Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Trung Quốc Cấm Phát 'Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế', Siết Chặt Giới Giải Trí Diễn Viên: Lâm Chí Dĩnh    
Ngày Đăng: 19 Tháng 04 Năm 2016

Cơ quan quản lý Trung Quốc liên tiếp ban hành nhiều quy định về việc chế tác phim ảnh, chương trình truyền hình.

Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh, Truyền hình Trung Quốc mới đây ban hành thông tư về việc thực hiện, phát sóng show truyền hình có sự tham gia của trẻ vị thành niên. Theo đó, nhà đài, công ty truyền thông không được phép chế tác, phát sóng show thực tế có sự tham gia của con cái ngôi sao nổi tiếng. Một trong những show bị cấm có Bố ơi mình đi đâu thế - chương trình ăn khách những năm gần đây.

Cơ quan quản lý Trung Quốc yêu cầu nhà sản xuất không được phép mượn show thực tế để đánh bóng tên tuổi cho các ngôi sao cũng như con cái họ, nhằm hạn chế việc các em bé "một đêm nổi tiếng" nhờ bố mẹ.

Tổng cục cho rằng: "Show thực tế cần tăng cường bảo vệ người vị thành niên, cố gắng hạn chế để trẻ em tham gia. Nếu thực sự cần sự xuất hiện của trẻ nhỏ cũng không được phép thương mại hóa và tạo các chiêu trò giải trí, xâm phạm quyền lợi của trẻ".

Kimi - con trai tài tử Lâm Chí Dĩnh - đắt show sự kiện, quảng cáo sau chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế".

Cơ quan quản lý nước này cho rằng truyền thông nên hướng trọng tâm vào người dân, quan tâm đến quần chúng, tránh lạm dụng các ngôi sao để tạo sự hào nhoáng, gây ảnh hưởng đến tư duy của giới trẻ cũng như tiếp tay cho những quan điểm lệch lạc về sự nổi tiếng.

Đại diện Đài truyền hình Chiết Giang, đơn vị chế tác một số show có sự tham gia của con cái người nổi tiếng, trả lời Sina cho biết Đài sẽ thực hiện nghiêm túc yêu cầu của cơ quan chức năng khi nhận được công văn.

Đồng tình với thông tư của Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh, Truyền hình Trung Quốc, Tân Hoa Xã cho rằng việc thương mại hóa, lạm dụng trẻ nhỏ tham gia show thực tế để thu lợi nhuận gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội.

Cấm con cái người nổi tiếng tham gia show thực tế là một trong những bước đi nhằm siết chặt quản lý mảng văn hóa - giải trí ở Trung Quốc.

Mới đây, Tổng cục Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh nước này ra thông tư quy định hạn chế đưa tin về sự giàu sang của người nổi tiếng. Tổng cục dẫn chứng hai đám cưới của Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy và Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi, qua đó cấm cơ quan truyền thông đưa tin rầm rộ về sự xa xỉ, hào nhoáng và mức độ giàu có của người nổi tiếng, nhằm đánh bóng tên tuổi, tạo giá trị thương mại cho họ.

Các nhà đài Trung Quốc cũng không được phép mời người nổi tiếng dính scandal như sử dụng ma túy, mua bán dâm... lên truyền hình. Sản phẩm văn hóa, giải trí có sự tham gia của những người này cũng bị cấm quảng bá.

Đám cưới xa xỉ của Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy từng được một số tờ báo phương Tây đưa tin.

Bên cạnh đó, cơ quan này còn siết chặt quản lý quảng bá phim về đề tài đồng tính, phim ngôn tình. Các phim như Thượng ẩn, Thái tử phi thăng chức ký... gây sốt trên mạng nhưng sau đó bị gỡ bỏ. Những diễn viên tham gia phim thể loại này cũng bị hạn chế xuất hiện trên truyền thông.

Ngay cả Hậu duệ mặt trời, phim đình đám châu Á thời gian qua, cũng bị Tổng cục "tuýt còi". Theo đó, cơ quan quản lý cấm quảng bá quá đà, thổi phồng giá trị nội dung, nghệ thuật của phim nhằm tăng giá trị thương mại.

Ngoài ra, cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc đưa ra những thông tư quy định về việc sản xuất nội dung phim ảnh. Theo đó, phim truyền hình không được phép "miêu tả cụ thể các hành vi xấu xa như mua bán dâm, dâm loạn, cưỡng bức...", "miêu tả quan hệ loạn luân, đồng tính, biến thái tình dục, ngược đãi tình dục", "miêu tả và cổ vũ hành vi không lành mạnh trong tình yêu, hôn nhân như yêu sớm, tình một đêm, ngoại tình"... Quy định cũng cấm cảnh kích thích, gợi dục.

Thay vào đó, Quy định này khích lệ nhà làm phim hướng tới chủ đề phản ánh tiếng nói người dân hay đề tài về sự tiến bộ xã hội. Những nội dung được kiến nghị đưa vào phim là phát huy truyền thống văn hóa, khích lệ sự tự tin, tự cường, tự tôn ở giới trẻ, nhắc nhở về trách nhiệm xã hội...

Nghinh Xuân

Sources: Vnexpress

Lâm Chí Dĩnh
Tiểu Sử Lâm Chí Dĩnh
  » Ân Nhân Cứu Mạng Kể Khoảnh Khắc Lâm Chí Dĩnh Gặp Nạn
  » Lâm Chí Dĩnh Đăng Ảnh Bánh Sinh Nhật Trên Đường Đua Xe, Tuổi 47 Vẫn Trẻ Măng Như Thời Đôi Mươi
  » Sự Giàu Có Của Lâm Chí Dĩnh Ở Tuổi 46
  » Thời Đua Xe Công Thức Một Của Quách Phú Thành, Lâm Chí Dĩnh
  » Hoắc Kiến Hoa Thân Thiết Với Tình Cũ Của Lâm Tâm Như
  » Cuộc Sống Bình Yên Của Gia Đình Lâm Chí Dĩnh
  » Lâm Tâm Như: ‘Lâm Chí Dĩnh Là Người Đề Nghị Chia Tay Trước’
  » Hạnh Phúc Của Lâm Chí Dĩnh Bên Vợ Đẹp, Con Ngoan Sau 6 Năm Kết Hôn
  » Lâm Chí Dĩnh Lái Siêu Xe Gần 2 Triệu USD
  » Gia Đình Lâm Chí Dĩnh Sốc Khi Gặp Động Đất Ở Indonesia
  » Thích Tiểu Long Tái Ngộ Lâm Chí Dĩnh Sau 24 Năm
  » 'Hoàng Tử Xứ Đài' Lâm Chí Dĩnh Bỏ Đóng Phim Để Chăm Con
  » Những Khoảnh Khắc Ngộ Nghĩnh Của Ba Con Trai Lâm Chí Dĩnh
  » Khoảnh Khắc Giả Gái Của Các Tài Tử Hoa Ngữ
  » Lâm Chí Dĩnh Lần Đầu Đến Việt Nam
  » Lâm Chí Dĩnh Khoe Ảnh Cặp Song Sinh Giống Bố Như Đúc
  » Trung Quốc Cấm Phát 'Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế', Siết Chặt Giới Giải Trí
  » Lâm Chí Dĩnh Thức Đêm Chăm Con, Đun Nước Gội Đầu Cho Vợ
  » Lâm Chí Dĩnh Bận Bịu Chăm Vợ Sinh Đôi
  » Lâm Chí Dĩnh Khoe Hai Con Trai Mới Chào Đời
  » Vợ Lâm Chí Dĩnh Mang Bầu Con Thứ Hai
  » Những Khoảnh Khắc Vui Nhộn Của Bố Con Lâm Chí Dĩnh
  » Lâm Chí Dĩnh Yêu Vợ Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
  » Lâm Chí Dĩnh Thắng Kiện Vụ Bị Tố Dối Trá
  » Tài Tử Gốc Hoa Thuở Thanh Xuân Và Bây Giờ