Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » ‘Tây Du Ký’ 2013 Và Sáng Tạo Của Châu Tinh Trì Diễn Viên: Châu Tinh Trì    
Ngày Đăng: 23 Tháng 02 Năm 2013

‘Vua hài’ sẽ khiến nhiều khán giả sốc bởi trí tưởng tượng phong phú và tài kể chuyện của anh khi chuyển thể tác phẩm kinh điển của nhà văn Ngô Thừa Ân.

Cuộc hành trình đi thỉnh kinh của bốn thầy trò Đường Tăng trong cuốn Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất châu Á qua nguyên tác tiểu thuyết, những phiên bản điện ảnh, truyền hình… Khán giả già hay trẻ có lẽ đều dễ dàng mô tả lại các nhân vật tiêu biểu hay những kiếp nạn mà Đường Tam Tạng phải trải qua. Song dưới bàn tay nhào nặn của “vua hài” Châu Tinh Trì, người hâm mộ lại được thưởng thức một Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện rất khác - đầy sáng tạo, hấp dẫn với những tình tiết hài hước đúng chất của họ Châu mà vẫn không kém phần cảm động.

Thay vì khai thác cuộc phiêu lưu kinh điển của Đường Tăng và các đồ đệ, Châu Tinh Trì - người không tham gia diễn xuất mà đảm nhiệm vai trò viết kịch bản, đạo diễn tác phẩm mới này - lại tạo ra một câu chuyện hoàn toàn mới mà Tây Du Ký cùng những nhân vật được đặt vào một hoàn cảnh vô cùng hợp lý. Bối cảnh phim bắt đầu tại một làng chài, nơi người dân bất ngờ bị đe dọa bởi một con thủy quái. Pháp sư trừ tà trẻ tuổi Trần Huyền Trang (Văn Chương thủ vai) được chờ đợi sẽ là cứu tinh của dân làng, song anh lại làm tất cả thất vọng khi vũ khí diệt yêu là một cuốn sách… 300 bài hát thiếu nhi, với hy vọng sẽ đánh thức phần “chân – thiện – mỹ” trong lòng thủy quái.

Thư Kỳ trong vai Đoạn tiểu thư - người thầm yêu Đường Tăng (Văn Chương đóng).

Trước khi Huyền Trang kịp thành công thì một pháp sư trừ tà khác là Đoạn tiểu thư xinh đẹp (Thư Kỳ) đã kịp ra tay đầy nhanh gọn. Thất vọng vì không có cơ hội sử dụng phương pháp trừ yêu “phi bạo lực” của mình, Huyền Trang tiếp tục thử sức ở khu vực nhiều yêu khí là Cao Gia Trang với con lợn tinh (Trần Bình Cường) và một lần nữa thất bại, phải nhờ pháp sư họ Đoạn trợ giúp. Không nản chí, anh lại nghe lời sư phụ đi tìm tới vùng núi xa xôi, nơi có con yêu quái mạnh nhất từng bị Phật Tổ giam giữ suốt 500 năm với hy vọng tìm ra bí quyết trừ yêu. Trên hành trình của mình, Huyền Trang gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười với nữ pháp sư do Thư Kỳ thủ vai khi cô đem lòng yêu anh, chạm trán nhiều nhân vật quái gở trước khi giác ngộ được chân lý.

Nguyên tác Tây Du Ký kinh điển và những nhân vật quen thuộc chỉ là nền để Châu Tinh Trì sáng tạo và đưa tác phẩm theo một hướng hoàn toàn mới. Để có thể phá vỡ những hình ảnh Tam Tạng, Ngộ Không vốn đã đóng đinh trong tâm trí người xem bao năm qua cũng như tạo ra sự hài hước tréo ngoe cho phim, anh đem tới những tạo hình đầy bất ngờ. Một Đường Tăng hiền lành, điềm đạm bỗng có ngoại hình như Cái Bang với mái tóc bù xù và cái miệng liến thoắng. Trư Bát Giới vốn xấu xí được trao cho ngoại hình mỹ nam vô cùng đẹp trai còn Ngộ Không (Hoàng Bột) oai dũng thì trông tựa một lão ăn mày.

Tạo hình của nhân vật Tôn Ngộ Không giống một lão ăn mày sau 500 năm bị Phật Tổ giam cầm.

Khi mà câu chuyện kinh điển cùng những hình tượng quen thuộc còn có thể được Châu Tinh Trì cải biên một cách sáng tạo thì không có lý gì anh lại không thể khiến người hâm mộ trung thành bất ngờ trước những chiêu trò gây cười. Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện cuốn hút người xem từ đầu tới cuối theo bước chân của Huyền Trang với những tình huống hài hước có thể đến bất cứ lúc nào. Sự ngây thơ của Huyền Trang, các kế hoạch để cưa đổ anh của nữ pháp sư, những đoạn thoại vui nhộn hay vai trò của những nhân vật phụ quái dị như Thế Lực công tử (La Chí Tường) đủ sức khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Đã bước qua tuổi 50, Châu Tinh Trì không chỉ đem lại một bộ phim với những tình huống “hài nhảm” cười cho đã nữa mà còn truyền tải những thông điệp không kém phần ý nghĩa, sâu lắng. Đằng sau những khoảnh khắc giải trí với các pha hành động đẹp mắt và tình tiết vui nhộn, người xem cũng có lúc say đắm trước vẻ đẹp dưới ánh trăng của Thư Kỳ – người đã nhập vai tuyệt vời khi vừa khai thác được sự hồn nhiên, tưng tửng trong diễn xuất lại vừa bộc lộ nét đẹp mặn mà – cùng mối tình đơn phương của cô. Ngay cả khi đối đầu với cái ác, đạo diễn cũng lý giải nguyên nhân yêu quái có mối thù với loài người và thể hiện sự nhân văn qua nhân vật Huyền Trang – đặt niềm tin vào Phật pháp và kiên quyết cảm hóa yêu tinh bằng lòng từ bi, đánh thức phần thiện lương ngủ yên trong lòng chúng.

\"Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện\" có nhiều cảnh quay gây sốc.

Với một câu chuyện đầy sáng tạo, giàu ý nghĩa cùng những tình huống vô cùng hài hước, không hề ngạc nhiên khi Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện lập kỷ lục doanh thu hơn 100 triệu USD tại quê nhà chỉ sau vài ngày trình chiếu. Ngoài việc cần lưu ý là trong phim có tạo hình yêu quái khá ghê rợn và hành động bạo lực không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi thì đây là một tác phẩm giải trí đáng để ra rạp xem, nhất là với những fan trung thành của Châu Tinh Trì.

Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 22/2.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress

Châu Tinh Trì
Tiểu Sử Châu Tinh Trì
  » Trương Hiểu Kỳ: “Tôi Và Châu Tinh Trì Vẫn Liên Lạc Với Nhau”
  » Thấy Gì Sau Vụ Châu Tinh Trì Ép Người Đẹp 17 Tuổi Xóa Ảnh Ở Du Thuyền?
  » Châu Tinh Trì Yêu Cầu Người Đẹp 17 Tuổi Xóa ảnh Hẹn Hò
  » Châu Tinh Trì Bức Xúc Với Người Đẹp 17 Tuổi Sau Vụ Lộ Ảnh Hẹn Hò
  » Châu Tinh Trì Bị Chê Cười Vì Yêu Cô Gái 17 Tuổi
  » Châu Tinh Trì Lộ Ảnh Hẹn Hò Người Đẹp 17 Tuổi
  » Lý Do Châu Tinh Trì Bị Đánh Trượt Khi Thi Vào TVB
  » Mối Quan Hệ Từ Bạn Hóa Thù Của Châu Tinh Trì Và Lý Tu Hiền
  » Người Phụ Nữ Duy Nhất Châu Tinh Trì Muốn Kết Hôn
  » Châu Tinh Trì Thắng Kiện Bạn Gái Cũ
  » Người Hâm Mộ Tranh Thủ Gặp Gỡ Châu Tinh Trì Tại Tòa Án
  » Lý Do Châu Tinh Trì Nợ Nần Triệu USD
  » Lý Do Ngô Mạnh Đạt Từ Chối Hợp Tác Với Châu Tinh Trì
  » Châu Tinh Trì Một Mình Ra Sân Bay
  » Lý Do Châu Tinh Trì Chia Tay Chu Ân
  » Sinh Nhật Tuổi 58 Cô Độc Của Châu Tinh Trì
  » Châu Tinh Trì Tóc Bạc Trắng, Gầy Gò Khi Xuất Hiện
  » Bóng Hồng Phim Châu Tinh Trì Ngày Ấy - Bây Giờ
  » Châu Tinh Trì Và Dàn Sao 'Vua Hài Kịch' Sau 20 Năm
  » 'Tân Vua Hài Kịch' - Tiếng Cười Chua Chát Của Châu Tinh Trì
  » Châu Tinh Trì Hứa Hẹn Phim Chiếu Tết 'Cười Ra Nước Mắt'
  » Châu Tinh Trì Đối Đầu Thành Long Mùa Phim Tết 2019
  » 'Bạn Diễn Vàng' Của Châu Tinh Trì Tiều Tụy Vì Bệnh Tật
  » Diễn Viên Phim 'Vua Hài' Của Châu Tinh Trì Qua Đời
  » Tình Yêu Cảm Động Của Châu Tinh Trì Với Chú Chó Cưng