  » Vương Phi Dự Tiệc Thâu Đêm Ở Nhà Chồng Cũ Lý Á Bằng
  » Con Gái 13 Tuổi Của Vương Phi Và Lý Á Bằng Đến Quán Bar Sang Chảnh