Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Đỗ Hải Yến: ‘Đời Tôi Gần Như Hoàn Hảo’ Diễn Viên: Đỗ Hải Yến    
Ngày Đăng: 09 Tháng 12 Năm 2016

Nữ diễn viên "Cánh đồng bất tận" cảm thấy viên mãn trong sự nghiệp và cuộc sống gia đình bên ông xã doanh nhân cùng con trai 18 tháng tuổi.

- Vắng bóng hơn một năm từ khi sinh con trai đầu lòng tháng 6 năm ngoái, cuộc sống của chị hiện giờ ra sao?

- Hàng ngày tôi ở nhà chăm sóc con nhỏ trong khi ông xã đi làm. Nhà chúng tôi không thuê người giúp việc mà tôi tự trông em bé. Khi tôi bận thì có bà ngoại giúp. Nói chung, vợ chồng tôi giờ cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể cho con. Tôi rất vui khi làm mẹ. Tôi hạnh phúc và thấy cuộc đời hiện giờ gần như hoàn hảo.

Nữ diễn viên Đỗ Thị Hải Yến và con trai ở Pháp hồi tháng 4.

- Việc làm mẹ mang đến những thay đổi gì trong tâm hồn chị?

- Phụ nữ có con cuộc sống đủ sắc màu hơn. Tôi bắt đầu có những trải nghiệm mới, hiểu thấu tình mẫu tử. Khi có con, nhìn thấy một đứa trẻ không được đối xử tốt, mình dễ chạnh lòng hơn hẳn hồi xưa. Gần đây xem Vĩnh cửu của đạo diễn Trần Anh Hùng, kể về hạnh phúc của những người mẹ Pháp, tôi xúc động với từng khuôn hình. Trước đây khi chưa có con, chắc tôi sẽ cảm nhận bộ phim theo kiểu khác.

- Chị từng giảm hơn 10kg để đóng phim Cha, con và... trước khi mang bầu và nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Chị làm thế nào để có được điều đó?

- Trong gần hai năm qua, tôi giảm cân, tăng cân rồi lại giảm cân. Trước lúc mang bầu, tôi tập thể lực vất vả cho tạo hình vai diễn trong phim. Có những ngày tôi rất nản bởi phải tập gym và múa ballet với cường độ cao. Ngày nào tôi cũng tập từ tám giờ sáng tới sáu giờ tối, nghỉ một tiếng buổi trưa. Mỗi ngày tôi ăn ba quả trứng luộc bởi cần phải giảm mười mấy cân.

Sinh con, tôi cho em bé bú sữa mẹ và ngày càng mập ra. Từ lúc cháu 17 tháng, tôi bắt đầu giảm cân lại. Nói thật, tôi xuất phát là diễn viên múa nhưng không thích tập thể dục. Tôi rất tiếc thời gian khi bỏ ra mấy tiếng đồng hồ trên máy chạy. Thay vào đó, tôi cắm hoa, làm vườn và tưới cây - những việc mình thích. Điều duy nhất tôi làm để giảm cân là ăn ít đi.

- Cuộc sống hôn nhân của chị với ông xã hiện tại khác gì với Ngô Quang Hải ngày xưa?

- Ông xã tôi hiện tại là người rất thoải mái. Khi tôi thấy điều gì tốt đáng làm thì anh ấy rất ủng hộ. Điều quan trọng là tôi đã gặp được một người thật sự trưởng thành và có kinh nghiệm sống. Không cần nói nhiều anh cũng hiểu tôi nghĩ gì.

Con người mỗi thời mỗi khác. Tôi được như bây giờ cũng phải cảm ơn quá khứ. Chúng ta không phải lúc nào cũng chọn lựa được cuộc đời mình. Nhiều khi duyên số nó như vậy. Tương lai là điều quan trọng nhất. Tôi là người sống rất cởi mở và cởi lòng với mọi thứ. Có những thứ đến, có những thứ đi, nhưng điều gì cũng có giá trị riêng.

Nữ diễn viên "Mùa hè chiều thẳng đứng" bên chồng - Calvin Lâm - tại sự kiện điện ảnh Gặp gỡ mùa thu ở Đà Nẵng giữa tháng 11.

- Chị quan trọng điều gì hơn, gia đình hay sự nghiệp?

- Sự nghiệp rất quan trọng nhưng không phải là số một. Gia đình và những người trong gia đình - ai cũng được vui, hạnh phúc và khỏe mạnh - đối với tôi là điều quan trọng nhất. Nếu người làm sáng tạo không có gia đình hay cuộc sống tốt thì không thể nào thành công. Bởi sáng tạo cần một người bình tâm.

- Không quan trọng sự nghiệp nhưng chị lại có tên tuổi với nhiều phim giá trị. Chị thấy gì khi nhìn nhận lại con đường điện ảnh của mình?

- Tôi nghĩ mình là người rất may mắn. Nghiệp diễn chọn tôi. Ngày nhỏ tôi là cô bé hay tưởng tượng. Tôi thích học ballet vì hay hình dung mình là một công chúa đang múa. Sau đó, tôi học ngành múa. Tôi từng nghĩ học xong sẽ trở thành giáo viên ballet và không có ước mơ gì khác. Tình cờ tôi đến với điện ảnh khi nhận một vai nhỏ trong phim Mùa hè chiều thẳng đứng (2000) của chú Trần Anh Hùng. Lúc đó tôi mới 16 tuổi. Đi đóng phim tôi thấy hay, vui và thích. Sau phim đó tôi lại trở về học múa.

Cho đến khi đóng Người Mỹ trầm lặng, tôi được vào một quá trình đào tạo chuyên nghiệp để có thể làm việc với những người xung quanh. Trong đầu tôi mở ra một chân trời mới và cảm thấy yêu công việc này. Sau đó, nhiều cơ hội đến, tôi may mắn được làm việc với những đạo diễn tên tuổi và rất có tâm với nghề. Tôi nghĩ mình được lựa chọn để sống trong thế giới khác, được nhiều người ủng hộ và dạy dỗ để làm như vậy thì tại sao không sống với nghề diễn.

- Chị dự tính gì cho sự nghiệp đóng phim thời gian tới?

- Không có thay đổi gì hết. Trước khi có con, tôi vốn không đóng nhiều phim. Giờ tôi vẫn giữ nhịp ấy, không vội gì hết.

Tôi nghĩ diễn xuất giống như một viên ngọc, mình phải nâng niu nó. Bởi vậy, tôi không đóng nhiều mà cái gì thật hay, thật xứng đáng và thật hợp với mình, tôi mới làm. Và tôi có một tính cách là không làm thì thôi, đã làm thì sẽ quyết tâm hết mình cho công việc.

Sources: vnexpress

Đỗ Hải Yến
Tiểu Sử Đỗ Hải Yến
  » Đỗ Thị Hải Yến Nghỉ Xả Hơi Sau Những Ngày Tất Bật Quay Phim
  » Đỗ Hải Yến: ‘Đời Tôi Gần Như Hoàn Hảo’
  » Đỗ Hải Yến Tái Xuất Sau Sinh Con
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngọc Lan Dành Trọn Kỳ Nghỉ "Bù Đắp" Cho Con Trai 7 Tuổi
  » Các Con Trịnh Tú Trung Lần Đầu Chơi Công Viên Nước
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Phong Cách Du Lịch "Chữa Lành" Của Midu
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân