Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Dàn Mỹ Nhân Phim 'Gái Nhảy' Sau 13 Năm Diễn Viên: Mỹ Duyên, Minh Thư    
Ngày Đăng: 21 Tháng 11 Năm 2016

Mỹ Duyên - người đóng gái làng chơi - cưới chồng Việt kiều Đức còn "gái nhảy" Minh Thư đã ly dị và nuôi con một mình.

Năm 2003, phim "Gái nhảy" do Lê Hoàng đạo diễn đạt doanh thu kỷ lục thời kỳ đó với 12 tỷ đồng. Tác phẩm được xem là cột mốc cho dòng phim thị trường ở Việt Nam thời kỳ đầu phương thức làm phim "xã hội hóa", nội dung xoay quanh cuộc sống của những chân dài làm nghề "bán hoa", về thế giới xã hội đen và các tệ nạn xã hội. Dù chưa được đánh giá cao ở phương diện nghệ thuật, phim vẫn giúp vài diễn viên được khán giả biết đến nhiều hơn.

Trong phim, Minh Thư vào vai Hạnh - nhân vật chính và là một cô gái sành sỏi nhưng có số phận đáng thương trong tình yêu, cuộc sống. Tạo hình "bốc lửa" cùng diễn xuất tự nhiên giúp tên tuổi cô được chú ý. Từ đó, Minh Thư nhận được nhiều vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim như "Lọ Lem hè phố" (phần hai của "Gái nhảy"), "Lấy vợ Sài Gòn" (2005), "Chuông reo là bắn" (2007)... Tuy nhiên, những nhân vật sau này của cô không vượt qua được vai diễn trong "Gái nhảy".

Năm 2009, Minh Thư kết hôn với doanh nhân gốc Hải Phòng, kém cô 9 tuổi. Cô chỉ đóng một vài phim truyền hình như "Quý cô tuổi Dần", "Ghen"... Năm 2011 cô công bố ly hôn với chồng trẻ và một mình nuôi con gái, tập trung công việc kinh doanh riêng.

Năm 2013, Minh Thư quyết định sang Mỹ du học và dẫn con gái lúc này bốn tuổi đi cùng. Ở hải ngoại, cô vừa học vừa đi hát và chăm sóc con. Trong ba năm qua, diễn viên trải qua không ít khó khăn khi một mình sống xa gia đình. Có nhiều người đàn ông theo đuổi nhưng cô chưa đồng ý vì chuyện học hành còn dang dở.

Mỹ Duyên sinh năm 1972. Trước khi đến với lĩnh vực điện ảnh, chị là một vũ công ballet chuyên nghiệp, có thời gian dài du học ở Liên Xô. Chị đóng phim từ đầu thập niên 1990 và nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong các tác phẩm điện ảnh như "Lương tâm bé bỏng", "Vị đắng tình yêu 2", "Trái tim chó sói", "Lưỡi dao"... với hình ảnh hiền lành, nhẹ nhàng. Năm 2003, Mỹ Duyên gây bất ngờ cho giới chuyên môn và nhiều khán giả khi tham gia vào bộ phim "Gái nhảy" trong vai gái làng chơi quậy phá tên Hoa - người sau đó chết vì ma túy và AIDS. Mỹ Duyên từng chia sẻ để hoàn thành vai diễn này, chị phải đi tìm hiểu thực tế ở vũ trường cùng trại cai nghiện. Sự "lột xác" thành công mang đến cho chị những nhân vật cá tính tiếp theo ở phim "Lọ lem hè phố", "Nữ tướng cướp" (2004). Với vai diễn trong phim "Nữ tướng cướp", Mỹ Duyên đã nhận giải thưởng Cánh Diều Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Bên cạnh công việc đóng phim, Mỹ Duyên còn tham gia lĩnh vực kịch nói tại sân khấu kịch Idecaf (TP HCM) với các vở như Người mua hạnh phúc, Tin ở hoa hồng, Bí mật vườn Lệ Chi... Năm 2007, chị được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà.

Hiện Mỹ Duyên có gia đình hạnh phúc bên chồng là một Việt kiều Đức. Hai người làm đám cưới vào tháng 4/2014 sau một thời gian chung sống và có một con trai. Ở tuổi 44, Mỹ Duyên vẫn giữ nhan sắc tươi trẻ. Chị cũng tham gia một số phim điện ảnh như "Kung Fu Phở" và "Bí ẩn song sinh". bên cạnh việc đóng phim, chị luôn giữ niềm đam mê với sân khấu.

Trong "Gái nhảy", Bằng Lăng (thứ hai từ phải sang) gây ấn tượng với hình ảnh cô gái làng chơi có vóc dáng gầy guộc, gương mặt lạnh lùng, tính cách bất cần. Ẩn sâu bên trong cô là khao khát về một mái ấm gia đình. Sau phim này, chân dài tiếp tục hợp tác với đạo diễn Lê Hoàng trong các phim như "Gái nhảy 2 - Lọ lem hè phố", "Nữ tướng cướp"... Ngoài ra, cô cũng ghi dấu trên sàn diễn thời trang.

Khi sự nghiệp đang phát triển, Bằng Lăng bất ngờ kết hôn với một người đàn ông Đức. Cô theo chồng sang Thái Lan sống bốn năm sau đó chuyển sang Mỹ. Hiện cô có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và hai con.

Sau một thời gian vắng bóng trong làng giải trí, đầu năm 2016, Bằng Lăng về nước và thực hiện một số bộ ảnh thời trang. Cô chia sẻ với cảm giác nhớ nghề và muốn quay lại công việc khi có thể. Cô cũng nhận được vài kịch bản phim.

Sau vai Trà "cave" được chú ý trong phim truyền hình "Phía trước là bầu trời" (2001, đạo diễn Đỗ Thanh Hải), Kiều Thanh được đạo diễn Lê Hoàng mời đóng vai Hạnh trong "Gái nhảy" (sau này Minh Thư đảm nhận). Tuy nhiên, nữ diễn viên từ chối vì cảm thấy không phù hợp và chuyển sang đóng nhân vật phóng viên tên Sương. Vai diễn này của chị bị chê quá mờ nhạt. Thậm chí, sau hơn 10 năm tham gia phim, Kiều Thanh tự nhận xét đây là vai diễn ngớ ngẩn của chị. Dẫu vậy, tài năng của nữ nghệ sĩ được chứng minh trong nhiều phim truyền hình. Chị được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích qua các dạng vai đa dạng như gái giang hồ, đả nữ, hoặc phản diện trong các phim "Cảnh sát hình sự”, “Hến ơi là hến”, “Khi đàn chim trở về”, “Dòng sông phẳng lặng”, “Những giấc mơ dài”, “Vệt nắng cuối trời”... Năm 2015 chị được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Sau 13 năm, Kiều Thanh vẫn chưa kết hôn dù đã có một con trai. Nữ diễn viên từng chia sẻ bố của con chị vẫn sống cùng và giúp chị nuôi nấng con. Tuy vậy, cả hai chờ đến thời điểm thích hợp mới tổ chức làm đám cưới.

Sources: vnexpress

Mỹ Duyên, Minh Thư
Tiểu Sử Mỹ Duyên
Tiểu Sử Minh Thư
  » Minh Thư "Gái Nhảy" Chăm Khoe Body Tuổi U50
  » Ảnh Sao 30/7: "Gái Nhảy" Minh Thư Khoe Vẻ Gợi Cảm Ở Tuổi U50
  » Minh Thư Khoe Hình Thể Sexy Ở Tuổi 44
  » Nhan Sắc Ngoài Đời Của Cô Gái Vào Vai Thúy Kiều
  » Dàn Mỹ Nhân The Face Diện Váy Áo Gợi Cảm
  » Dàn Sao Việt Dự Bế Mạc Liên Hoan Phim Việt Nam
  » 'Gái Nhảy' Minh Thư Thả Dáng Trên Phố
  » Minh Thư Tái Hiện Hình Ảnh 'Gái Nhảy' 14 Năm Trước
  » Dàn Mỹ Nhân Phim 'Gái Nhảy' Sau 13 Năm
  » Minh Thư: 'Sau Ly Hôn, Tôi Được Nhiều Đàn Ông Theo Đuổi'
  » Mỹ Duyên Tâm Đắc Với Vai Người Đàn Bà Ngoại Tình
  » Mỹ Nhân Việt Chưng Diện Trên Thảm Đỏ Liên Hoan Phim
  » Sao Việt Gợi Ý Chọn Áo Len Cho Mùa Đông
  » Mỹ Duyên: 'Tôi Không Sợ Vào Những Vai Lập Dị'
  » Trailer ‘Kung Fu Phở’ Hé Lộ Nhiều Cảnh Đánh Võ Và Nấu Phở
  » Mỹ Duyên Sốc Khi Phải Diện Áo Tắm Dạy Võ Và Nấu Phở Trong Phim
  » Mỹ Duyên Tái Xuất Màn Ảnh Rộng Với Phim Về Phở
  » Mỹ Duyên Đóng Vai Ác Để Làm Mới Hình Ảnh
  » Dàn Sao Chưng Diện Dự Giải Cánh Diều
  » Mỹ Duyên Mang Thai Con Trai Đầu Lòng Ở Tuổi 40