Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » Những Phim 18+ Hàn Quốc Tạo Cơn Sốt Ở Châu Á Diễn Viên: Park Chan-wook    
Ngày Đăng: 14 Tháng 07 Năm 2016

Trước khi phim nhục dục "Người hầu gái" tạo cơn sốt mùa hè 2016, tác phẩm hài "Tình dục là chuyện nhỏ" từng là hiện tượng châu Á đầu thế kỷ 21.

The Handmaiden (2016)

Bộ phim cấm khán giả dưới 19 tuổi của đạo diễn Park Chan-wook gây sốt ngay sau khi ra rạp nội địa đầu tháng 6 với 1,8 triệu lượt người mua vé trong hai ngày đầu. Không chỉ thành hiện tượng phòng vé xứ kim chi, The Handmaiden còn là phim gây chú ý nhất với fan châu Á hè năm nay. Cốt truyện kể về một cô gái móc túi được một đạo chích thuê làm hầu gái cho một nữ quý tộc nhằm bòn tiền. Bất ngờ, người hầu gái giả dạng yêu cô chủ quyền quý.

Trước đó, phim gây phấn khích nồng nhiệt ở Liên hoan Cannes hồi tháng 5. Với nhiều cảnh nhục dục đồng tính nữ và bạo dâm, phim được ví là phiên bản Hàn của Kim Bình Mai hay 50 Sắc thái. Cùng lúc, tác phẩm được đánh giá mang đậm chất châu Á cũng như có phong cách hình ảnh bậc thầy. The Handmaiden được 175 quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền phát hành, trở thành phim điện ảnh Hàn được xuất khẩu rộng rãi nhất lịch sử. Nhờ đóng vai người hầu gái, nữ diễn viên sinh năm 1990 - Kim Tae-ri - trở thành ngôi sao mới ở Hàn Quốc.

The Treacherous (2015)

Tác phẩm xoay quanh nhân vật hoàng đế có thật - Yeonsangu, người được cho là ăn chơi nhất trong lịch sử các triều đại Triều Tiên. Theo ghi chép lịch sử, vị vua này từng ra lệnh người dân phải có một vạn cô gái trẻ tiến cung để phục vụ những sở thích quái đản của ông.

Ngoài đi sâu mô tả sự sa đọa của vương triều, cốt truyện được đánh giá có điểm sáng khi dõi theo hành trình trả thù của một cung nữ trẻ. Sau khi công chiếu, phim thu hút 1,11 triệu lượt khán giả và thu về 8,09 triệu USD.

The Man from Nowhere (2010)

Tác phẩm hành động đưa Won Bin thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng châu Á. Trong phim, nam diễn viên vào vai một sát thủ sống ẩn dật đi cứu cô bé hàng xóm nhà bên sau khi em bị bắt cóc vào một đường dây sản xuất ma túy.

Sau khi ra mắt, phim thu về 42 triệu USD ở riêng thị trường Hàn Quốc và trở thành phim ăn khách nhất năm. Cơn sốt của phim lan ra phòng vé châu Á và Bắc Mỹ. 100% giới phê bình ở các nước nói tiếng Anh đánh giá phim tích cực trên Rotten Tomatoes. Tác phẩm được đánh giá có kịch bản bất ngờ và chứa nhiều phân đoạn bắn súng kịch tính.

Rusell Edwards của tờ Variety khẳng định: "Câu chuyện gợi nhớ tới tác phẩm Pháp kinh điển của Luc Besson - The Professional". Hồi cuối tháng 6, hãng New Line mua bản quyền làm lại phim ở Hollywood.

The Chaser (2008)

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Na Hong Jin kể về một cựu cảnh sát chuyển sang nghề dắt gái. Trên hành trình đi tìm người yêu mất tích, anh phải chiến đấu với một tên sát nhân hàng loạt man rợ. Đằng sau kịch bản kịch tính được nén chặt trong từng khung hình, bộ phim phơi trần một xã hội đô thị Hàn Quốc khắc nghiệt và đầy bạo lực.

Dù cấm trẻ em, tác phẩm hình sự vẫn thu hút hơn 5 triệu lượt khán giả Hàn Quốc, trở thành hiện tượng năm 2008 khi đạt 35 triệu USD doanh thu. Trong số những lời tán dương dành cho tác phẩm, nhà phê bình quá cố Mỹ - Roger Ebert - đánh giá phim là đại diện của điện ảnh Hàn Quốc thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21. Phim được Ấn Độ làm lại với nhan đề Murder 2 - ra mắt năm 2011. Ngoài ra, hãng Warner Bros cũng mua bản quyền dựng lại phim với giá một triệu USD.

A Frozen Flower (2008)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về vị vua đồng tính và một người hầu cận. Sau khi nhận ra tình cảm đích thực của mình với hoàng hậu, người hầu cận này đã quay lưng lại với tình cảm của nhà vua để đi theo tiếng gọi của trái tim. Tác phẩm gây sốc với nhiều cảnh nóng cả đồng tính và dị tính.

Sau khi ra mắt tháng 12/2008, phim của đạo diễn Yoo Ha nhanh chóng thu hút hơn 3,7 triệu lượt khán giả và được giới phê bình khen ngợi. Bộ phim cũng là bệ phóng ra châu Á cho tên tuổi của các diễn viên Jo In Sung, Joo Jin Mo, Song Ji Hyo và Song Joong Ki.

Old Boy (2003)

Được dựa trên cuốn manga cùng tên của Nhật Bản, Oldboy nằm trong bộ ba phim báo thù (The Vegeance Trilogy) của đạo diễn Park Chan-wook. Từ khi ra mắt, bộ phim gây chú ý lớn tại không chỉ Hàn Quốc mà còn cả các nước phương Tây. Tới nay, phim được cộng đồng phim quốc tế xem như một trong những bộ phim châu Á hay nhất mọi thời đại. Đây cũng là phim đưa tên tuổi Park Chan-wook nổi danh thế giới trước khi tái xuất với The Handmaiden năm nay.

Tác phẩm lấy bối cảnh vào năm 1988, khi một gã đàn ông đột nhiên bị bắt cóc và bị nhốt trong một căn phòng khép kín. 15 năm sau, anh bất ngờ được thả ra nhưng sau đó lại nhận được một cú điện thoại mà đầu dây bên kia chính là kẻ bắt cóc. Một lần nữa, hắn lại kéo anh vào một trò chơi mới. Phim chứa nhiều cảnh hành động máu me, bạo lực cùng cái kết bất ngờ.

Sex is Zero (2002)

Đây là một trong những tác phẩm đầu tiên của Hàn Quốc không ngần ngại khai thác tiếng cười từ đề tài tình dục. Phim xoay quanh cuộc sống và tâm lý của một nhóm sinh viên Hàn gặp nhiều rắc rối oái oăm vì tò mò giới tính.

Đánh trúng tâm lý tò mò về sex của giới trẻ châu Á thời kỳ mới có Internet ở châu Á, phim tạo cơn sốt phòng vé ngay sau khi ra mắt hồi cuối 2002. Thu về 23 triệu USD, phim hiện xếp thứ tám trong bảng xếp hạng các phim 19+ Hàn Quốc ăn khách nhất. Tác phẩm thường được ví là phiên bản châu Á của American Pie. Phần hai ra mắt năm 2007 cũng thành công.

Sources: Vnexpress

Park Chan-wook
  » Những Phim 18+ Hàn Quốc Tạo Cơn Sốt Ở Châu Á
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Lưng Trần
  » Sao Phim "Gia Đình Là Số Một" Hạnh Phúc Khi Đến Việt Nam
  » Son Ye Jin Xả Kho Ảnh Đẹp Nín Thở Bên Hyun Bin Vào Dịp Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Cưới
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Vẻ Đẹp Tuổi 49
  » Ảnh Cũ Gần 30 Năm Trước Của "Nữ Thần Thanh Xuân Xứ Hàn" Khiến Dân Tình Ngã Ngửa
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » Khoảnh Khắc Gợi Cảm Giúp Han So Hee Thêm Hot
  » Vợ Cha In Pyo Khoe Sắc Vóc Tuổi 55
  » Chiêm Ngưỡng Nhan Sắc Ở Tuổi Ngũ Tuần Của "Nữ Hoàng Gợi Cảm" Hàn Quốc, Diện Đồ Nào Cũng Khiến Đàn Em Phải Rén Ngang
  » Tiết Lộ Nội Dung Bức Thư Tuyệt Mệnh Của Nam Diễn Viên "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun Gửi Vợ Trước Khi Qua Đời
  » Bộ Ba Nhà Song Il Gook Tuổi 12
  » Lee Young Ae Chăm Làm Thiện Nguyện Vì Con
  » Kim Hye Soo Khoe Vòng Một Sexy Trên Thảm Đỏ Rồng Xanh
  » 23 Năm Sau "Pháo Hoa", Lee Young Ae Và Cha In Pyo Thay Đổi Như Thế Nào?
  » Lee Hyori Khoe Nón Lá Fan Việt Tặng
  » Con Gái Choi Jil Sil Tự Hào Vì Eo Thon, Da "Màu Đồng"
  » Song Hye Kyo Khoe Ảnh Với Cún Cưng
  » Vóc Dáng Vợ Kém 14 Tuổi Của Lee Ji Hoon
  » Son Ye Jin Khen Chồng Chụp Ảnh Lên Tay
  » Son Ye Jin Lại Dáng Sau Gần Một Năm Sinh Con