Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » 10 Phiên Bản Cải Biên 'Tây Du Ký' Khác Lạ Nhất Trên Màn Bạc Diễn Viên: Tạ Đình Phong    
Ngày Đăng: 01 Tháng 02 Năm 2017

Với trí tưởng tượng của các biên kịch hiện đại, câu chuyện kinh điển của tác giả Ngô Thừa Ân lúc xuất hiện cả người ngoài hành tinh, khi biến tấu thành phim hài.

"Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2" (2017)

Phần tạo nên cơn sốt phòng vé Tết Hong Kong hồi năm 2013 có ngân sách 63,3 triệu USD. Châu Tinh Trì làm sản xuất còn Từ Khắc đảm nhận vị trí đạo diễn và biên kịch. Tác phẩm là sự giao thoa về phong cách giữa “ông vua phim hài” và bậc thầy làm phim hành động.

Tính cách của các nhân vật đều thay đổi so với nguyên tác truyện Ngô Thừa Ân. Đường Tăng là người "hai mặt", biết giả vờ dụ ngọt Tôn Ngộ Không để hoàn thành mục đích. Trong khi đó, Tôn Ngộ Không lại cực kỳ hung hãn và manh động. Nhân lúc sư phụ bị khàn tiếng không thể đọc thần chú, hắn tìm cách tiêu diệt thầy mình. Trư Bát Giới thấy phụ nữ đẹp luôn chảy nước dãi và lời nói trở nên nhỏ nhẹ. Trái ngược nhiều phiên bản Sa Tăng trước đó (hay phải hầu hạ Trư Bát Giới), nhân vật mới được nhị ca kéo xe đẩy chở mình.

"Đại thoại Tây Du 3" (2016)

21 năm sau Đại thoại Tây Du 2, đạo diễn Lưu Trấn Vỹ tiếp tục thực hiện phần ba. Trong tập này, Tử Hà tiên tử quay về quá khứ để ngăn Chí Tôn Bảo yêu cô bằng cách tác hợp cho anh và tình địch Bạch Tinh Tinh (Mạc Văn Úy). Phim cũng đưa vào tình tiết gây sốc: Đường Tăng là con của chú khỉ được Ngọc Hoàng tạo ra để thay thế Tôn Ngộ Không. Châu Tinh Trì và Chu Ân đều không quay lại với vai diễn mà thay bằng các diễn viên trẻ Hàn Canh và Đường Yên.

"Tây Du Ký lạ truyện: Kiếp nạn thứ 82" (2016)

Tây Du Ký lạ truyện được đạo diễn Khiếu Thú Dịch Tiểu Tinh chuyển thể từ series hài Vạn vạn không ngờ tới. Thuộc dòng hài nhảm, kịch bản không ngại xây dựng các nhân vật đi ngược với nguyên tác. Đường Tăng ăn mặc xuề xòa, dễ bỏ đường tu và ham ăn hơn cả Trư Bát Giới. Tôn Ngộ Không chải chuốt và lắm lời, Trư Bát Giới thư sinh còn Sa Tăng béo và hay khóc nhè khi gặp nạn. Đằng sau câu chuyện tranh giành báu vật, phim nêu ra thông điệp ý nghĩa xoay quanh quyền năng và tình yêu.

"Tây Du Ký: Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh" (2016)

Tác phẩm là phần tiếp theo của Đại náo thiên cung nhưng Quách Phú Thành thay Chân Tử Đan thủ vai Tôn Ngộ Không. Tài tử Phùng Thiệu Phong mang đến một Đường Tăng khác lạ khi cường điệu hóa tính cách bao đồng của nhân vật. Mặc dù vậy, hoa đán Củng Lợi mới là ngôi sao tỏa sáng nhất phim trong vai Bạch Cốt Tinh. Nhân vật này được đào sâu thêm tính cách so với màn xuất hiện ngắn ngủi trong truyện, trở thành một kẻ phản diện quyến rũ, ác độc nhưng cũng có số phận bi kịch.

"Tây Du Ký: Đại náo thiên cung" (2014)

Tác phẩm năm 2014 kể lại hồi truyện kinh điển trong nguyên tác với nhiều tình tiết sửa đổi. Cụ thể, nhân vật Ngưu Ma Vương (Quách Phú Thành) là kẻ lãnh đạo Ma giới, luôn đối chọi với Ngọc Hoàng. Sau đó, Tôn Ngộ Không mới ra đời và đại náo thiên cung do bị Ngưu Ma Vương giật dây. Việc dùng nhiều kỹ xảo và cốt truyện hiện đại khiến Đại náo thiên cung mang dáng dấp của một bom tấn siêu anh hùng lạ lẫm với khán giả. Ngoài ra, trong vai Tôn Ngộ Không, Chân Tử Đan cố bắt chước lối diễn của Lục Tiểu Linh Đồng nhưng không thành công trong việc thể hiện khí chất nhân vật.

"Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện" (2013)

18 năm sau Đại thoại Tây Du, Châu Tinh Trì quay lại với câu chuyện Tây Du Ký nhưng lần này ở cương vị đạo diễn. Phim giới thiệu xuất thân hoàn toàn mới của bốn thầy trò: Đường Tăng là một thầy trừ yêu có mối tình với nàng pháp sư (Thư Kỳ), Tôn Ngộ Không già nua, xấu xí và hung tợn, Trư Bát Giới "mặt hoa da phấn" còn Sa Tăng là một yêu quái ăn thịt người. Lối hài cường điệu của Châu Tinh Trì được đẩy lên tột cùng gây thú vị cho khán giả, dù phim bị chỉ trích bởi nhiều cảnh bạo lực. Tác phẩm trở thành phim ăn khách nhất Trung Quốc mọi thời đại với doanh thu lên đến 205 triệu USD, trước khi bị Tróc yêu ký và Mỹ nhân ngư vượt qua.

"The Forbidden Kingdom" (2008)

Bộ phim là sản phẩm giao thoa của hai nền văn hóa Đông - Tây, kể về một cậu bé người Mỹ vô tình lạc đến Trung Quốc cổ đại với sứ mệnh giải cứu Tôn Ngộ Không. Đường Tăng, Trư Bát Giới và Sa Tăng đều không xuất hiện trong phim. The Forbidden Kingdom được đánh giá khá tốt về mặt kỹ xảo và võ thuật, đặc biệt là trận chiến độc nhất trên màn bạc giữa hai huyền thoại Thành Long và Lý Liên Kiệt.

"Tình điên đại thánh" (2005)

Tạ Đình Phong thủ vai Đường Tăng - nhân vật chính trong phim Tây Du Ký cải biên năm 2005. Đi ngược với môtíp trong truyện, lần này ba đồ đệ bị bắt giam còn Đường Tăng mới là người đi giải cứu. Diễn biến câu chuyện càng lúc càng kỳ ảo với sự xuất hiện của một nàng công chúa ngoài hành tinh (Phạm Băng Băng) tìm đến Trái đất. Trong cao trào của phim, Đường Tăng thậm chí còn đại náo thiên cung để cứu một cô gái.

"Đại thoại Tây Du: Tiên lý kỳ duyên" (1995)

Phần hai của phim vẫn mang tính trào lộng nhưng tập trung hơn vào chuyện tình của Tôn Ngộ Không và Tử Hà tiên tử (Chu Ân). Vua khỉ dần chấp nhận thân phận của mình và đi thỉnh kinh, trong khi lòng vẫn nặng trĩu mối tình. Phim sửa đổi hình tượng các nhân vật khác xa nguyên tác như Đường Tăng (La Gia Anh) vừa già vừa nói nhiều, Quan Âm Bồ Tát nổi nóng vì Tam Tạng quá lắm mồm.

Phân cảnh kỳ quặc nhất của phim là khi Đường Tăng ngẫu hứng trình diễn bài hát tiếng Anh Only You suốt vài phút. Dù mạnh tay phóng tác nhưng hai phần Đại thoại Tây Du gây ấn tượng nhờ câu chuyện tròn trịa và giàu cảm xúc. Năm 2005, Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (HKFA) xếp phim đứng thứ 19 trong số các phim Hoa ngữ xuất sắc mọi thời.

"Đại thoại Tây Du: Nguyệt quang bảo hợp" (1995)

Tác phẩm là phim đầu tiên mạnh tay cải biên câu chuyện Tây Du Ký thành phim hài. Đại thoại Tây Du có cấu trúc thú vị theo lối kể ngược, xoay quanh tên cướp Chí Tôn Bảo (Châu Tinh Trì). Khi có báu vật Nguyệt quang bảo hợp, hắn dần nhận ra kiếp trước của mình là Tôn Ngộ Không. Trải dài suốt phim là những chi tiết hài cường điệu, kết hợp cả yếu tố võ hiệp và những câu thoại hiện đại. Vai diễn Chí Tôn Bảo thành công giúp Châu Tinh Trì xây dựng thương hiệu vua hài Hong Kong vào giữa thập niên 1990.

Sources: vnexpress

Tạ Đình Phong
Tiểu Sử Tạ Đình Phong
  » Tạ Đình Phong Và Con Trai Về Hong Kong Sau Ba Tuần Du Hý
  » Tạ Đình Phong Sẽ Không Tái Hôn
  » Biểu Cảm Của Tạ Đình Phong Khi Vương Phi Hát
  » Lưu Diệc Phi Và 42 Nghệ Sĩ Khốn Đốn Vì Lệnh Cấm Mới
  » Tạ Đình Phong Ở Tuổi 41
  » Tạ Đình Phong Kinh Doanh Thua Lỗ
  » Tạ Đình Phong Thích Nổi Loạn, Không Nghe Lời Quản Lý
  » Tạ Đình Phong, Thành Long Mạo Hiểm Tính Mạng Khi Quay Phim
  » Tạ Đình Phong Chủ Động Chia Tay Vương Phi?
  » Lý Do Tạ Đình Phong Không Đóng Phim
  » Tạ Đình Phong Thờ Ơ Với Con Trai Trong Ngày Sinh Nhật
  » Tạ Đình Phong Phủ Nhận Quan Hệ Cha Con Bất Hòa
  » Tạ Đình Phong Phủ Nhận Bỏ Vương Phi Để Hẹn Hò Dương Mịch
  » Tạ Đình Phong Cởi Áo Chơi Guitar, Đánh Trống Trong Liveshow
  » Tạ Đình Phong Dành Tài Sản Cho Con, Bá Chi Nói 'Không Động Vào Một Xu
  » Tạ Đình Phong Bị Chê Dựa Dẫm Bạn Gái Để Làm Giám Khảo The Voice
  » Bố Tạ Đình Phong Chia Tay Bạn Gái Kém 49 Tuổi
  » Tạ Đình Phong Thích Vương Phi Từ Năm 15 Tuổi
  » Trương Bá Chi Gây Tranh Cãi Vì Quay Video Con Chúc Đình Phong hạnh phúc
  » Trương Bá Chi: 'Tôi Không Yêu Đình Phong, không Hận Vương Phi'
  » Tạ Đình Phong Phủ Nhận Việc Mải Yêu Đương Bỏ Bê Con Cái
  » Tạ Đình Phong, Vương Phi Hẹn Hò Ở Nhật Giữa Tin Đồn Chia Tay
  » Trương Bá Chi: 'Đừng Nhắc Với Tôi Về Tạ Đình Phong'
  » 10 Phiên Bản Cải Biên 'Tây Du Ký' Khác Lạ Nhất Trên Màn Bạc
  » Tạ Đình Phong Khuyên Thư Kỳ Kiêng Món Chiên Rán