Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Triệu Vy, Cổ Thiên Lạc Chiêm Nghiệm Cuộc Sống Qua 'Tam Nhân Hành' Diễn Viên: Triệu Vy, Cổ Thiên Lạc    
Ngày Đăng: 14 Tháng 07 Năm 2016

Tác phẩm đề tài cảnh sát - tội phạm của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong cùng hai diễn viên nổi tiếng - nói lên những cảm nhận cuộc sống của con người bận rộn nơi đô thị.

Tam nhân hành là tên phim nhiều gợi mở. Ba chữ này gợi nhớ vế đầu trong câu nổi tiếng của Khổng Tử: "Tam nhân hành tất hữu ngã sư" (sách Luận ngữ). Câu nói nghĩa là trong lời ăn tiếng nói, hành động của người khác, tất có điểm đáng để ta học hỏi.

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong mượn ý câu nói cổ để nêu bật về con người thời hiện đại. Trục phim Tam nhân hành xoay quanh ba nhân vật. Bác sĩ Đồng Thanh (Triệu Vy) là người tự tin, cố chấp và luôn gò ép mình trong khuôn mẫu. Cảnh sát Trần Vỹ Lạc (Cổ Thiên Lạc) là người cũng bị dồn nén vì công việc của bản thân và trách nhiệm với xã hội. Nhân vật còn lại là Trương Hán (Chung Hán Lương) - tên tội phạm có trí thông minh hơn người.

Triệu Vy, Cổ Thiên Lạc trong "Tam nhân hành".

Bối cảnh phim là trong một bệnh viện. Trương Hán trúng đạn ở đầu và được đưa vào viện, Đồng Thanh có nhiệm vụ chữa trị cho y. Trần Vỹ Lạc làm nhiệm vụ giám sát tội phạm, lần manh mối của Trương Hán. Cảnh sát và bác sĩ đều mang cái tôi quá lớn. Nếu bác sĩ họ Đồng tự tin vào năng lực của mình, phớt lờ lời khuyên của đồng nghiệp và không chịu đáp lại khi người khác chìa tay nâng mình ngã thì cảnh sát Trần cho rằng chiếc còng và khẩu súng có thể giúp anh xử lý tên tội phạm.

Bác sĩ và cảnh sát đều mang tâm trạng đè nén, trực chờ bộc phát. Đến lúc đó, sự việc bị đẩy đến mức không kịp trở tay, khiến bi kịch ập đến. Đoạn cảnh sát - tội phạm nã súng trong bệnh viện là cảnh phim cao trào, nêu bật nội dung Tam nhân hành. Đó là khi con người ta ở chung một bối cảnh, nếu cái tôi quá lớn, thừa tự tin và chỉ biết đến công việc của riêng mình thì có thể xảy ra xung đột lớn.

Bài hát chủ đề phim vang lên ở đoạn này, càng nhấn mạnh thông điệp của đạo diễn với con người thành thị. Ca khúc được lấy ý từ câu nói của Khổng Tử: "Tri chi vi tri chi, bất tri vi bất tri, thị tri dã". Câu này nhắc nhở người khác hãy dùng thái độ thành thật trước điều mình không biết, không nên kiêu ngạo về những điều mình biết.

Chung Hán Lương gây ấn tượng khi vào vai tội phạm có trí thông minh hơn người.

Để thể hiện thông điệp phim, đạo diễn Đỗ Kỳ Phong sử dụng các thủ pháp đặc biệt. Gây chú ý nhất là tất cả góc quay chỉ vẻn vẹn trong khuôn viên bệnh viện. Ý đồ của đạo diễn là xây dựng một không gian kín với đông đủ hạng người. Bệnh nhân nằm ở các giường xung quanh trung tâm là bàn làm việc của các bác sĩ, y tá. Khung cảnh này tượng trưng cho một hòn đảo, hay nói cách khác, đây là một Hong Kong thu nhỏ.

Trong khoảng không chật hẹp đó, các tình tiết đan xen nhanh, thoại nhiều, động tác nhiều. Thi thoảng, nhịp phim được đẩy lên cao bởi sự mất kiểm soát của các nhân vật. Chính điều này khiến người xem đôi khi cảm thấy khó hiểu bởi các manh mối sắp xếp chưa thật thấu đáo. Một số chi tiết thiếu logic, ví dụ ở cảnh đám cảnh sát không thể phát hiện chiếc chìa khóa rơi dưới sàn suốt thời gian dài, sau đó được Trương Hán dùng chân cắp lấy và giấu dưới chân.

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong (giày đen) bàn bạc kịch bản với các diễn viên.

Điểm đặc biệt khác trong quá trình làm phim là kịch bản không được dựng sẵn. Ban đầu, đạo diễn và biên kịch chỉ lên đề cương, bối cảnh, nội dung sơ lược. Trước mỗi buổi quay, các biên kịch mới lên kịch bản cụ thể cho một ngày làm việc. Đạo diễn sẽ căn cứ vào thể hiện trên trường quay của diễn viên để chỉnh sửa. Với kinh nghiệm của nhà làm phim bậc thầy Hong Kong, Đỗ Kỳ Phong kiểm soát được tính thống nhất của kịch bản, đồng thời xử lý được các vấn đề phát sinh trên trường quay.

Tam nhân hành không phải tác phẩm xuất sắc của Đỗ Kỳ Phong song là một bộ phim thể hiện sự sáng tạo, không ngại thể nghiệm cái mới của đạo diễn. Phim chưa làm thỏa mãn khán giả ở sự logic, kịch tính cũng như các cảnh quay hành động nhưng thay vào đó, tác phẩm mang đến bức tranh về những con người bận bịu nơi đô thị. Đây là bộ phim phù hợp cho những ai muốn sống chậm lại một chút để nhìn nhận bản thân đang ở trạng thái thế nào giữa cuộc sống. Tác phẩm ra mắt ở Việt Nam từ ngày 15/7.

Sources: vnexpress

Triệu Vy, Cổ Thiên Lạc
Tiểu Sử Cổ Thiên Lạc
Tiểu Sử Triệu Vy
  » Tuyên Huyên "Nựng Yêu" Cổ Thiên Lạc
  » Triệu Vy Chuộng Đồ Phong Thủy Từ Sau Ồn Ào Bị Phong Sát
  » Khi Còn Trẻ, Vương Phi Lạnh Lùng, Châu Tấn Như Tiên Nữ, Trương Bá Chi Đẹp Như Tranh Còn Triệu Vy Thật Ấn Tượng
  » 25 Nghệ Sĩ Trung Quốc Bị Cấm Hoạt Động
  » Triệu Vy Xuất Hiện
  » Đoàn Phim Của Cổ Thiên Lạc Gặp Tai Nạn
  » Chồng Tỷ Phú Ở Đâu Trong Lúc Triệu Vy Điêu Đứng?
  » Triệu Vy Sụp Đổ, Ai Đang Ngồi Trên Đống Lửa?
  » Đả Nữ Màn Ảnh Bị Cắt Vai Vì Triệu Vy
  » Kinh Khuyên - Thế Lực Chống Lưng Cho Triệu Vy Và Ngô Diệc Phàm
  » Triệu Vy Trốn Khỏi Trung Quốc Bằng Chuyên Cơ Riêng
  » Triệu Vy Tháo Chạy
  » Sự Nghiệp Lừng Lẫy Của Triệu Vy Biến Mất Chỉ Trong Một Đêm
  » Triệu Vy Đang Bị Tẩy Chay Như Thế Nào?
  » Nhan Sắc Triệu Vy Và Dàn Tiểu Hoa Đán Tại Sự Kiện Thời Trang
  » Triệu Vy Còn Lại Gì Ở Tuổi 45 Sau Cáo Buộc Lừa Đảo?
  » Phim Của Cổ Thiên Lạc Dở Nhất Màn Ảnh Hoa Ngữ Đầu Năm 2021
  » Chồng Triệu Vy Nợ Hơn 38 Triệu USD
  » Cổ Thiên Lạc Chi 64 Triệu USD Mua Căn Hộ Cao Cấp
  » Những Mối Quan Hệ Quyền Lực Của Triệu Vy
  » Triệu Vy Tiếp Tục Lộ Ảnh Hẹn Hò Thiếu Gia
  » Dàn Sao Hong Kong Vắng Mặt Đáng Tiếc Trong Cỗ Máy Thời Gian
  » Tuổi 45 Của Triệu Vy
  » Hai Người Đẹp Bị Triệu Vy Chê Đạo Đức Giả Là Ai?
  » Triệu Vy Chê Thẳng Hai Nữ Diễn Viên Trẻ Giả Tạo