Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Oscar 2017 Gây Sốc Khi Công Bố Nhầm Giải Lớn Nhất Diễn Viên: Warren Beatty    
Ngày Đăng: 27 Tháng 02 Năm 2017

Giải "Phim hay nhất" ban đầu xướng tên "La La Land" nhưng chiến thắng thực sự thuộc về "Moonlight".

Giải thưởng "Phim hay nhất" ban đầu gọi tên tác phẩm nhạc kịch La La Land. Tuy nhiên, sau đó, trong lúc êkíp La La Land đang phát biểu trong xúc động, người công bố giải - tài tử 79 tuổi Warren Beatty - cho biết ông xướng nhầm và giải thưởng thực sự thuộc về Moonlight.

Warren Beatty giải thích ban đầu ông nhìn thấy tên Emma Stone liền gọi tên La La Land là "Phim hay nhất". Cuối cùng, khi Warren Beatty nhìn lại và thừa nhận bản thân công bố nhầm. Tờ ghi giải thưởng viết Moonlight là "Phim xuất sắc". Sự cố khiến cảm xúc của người xem trở nên lẫn lộn.
La La Land - bộ phim nhận được 14 đề cử cuối cùng thắng sáu giải Oscar.
Moonlight - tác phẩm chiến thắng giải thưởng quan trọng nhất của Viện Hàn lâm Mỹ lần thứ 89 - là câu chuyện giàu cảm xúc về ba quãng đời của một thanh niên da màu đồng tính. Trước đó, đạo diễn sinh năm 1979 Barry Jenkins từng không kỳ vọng tác phẩm của mình đoạt giải thưởng lớn. Đây được xem là chiến thắng thuyết phục bởi Moonlight là câu chuyện trọn vẹn, tinh tế, gạt bỏ nhiều giáo điều. Phim tôn vinh tinh thần nhân văn và là bài ca cho những nhóm người yếu thế. Tác phẩm này được đạo diễn Barry Jenkins khẳng định ảnh hưởng về lối quay và phong cách sử dụng nhạc nền từ nhà làm phim châu Á - Vương Gia Vệ.

Giải Oscar "Nữ diễn viên chính xuất sắc" được trao cho Emma Stone. Đây là lần thứ hai nàng thơ biết hát của Hollywood được đề cử Oscar (sau Birdman, 2014) và là lần đầu tiên cô đoạt tượng vàng. Nữ diễn viên khẳng định bản thân mình còn nhiều điều cần học hỏi.

Tượng vàng về tay Emma Stone cũng là điều gây bất ngờ với giới chuyên môn bởi cuộc đua "Nữ diễn viên chính xuất sắc" năm nay có hai ngôi sao diễn xuất ấn tượng khác là Isabelle Huppert của Elle và Natalie Portman của Jackie.

Giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" được trao cho tài tử Casey Affleck (em trai Ben Affleck) với vai diễn đầy sức nặng trong tác phẩm tâm lý Manchester By The Sea.
Trong phim, em trai Ben Affleck vào vai Lee - một nhân viên tạp vụ sống khép kín ở thành phố Boston. Một ngày, anh bất ngờ được triệu hồi về thị trấn miền biển Manchester-by-the-sea để trông nom cháu trai sau khi anh ruột đột ngột qua đời. Trong khi gánh trọng trách nuôi cháu nhỏ, anh phải đối mặt với bi kịch từng gây ra trong quá khứ.

Vai diễn trong Manchester by the Sea đưa Casey Affleck vào tâm điểm chú ý của công chúng và giới chuyên môn sau một thập kỷ nhận đề cử Oscar nhờ đóng trong The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford hồi 2007. Đây cũng là lần trở lại với phim độc lập của tài tử đi diễn từ năm 19 tuổi và từng tham gia nhiều phim thương mại như Ocean's Eleven hay Gone Baby Gone.

Ben Affleck chúc mừng em trai.

Nhà làm phim Damien Chazelle đoạt giải "Đạo diễn xuất sắc" cho phim La La Land. Anh ghi tên mình vào lịch sử gần 100 năm của giải thưởng Viện Hàn lâm Mỹ khi là đạo diễn trẻ nhất từng chiến thắng Oscar (32 tuổi).

Đây cũng là giải thưởng thứ năm cho tác phẩm nhạc kịch. Giải thưởng này khá gây tranh cãi với giới hàn lâm quốc tế bởi La La Land chỉ là bộ phim tròn trịa, được làm đều tay và khẳng định công phu của nhà làm phim chứ không thực sự có phong cách hay góc nhìn làm phim độc đáo. Tuy nhiên, gu đạo diễn của La La Land lại rất hợp với phong cách nghệ thuật của Oscar. La La Land có cấu trúc phim ba hồi kinh điển, kể về tình yêu qua bốn mùa của một cặp nghệ sĩ trẻ. Cấu trúc song hành giữa những cảnh hiện thực và nhạc kịch của phim từng được hàng loạt phim là tượng đài sử dụng như Singing In The Rain hay The Umbrellas of Cherbourg.
Tượng vàng mới khẳng định thành công vững chắc cho Damien Chazelle trong tương lai trong ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ.

Giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc" được trao cho bộ phim Moonlight, do đạo diễn Barry Jenkins đồng biên kịch với Tarell Alvin McRaney. Tác phẩm kể về ba quãng đời của một thanh niên da màu đồng tính gây xúc động với nhiều chi tiết ấn tượng trong kịch bản.
Trên sân khấu, đạo diễn Jenkins xúc động vinh danh những nhân vật bên lề, những thanh thiếu niên thuộc nhóm thiểu số trong cộng đồng da màu và là người đồng tính.

Cặp bạn thân Ben Affleck và Matt Damon công bố giải "Kịch bản gốc xuất sắc". Hạng mục này gọi tên nhà biên kịch Kenneth Lonergan của phim Manchester By The Sea. Đây là chiến thắng không gây bất ngờ bởi Manchester By The Sea kể câu chuyện về bi kịch đắt giá nhưng có lối kể hài hước và thông minh.

Ben Affleck chúc mừng nhà biên kịch Kenneth Lonergan.

Giải "Ca khúc trong phim hay nhất" gọi tên tác phẩm City of Stars của La La Land. Bản nhạc từng thành hiện tượng hồi phim ra mắt cuối năm 2016. Ca khúc phô bày vẻ lãng mạn của thành phố đầy những vì sao - Los Angeles. Bản nhạc giúp đưa người xem chìm sâu vào không gian hào hoa của đô thành trong bộ phim nhạc kịch.

Justin Hurwitz (trái), Benj Pasek và Justin Paul (phải) trên sân khấu nhận giải "Ca khúc trong phim hay nhất".

Tài tử "Kong: Skull Island" Samuel L. Jackson lên sân khấu công bố giải thưởng "Nhạc nền xuất sắc". Nhà soạn nhạc Justin Hurwitz thắng giải thưởng này cho phim La La Land. Đây là giải thưởng thứ ba mà phim nhạc kịch giành được ở Oscar.

Justin Hurwitz lên nhận giải "Nhạc nền xuất sắc".

Cặp tình nhân màn ảnh Ryan Gosling và Emma Stone giới thiệu màn trình diễn City of Stars trong La La Land. Đây là ca khúc đang tranh giải Oscar "Bài hát trong phim hay nhất". Trong tác phẩm nhạc kịch, đoạn nhạc này vang lên khi nhân vật chàng nhạc sĩ của Ryan Gosling lang thang bên hồ nước và thả hồn theo những cảm xúc lãng mạn. Trên sân khấu Oscar, nhạc sĩ John Legend thể hiện ca khúc bằng đàn piano. Ngoài ra, John còn hát Audition (The Fools Who Dream).

John Legend từng thắng giải Oscar "Ca khúc nhạc phim xuất sắc" với bản Glory trong Selma hồi 2015. Ở Việt Nam, nghệ sĩ da màu được nhiều người biết đến qua bản hit All of me.

Minh tinh Meryl Streep và tài tử Rolf Peter Ingvar Storm công bố La La Land thắng giải "Quay phim xuất sắc". Trên sân khấu, nhà quay phim Linus Sandgren cảm ơn đạo diễn Damien Chazelle, mẹ và người cha quá cố.

Javier Bardem và Meryl Streep.

Đây là chiến thắng thuyết phục bởi La La Land có những cảnh quay dài, chuyển đổi uyển chuyển giữa các bối cảnh nội và ngoại, hiện thực và mộng mơ. Những cảnh quay được thực hiện công phu này gợi đến phong cách của nhiều phim nhạc kịch kinh điển như The Umbrellas of Cherbourg (1964) hay Singing In The Rain (1952).

Linus Sandgren nhận tượng vàng cho hạng mục quay phim của "La La Land".

Tác phẩm chiến thắng hạng mục "Phim truyện ngắn xuất sắc" là Sing. Bộ phim Hungary dài 25 phút của đạo diễn Kristóf Deák lấy bối cảnh đầu thập niên 1990, kể về quá trình thích nghi vào môi trường tiểu học mới của một cô gái xinh xắn. Tác phẩm đưa người xem về không gian hoài niệm của châu Âu năm 1991. Đạo diễn Kristóf Deák bày tỏ cảm ơn Viện Hàn lâm Mỹ đã vinh danh câu chuyện ca ngợi một thế giới tươi đẹp mà nhân loại muốn gìn giữ và hướng tới.

Kristof Deak và Anna Udardy (thứ hai, bên phải) nhận giải "Phim truyện ngắn xuất sắc".

Phim The White Helmets thắng giải "Phim tài liệu ngắn xuất sắc".

Orlando von Einsiedel và Joanna Natasegara (trái) nhận giải "Phim tài liệu ngắn xuất sắc".

Giải "Dựng phim xuất sắc" được trao cho chuyên gia dựng phim John Gilbert của tác phẩm chiến tranh Hacksaw Ridge. Đây là lần thứ hai John Gilbert được đề cử Oscar và là lần đầu tiên ông đoạt giải. Phương pháp dựng cổ điển (nối tiếp và song song) của phim được vinh danh khiến giới chuyên môn tương đối bất ngờ.

John Gilbert nhận giải "Dựng phim xuất sắc" cho phim " Hacksaw Ridge".

Giải "Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc" được trao cho bộ phim The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh). Đây là tác phẩm ngân sách lớn được dựng 100% bằng kỹ xảo, mở ra xu hướng làm lại phim hoạt hình có người thật đóng với những khung cảnh hoành tráng hoàn toàn được tạo nên từ phông xanh.

Êkíp "The Jungle Book" nhận giải.

Giải "Thiết kế sản xuất" được trao cho cặp nghệ sĩ Sandy Reynolds-Wasco và David Wasco của phim La La Land. Bộ đôi họa sĩ được vinh danh cho những sáng tạo khi dựng nên khung cảnh lãng mạn, mộng mơ và gợi không khí nhiều hoài niệm ở kinh đô điện ảnh trong tác phẩm nhạc kịch. La La Land là bộ phim mà êkíp sản xuất tốn nhiều công sức và thời gian để dựng dàn cảnh và quay phim.

David Wasco (trái) và Sandy Reynolds-Wasco của phim "La La Land" nhận giải thưởng.

Hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất" gọi tên tác phẩm Zootopia. Bộ phim của hãng Walt Disney từng thành hiện tượng phòng vé khi ra mắt hồi tháng 2. Trên sân khấu, đạo diễn Byron Howard ví câu chuyện về sự trưởng thành của một cô thỏ cảnh sát là câu chuyện về nhân quyền và ý nghĩa cuộc sống. Tác phẩm giống như lời thúc đẩy sự vươn lên của những nhóm yếu thế trong xã hội.

Byron Howard (trái), Rich Moore (giữa) và Clark Spencer của phim "Zootopia".

Giải "Phim hoạt hình ngắn hay nhất" thuộc về tác phẩm Piper. Đây là giải thưởng Oscar đầu tiên trong lần đầu được đề cử của đạo diễn Alan Barillaro. Tác phẩm ngắn vui nhộn kể về một chú chim biển nhỏ màu trắng từng gây sốt hồi phát cùng phim Finding Dory.

Alan Barillaro (giữa) và Marc Sondheimer nhận giải cho phim "Piper".

Mỹ nhân Nam Phi là Charlize Theron và minh tinh gạo cội Shirley MacLaine bước lên sân khấu công bố giải thưởng "Phim nước ngoài hay nhất". Giải thưởng này thuộc về The Salesman. Đây là lần thứ hai phim của đạo diễn người Iran - Asghar Farhadi - đoạt giải Oscar. Bốn năm trước, tác phẩm A Separation của ông cũng nhận giải thưởng danh giá. Cả hai tác phẩm đều là những lát cắt lột tả xã hội Iran đương đại sâu sắc.
Asghar Farhadi không đến dự Oscar để phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh mới của Donald Trump. Ông viết một bức thư gửi tới lễ trao giải để bày tỏ lòng biết ơn cũng như phản đối tân Tổng thống Mỹ.
Tác phẩm do Asghar Farhadi đạo diễn kiêm biên kịch kể về một cặp diễn viên tham gia bản dựng lại vở kịch Death of a Salesman. Mối quan hệ của họ gặp trắc trở từ khi chuyển vào ngôi nhà cũ của một phụ nữ bị cho là gái điếm. Ở Liên hoan phim Cannes năm ngoái, The Salesman đoạt giải "Kịch bản xuất sắc" (cho Asghar Farhadi) và "Nam diễn viên chính xuất sắc" (cho Shahab Hosseini).

Cảnh trong phim "The Salesman".

Tài tử gạo cội Mark Rylance (người đoạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" ở Oscar năm ngoái) công bố giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho Viola Davis của phim Fences. Đây là giải thưởng Oscar đầu tiên cho ngôi sao da màu trưởng thành từ khu ổ chuột nước Mỹ.

Trong tác phẩm tâm lý Fences, Viola Davis và tài tử Denzel Washington tái hiện cặp vợ chồng người da màu trải qua thăng trầm ở thập niên 1950 nhiều biến động của nước Mỹ. Vai diễn Rose Maxson - người vợ đảm đang trong phim - giúp cô vượt qua những đối thủ như Naomie Harris, Michelle Williams, Nicole Kidman và Octavia Spencer ở Quả Cầu Vàng 2017, đồng thời trở thành người chiến thắng ở giải Oscar. Trong phim có cảnh nhân vật người vợ của Viola Davis tỏ ra thông cảm khi người chồng thú tội ngoại tình. Đây là giải thưởng rất xứng đáng với Viola Davis bởi giới chuyên môn cho rằng vai diễn trong tác phẩm này của Viola Davis cũng như các vai trước đều đầy tính nhân văn và giàu biểu cảm.

Trên sân khấu nhận giải, nữ diễn viên sinh năm 1965 khóc và cảm ơn hàng loạt người thân, đồng nghiệp đã dạy dỗ, đồng hành cùng cô qua những đắng cay của nghề diễn.

Trước khi giải Oscar "Nữ diễn viên phụ xuất sắc", tài tử Thành Long được xướng tên ở hạng mục "Oscar danh dự", vinh danh những cống hiến trong sự nghiệp nhiều thập kỷ của ông.

Giải "Hòa âm xuất sắc" thuộc về tác phẩm chiến tranh Hacksaw Ridge. Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Kevin O'Connel đoạt giải Oscar sau 21 lần đề cử và ra về trắng tay. Trên sân khấu, ông nồng nhiệt cảm ơn mẹ mình.

Giải thưởng "Dàn dựng âm thanh xuất sắc" được trao cho nghệ sĩ Sylvain Bellemare của Arrival. Cách dựng âm thanh trong tác phẩm tạo ra hiệu quả lớn khi làm tăng không khí kịch tính cho câu chuyện về một nhà ngôn ngữ học tìm cách liên lạc với người ngoài hành tinh trong khi thế giới phân cực chính trị mạnh mẽ. Không khí hỗn loạn của thế giới trong phim được đẩy lên ấn tượng trong khi những trường đoạn nhân vật nữ chính của Amy Adams bước vào nơi trú ẩn của vật thể lạ thiêng liêng và lạ lẫm.

Sylvain Bellemare của "Arrival" nhận tượng vàng cho "Dàn dựng âm thanh xuất sắc".

Tài tử Dwayne "The Rock" Johnson bước lên sân khấu và giới thiệu màn trình diễn How Far I'll Go của Alessia Cara trong phim hoạt hình Moana. Tác phẩm được đề cử giải Oscar "Nhạc phim hay nhất". Lời bài hát kể về những khát khao và ước mơ cháy bỏng của một cô gái mới lớn muốn vươn ra biển lớn và khám phá cuộc đời phía trước, bỏ lại những ràng buộc hiện tại. Ca khúc từng gây sốt khi phim ra mắt mùa thu vừa qua.

Hạng mục "Phim tài liệu xuất sắc" vinh danh tác phẩm O.J.: Made in America. Bộ phim dài 467 phút kể về cuộc đời cầu thủ bóng đá Mỹ - O. J. Simpson. Phim là câu chuyện gai góc về một con người thành công xuất thân da màu. Tác phẩm gây sốt khi màu da vốn là đề tài nóng bỏng ở Hollywood hiện nay.

Bom tấn Fantastic Beasts and Where to Find Them mang về giải thưởng "Phục trang xuất sắc" cho nghệ sĩ Colleen Atwood. Đây là lần thứ tư nhà làm phim Hollywood đoạt giải thưởng này. Đây là chiến thắng được dự đoán từ trước và không gây bất ngờ với người hâm mộ.

Giải "Hóa trang và làm tóc xuất sắc" được trao cho êkíp người Italy đằng sau tác phẩm Suicide Squad. Bom tấn có phần tạo hình và làm tóc gây ấn tượng suốt mùa hè năm 2016 vừa qua với những nhân vật phản anh hùng như Joker hay Harley Quinn.

Người đẹp Alicia Vikander bước lên sân khấu và công bố danh sách đề cử "Nam diễn viên phụ xuất sắc", gồm tài tử da màu Mahershala Ali (Moonlight), ngôi sao gạo cội dòng phim miền viễn Tây Jeff Bridges (Hell or High Water), Lucas Hedges (Manchester by the Sea), tài tử gốc Ấn Dev Patel (Lion) và nam diễn viên Michael Shannon (Nocturnal Animals). Sau mỗi lần một diễn viên được xướng tên, hội trường vang dội tràng pháo tay.
Giải Oscar "Nam diễn viên phụ xuất sắc" được trao cho tài tử Mahershala Ali của phim Moonlight. Vợ anh vừa sinh con gái cách đây bốn ngày. Trong bài phát biểu nhận giải, Mahershala Ali cảm ơn giáo viên, bà ngoại, vợ và đoàn phim đã tham gia vào tác phẩm kể ba quãng đời một người đàn ông da màu đồng tính.

Trong Moonlight, Mahershala Ali vào vai phụ tên Juan, người dạy dỗ cho nhân vật chính trưởng thành. Phim có khoảnh khắc nhân vật Juan dạy nam chính bơi dưới ánh trăng. Đoạn phim vừa đẹp đẽ vừa gây cảm động bằng diễn xuất và lối quay đẹp mắt.
Vai diễn này của anh được giới phê bình đánh giá tròn trịa. Ali vượt qua tài tử nhỏ tuổi Lucas Hedges (người được đánh giá rất cao trong vai cậu bé tưởng vô tâm nhưng giàu tình cảm trong phim Manchester by The Sea) để đoạt giải thưởng này.

Lễ trao giải Oscar mở màn bằng phần trình diễn Can’t Stop the Feeling của Justin Timberlake. Hàng loạt sao và người tham dự nhún nhảy cùng nam ca sĩ bên trong hội trường nhà hát Dolby trước khi MC Jimmy Kimmel bước lên sân khấu cảm ơn và giới thiệu về lễ trao giải.


Với phong cách dẫn chuyện hài hước, Jimmy Kimmel nhắc đến hàng loạt ngôi sao và bộ phim xuất sắc như Matt Damon, Casey Affleck (của Manchester by The Sea), Viggo Mortensen (của Captain Fantastic).

Meryl Streep, minh tinh lập kỷ lục với 20 lần nhận đề cử Oscar, xuất hiện bước lên thảm đỏ với bộ cánh nhung. Trước đó, bà từng bị hãng Chanel chê rẻ tiền khi từ chối một bộ váy mà hãng đã nhận thiết kế cho bà.

Từ 6h, dàn mỹ nhân và giới sao tề tựu trên thảm đỏ, khoe những bộ cánh rực rỡ. Người đẹp Emma Stone diện váy xếp tầng lóng lánh. Cô đang là ứng viên hàng đầu cho giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" với vai diễn một cô gái trẻ tìm cách vươn tới thành công ở Hollywood.

Vợ chồng Justin Timberlake và Jessica Biel đùa vui trên thảm đỏ.

Thành Long ôm hai chú gấu trúc bằng bông đến thảm đỏ Oscar.

Oscar lần thứ 89 là lần đầu tiên MC Jimmy Kimmel dẫn chương trình. Trong bối cảnh chính trị nhiều thay đổi (Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nhậm chức) khiến cảm xúc của nhiều giới sao, công chúng Mỹ bị ảnh hưởng, nam MC gặp áp lực về việc chia sẻ những nội dung hài hước trên sân khấu. Để đáp trả sự tò mò của công chúng, Jimmy Kimmel đăng tải một video về cách thức anh sẽ dẫn chương trình Oscar trước thềm lễ công bố.

Ban tổ chức tiết lộ trình tự trao giải. Giải thưởng dành cho diễn viên phụ sẽ được công bố đầu tiên, sau đó đến giải "Phục trang xuất sắc". Giải "Phim xuất sắc", như thường lệ, được trao cuối cùng.

Ứng viên gây chú ý nhất giải thưởng năm nay là La La Land với 14 đề cử (bằng kỷ lục của All About Eve và Titanic trước đó). Tác phẩm nhạc kịch có cơ hội thắng tượng vàng "Phim hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc" cho Damien Chazelle, "Nam diễn viên chính xuất sắc" cho Ryan Gosling và "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho người đẹp Emma Stone.
Ngoài La La Land, hai ứng viên nhiều tiềm năng khác cho giải "Phim hay nhất" là Manchester by the Sea và Moonlight – tác phẩm xuất sắc về tuổi trưởng thành của một thanh niên da màu đồng tính. Cùng nhận đề cử "Phim hay nhất" là Arrival, Fences, Hacksaw Ridge, Hell or High Water, Hidde Figures và Lion.

Oscar là giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS). Ra đời từ năm 1929, Oscar được trao thường niên tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của 24 lĩnh vực trong ngành điện ảnh năm trước đó. Giải thưởng lần thứ 89 do hơn 7.000 thành viên viện bầu chọn.
Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp tại Mỹ (kênh ABC) cùng hơn 225 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chương trình diễn ra tại Nhà hát Dolby (Los Angeles). Có hơn 1.200 người tham gia vào quá trình chuẩn bị cho sự kiện. Ngay trước lễ trao giải, một phần của Đại lộ Hollywood - khu vực trước Nhà hát Dolby - được phong tỏa. Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cùng đối tác phát sóng - đài ABC - đã chi hàng triệu đô để chuẩn bị cho chương trình.
Lễ trao giải năm nay do Michael De Luca và Jennifer Todd sản xuất. Người dẫn chương trình truyền hình Jimmy Kimmel lần đầu tiên chủ trì sự kiện.
Danh sách đề cử giải Oscar 2017
Phim hay nhất
Arrival
Fences
Hacksaw Ridge
Hell or High Water
Hidden Figures
La La Land
Lion
Manchester By the Sea
Moonlight
Đạo diễn xuất sắc
Denis Villeneuve, Arrival
Mel Gibson, Hacksaw Ridge
Damien Chazelle, La La Land
Kenneth Lonergan, Manchester by the Sea
Barry Jenkins, Moonlight
Nam diễn viên chính xuất sắc
Casey Affleck, Manchester by the Sea
Andrew Garfield, Hacksaw Ridge
Ryan Gosling, La La Land
Viggo Mortensen, Captain Fantastic
Denzel Washington, Fences
Nữ diễn viên chính xuất sắc
Isabelle Huppert, Elle
Ruth Negga, Loving
Emma Stone, La La Land
Natalie Portman, Jackie
Meryl Streep, Florence Foster Jenkins
Nam diễn viên phụ xuất sắc
Mahershala Ali, Moonlight
Jeff Bridges, Hell or High Water
Lucas Hedges, Manchester by the Sea
Dev Patel, Lion
Michael Shannon, Nocturnal Animals
Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Viola Davis, Fences
Naomie Harris, Moonlight
Nicole Kidman, Lion
Octavia Spencer, Hidden Figures
Michelle Williams, Manchester by the Sea
Kịch bản gốc xuất sắc
Hell or High Water (Taylor Sheridan)
La La Land (Damien Chazelle)
The Lobster (Yorgos Lanthimos, Efthymis Filippou)
Manchester by the Sea (Kenneth Lonergan)
20th Century Women (Mike Mills)
Kịch bản chuyển thể xuất sắc
Arrival (Eric Heisserer)
Fences (August Wilson)
Hidden Figures (Allison Schroeder, Theodore Melfi)
Lion (Luke Davies)
Moonlight (Barry Jenkins, Tarell Alvin McRaney)
Phim tài liệu hay nhất
Fire at Sea
I Am Not Your Negro
Life, Animated
O.J.: Made in America
The 13th
Phim hoạt hình xuất sắc
Kubo and the Two Strings
Moana
My Life As a Zucchini
The Red Turtle
Zootopia
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc
Land of Mine (Đan Mạch)
A Man Called Ove (Thụy Điển)
The Salesman (Iran)
Tanna (Australia)
Toni Erdmann (Đức)
Dựng phim xuất sắc
Arrival (Joe Walker)
Hacksaw Ridge (John Gilbert)
Hell or High Water (Jake Roberts)
La La Land (Tom Cross)
Moonlight (Joi McMillon, Nat Sanders)
Quay phim xuất sắc
Arrival (Bradford Young)
La La Land (Linus Sandgren)
Lion (Grieg Fraser)
Moonlight (James Laxton)
Silence (Rodrigo Prieto)
Thiết kế sản xuất xuất sắc
Arrival (Patrice Vermette)
Fantastic Beasts and Where to Find Them (Stuart Craig)
Hail, Caesar!
La La Land (Sandy Reynolds-Wasco, David Wasco)
Passengers (Guy Hendrix Dyas)
Phục trang xuất sắc
Allied (Joanna Johnston)
Fantastic Beasts and Where to Find Them (Colleen Atwood)
Florence Foster Jenkins (Consolata Boyle)
Jackie (Madeline Fontaine)
La La Land (Mary Zophres)
Nhạc nền xuất sắc
Jackie (Micachu)
La La Land (Justin Hurwitz)
Lion (Dustin O'Halloran, Hauschka)
Moonlight (Nicholas Britell)
Passengers (Thomas Newman)
Ca khúc trong phim hay nhất
Audition, La La Land
Can’t Stop the Feeling!, Trolls
City of Stars, La La Land
The Empty Chai, Jim: The James Foley Story
How Far I'll Go, Moana
Dàn dựng âm thanh xuất sắc
Arrival
Deepwater Horizon
Hacksaw Ridge
La La Land
Sully
Hòa âm xuất sắc
Arrival
Hacksaw Ridge
La La Land
Rogue One: A Star Wars Story
13 Hours
Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc
Deepwater Horizon
Doctor Strange
The Jungle Book
Kubo and the Two Strings
Rogue One: A Star Wars Story
Hóa trang và làm tóc xuất sắc
A Man Called Ove
Star Trek Beyond
Suicide Squad
Phim truyện ngắn hay nhất
Ennemis Intérieurs
La Femme et le TGV
Silent Nights
Sing
Timecode
Phim tài liệu ngắn hay nhất
4.1 Miles
Extremis
Joe’s Violin
Watani: My Homeland
The White Helmets
Phim hoạt hình ngắn hay nhất
Blind Vaysha
Borrowed Time
Pear Cider and Cigarettes
Pearl
Piper

Sources: Vnexpress

Warren Beatty
  » Oscar 2018 Siết Chặt Tổ Chức Để Tránh Sự Cố Trao Nhầm Giải
  » Nguyên Nhân Trao Nhầm Giải Thưởng Lớn Của Oscar 2017
  » Sân Khấu Oscar Hỗn Loạn Vì Màn Xướng Nhầm Giải Thưởng Lớn
  » Oscar 2017 Gây Sốc Khi Công Bố Nhầm Giải Lớn Nhất
  » Công Ty Kiểm Toán Nhận Lỗi Trao Nhầm Phong Bì Oscar
  » Ban Tổ Chức Oscar Đưa Nhầm Phong Bì Kết Quả
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà