Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Hương Ga' - Câu Chuyện Hay Nhưng Cách Kể Chưa Tới Diễn Viên: Trương Ngọc Ánh, Kim Lý    
Ngày Đăng: 30 Tháng 10 Năm 2014

Khai thác cuộc đời nữ tội phạm khét tiếng, "Hương Ga" có kịch bản hấp dẫn nhưng cách thể hiện của phim thiếu sự kết nối và điểm nhấn.

Hương Ga đánh dấu sự trở lại của Trương Ngọc Ánh sau 8 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Bộ phim do đạo diễn Ngọc viễn đông Cường Ngô thực hiện, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Phiên bản của nhà văn Nguyễn Đình Tú.

Từ lúc mới hé lộ teaser, Hương Ga đã thu hút sự chú ý của khán giả. Song, khi xuất hiện trên màn ảnh rộng, thông điệp và hiệu ứng mà bộ phim để lại vẫn chỉ dừng lại ở khâu ý tưởng kịch bản.

Bộ phim kể về cuộc đời của cô gái tên Diệu. Sau chuyến tàu vượt biên định mệnh, cô mất đi cả gia đình và bị cướp mất sự trinh trắng. Không nơi nương tựa, Diệu phải tìm về với người thân duy nhất là bà nội. Lớn lên giữa xóm chợ nhà ga, cô gái trong sáng dần bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh nơi đất cảng Hải Phòng. Sự mặc cảm về quá khứ, hoàn cảnh sống đầy bon chen, hiểm ác cùng sự phản bội của người Diệu từng yêu thương là tay giang hồ Hưng Mã (Hiếu Nguyễn) khiến cô phải làm những việc trái với lương tâm. Diệu đốt chợ, vào tù rồi lại phạm tội giết người. Cô không có đường hoàn lương.

Cuộc gặp gỡ với Tùng Hero (Kim Lý đóng) đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời giang hồ của Diệu. Cái tên Diệu cũng không còn tồn tại nữa, thay vào đó là Hương Ga (ám chỉ người con gái bán hương đã đốt chợ nhà ga). Trở thành ông bà trùm đất cảng nhưng Hương Ga và Tùng Hero cảm thấy "cái ao" này quá nhỏ so với "đàn cá" lớn. Theo lời mời của ông trùm Sài Gòn, biệt danh "Anh Lớn" (Chi Bảo đóng), đôi vợ chồng tìm ra "biển lớn" mong muốn sẽ bớt phải bon chen và có cuộc sống yên ổn. Song, những mưu toan hiểm ác của giang hồ đất Sài thành khiến cuộc đời Hương Ga tiếp tục phải hứng chịu những mất mát và biến đổi lớn. Cô dần trỗi dậy trở thành thế lực khét tiếng trong giang hồ khiến ngay cả những kẻ quyền lực nhất cũng phải e dè, tìm cách thủ tiêu.

\"Hương Ga\" là câu chuyện về cuộc đời truân chuyên, đầy biến động của cô gái sống ở nơi xóm chợ đất cảng Hải Phòng.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thực của "bà trùm" Dung Hà, kịch bản của Hương Ga vốn đã có kích thích sự tò mò của khán giả. Song, việc thể hiện cuộc đời truân chuyên, đầy biến động của nữ giang hồ lại không được như kỳ vọng.

Để gói gọn câu chuyện của Hương Ga trong bộ phim dài một tiếng rưỡi, đạo diễn Cường Ngô chọn cách kể câu chuyện bằng những mảng ký ức, lát cắt nổi bật trong cuộc đời nhân vật này. Cách làm này giúp cho các sự kiện trong cuộc đời nhân vật chính trở nên súc tích, ngắn gọn. Tuy nhiên, nó cũng dễ khiến cho phim bị vụn. Một số tình tiết cần thiết để tạo sự kết nối giữa các sự kiện cũng không được chăm chút đúng mức. Đặc biệt, những đoạn cao trào khiến nhân vật chính phải bộc lộ sự biến đổi về tâm lý, con người bị thiếu đi sự đặc tả cần có khiến các cảnh "đinh" vừa thiếu sức thuyết phục lại không tạo ra được tâm trạng cảm thông hay phẫn nộ từ khán giả như dụng ý của đạo diễn.

Cách thể hiện nhân vật qua biểu cảm và giọng nói của dàn diễn viên Hương Ga cũng là một trong những hạn chế của bộ phim. Sở hữu gương mặt điển trai, dù rất nỗ lực trong việc lột tả tính cách nhân vật, Harry Lu vẫn không tạo được nhiều dấu ấn cho nhân vật Châu "điên". Tất cả chỉ vì anh nói tiếng Việt không sõi. Trong khi, các diễn viên nhiều kinh nghiệm như Hà Việt Dũng hay Trương Ngọc Ánh cũng không ghi điểm khi thể hiện cảm xúc nhân vật qua giọng nói. Về phần Kim Lý, do không nói được tiếng Việt nên anh phải nhờ vào kỹ thuật lồng tiếng và có rất ít cảnh quay đặc tả liên quan đến đối thoại. Những gì nam diễn viên để lại trong lòng khán giả là một gương mặt nam tính với đôi môi gợi cảm.

Nam diễn viên Việt kiều Kim Lý không tạo được ấn tượng trong bộ phim vì biểu cảm thiếu đa dạng.

Tuy vậy, Hương Ga vẫn có những điểm cộng nhất định, trong đó có sự góp sức của các diễn viên như Trang Trần và Chi Bảo. Nhập vai Mỹ "chột", Trang Trần lột tả được rõ con người của một cô gái sinh ra, lớn lên tại chốn chợ ga: ngổ ngáo, thẳng thắn và trung thành. Sự tự nhiên trong lối diễn xuất cũng như những tương đồng trong tính cách thường ngày giúp chân dài gây được nhiều cảm tình xuyên suốt bộ phim. Trong khi, Chi Bảo lại thể hiện rõ chất "cáo già" của "Anh Lớn" trong bộ phim ở từng hành động nhỏ nhất.

Bộ phim của đạo diễn Cường Ngô mặt khác ghi điểm nhờ sự đầu tư ở hình ảnh. Cách khai thác ánh sáng và sự tương phản giúp làm nổi bật rõ sự phát triển tâm lý, tính cách của từng nhân vật. Cảnh quay ngôi nhà bà nội Hương Ga với những bó que hương nhúng màu đỏ thắm cũng góp phần khiến cho bộ phim trở nên thơ mộng, có tính nghệ thuật cao. Đối với những cảnh "nóng", các góc quay và thời gian được tiết chế ở mức độ vừa đủ nên không tạo cảm giác phản cảm mà vẫn ấn tượng.

Bộ phim \"Hương Ga\" lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của nữ tội phạm Dung Hà.

Không tạo được sự đột phá như mong đợi nhưng ê-kíp Hương Ga phần nào cũng đã thành công trong việc lôi cuốn khán giả nhờ cốt truyện hành động tâm lý thú vị cùng dàn diễn viên ăn khách. Đây có thể không phải là sản phẩm dành cho những người xem khó tính nhưng nhìn chung, nó tạo được sự khác biệt phần nào giữa dòng xoáy quẩn quanh của những bộ phim hành động nửa mùa, hài nhảm... đang thống trị trên các màn ảnh rộng tại Việt Nam.

"Hương Ga" khởi chiếu tại các rạp từ ngày 31/10.

Như Ý

Sources: Vnexpress

Trương Ngọc Ánh, Kim Lý
Tiểu Sử Trương Ngọc Ánh
Tiểu Sử Kim Lý
Tiểu Sử Kim Lý
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Ảnh Sao 8/3: Kim Hiền 42 Tuổi Được Khen Trẻ Như Đôi Mươi
  » Ảnh Sao 8/1: Fan Nhí Mếu Máo Vì Sợ Tạo Hình Của Hồng Ánh
  » Ảnh Sao 26/12: Trần Bảo Sơn Mừng Sinh Nhật Bên Mẹ Và Con Gái
  » Trương Ngọc Ánh Diện Váy Trễ Ngực Chấm Thi Cùng Shontelle
  » Tưởng Là Ông Bố Dễ Tính, Kim Lý Cũng Có Uy Với Con Gái Rượu Và Lộ 2 Điều Quyết Không Cho Ái Nữ Làm
  » Trương Ngọc Ánh Mặc Đầm Khoét Ngực Đọ Sắc Đàn Em
  » Ảnh Sao 30/10: Trương Ngọc Ánh Thân Thiết Với Hoa Hậu Siêu Quốc Gia
  » Trương Ngọc Ánh Đi Tiệc Cùng Con Gái
  » Trương Ngọc Ánh Diện Đầm Hai Dây Đón Hoa Hậu, Á Hậu Miss Earth
  » Ảnh Sao 30/7: Leon Giống Hệt Kim Lý Ngày Nhỏ
  » Con Gái Trần Bảo Sơn Gặp Bà Nội Ở Thái Lan
  » Con Gái Trần Bảo Sơn Khoe Chân Dài Khi Du Lịch
  » Trương Ngọc Ánh Chăm Sóc Miss Earth 2022 "Như Công Chúa"
  » Ảnh Sao 17/7: Trương Ngọc Ánh Khoe Con Gái Cao Gần Bằng Mẹ
  » Trương Ngọc Ánh Sánh Đôi Tình Trẻ Đi Sự Kiện
  » Trương Ngọc Ánh Diện Mốt Khoe Nội Y Tới Mừng Nghệ Sĩ Violin Jmi Ko
  » Ảnh Sao 22/5: Trương Ngọc Ánh Hội Ngộ Minh Anh, Chung Vũ Thanh Uyên
  » Trương Ngọc Ánh Khoe Loạt Khoảnh Khắc Đầy Tự Nhiên Của Con Gái Khi Chụp Vội, Vẫn Nét Nào Ra Nét Nấy Chuẩn Con Nhà Nòi
  » Trương Ngọc Ánh Khoe Mẹ 65 Tuổi Trẻ Đẹp
  » Gia Đình Hà Kiều Anh, Chi Bảo, Trương Ngọc Ánh, Bình Minh Tụ Họp
  » Lý Hùng, Trương Ngọc Ánh Bên Quan Kế Huy 27 Năm Trước
  » Ảnh Sao 29/1: Trương Ngọc Ánh Khoe Khéo Vòng Eo
  » Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn Mừng Con Gái Tròn 14 Tuổi