Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hoa Kỳ » 'Diễn Viên' Khỉ Khiến Đoàn Phim Khóc, Cười Trên Trường Quay Diễn Viên: Tom Hiddleston, Brie Larson    
Ngày Đăng: 02 Tháng 03 Năm 2016

Bản tính tinh nghịch của loài khỉ đem lại nhiều niềm vui cũng như những giây phút "thót tim" cho nhiều đoàn phim.

Trong số các loài vật, khỉ là loài được lựa chọn làm diễn viên cũng như được đưa lên phim ảnh khá nhiều. Trên thế giới, hai tác phẩm có sự xuất hiện của loài khỉ gây chú ý nhất là series Planet of the Apes và King Kong. Ở Việt Nam, khỉ được đưa vào các bộ phim truyền hình nhiều năm nay.

Trên phim trường, nhiều chú khỉ được dịp phát huy bản năng tò mò, nghịch ngợm, nhất là trong môi trường đông người, nhiều thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại.Đoàn phim Không thể xiết cò của đạo diễn Hồ Ngọc Xum kể lại trong một cảnh quay, diễn viên Mỹ Uyên mặc áo tắm bước lên từ bể bơi, chị bị khỉ chọc ghẹo mà không hề hay biết. Mỹ Uyên vào vai cô gái xinh đẹp, từng trải, dùng nhan sắc để quyến rũ chàng sinh viên mới ra trường (diễn viên Quang Thịnh đóng). Cảnh này phải quay đi quay lại nhiều lần vì nam diễn viên chưa làm tốt biểu cảm khuôn mặt. Trong lúc Mỹ Uyên đứng chờ đạo diễn thị phạm cho diễn viên nam, cô cảm nhận một bàn tay chạm vào phần eo mình. Tưởng đó là bàn tay của chị hóa trang nên diễn viên né sang một bên.

Một lúc sau, thấy bàn tay lạ vẫn tiếp tục đưa đi đưa lại quanh eo, Mỹ Uyên quay lại và la lên thất thanh khi biết đó là bàn tay của một chú khỉ trong vai diễn viên quần chúng. Lúc nữ diễn viên quay lại, chú khỉ nhe hàm răng trắng xóa cười làm quen trong khi tay vẫn đặt trên phần eo của cô.

"Diễn viên" khỉ được chăm sóc trên phim trường.

"Trong khi Mỹ Uyên la hét hoảng loạn thì cả đoàn phim cười rần rần. Mọi người đều đùa tại cô ấy đẹp quá nên chú khỉ cũng bị cuốn hút", người chụp hình hậu trường cho biết.

Trong phim Con khỉ mồ côi của đạo diễn Quang Đại, diễn viên Nguyễn Châu cũng có kỷ niệm "nhớ đời" với nhân vật chính của phim. Trong giờ giải lao trên phim trường, Nguyễn Châu tiến đến chỗ chú khỉ, dùng tay vuốt ve cưng nựng. Thấy chú khỉ chỉ lim dim mắt, miệng kêu "é é" biểu lộ sự thích thú, Nguyễn Châu trêu chọc, thò tay bẹo má vẫn không thấy "diễn viên" khỉ có phản ứng nào. Đến khi diễn viên dùng tay vỗ mông "nàng khỉ". Ngay lập tức, "diễn viên nhí" quay ngoắt lại, cắn vào bàn tay anh.

"Tiếng hét của Nguyễn Châu khiến cả đoàn đang nghỉ ngơi phải bật dậy, hớt hải chạy đến. Mặt anh ấy biến sắc, máu chảy từng giọt trên bàn tay in ngập dấu răng khỉ. Khi biết rõ sự tình, cả đoàn lo lắng nhưng không nén được tiếng cười vì sự cố này", thành viên đoàn phim nhớ lại.

Cảnh trong phim "Con khỉ mồ côi".

Không chỉ đem đến tiếng cười, nhiều chú khỉ khiến cả đoàn phim lo lắng, sợ hãi trước những tình huống bất ngờ.

Cascadeur Lữ Đắc Long kể trong phim Con khỉ mồ côi, ngoài chú khỉ con đóng vai chính còn có một bầy tám con khỉ khác được thuê từ đoàn xiếc TP HCM lên rừng đóng phim. Đoàn phải thuê thêm một huấn luyện viên chuyên nghiệp để chăm sóc và giữu mọi việc được an toàn. Các chú khỉ đều được cột dây vào chân. Mọi động tác chạy nhảy, leo trèo đều được đạo diễn cũng như huấn luyện viên tập luyện tích cực.

Diễn xuất của nhóm khỉ đến từ đoàn xiếc khiến đạo diễn hài lòng. Tuy nhiên trong một phân đoạn cao trào, chú khỉ đầu đàn bỗng tự cởi dây trói, mất hút vào rừng sâu trong sự nháo nhào của đoàn phim. Cả đêm đoàn phim ủ rũ nghĩ cách đối phó vì nếu chú khỉ mất tích, các cảnh quay phải thực hiện lại từ đầu. Sáng hôm sau, cả đoàn bất ngờ thấy chú ngồi chễm chệ trên một cành cây như đang chờ tới lượt mình quay. Cả đoàn sử dụng bẫy dự phòng, đưa toàn bộ chuối, đu đủ, mãng cầu... cùng cả bầy khỉ quần chúng để dụ khỉ đầu đàn về với đoàn.

"Đi hoang suốt một ngày, chắc đói quá, lại nhớ bạn nên 'tài tử' chẳng hề đề phòng, từ tốn bò xuống xơi thức ăn. Nhìn cặp mắt ngơ ngác của nó, tôi mủi lòng, quên hết giận dữ, lo lắng", đạo diễn Quang Đại nhớ lại.

Chú khỉ đầu đàn bị bắt lại sau một đêm trốn khỏi phim trường "Con khỉ mồ côi".

Cũng trong phim này, khi diễn cặp cùng một chú gấu, vẻ tinh nghịch của khỉ khiến diễn viên Cao Minh chạy "vắt chân lên cổ" để bảo toàn mạng sống. Đoàn phim thuê một chú gấu đã được thuần dưỡng trong nhà dân để đóng phim. Theo kịch bản, khi thấy Cao Minh cầm chú khỉ trong tay, gấu sẽ từ từ tiến đến. Nhưng sau tiếng hô của của đạo diễn, nhìn thấy khỉ, "diễn viên" gấu hùng hổ lao tới, nhe răng, trợn mắt, hú dài, hai chân cào cấu về phía trước như muốn "ăn tươi nuốt sống" người đối diện. Theo đà chạy của Cao Minh, chú khỉ bị lôi đi xềnh xệch, cơ thể tả tơi vì va đập vào bờ suối.

Cả đoàn phim hoảng loạn tìm cách nhốt chú gấu lại. Khi đã được đảm bảo an toàn, Cao Minh "mặt cắt không còn hạt máu", thở không ra hơi. Chú khỉ lạnh run người, răng va vào nhau lập cập khiến ai cũng thấy thương.

"Lúc này ông chủ gấu mới giải thích rằng bình thường con gấu này rất hiền, tại thấy con khỉ nhảy loi choi, nó ghét nên mới rượt đuổi như vậy. Tôi nghe xong vừa giận vừa thương", diễn viên Cao Minh nhớ lại kỷ niệm nhớ đời.

Phạm Lữ

Sources: Vnexpress

Tom Hiddleston, Brie Larson
Tiểu Sử Tom Hiddleston
Tiểu Sử Brie Larson
  » Dàn Sao "Đổ Bộ" Trên Thảm Đỏ Khai Mạc Liên Hoan Phim Cannes
  » Tom Hiddleston, Eddie Redmayne Lồng Tiếng Phim Hoạt Hình
  » 'Thor: Ragnarok' Được Giới Phê Bình Khen
  » 9 Phim Kinh Dị, Hành Động Ra Rạp Việt Tháng 4
  » Doanh Thu Phim 'Kong' Được Cứu Ở Trung Quốc
  » Phim 'Kong' Chờ Được Cứu Doanh Thu Ở Thị Trường Trung Quốc
  » Diễn Viên Đóng Thế Kong - 17 Năm Lặng Lẽ Nấp Sau Lốt Thú
  » 'Kong: Skull Island' Thu 104 Tỷ Đồng Sau Một Tuần Ra Rạp Việt
  » Brie Larson - Từ Minh Tinh Oscar Tới 'Mỹ Nhân Của Kong'
  » 6 Phim Nổi Bật Về King Kong Trên Màn Bạc
  » Khỉ Kong Trong Bom Tấn Quay Ở Việt Nam Được Dựng Kỹ Xảo Ra Sao
  » Khán Giả Hà Nội, TP HCM Đổ Xô Đến Rạp Xem 'Kong' Cuối Tuần
  » Đạo diễn 'Kong: Skull Island' Hội Ngộ Nhóm Diễn Viên Việt Đóng Thổ Dân
  » Đạo diễn 'Kong: Skull Island': 'Tôi Bán Nhà Ở Mỹ ể Sống, Làm Phim Ở Việt Nam'
  » Đạo Diễn 'Kong: Skull Island' Tới Hà Nội
  » 5 Thời Đại King Kong Trên Màn Bạc
  » Các Sự Cố Sân Khấu Khiến Sao Việt Hốt Hoảng
  » 'Kong: Skull Island' Cháy Vé, Sẽ Chiếu Miễn Phí Ở Quảng Bình, Ninh Bình
  » Thế Lực Sau Cảnh Điềm - Sao Vô Thưởng Vô Phạt Trong bom tấn 'Kong'
  » Mỹ nhân 'Kong: Skull Island' - 10 Năm Loay Hoay Tìm Danh Tiếng
  » Bom Tấn Về Kong Quay Ở Việt Nam Là Canh Bạc Của Các 'Ông Lớn' Hollywood
  » Lý Do Việt Nam Được Đạo Diễn ‘Kong: Skull Island’ Chọn Làm Bối Cảnh
  » 12 Nhân Vật Của Bom Tấn 'Kong: Skull Island' Quay Ở Việt Nam
  » Những Bóng Hồng Của Khỉ Kong Suốt 84 Năm Trên Màn Bạc
  » Hậu Trường Hóa Trang Thổ Dân Việt Trong 'Kong: Skull Island'