Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » Điều Gì Làm Nên Đôi Mắt Biết Nói Của Lương Triều Vỹ Diễn Viên: Lương Triều Vỹ    
Ngày Đăng: 18 Tháng 08 Năm 2016

Quá trình tự trau dồi cùng trải nghiệm bản thân là những yếu tố khiến tài tử Hong Kong trở thành bậc thầy trong việc thể hiện biểu cảm qua ánh mắt.

"Tôi khao khát đóng phim, không phải để kiếm tiền, để nổi tiếng mà là mưu cầu được giải tỏa về mặt tinh thần. Tôi muốn mượn phim để thổ lộ tất cả dồn ứ trong lòng, để không ai nghĩ đó là tôi mà chỉ biết đó là nhân vật tôi đang diễn".

Lương Triều Vỹ từng thổ lộ về tâm niệm đóng phim khi trả lời phỏng vấn Ycwb. Tự nhận không giỏi biểu đạt ngôn ngữ nhưng tài tử Hong Kong có "vũ khí" sắc bén là đôi mắt. Anh là nam diễn viên châu Á được công nhận ở khả năng biểu đạt bằng ánh mắt.

Một chuyên gia đã phân tích cách vận dụng ánh mắt của Lương Triều Vỹ trên trang Mtime, cho biết khả năng "diễn bằng mắt" của tài tử một phần nhờ vào kết cấu gương mặt, với sự tương tác giữa lông mày, cơ mặt. Từ đó, chuyên gia kết luận khuôn mặt của nam diễn viên rất thích hợp biểu đạt sự u uẩn, đau khổ.

Bài viết cũng cho biết rất nhiều thầy, cô giáo khi giảng dạy về cách biểu đạt ánh mắt, đều mở video Lương Triều Vỹ để học trò xem và học hỏi.

Lương Triều Vỹ trong các phim "Xích lô" (ảnh trên, đạo diễn Trần Anh Hùng), "Trùng Khánh sâm lâm" (đạo diễn Vương Gia Vệ).

Bên cạnh tài năng bẩm sinh, phong cách diễn xuất của Lương Triều Vỹ hình thành từ sự tác động của cuộc sống và quá trình tự học hỏi.

Nam diễn viên tiết lộ trong một talkshow rằng sau khi bố bỏ gia đình, từ một đứa trẻ ương bướng, nghịch ngợm, anh trở nên trầm tính, khép kín. Đi học, anh ghét bị hỏi chuyện gia đình.

"Tôi rất sợ bạn bè hỏi về bố của mình, vì hồi đó ly dị là chuyện động trời, bạn bè tôi hầu như không có bố mẹ ly dị. Tôi trở nên khép kín, không muốn nhắc tới gia đình mình. Cách tốt nhất là tránh xa nơi đông người. Dần dần, nó trở thành thói quen", tài tử nói. Anh cũng tự nhận mình là người yếu đuối, sợ bị tổn thương.

Khi ở một mình, Lương Triều Vỹ thấy thoải mái vì không cần đối diện với ai, không cần giải thích điều gì, cũng không ai biết được biến đổi tâm trạng của anh. "Từ trước đến nay tôi không muốn người khác biết tôi là người như thế nào. Cũng chẳng ai hiểu hết được tôi, kể cả người gần gũi nhất. Tôi không dễ dàng để người khác nhìn thấu mình. Đó là thói quen hình thành từ nhỏ, nhằm che chở cho chính tâm hồn mình".

Nam diễn viên cho rằng sự trầm lắng của bản thân lại giúp anh cảm nhận được nhiều điều, giúp ích cho anh trong các vai diễn. Những cảm xúc mà bình thường không dám thể hiện trước mặt người khác, anh được tự do thể hiện trên phim. Từ đó tài tử khắc họa thành công các nhân vật nội tâm sâu thẳm, kiệm lời nhưng ánh mắt có thể nói hết tất cả.

Lương Triều Vỹ trong "Tâm trạng khi yêu", phim mang về cho anh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" Liên hoan phim Cannes năm 2000.

Từ khi mới vào nghề, Lương Triều Vỹ cho thấy thái độ nghiêm túc với công việc cùng sự tận tụy với đam mê. Ông Lưu Phương Cương, người chịu trách nhiệm việc huấn luyện diễn viên đài TVB bấy giờ, nhận xét Lương Triều Vỹ sinh ra để đóng phim: "Ngoài đóng phim, cậu ấy không để ý lắm tới những điều khác. Bình thường cậu ấy trầm mặc ít lời, nhưng tới khi đóng phim luôn rất nhập tâm. Cậu ấy dồn tâm huyết để nghiên cứu diễn xuất. Lúc ở lớp đào tạo, Lương Triều Vỹ sưu tầm nhiều đoạn thể hiện biểu cảm của các diễn viên về để luyện theo".

Nhớ về thời ở TVB, Lương Triều Vỹ nói: "Bất kể khi đi bộ hay ngồi yên tôi đều nghĩ về chuyện đóng phim. Tôi thích quan sát động tác hàng ngày của người khác, ví dụ thấy một người uống nước, tôi sẽ nghĩ tại sao anh ta lại cầm cốc như vậy". Ý thức rèn giũa, sự tinh tế trong quan sát là yếu tố giúp Lương Triều Vỹ tiến bộ nhanh, có thể ứng biến linh hoạt ở các dạng phim bi, hài, các nhân vật thiện hay ác.

Khi trả lời về phim Hoa ngữ yêu thích nhất, tài tử Hàn Jang Geun Suk cho biết đó là Sắc giới. "Với con mắt của một diễn viên, tôi đã xem Sắc giới sáu lần. Phim có nhiều cảnh để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả nhưng điều khó quên nhất đối với tôi là ánh mắt của Lương Triều Vỹ".

"Lương Triều Vỹ có cách riêng để biểu đạt cảm xúc dồn nén, qua cái nhíu mày hay đôi mắt ướt. Điều đó khiến phụ nữ muốn mang anh về và chiều chuộng anh, còn đàn ông thì ganh đua với anh ấy", tờ The Guardian nhận xét.

Cách đây 30 năm, Lương Triều Vỹ là chàng thanh niên làm việc ở một cửa hàng bán đồ điện gia dụng, ngày tháng qua đi bình lặng. Trong bài viết năm 2015, Triều Vỹ chia sẻ công việc như vậy cũng ổn song đó không phải cuộc đời mà anh muốn. Nhờ sự rủ rê của Châu Tinh Trì, Triều Vỹ tìm được con đường đi đúng với khao khát ẩn sâu trong lòng. Từ khi vào nghề đến nay, anh luôn có ý nghĩ mãnh liệt rằng dù nhân vật của mình là gì, đất diễn nhiều hay ít, dù chỉ xuất hiện một giây trên phim, anh phải nghĩ cách để khán giả nhớ đến mình. Để làm được điều đó, sau mỗi cảnh quay trên màn ảnh là sự trăn trở, rèn luyện không mệt mỏi của tài tử.

Sources: vnexpress

Lương Triều Vỹ
Tiểu Sử Lương Triều Vỹ
  » Vợ chồng Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh gặp David Beckham
  » Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh Đưa "Sư Tử Vàng" Về Quê Nhà
  » Lương Triều Vỹ Gây Tranh Cãi Vì “Nụ Hôn Của Bạn Thân”
  » Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ Hẹn Hò Ở Seoul
  » Lưu Gia Linh Cùng Lương Triều Vỹ Dự Tiệc Ở LHP Busan
  » Chủ Tịch Marvel Ca Ngợi Lương Triều Vỹ
  » Lương Triều Vỹ Cô Độc
  » Lương Triều Vỹ 'Mải Chơi' Sau Khi Xa Rời Vương Gia Vệ
  » Lương Triều Vỹ Giảm Sức Hút Trên Màn Ảnh Ở Tuổi Ngũ Tuần
  » Ảnh Ngày Này Năm Xưa Của Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh Gây Chú Ý
  » Phim Của Lương Triều Vỹ Ăn Khách Nhất Mùa Tết Ở Trung Quốc
  » Lương Triều Vỹ: 'Tôi Ngày Càng Ít Hứng Thú Đóng Phim'
  » Thịnh Suy Thành Bại Của Ngũ Hổ Tướng TVB
  » Lương Triều Vỹ Gây Bàn Tán Vì Ôm Hờ Gia Linh Trước Đám Đông
  » Các Sao Hoa Ngữ Được Bạn Đời Ủng Hộ Đóng Cảnh Nóng
  » Điều Gì Làm Nên Đôi Mắt Biết Nói Của Lương Triều Vỹ
  » Đời Sống Bình Dị Của Các Ngôi Sao Hàng Đầu Hong Kong
  » Lưu Gia Linh: 'Cảm Giác Ở Bên Lương Triều Vỹ Rất Tuyệt Vời'
  » Những Bức Ảnh Của Trương Quốc Vinh Bên Sao Hong Kong
  » Lương Triều Vỹ Và Dàn Mỹ Nhân 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký' Sau 30 Năm
  » Lương Triều Vỹ kể chuyện bị Châu Tinh Trì rủ rê làm diễn viên