Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » ‘Tử Chiến Trường Thành’ - Bản Anh Hùng Ca Mới Của Trương Nghệ Mưu Diễn Viên: Trương Nghệ Mưu    
Ngày Đăng: 31 Tháng 01 Năm 2017

Tác phẩm sử thi kỳ ảo thuật lại câu chuyện người Trung Quốc chống quái vật ở Vạn Lý Trường Thành qua những hình ảnh sống động.

Với mức đầu tư 150 triệu USD, Tử chiến Trường Thành là phim có kinh phí cao nhất trong lịch sử Trung Quốc. Đây là bom tấn có yếu tố hành động thứ năm của nhà làm phim gạo cội Trương Nghệ Mưu cũng như đánh dấu lần đầu tiên ngôi sao Hollywood – Matt Damon – xuất hiện trên màn ảnh rộng châu Á.

Poster phim "Tử chiến Trường Thành".

Tử chiến Trường Thành mở đầu bằng cuộc trốn chạy quân cướp địa phương của nhóm lính đánh thuê châu Âu – bao gồm William Garin (Matt Damon) và Pero Tovar (Pedro Pascal). Họ đến Trung Hoa nhằm đánh cắp bí kíp chế tạo thuốc súng. Để thoát khỏi sự vây đuổi, cả hai dừng chân trước Vạn Lý Trường Thành và bị đội Cấm Quân Vô Ảnh bắt giữ.

Khi loài quái vật tên là Thao Thiết hung hãn tấn công thành trì, William chiến đấu bảo vệ người Hoa. Nhận ra sự mưu dũng của anh, Lâm Mai (Cảnh Điềm) – con gái của Nguyên soái Cấm Quân Vô Ảnh – chiêu mộ anh vào đội quân chống quái vật. Khi trận chiến mang vận mệnh quốc gia đi đến hồi sinh tử cũng là lúc William tìm được công thức làm thuốc súng.

Một cảnh kỹ xảo đẹp trong phim.

Qua bàn tay của Trương Nghệ Mưu, những thước phim chiến tranh lịch sử giữa người Hoa và quái thú Thao Thiết có thẩm mỹ cao. Không tạo nên một chiến trường đẫm máu và đen tối theo trường phái kinh dị, cuộc chiến trong phim được thể hiện bằng những hình ảnh sống động. Năm đội của Cấm Quân Vô Ảnh dàn trận đẹp mắt. Chuyển động của các nhân vật được sắp xếp tỉ mỉ trong bố cục cân đối. Màu sắc trong từng khung hình được phối trộn hợp lý. Tất cả hòa quyện tạo nên sĩ khí sôi sục cho quân đội trước cuộc chiến sống còn đồng thời mang đến “bữa đại tiệc thị giác” cho khán giả.

Vạn Lý Trường Thành – bức tường ngăn cách giữa loài Thao Thiết và loài người – được tái hiện hùng vĩ. Nhìn từ trên cao hoặc ở góc độ chi tiết, Trường Thành chân thực và sừng sững như tuổi đời của nó. Hình ảnh hàng trăm diễn viên quần chúng chuyển động trên những hành lang kéo dài tạo nên vẻ hoành tráng.

Phim có bối cảnh hoành tráng.

Chọn người da trắng làm trung tâm trong cuộc chiến mang tính dân tộc của người Hoa, nhân vật của Matt Damon làm lu mờ các vai bản xứ. Nhân vật hiện lên như một anh hùng thời đại. Trong khi đó, các nhân vật chủ chốt trong đội Cấm Quân Vô Ảnh lại xuất hiện không cân đối. Nhân vật Triệu tướng quân (Trương Hàm Dư) đoản mạng chỉ vì cú tấn công của một con Thao Thiết trong khi William gần như bất bại. Việc phân chia năm đội quân nhỏ trong Cấm Quân Vô Ảnh – bao gồm Hùng quân, Hổ quân, Hạc quân, Ưng quân và Lộc quân – thể hiện tính hệ thống cao. Tuy nhiên, thời lượng quá ít khiến vai trò của năm đội quân này không thấy rõ.

Nhóm phản diện gây chú ý trong phim là 300.000 con quái vật Thao Thiết. Loài quái thú này có tạo hình đáng sợ. Theo truyền thuyết Trung Hoa cổ đại, loài ác thú Thao Thiết thường xuất hiện 60 năm một lần để tấn công con người. Mặc dù kỹ xảo của phim ấn tượng, các cảnh bao quát hàng nghìn con Thao Thiết vẫn chưa chi tiết. Bù lại, khi xuất hiện với số lượng nhỏ, Thao Thiết hiện lên hung hãn, khát máu và nhanh nhẹn. Các màn chiến đấu giữa phe quái thú và phe người được mô tả đẹp mắt và gắn với nhiều tình tiết hấp dẫn.

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu chưa là phim xuất sắc trong sự nghiệp của ông. Tuy nhiên, phim kể một câu chuyện mãn nhãn và tạo ra được không khí của một bản anh hùng ca.

Tử chiến Trường Thành (The Great Wall) khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 3/2.

Sources: vnexpress

Trương Nghệ Mưu
Tiểu Sử Trương Nghệ Mưu
  » 'Cô Bé Olympic' Gây Xôn Xao Vì Bị Nhiều Đại Học Từ Chối
  » ‘Tử Chiến Trường Thành’ - Bản Anh Hùng Ca Mới Của Trương Nghệ Mưu
  » Trương Nghệ Mưu Xuất Bản Sách Kể Ân Oán Với Bạn Cũ
  » Vợ Trương Nghệ Mưu Viết Tâm Thư Nhân Kỷ Niệm Ngày Cưới
  » Trương Nghệ Mưu Phản Đối Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Nghệ Mưu Không Hứng Thú Với Danh Xưng 'Quốc Sư Điện Ảnh'
  » Trương Nghệ Mưu: 'Cuối Cùng Cũng Được Tự Do Sáng Tạo'
  » Ảnh Trương Nghệ Mưu Đóng Cảnh Nóng Gây Chú Ý
  » Trương Nghệ Mưu Chấp Nhận Mức Phạt Do Đẻ Nhiều Con
  » Dư Luận Trung Quốc Tranh Cãi Về Mức Phạt Trương Nghệ Mưu
  » Trương Nghệ Mưu Bị Phạt Hơn 7 Triệu NDT Vì Đẻ Nhiều Con
  » Sao Hoa Ngữ Mỗi Người Một Vẻ Đi Sự Kiện
  » Trương Nghệ Mưu Bị Điều Tra Vì Có Nhiều Con
  » Trương Nghệ Mưu Làm Phim Về Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Angelababy "Nửa Kín Nửa Hở" Dự Show
  » Angelababy Khoe Vai Trần
  » Angelababy Diện Xường Xám Xuyên Thấu Dự Tiệc Ở Anh
  » “Dung Ma Ma Bị Ghét Nhất Màn Ảnh” Hóa Ra Thời Trẻ Lại Xinh Đẹp Thế Này, Được Nhận Xét Đẹp Hơn Triệu Vy Và Dương Mịch
  » "Phồn Hoa" - Bữa Tiệc Thời Trang Trong Phim Mới Của Vương Gia Vệ
  » Đường Yên Hot Trên Thảm Đỏ
  » 5 Đám Cưới Ồn Ào Cbiz 2023
  » 10 Xiêm Y Lộng Lẫy Trên Thảm Đỏ 2023
  » Thân Hình Đồng Hồ Cát Giúp Địch Lệ Nhiệt Ba Hot Weibo
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ