Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hoa Kỳ » Leo DiCaprio Nổi Bật Trong Các Ứng Viên Nam Chính Oscar Diễn Viên: Leo DiCaprio    
Ngày Đăng: 27 Tháng 02 Năm 2016

Cơ hội chiến thắng chưa bao giờ gần đến thế với tài tử 42 tuổi, tuy vậy các “đối thủ” của anh như Michael Fassbender hay Eddie Redmayne vẫn có thể tạo bất ngờ.

Leonardo DiCaprio (phim The Revenant)

Mọi sự chú ý đang đổ dồn về Leonardo DiCaprio. Được coi là kém duyên với Oscar khi đã 5 lần ra về tay trắng, Leo được dự đoán “đổi vận” trong lần đề cử thứ sáu này. Trong phim The Revenant, anh vào vai thợ săn mang tên Hugh Glass bị gấu tấn công và bị bạn đồng hành bỏ mặc cho chết trong thiên nhiên hoang dã. Không cam chịu số phận, Hugh tìm mọi cách sống sót và báo thù. Tài tử đã phải phải làm việc nhiều ngày dưới điều kiện âm 30 độ, phải đóng thật các cảnh bơi qua sông băng, ngủ trong xác động vật, đặc biệt phải ăn thịt sống trên trường quay.

Nếu như ở những phim trước, Leo vẫn giữ được vẻ ngoài bảnh bao khi hóa thân nhân vật thì ở phim này, khán giả đã quên mất Leo là ai, chỉ còn một Hugh Glass sôi sục nung nấu ý nghĩ trả thù trong phim. Với vai diễn Hugh Glass trong The Revenant, Leo đã lần lượt thắng Quả cầu vàng, Critic’s Choice, SAG và mới đây nhất là BAFTA. Tượng vàng Oscar gần như đã nằm chắc trong tay Leo trừ khi Viện Hàn Lâm quyết tâm gây sốc tại mùa giải lần này.

Michael Fassbender (phim Steve Jobs)

Nếu người nào có khả năng “hất cẳng” Leo khỏi bục vinh quang thì đó là Michael Fassbender. Từng ghi dấu ấn với những phim như 300, Hunger, Shame, X-Men hay gần nhất là Macbeth và Steve Jobs, Fassbender được giới phê bình đánh giá đang ở độ “chín” của sự nghiệp. Với vai Steve Jobs trong phim cùng tên, lần thứ hai anh được đề cử Oscar ở hạng mục diễn xuất.

Mặc dù có ngoại hình khác xa Steve Jobs, Fassbender vẫn đủ sức chinh phục khán giả khó tính nhất rằng anh chính là vị thủ lĩnh huyền thoại của Apple. Màn hóa thân xuất sắc của Fassbender là yếu tố khiến bộ phim giàu sức thuyết phục. Tài tử gốc Đức đã tái hiện trên màn ảnh rộng một thiên tài với tầm nhìn đi trước thời đại nhưng đồng thời rất “quái vật”, là một tên độc tài tự cao tự đại, luôn đòi hỏi và không bao giờ hài lòng. Nếu Oscar được trao cho Fassbender thì đây sẽ là một bất ngờ thú vị khiến giải thưởng của Viện Hàn Lâm được “nâng giá” về tính khó đoán và độc lập.

Eddie Redmayne (phim The Danish Girl)

Thời của Eddie Redmayne đã đến. Chàng trai bẽn lẽn từ xứ sở sương mù từng nhận được giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với vai diễn Stephen Hawking trong Theory of Everything vào đầu năm ngoái. Năm 2016, Eddie đứng trước cơ hội giành được Oscar thứ hai với vai diễn Lili Elbe – người phụ nữ trong thân xác đàn ông – ở phim The Danish Girl.

Trong vai người chuyển giới đầu tiên trên thế giới, Eddie xuất sắc lột tả được tâm lý của Eniar Wegener – một người sinh ra với thể xác đàn ông, dần dần nhận ra bản ngã của mình và trở thành Lili Elbe – một phụ nữ. Diễn xuất tinh tế của Eddie có thể khiến khán giả sững sờ và sởn gai ốc. Đây là một vai thậm chí còn thuyết phục và tạo cảm xúc nhiều hơn vai diễn đã đem đến cho anh giải Oscar trong Theory of Everything. Tiếc là mùa giải này, Eddie Redmayne gặp phải hai đối thủ quá mạnh là Leonardo DiCaprio và Michael Fassbender, cộng thêm việc anh vừa nhận được giải Oscar mùa trước nên cơ hội chiến thắng của Eddie được dự đoán không cao.

Bryan Cranston (phim Trumbo)

Được biết đến nhiều nhất trong vai thầy giáo Walter White của phim truyền hình Breaking Bad, Bryan Cranston là ngôi sao rất được yêu thích ở Mỹ. Ở tuổi 60, ông nhận được đề cử Oscar lần đầu tiên trong sự nghiệp với vai nhà biên kịch Trumbo trong bộ phim cùng tên.

Dalton Trumbo là một trong những nhà biên kịch xuất sắc của Hollywood (tác giả của Roman Holiday, Exodus, Spartacus). Vì theo chủ nghĩa cộng sản, ông bị kết tội phản quốc, phải ra tòa và ngồi tù nhiều năm. Khi được thả tự do, ông bị liệt vào danh sách đen, bị các hãng phim và người quen xa lánh. Suốt một thập kỷ, Trumbo phải kiếm sống bằng cách viết kịch bản cho những phim hạng B và không bao giờ dám đứng tên thật.

Bryan Cranston đã hóa thân xuất sắc thành người trí thức trong cơn phong ba bão táp của thời đại nhưng vẫn đứng thẳng, giữ nguyên được khí phách và bản lĩnh làm người. Phim tiểu sử vốn là thể loại yêu thích của Viện Hàn Lâm, đặc biệt đây còn là bộ phim về hậu trường của Hollywood. Khả năng tượng vàng Oscar được ưu ái cho Bryan Cranston hoàn toàn có thể xảy ra.

Matt Damon (phim The Martian)

Matt Damon là một trong những ngôi sao tài năng và được yêu thích nhất của Hollywood. Anh đóng được nhiều thể loại vai, từ điệp viên ngầm Jason Bourne trong series phim Bourne đến nhân vật phản anh hùng trong The Talented Mr. Ripley, người lính trong Saving Private Ryan… Damon từng nhận được một giải Oscar cùng Ben Affleck cho “Kịch bản gốc hay nhất” với Good Will Hunting. Tuy nhiên ở những hạng mục dành cho diễn xuất, tài tử vẫn trắng tay.

Năm nay, Matt Damon thêm một lần được đề cử Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc” với vai nhà phi hành gia Mark Watney trong phim The Martian. Mark bị các đồng nghiệp bỏ lại một mình trên hành tinh hoang vu do họ tưởng anh đã chết. Anh phải tìm mọi cách để sinh tồn dựa vào kiến thức khoa học và những vật dụng còn sót lại.

Lối diễn hài hước tưng tửng của nam diễn viên được lòng khán giả nhưng so với 4 ứng cử viên còn lại, cơ hội thắng của Matt Damon không cao. Nếu Matt Damon nhận giải thì đây sẽ là bất ngờ lớn nhất của mùa Oscar 2016.

Sources: Vnexpress

Leo DiCaprio
  » Brad Pitt Và Leo Dicaprio Lộ Ảnh Photoshop
  » Tình Cũ Của Leo DiCaprio Diện Mốt Không Nội Y Trên Thảm Đỏ Berlin
  » Margot Robbie: 'Tôi Ngượng Khi Đóng Cảnh Sex Với Leo DiCaprio'
  » Leo DiCaprio Bị Hàng Nghìn Người Ngăn Đóng Vai Nhà Thơ Ba Tư
  » Leo DiCaprio Tán Tỉnh Người Mẫu Nóng Bỏng Ở Hộp Đêm
  » Leo DiCaprio Và Mỹ Nhân 'Star Wars 7' Đoạt Giải MTV Movie Awards
  » Cảnh Gấu Vồ Leo DiCaprio Được Đề Cử MTV Movie Awards
  » ‘Kung Fu Panda 3’ Và Hành Trình Trở Về Nguồn Cội Của Gấu Po
  » Trailer Bom Tấn Giúp Leo DiCaprio Đoạt Oscar Hot Nhất Tuần
  » Leo DiCaprio Vào Vai Bác Sĩ Giết Hàng Loạt Phụ Nữ
  » Phim Của Leo DiCaprio Được Dự Đoán Thắng Lớn Ở Oscar 2016
  » Leo DiCaprio Nổi Bật Trong Các Ứng Viên Nam Chính Oscar
  » ‘The Revenant’ Và Cơ Hội Chạm Tới Oscar Của Leo DiCaprio
  » Quá Trình 27 Năm Thay Đổi Phong Cách Của Leo DiCaprio
  » Bom Tấn Của Leo DiCaprio Vẫn Ăn Khách Dù Phòng Vé Mỹ Tê Liệt Vì Bão Tuyết
  » Phim ‘Son Of Saul’ – Góc Nhìn Mới Về Nạn Diệt Chủng
  » Phim Kể Chuyện Obama 'Cưa Đổ' Vợ Gây Sốt LHP Sundance
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Emma Stone – Cô Bé Hoảng Loạn Thành Ứng Viên Oscar
  » Kim Kardashian Mặc Bốc Lửa Trong Tiệc Sinh Nhật 43 Tuổi
  » Tại Sao Pax Thiên Và Shiloh Lại Là Cậu Ấm, Cô Chiêu Được Săn Đón Nhất Trong Gia Đình Angelina Jolie?
  » Leonardo Dicaprio Đi Du Lịch Biển Với Bố Mẹ
  » Dàn Sao "Đổ Bộ" Trên Thảm Đỏ Khai Mạc Liên Hoan Phim Cannes
  » Suri Cruise - Từ Nhóc Tỳ Sành Điệu Nhất Hollywood Đến Thiếu Nữ Giản Dị Tuổi 17
  » Giải Mã Thời Trang Phim "Titanic"
  » Ý Nghĩa Những Hình Xăm Trên Cơ Thể Brad Pitt