Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hoa Kỳ » 'The Shallows' - Phim Kinh Dị Về Cá Mập Gây Bất Ngờ Hè 2016 Diễn Viên: Blake Lively    
Ngày Đăng: 06 Tháng 08 Năm 2016

Tác phẩm có kinh phí 17 triệu USD lôi cuốn khán giả từ đầu đến cuối về cuộc chiến của một người đẹp trước hàm cá mập khát máu.

Năm 1975, bộ phim Jaws (Hàm cá mập) thành công vượt bậc nhờ cách khai thác sáng tạo từ đạo diễn Steven Spielberg, mở ra một đề tài mới hấp dẫn cho giới làm phim. Đó là câu chuyện về các đợt tấn công bất ngờ của loài “hung thần biển” nhắm tới con người. Sau đấy, nhiều tác phẩm điện ảnh học hỏi Jaws - đặt nhân vật chính trong bối cảnh trơ trọi và tình thế vô vọng làm tăng sự hồi hộp cho người xem. Tuy vậy, không nhiều phim thành công.

Vì vậy, màn ra mắt của The Shallows thoạt đầu không đem lại nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, những gì bộ phim kinh phí 17 triệu USD này thể hiện trong 87 phút là một bất ngờ lớn cho khán giả.

Chuyện phim mở đầu đơn giản và gọn gàng. Nancy - cô sinh viên trường Y đang gặp khủng hoảng về con đường tương lai quyết định đến một vùng biển hoang vắng tại Mexico, nơi mẹ cô từng lướt sóng khi mang thai cô. Thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những đợt sóng dũng mãnh đem lại cho Nancy trải nghiệm thú vị. Khán giả phần nào "mãn nhãn" với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của biển qua các góc quay từ trên cao ở thước phim này.

Khi trời dần tối và hai anh khách du lịch lướt sóng tại đó ra về, Nancy vẫn cố ở lại đón đợt sóng cuối. Cô sớm phải trả giá cho quyết định sai lầm. Xác chú cá voi trôi nổi gần nơi cô đang thả ván trượt lênh đênh trên biển là dấu hiệu chẳng lành đầu tiên. Chưa kịp trở tay, Nancy đã bị tấn công một con cá mập trắng hung dữ tấn công. Cô may mắn bò lên được một mỏm đá nhỏ gần đó, sơ cứu vết cắn sâu hoắm ở chân. Từ lúc đó, cô gái trẻ bước vào cuộc chiến khốc liệt và đơn độc trên biển cả.

Poster "The Shallows".

Để tạo sự căng thẳng, hồi hộp, đạo diễn người Tây Ban Nha Jaume Collet-Serra ứng dụng nhiều thủ pháp đưa ra các tình tiết gay cấn nhỏ giọt hơn là những màn tấn công bất ngờ liên tiếp. Góc máy quay được thay đổi linh hoạt, từ điểm nhìn bao quát trên cao với hình ảnh Nancy cô độc không lối thoát, đến điểm nhìn mấp mé dưới nước của hung thần biển đang rình mò miếng mồi ngon mắc cạn.

Mỏm đá Nancy trú ngụ chỉ cách bờ vài trăm mét nhưng cô không thể bơi vào. Tia hy vọng le lói nào vừa xuất hiện cũng bị dập tắt ngay trước lời cầu cứu tuyệt vọng của Nancy giữa biển cả..

Sau hơn một ngày đêm loay hoay giữa biển với chân đang dần hoại tử, Nancy bắt đầu đánh cược với số phận, dùng trí óc và chút sức tàn tính toán các khả năng sống sót. Nhịp phim cũng được đẩy nhanh dần và các tình huống kịch tính xuất hiện dồn dập hơn về cuối.

Mọi chi tiết trong kịch bản đều thực tế, làm nổi bật sự ngoan cường của nhân vật chính. Điển hình là tình tiết khi cô leo lên được cột phao neo giữa biển, lấy khẩu súng bắn pháo sáng để gọi trợ giúp từ xa nhưng khẩu súng lại vô dụng bởi quá cũ kỹ. Người xem bị hút vào cuộc chiến sống còn trong khoảng 15 phút cuối. Điểm nhìn lúc này lật qua lật lại liên tục, từ trên cao nhìn xuống, từ dưới nhìn lên, bên trong lòng biển lổn nhổn đá và luồn lách giữa những con sứa phát sáng.

Chiến thắng của Nancy trước “hung thần biển” đến từ chính nỗ lực của nhân vật chứ không nhờ sự may mắn. Đó chính là thông điệp phim truyền tải trọn vẹn đến người xem: "Hãy tự cứu lấy bản thân mình" thay vì chỉ vin nhờ vào may rủi hay bản năng sinh tồn. Giữa tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", Nancy không ích kỷ nghĩ tới sự sống của riêng mình. Cô liên tục ra dấu để những người trên bờ không lao xuống biển và trở thành miếng mồi cho cá mập. Khi chuẩn bị thoát thân, cô cũng không quên cứu giúp chú chim mòng biển bị trật khớp cánh mắc cạn trên mỏm đá cùng cô.

Bộ phim có nhiều cú quay gây rùng mình sợ hãi.

Nữ diễn viên chính duy nhất của phim là Blake Lively. Cô là lựa chọn sáng suốt cho The Shallows. Không chỉ sở hữu thân hình nóng bỏng trong bộ bikini suốt từ đầu tới cuối phim, phu nhân "Deadpool" Ryan Reynolds ghi dấu ấn bằng nỗ lực diễn xuất. Những trường đoạn về nội tâm tuyệt vọng và những cảnh vùng vẫy thoát khỏi lưỡi hái tử thần đều được cô thực hiện tròn trịa.

The Shallows (Vùng nước tử thần) ra rạp Việt Nam từ ngày 5/8.

Sources: vnexpress

Blake Lively
  » Blake Lively Bị Thương Khi Đóng Phim Ở Ireland
  » Blake Lively: 'Tôi Coi Chồng Như Bạn'
  » Những Mỹ Nhân Bị Cá Mập Tấn Công Trên Phim
  » Jennifer Lopez, Blake Lively Phủ Vàng Lên Móng Tay Tại Met Gala
  » Phạm Băng Băng, Blake Lively Đọ Sắc Với Váy Hoa
  » 8 Bộ Phim Về Cá Mập Làm Khán Giả Thót Tim
  » 'The Shallows' - Phim Kinh Dị Về Cá Mập Gây Bất Ngờ Hè 2016
  » 12 Phim Âu Mỹ Ra Rạp Việt Nam tháng 8
  » Blake Lively Chiến Đấu Với Cá Mập Trong 'The Shallows'
  » Mỹ Nhân Hollywood Đọ Phong Cách Mở Màn Cannes
  » 12 Mỹ Nhân Có Kiểu Tóc Đẹp Nhất 2015
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Emma Stone – Cô Bé Hoảng Loạn Thành Ứng Viên Oscar
  » Kim Kardashian Mặc Bốc Lửa Trong Tiệc Sinh Nhật 43 Tuổi
  » Tại Sao Pax Thiên Và Shiloh Lại Là Cậu Ấm, Cô Chiêu Được Săn Đón Nhất Trong Gia Đình Angelina Jolie?
  » Leonardo Dicaprio Đi Du Lịch Biển Với Bố Mẹ
  » Dàn Sao "Đổ Bộ" Trên Thảm Đỏ Khai Mạc Liên Hoan Phim Cannes
  » Suri Cruise - Từ Nhóc Tỳ Sành Điệu Nhất Hollywood Đến Thiếu Nữ Giản Dị Tuổi 17
  » Giải Mã Thời Trang Phim "Titanic"
  » Ý Nghĩa Những Hình Xăm Trên Cơ Thể Brad Pitt
  » Leonardo Dicaprio Tắm Nắng Trên Du Thuyền
  » Loạt Sao Hollywood Từng Tự Ti Về Cơ Thể
  » Những Người Tình Tin Đồn Của Brad Pitt Sau Ly Hôn Angelina Jolie
  » Bạn Gái Cũ Leonardo Dicaprio Chuyển Đến Nhà Mới Sau Chia Tay
  » Amber Heard Bị Người Bạn Của Johnny Depp Coi Thường, Gắn Mác Là Kẻ Mưu Mô
  » Bạn Gái Leonardo Dicaprio Khoe Dáng Với Bikini Nhỏ Xíu