Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Diễn Viên Cao 1,48 m: 'Ba Năm Rồi Vợ Tôi Không Sắm Được Chiếc Áo Mới' Diễn Viên: Lê Khâm    
Ngày Đăng: 23 Tháng 06 Năm 2016

Lê Khâm - diễn viên hài bỏ cuộc trong chương trình "Đấu trường tiếu lâm" - chia sẻ về hoàn cảnh sống chật vật cùng đam mê dành cho nghề.

Lăn lộn trong nghề hơn 10 năm, tham gia đủ thể loại từ tấu hài, phim ảnh, gameshow nhưng chàng diễn viên cao 1,48 m - Lê Khâm - chỉ thật sự được biết đến khi tham gia chương trình Đấu trường tiếu lâm.

Tiểu phẩm diễn cùng Lâm Vỹ Dạ của anh được đạo diễn Đức Thịnh đánh giá cao và chọn cả hai cho những vòng thi đấu tiếp theo. Tuy nhiên, trên sóng truyền hình, nam thí sinh thẳng thừng từ chối cơ hội đi tiếp vì không đủ kinh phí và thời gian để theo đuổi cuộc thi.

Lê Khâm hiện ở trong căn phòng trọ rộng hơn 10 m2. Anh cho biết tiền cát-xê đi diễn chỉ đủ chi dùng cho gia đình gồm một con nhỏ, vợ và mẹ vợ. "Ba năm rồi, vợ tôi muốn sắm một cái áo mới mà không thể", nam diễn viên ngậm ngùi.

Nam diễn viên sinh năm 1985 tại Kon Tum, trong một gia đình buôn bán nhỏ không có ai theo nghệ thuật. Thân hình loắt choắt của anh gây chú ý với nghệ sĩ hài Bảo Khương. Năm 2004, Lê Khâm theo Bảo Khương đi tấu hài khắp tụ điểm sân khấu ở TP HCM. Từ chỗ mặc cảm với cơ thể nhỏ bé, anh biến sự khiêm tốn về chiều cao thành điểm mạnh khi diễn hài.

Nhiều năm theo nghề chỉ với cát-xê trung bình 15.000 đồng một suất diễn, Lê Khâm sống lay lắt trong căn phòng trọ chật hẹp. Đến trước khi lấy vợ, anh vẫn không thực hiện nổi ước nguyện mua tặng mẹ áo dài vào dịp lễ Noel. "Tối trước Noel, tôi nhẩm tính hôm đó mình diễn ở 7 tụ điểm, mỗi nơi được khoảng 20.000 đồng, cộng lại còn dư tiền mua áo cho mẹ. Ai ngờ khi kết thúc, tôi không được trả đến thế. Tôi ân hận mãi vì lỗi hẹn với mẹ", anh nhớ lại.

Diễn viên Lê Khâm.

Sau lần trả thiếu tiền đó cùng nhiều mâu thuẫn nhỏ, nam diễn viên quyết định rời nhóm hài Duy Khương. Anh thất nghiệp gần một năm, phải ăn nhờ ở đậu khắp nhà anh em, bạn bè. Cơ hội làm nghề xuất hiện lần hai khi Lê Khâm gặp nghệ sĩ Trung Dân. Ban đầu, anh được Trung Dân giao cho công việc đánh máy kịch bản, dần dần mới được lên sân khấu diễn xuất. Lê Khâm theo đàn anh đi khắp sân khấu tấu hài, quay tiểu phẩm truyền hình, đóng phim...

Thù lao đi diễn khấm khá hơn cũng là lúc anh kết hôn và gặp khó khăn về kinh tế khi phát hiện vợ bị lao phổi. Thấy không thể sống khỏe chỉ bằng nghề diễn, anh gom góp toàn bộ tiền, mở một cửa hàng sửa chữa điện thoại. Những năm đầu thập niên 2000, Lê Khâm chạy như con thoi từ TP HCM đi các tỉnh quay phim, tấu hài, rảnh chút nào lại sửa điện thoại cho khách.

"Tôi cưới vợ năm 2011 mà mấy năm sau mới dám sinh con vì không có tiền. Thời điểm ngặt nghèo nhất là ngày vợ ho ra máu mà trong nhà không có lấy một đồng đưa cô ấy đi viện. Tôi nhớ hôm đó, tôi chỉ bán được duy nhất chiếc thẻ điện thoại mệnh giá 20.000 đồng", Lê Khâm nói.

Từ khi phim truyền hình nở rộ, Lê Khâm có thêm cơ hội làm việc bên cạnh tấu hài. Tuy nhiên, khi con trai ra đời năm 2015 cũng là thời điểm Lê Khâm hầu như không còn đất diễn ở các tụ điểm văn hóa TP HCM vì gameshow hài phủ sóng truyền hình.

Cả gia đình nam diễn viên sống đắp đổi qua ngày nhờ vào thu nhập đóng phim của anh với mức cát-xê trung bình 400.000 đồng một phân đoạn. Vì ngoại hình cũng như ít nổi tiếng, anh chỉ được giao nhân vật phụ. "Làm nghề diễn, phải thực sự nổi tiếng và tỏa sáng mới mong sống dư dả, còn không, diễn viên cũng chỉ đủ sống nếu có công việc đều đều và không phải lo thêm cho ai ngoài bản thân", Lê Khâm nói.

Sống chật vật với nghề diễn hơn 10 năm, từng bị khinh rẻ, hiểu lầm nhưng Lê Khâm luôn đam mê và mong muốn được làm nghề tử tế.

Ngoại hình đặc biệt khiến nam diễn viên cũng nhiều lúc rơi vào cảnh dở khóc, dở cười. Anh thường xuyên bị bảo vệ ở các tụ điểm tấu hài không cho vào bằng lối cửa dành cho nghệ sĩ vì trong quan niệm của họ, diễn viên toàn là người đẹp.

Một lần khác chạy xe nhanh trên đường để đến điểm diễn cho kịp giờ, Lê Khâm bị ngã, một bên mắt sưng to và thâm tím. Anh dùng luôn ngoại hình đó để diễn, đưa câu chuyện vì mải chạy show mà gặp tai nạn của chính mình ra để mua vui cho khán giả.

"Đang diễn thì máu từ hai lỗ mũi chảy xuống ròng ròng. Khán giả tưởng diễn sâu nên cười rần rần phía dưới còn tôi ở trên sân khấu đau đớn vô cùng. Nhưng nghĩ mình đau mà làm được cho họ cười, tôi cũng ráng chịu", diễn viên nhớ lại.

Tạo hình một nhân vật của Lê Khâm trong phim truyền hình (trái) và Lê Khâm trên sân khấu tấu hài.

Trong quan niệm của Lê Khâm, khi cơ hội đóng phim ngày một thu hẹp thì tham gia gameshow là một cách để nghệ sĩ kiếm tiền. Nhưng nam diễn viên không chọn con đường này dù phải sống thiếu thốn. Anh cho rằng các gameshow hiện tại như những món ăn "xổi", nhạt nhẽo về kịch bản, chỉ dùng diễn viên hài để gây cười mà không đưa ra thông điệp gì. Ở một số chương trình khác, nhà sản xuất làm ẩu, không cho thí sinh có thời gian chuẩn bị kịch bản, hỗ trợ đạo cụ một cách chu đáo.

"Tôi không thể tham gia những chương trình mà diễn viên hài lên đó nói vài ba câu gây cười rồi nhận tiền. Với tôi, kịch bản phải trau chuốt, có thông điệp. Tôi không có lợi thế ngoại hình nên phải diễn tử tế, làm nghề nghiêm túc mới mong tồn tại lâu dài", Lê Khâm nói.

Diễn viên Thúy Diễm, Tuyền Mập và các đạo diễn từng làm việc với Lê Khâm đều đánh giá cao sự nghiêm túc của anh trong công việc. "Khi vào việc, Khâm rất tập trung, bao giờ cũng đến trường quay đúng giờ và hỗ trợ diễn xuất nhiệt tình cho đồng nghiệp. Rời công việc, bạn ấy là người vui vẻ, nhiệt tình", diễn viên Tuyền Mập cho biết.

Sources: vnexpress

Lê Khâm
  » Diễn Viên Cao 1,48 m: 'Ba Năm Rồi Vợ Tôi Không Sắm Được Chiếc Áo Mới'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Cuộc Sống "Mẹ Bỉm Sữa" Của Sam
  » Trang Nhung Thiết Kế Trang Phục Cho Cả Nhà Mặc Đi Đà Lạt
  » Ảnh Sao 3/5: Thu Quỳnh Năng Động Với Bụng Bầu Sắp Sinh
  » Lan Phương Tận Hưởng Kỳ Nghỉ Ở Biển
  » Ngọc Lan Dành Trọn Kỳ Nghỉ "Bù Đắp" Cho Con Trai 7 Tuổi
  » Các Con Trịnh Tú Trung Lần Đầu Chơi Công Viên Nước
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Phong Cách Du Lịch "Chữa Lành" Của Midu
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan