Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Các Sao Nữ Trung Quốc Chết Trẻ Vì Bệnh Ung Thư Diễn Viên: Trần Hiểu Húc, Mai Diễm Phương, Lý Ngọc, Diệp Phàm    
Ngày Đăng: 08 Tháng 09 Năm 2016

Trần Hiểu Húc, Mai Diễm Phương, Lý Ngọc, Diệp Phàm... ra đi khi sự nghiệp đang phát triển, khiến người hâm mộ thương tiếc.

Trần Hiểu Húc

Thành công trong "Hồng lâu mộng" 1987 giúp Trần Hiểu Húc trở thành "Lâm muội muội" được khán giả yêu mến và nhớ lâu. Với ánh mắt u uẩn, đượm buồn, cô được ví là nàng Lâm Đại Ngọc bước ra từ chính tiểu thuyết của Tào Tuyết Cần. Tuy nhiên, câu "hồng nhan bạc mệnh" ứng với cuộc đời nữ diễn viên. Năm 2006, đạo diễn Trần Cường nhận ra sắc mặt con gái không tốt, dáng vẻ ngày một tiều tụy, thường đưa tay ôm ngực một cách vô thức. Hiểu Húc nói cô chỉ mệt mỏi, nghỉ ngơi là ổn. Lúc này, Trần Hiểu Húc đã theo đạo Phật. Mãi tới khi bệnh tình nghiêm trọng, cô mới tới bệnh viện. Gia đình sững sờ khi biết cô mắc ung thư vú giai đoạn cuối.

Trần Hiểu Húc không muốn phẫu thuật. Được sự ủng hộ của bố mẹ, cô tới tu hành ở chùa Bạch Quốc Hưng Long, thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Những ngày tháng cuối đời, cô sống trong đau đớn bệnh tật. Nữ diễn viên qua đời vào tháng 5/2007 ở tuổi 42.

Hằng năm, tới ngày giỗ của Hiểu Húc, người hâm mộ vẫn đến nghĩa trang, cắm hoa lên bức tượng tạc hình Đại Ngọc. Trong lòng khán giả, Trần Hiểu Húc đã trở thành một Lâm Đại Ngọc kinh điển, khó ai thay thế được.

Mai Diễm Phương

Mai Diễm Phương - ngôi sao lớn của làng phim, làng nhạc Hong Kong qua đời ở tuổi 40 vào ngày 30/12/2003 vì bị ung thư cổ tử cung. Sau khi công khai bệnh tình, cô luôn bày tỏ tinh thần kiên cường. Một ngày trước khi cô qua đời, hàng trăm bạn bè có mặt ở bệnh viện để gặp cô lần cuối, trong đó có Lưu Đức Hoa, Dương Tử Quỳnh, Thành Long, Trương Vệ Kiện... Đến phút cuối đời, Mai Diễm Phương vẫn chia sẻ muốn được yêu, được kết hôn, sinh con như bao người phụ nữ bình thường khác.

Xinh đẹp và tài hoa, Mai Diễm Phương được truyền thông và người hâm mộ ưu ái dành tặng những cái tên như "Madonna Hong Kong", "Thiên hậu bách biến". Cô được coi là một huyền thoại trong dòng nhạc pop của Hong Kong, một diễn viên tài năng. Sự ra đi của Mai Diễm Phương khiến không ít người đau xót.

Lý Ngọc

Dù không phải là diễn viên đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ, Lý Ngọc được nhiều khán giả biết đến qua vai diễn Phương Du - bạn thân của Lục Y Bình (Triệu Vy đóng) trong phim "Tân dòng sông ly biệt". Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên bất ngờ phát hiện mắc bệnh ung thư máu. Ngày 14/3/2009, Lý Ngọc qua đời ở tuổi 33 sau nửa tháng hôn mê.

Lý Ngọc là bạn cùng lớp với nữ diễn viên Lý Băng Băng tại Học viện hý kịch Thượng Hải. Cô từng tham gia nhiều bộ phim như "Liêu Trai chí dị", "Season of love", "The last princess"... Sau khi đóng "Tân dòng sông ly biệt", cô trở thành bạn thân với Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng. Nữ diễn viên xấu số ra đi trong niềm tiếc nuối của các đồng nghiệp và người hâm mộ.

Diêu Bối Na

Sau khoảng 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú, nữ ca sĩ Diêu Bối Na trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Đại học Bắc Kinh, Thẩm Quyến vào ngày 16/1/2015. Qua đời ở tuổi 34, nữ ca sĩ khiến gia đình, bạn bè và người hâm mộ không khỏi tiếc thương. Di nguyện cuối cùng của Diêu Bối Na là hiến tặng giác mạc cho bệnh nhân khác.

Diêu Bối Na sinh năm 1981, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Trung Quốc. Cô được công chúng biết đến sau khi giành giải nhất cuộc thi ca hát do CCTV tổ chức vào năm 2008. Nữ ca sĩ từng thể hiện thành công các ca khúc trong phim "Chân Hoàn truyện", "Họa bì 2", "Nạn đói 1942"... Tại The Voice Trung Quốc năm 2003, cô chinh phục các huấn luyện viên với chất giọng khỏe khoắn, đầy cảm xúc. Dù phát hiện mắc căn bệnh quái ác, nữ ca sĩ vẫn luôn lạc quan cho tới lúc qua đời.

Diệp Phàm

Tháng 11/2007, Diệp Phàm - ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc - qua đời ở tuổi 37 vì căn bệnh ung thư vú. Cô đã viết xong một ca khúc nhưng chưa kịp phát hành mang tên "Giữ gìn sức khỏe". Lời bài hát gửi gắm những tâm sự của nữ ca sĩ như: "Có sức khỏe, cuộc sống dù đơn giản đến đâu cũng có thể sống vui tươi. Không có sức khỏe, những ngày bình thường nhất cũng phải chịu phong ba bão táp... Giữ gìn sức khỏe, vì bản thân, vì gia đình..."

Diệp Phàm sinh năm 1970. Cô được bạn bè và đồng nghiệp trong giới gọi là "Nữ hoàng nhạc phim truyền hình" do thể hiện thành công rất nhiều ca khúc trong các phim như "Đông Chu liệt quốc", "Người đại lục", "Chu Ân Lai ở Thượng Hải", "Hàn cung Phi Yến"... Sự ra đi của cô được xem là một mất mát cho làng nhạc Trung Quốc.

Từ Đình

Nữ diễn viên Từ Đình trong "Tây Thi bí sử" qua đời hôm 7/9 vì căn bệnh ung thư hạch bạch huyết.

Từ Đình được biết đến khi tham gia phim "Tây Thi bí sử" của đạo diễn nổi tiếng Vưu Tiểu Cương. Với vẻ đẹp tinh khôi, cô được mệnh danh là "Tiểu Triệu Nhã Chi". Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nữ diễn viên từng đóng vài chục bộ phim trong 5 năm liền để có tiền đóng học cho em trai, trả nợ cho bố mẹ. Những ngày tháng cuối đời, cô thường nói về Phật pháp và muốn mau chóng được giải thoát khỏi những đau đớn giày vò do căn bệnh ung thư.

Sources: vnexpress

Trần Hiểu Húc, Mai Diễm Phương, Lý Ngọc, Diệp Phàm
Tiểu Sử Trần Hiểu Húc
Tiểu Sử Mai Diễm Phương
  » Mai Diễm Phương Làm Mọi Cách Để Đóng Cặp Trương Quốc Vinh 35 Năm Trước
  » Có Một Huyền Thoại Mang Tên Mai Diễm Phương
  » Cuộc Đời Ngắn Ngủi Của Mai Diễm Phương
  » Mẹ Mai Diễm Phương 15 Năm Đi Kiện Đòi Tiền Của Con Gái
  » Phim Điện Ảnh 'Hồng Lâu Mộng' Tuyển Diễn Viên Từ 14 Tuổi
  » Khán Giả Tưởng Nhớ 10 Năm 'Lâm Đại Ngọc' Trần Hiểu Húc Mất
  » Sao ‘Tân Dòng Sông Ly Biệt’: Người Bỏ Diễn, Kẻ Qua Đời Vì Bệnh Tật
  » 10 Diễn Viên Hoa Ngữ Ghi Dấu Ấn Với Vai Phật Bà Quan Âm
  » Các Sao Nữ Trung Quốc Chết Trẻ Vì Bệnh Ung Thư
  » Những Nghệ Sĩ Châu Á Gây Tiếc Nuối Khi Qua Đời Vì Ung Thư
  » 'Lâm Đại Ngọc' Trần Hiểu Húc Trên Ảnh Lịch Thập Niên 1980
  » Nét Quyến Rũ Qua Ảnh Đen Trắng Của Sao Gốc Hoa
  » Những Nhan Sắc Đoản Mệnh Của Làng Giải Trí Châu Á
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Angelababy "Nửa Kín Nửa Hở" Dự Show
  » Angelababy Khoe Vai Trần
  » Angelababy Diện Xường Xám Xuyên Thấu Dự Tiệc Ở Anh
  » “Dung Ma Ma Bị Ghét Nhất Màn Ảnh” Hóa Ra Thời Trẻ Lại Xinh Đẹp Thế Này, Được Nhận Xét Đẹp Hơn Triệu Vy Và Dương Mịch
  » "Phồn Hoa" - Bữa Tiệc Thời Trang Trong Phim Mới Của Vương Gia Vệ
  » Đường Yên Hot Trên Thảm Đỏ
  » 5 Đám Cưới Ồn Ào Cbiz 2023
  » 10 Xiêm Y Lộng Lẫy Trên Thảm Đỏ 2023
  » Thân Hình Đồng Hồ Cát Giúp Địch Lệ Nhiệt Ba Hot Weibo
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ
  » Địch Lệ Nhiệt Ba Bị Chê Vì Chiếc Váy "Công Chúa Thanh Long"