Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim ‘Cha Cõng Con’ Có Sự Tham Gia Của 2 Bệnh Nhi Ung Thư Máu Diễn Viên: Trần Hạnh    
Ngày Đăng: 04 Tháng 04 Năm 2016

Trong bối cảnh quay ở Viện huyết học, đạo diễn Lương Đình Dũng đã mời hai em nhỏ khoảng 5-6 tuổi đang điều trị tại đây tham gia bộ phim.

Sau một thời gian dài thực hiện, bộ phim điện ảnh Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chốt bản dựng cuối cùng hôm 28/3 và chuẩn bị hoàn thiện hậu kỳ tại Hàn Quốc. Chiều 3/4, đạo diễn có buổi chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim.

Lương Đình Dũng cho biết ngoài bối cảnh ở Bắc Mê (Hà Giang), đoàn phim còn có những cảnh quay ở Viện huyết học – Truyền máu trung ương (Hà Nội). Tại đây, anh đã tìm hai bệnh nhi khoảng 5-6 tuổi để xuất hiện trong một số cảnh phim. “Cả hai cháu bé tôi mời tham gia đều có hoàn cảnh rất bi đát, bị ung thư máu và đang điều trị tại đây. Trong đó, tôi đã phải làm việc với cha một cháu bé rất kỹ lưỡng và giải thích nhiều lần về việc ghi hình”, đạo diễn nói.

NSƯT Trần Hạnh cùng một diễn viên nhí trong cảnh quay tại Viện huyết học.

“Y tá nói rằng bố cháu bé này là người rất hay gây gổ. Khi nghe tôi giải thích, anh ấy nói ‘Anh cứ làm con em vui là được’. Sau những ngày quay, lúc được hỏi về chuyện đóng phim thế nào, cháu bé đã trả lời ‘Cháu rất vui’. Đúng vào lúc ấy, người bố đã khóc”, Lương Đình Dũng kể lại.

Sau khi quay xong, đạo diễn Lương Đình Dũng và êkíp đã thử dựng tới 70-80 bản mới chọn được bản dựng cuối cùng. Anh đã chiếu thử cho một số khán giả nhí xem và thay đổi theo nhận xét của các em nhỏ để bộ phim giảm căng thẳng, giản dị và nhẹ nhàng hơn. Lương Đình Dũng cho biết anh muốn hướng tới thông điệp nhân văn nên cố gắng giữ phim thăng bằng. Dù là phim về những số phận nghèo, đạo diễn cho biết không nhân vật nào trong phim mặc quần áo rách để không bi kịch hóa phần hình ảnh.

"Cha cõng con" quy tụ nhiều diễn viên thiếu nhi là các em nhỏ được tuyển chọn từ nhiều làng trẻ em SOS trên cả nước. Bối cảnh chính của phim là tại Hà Giang.

“Câu chuyện của Cha cõng con xảy ra ở hai nơi – một nơi là vùng quê trong sáng, yên bình và một nơi ồn ã phố phường. Nhưng cả hai đều thấm đượm tình người và hướng tới thông điệp xã hội”, đạo diễn tiết lộ.

Cha cõng con là truyện ngắn được Lương Đình Dũng viết từ năm 1995 và ấp ủ đưa lên màn ảnh rộng. Anh viết dựa trên một câu chuyện có thật sau khi chứng kiến một thanh niên say rượu đánh bố tới chảy máu nhưng ông bố vẫn bao dung che chở. Kịch bản của bộ phim từng khiến nhà biên kịch Hollywood, Pilar Alessandra, rơi nước mắt. Phim đã được quay từ giữa tháng 7/2013 với bối cảnh chủ yếu tại Hà Giang nhưng gặp sự cố ngập nước và tới năm 2015 mới thực hiện được.

Đạo diễn Lương Đình Dũng.

Vai ông bố trong Cha cõng con do diễn viên Ngô Thế Quân, người từng đóng vai chồng của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền trong phim Thời xa vắng, đảm nhận. Vai cậu con trai – Cá – do bé Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì thể hiện. Phim còn có sự tham gia của NSƯT Trần Hạnh và đô vật SEA Games – Hà Văn Hiếu.

Cha cõng con dự kiến ra rạp vào tháng 6. Sau bộ phim này, đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ bắt tay vào sản xuất phim mới có tên 578 – cũng về chủ đề cha con. Ngoài ra, anh cũng thực hiện ba dự án hình ảnh với các chủ đề vẻ đẹp thiên nhiên – con người, ẩm thực và cây thuốc Việt Nam trên 63 tỉnh thành cả nước.

Sources: Vnexpress

Trần Hạnh
Tiểu Sử Trần Hạnh
  » Công Lý, Chí Trung Và Các Nghệ Sĩ Tới Tiễn Biệt NSND Trần Hạnh
  » Phim Độc Lập Việt Tranh Giải Ở Liên Hoan Tại Mỹ
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Thời Xa Vắng' Sau 13 Năm
  » Phim ‘Cha Cõng Con’ Có Sự Tham Gia Của 2 Bệnh Nhi Ung Thư Máu
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Vệt Nắng Cuối Trời' Sau 5 Năm
  » Cuộc Sống Giản Dị Ngày Rét Mướt Của NSƯT Trần Hạnh
  » Những Nghệ Sĩ Tuổi 70, 80 Vẫn Miệt Mài Đi Diễn
  » Dàn Diễn Viên 'Những Người Sống Bên Tôi' Ngày Ấy - Bây Giờ
  » Đồng Nghiệp Tề Tựu Tiễn Biệt NSND Trịnh Thịnh
  » Trần Hạnh: ‘Đời Tôi Còn Khổ Hơn Phim’
  » NSƯT Trần Hạnh Và Những Nỗi Niềm Cuộc Đời
  » Trần Hạnh: 'Tôi Sẽ Diễn Đến Hơi Thở Cuối Cùng'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng