Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Phim 18+ ‘Logan’ - Khúc Ca Giã Biệt Bi Tráng Cho Người Sói Diễn Viên: Hugh Jackman    
Ngày Đăng: 02 Tháng 03 Năm 2017

Hugh Jackman khép lại hành trình 17 năm gắn bó nhân vật Wolverine trên màn ảnh qua tác phẩm mới đậm chất bạo liệt và hào hùng.

Logan là phim thứ 10 trong series X-Men ra mắt từ 2000 đồng thời là phần ba trong chuỗi tác phẩm làm riêng về nhân vật Người Sói.

Phim được chuyển thể từ hai cuốn truyện tranh Old Man Logan và X-23: Innocence Lost cũng như lấy cảm hứng từ phim viễn Tây Unforgiven (1992). Câu chuyện lấy bối cảnh vào năm 2029, thời điểm người đột biến gần như biến mất hoàn toàn. Ở vùng biên giới Mexico hẻo lánh, một Logan (Hugh Jackman) già nua và tuyệt vọng đang sống bằng nghề lái xe thuê. Ông ở cùng Caliban (Stephen Merchant) và Giáo sư X (Patrick Stewart) - người đang trong cơn bạo bệnh.

Vốn đã có thể rửa tay và "gác móng vuốt", Logan buộc phải quay lại sự nghiệp sát thủ khi một người phụ nữ thỉnh cầu ông bảo vệ cô bé dị nhân Laura (Dafne Keen) - thế hệ X-23 cũng có bộ móng làm bằng hợp kim adamantium như Logan. Trên đường đến miền đất hứa, họ phải chống lại sát thủ Donald Pierce (Boyd Holbrook) cùng đồng bọn hung hãn. Đồng thời, tình cảm cha con giữa Logan và Laura ngày một phát triển sâu đậm.

Poster phim "Logan".

Tác phẩm bạo lực thành công khi kéo người xem vào không khí đen tối và nghẹt thở bằng những phân đoạn đẫm máu được mô tả trực diện.

Đây là điều hiếm thấy trong các phim về siêu anh hùng. Không còn những trận đánh nhiều kỹ xảo như trong các phần tiền truyện, những pha cận chiến hay đánh đấm ở đây mới mang hơi hướng dòng phim slasher (chém giết) qua những hình ảnh đầu rơi thịt vãi man rợ. Bước vào thế giới câu chuyện, người xem như ở giữa một chiến trường khắc nghiệt, nơi các nhân vật buộc phải kết liễu đối thủ nhanh gọn và quyết liệt vì mục đích sinh tồn. Màu phim chung nhờ đó bạo liệt và hiện thực.

Logan còn cho thấy sự ảnh hưởng rõ rệt của dòng phim noir (hình sự u tối) với những bối cảnh đô thị như sòng bạc ở Los Angeles, những buổi tiệc tùng nhảy múa trên xe limousine mà Logan làm tài xế, khung cảnh hoang tàn đổ nát quanh chiếc thùng phi khổng lồ nơi Giáo sư X trú ẩn, xen lẫn khung cảnh sa mạc khô cằn, những con đường núi đá trải dài tầm mắt. Phim gây ấn tượng ở nhiều góc máy rộng, hoặc các khung hình cận, trung với lớp tiền cảnh tạo chiều sâu. Đồng thời, đạo diễn linh hoạt kết hợp hình ảnh, màu sắc, ánh sáng tự nhiên từ bối cảnh trường quay thay vì sử dụng phông xanh.

Hugh Jackman khoe móng vuốt trong lần cuối đóng Người Sói.

Trong khi những pha bạo lực tạo không khí nghẹt thở, kịch bản phim ghi điểm bằng lối xây dựng tính cách nhân vật thuyết phục. Xuyên suốt cốt truyện, đạo diễn James Mangold nhiều lần đẩy Người Sói vào những khoảnh khắc bấp bênh, ở đó anh phải đấu tranh tâm lý để từng bước đẩy bóng tối khỏi trái tim, từng bước xoá bỏ nỗi sợ gắn kết và hoàn thiện hành trình hướng thiện. Thông qua chân dung nhân vật người cha sợ sự thân mật, sợ gắn kết và yêu thương do đã nếm đủ cay đắng là Người Sói, thế giới siêu anh hùng trong Logan hiện lên thành thực, đau đớn và mang tính chất con người.

Mối quan hệ giữa ba nhân vật chính tạo nên những trường đoạn cảm xúc giữa bầu không khí u tối và đẫm máu. Những chi tiết lắng đọng thể hiện qua cách Logan chăm từng bữa ăn, giấc ngủ cho Charles Xavier và hàng ngày vỗ về ông giống cách con trai chăm sóc cha già. Ở mọi cuộc trốn chạy kẻ thù, người đầu tiên Logan lo lắng cũng là Giáo sư X. Anh chiều theo mong muốn, ước nguyện của ông, run rẩy oà khóc lúc Charles trọng thương.

Tuyến truyện về tình cha con giữa Logan và Laura giúp câu chuyện thêm xúc động. Từng có ý nghĩ không muốn liên quan đến cô bé, Người Sói dần nhận ra tình cảm của mình dành cho đứa bé. Sự xuất hiện của Laura không chỉ khiến Logan phấn đấu vì sứ mệnh bảo vệ giống loài mà còn làm tan chảy trái tim lạnh giá trong anh. Từ đây, anh học cách yêu thương và hy sinh. Sự gắn bó của Logan và Laura qua nhiều lần sống chết khiến khán giả đồng cảm. Đến sỏi đá cũng biết yêu thì dị nhân cũng là những kẻ có trái tim nóng.

Bộ đôi Wolverine và Giáo sư X cùng chạy trốn.

Hugh Jackman hoá thân vào nhân vật gắn bó với mình qua 17 năm bằng sự hiểu đời của nam diễn viên 48 tuổi, nhờ đó tạo nên một chân dung Logan “ngoài cứng trong mềm”. Tài tử Australia gây thiện cảm trong các cảnh độc thoại nội tâm, khi thúc ép Giáo sư X uống thuốc, lúc vùng vằng trước sự quan tâm của Caliban, hay khi kìm nén nỗi đau và ham muốn yêu thương Laura - con gái mình. Ở những phân cảnh hành động, dáng đi lật đật, mang vẻ già nua của nam diễn viên kết hợp khéo léo vào những pha bạo lực nặng nề. Vũ khí biểu tượng của Người Sói là bộ móng vuốt phát huy hiệu quả ở những cú tát, móc, giật chí mạng hay những pha đấu tay đôi "một mất một còn".

Trong khi đó, giáo sư X hiện lên yếu ớt, dễ tổn thương nhưng hóm hỉnh và gần gũi. Patrick Stewart làm khán giả bật cười bởi lối diễn duyên dáng trong hình ảnh ông già lẩm cẩm, lúc nhớ lúc quên, luôn cằn nhằn mình bị Người Sói giam lỏng. Ngôi sao gạo cội người Anh cũng có pha "tấu hài" mà theo ông là kinh điển với bản thân trong phân cảnh cùng cha con Người Sói chạy trốn trên ô tô. Tuy thế, Patrick cũng làm lay động người xem khi bày tỏ khát khao về "tổ ấm", về "bữa cơm gia đình ngập tiếng cười", về "một đêm ngon giấc"... - những điều bình dị của cuộc sống con người mà nhân vật chưa bao giờ đạt được.

Một cảnh bạo lực trong phim.

Điểm nhấn khác về mặt diễn xuất là ngôi sao nhí người Tây Ban Nha - Dafne Keen - trong vai con gái Người Sói. Ở đoạn đầu phim, từ thần thái cho đến hành động, Dafne cho thấy được hình ảnh một dị nhân vô cảm được tạo ra như một cỗ máy giết người. Dafne tạo cảm giác sợ hãi trong một số khung hình, nhất là cảnh cô bé tay cầm đầu người máy lìa khỏi thân (cảnh này đã bị cắt khỏi bản chiếu rạp Việt). Tuy nhiên, ở hầu hết phân đoạn còn lại, Dafne trở nên đáng yêu khi trái tim cô được đánh thức bởi Logan. Đặc biệt, Dafne Keen gây phấn khích ở các pha đánh đấm mà vẫn toát lên vẻ hồn nhiên.

Tạo hình của nữ diễn viên nhí với trang phục trung tính (xanh, xám nhạt, chất liệu nỉ hoặc denim) tô đậm vẻ khoẻ khoắn của cô bé trong những cảnh chiến đấu. Mái tóc sẫm màu rẽ ngôi lệch, buông xoã tự nhiên, đôi khi loà xoà che gần nửa khuôn mặt kết hợp đôi mắt to và ánh nhìn sắc như dao mang đến sự hoang dã, khó lường cùng vẻ nguy hiểm của nhân vật sói con.

Logan có điểm trừ ở nửa sau hơi dài dòng. Cốt truyện có thể khiến fan Người Sói đồng cảm bởi kịch bản tròn trịa, nhưng không có bước ngoặt bất ngờ. Phim là món ăn khác lạ so với thể loại siêu anh hùng (bạo lực đẫm máu) nhưng không phải tác phẩm phá cách về mặt phong cách hình ảnh. Một vài phân đoạn cảm xúc trong nửa sau câu chuyện giữa Người Sói và dị nhân nhí có phần dễ đoán và không thực sự khiến người xem xúc động. Dàn diễn viên nhí trong phim được xây dựng đơn giản.

Logan ra mắt ở Việt Nam từ 3/3, dán nhãn 18+. Hơn ba phút gồm những chi tiết bạo lực trong bản chiếu rạp Việt đã bị cắt bỏ.

Hoàng Phương

Sources: Vnexpress

Hugh Jackman
Tiểu Sử Hugh Jackman
  » Sao Hạng A Suýt Mất Vai Diễn Để Đời
  » Hugh Jackman Chưa Bao Giờ Xa Vợ Quá Hai Tuần
  » Hành Trình 14 Năm Trên Màn Ảnh Của ‘Cướp Biển Caribbean’
  » 'Beauty And The Beast' Mở Màn Ăn Khách Toàn Cầu
  » Hình Thể 'Người Sói' Hugh Jackman Qua Gần 20 Năm
  » Hugh Jackman - Nước Mắt Và Nụ Cười Trong 17 Năm Làm Người Sói
  » 'Logan' Của Hugh Jackman Thu Gần 240 Triệu USD, Lập Kỷ Lục Mới
  » Phim 18+ ‘Logan’ - Khúc Ca Giã Biệt Bi Tráng Cho Người Sói
  » Hugh Jackman Chia Tay Vai Diễn Người Sói Sau 17 Năm
  » Hugh Jackman Đắm Đuối Hôn Vợ 61 Tuổi
  » Bom Tấn Cuối Về Người Sói Gây Sốt Tại Liên Hoan Phim Berlin
  » Hugh Jackman Cạo Sạch Râu Để Chia Tay Nhân Vật 'Người Sói'
  » Hugh Jackman Bất Ngờ Xuất Hiện Trong Trailer 'X-Men: Apocalypse'
  » Hugh Jackman Cùng Vợ Đi Hưởng Trăng Mật Lần Hai
  » Giới Sao Ở Các Châu Lục Đồng Loạt Cầu Nguyện Cho Paris
  » Thư Kỳ Bị Hớp Hồn Bởi Ánh Mắt Của Hugh Jackman
  » Dàn Tài Tử Quyến Rũ Của Loạt Phim ‘X-Men’
  » Phạm Băng Băng Điệu Đà Bên Hugh Jackman
  » Trang Phục Khoe Eo Thon Của Sao Châu Á
  » Dàn Sao ‘X-Men’ Đi Quảng Bá Phim Ở 7 Thành Phố