Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Hành trình vượt Khó Đến VN Quay Phim Của Êkíp Hong Kong 20 Năm Trước Diễn Viên: Trần Tuệ Lâm    
Ngày Đăng: 25 Tháng 02 Năm 2016

Đoàn phim "Anna Magdalena" (Tình đợi mong) đã vượt qua nhiều thử thách về giấy phép, vận chuyển đạo cụ... khi chọn Ninh Bình và Hà Nội làm bối cảnh quay từ năm 1997.

Việc đoàn phim Kong: Skull Island của Hollywood tới quay phim tại Việt Nam những ngày qua thu hút sự chú ý. Trên thực tế, việc các đoàn phim nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điểm quay đã khởi phát từ khoảng 20 năm trước.

Năm 1997, bộ phim Anna Magdalena của Hong Kong từng thực hiện một phần ở Hà Nội và Ninh Bình. Bộ phim của hãng UFO Hong Kong sản xuất, Golden Harvest phát hành đã chiếu trên kênh Hanoi TV những năm 2000.

Kim Thành Vũ (trái) và Trần Tuệ Lâm đóng cặp trong phim "Anna Magdalena".

Ông Đặng Thế Truyền là một trong những người hỗ trợ về sản xuất cho đoàn phim trong thời gian ở Việt Nam. Khi đó, ông là thành viên hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Đoàn làm phim muốn vào Việt Nam quay nhưng không có đầu mối nên đã nhờ tới Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong. Sau khi nhận được đề nghị giúp đỡ từ phía Thương vụ, ông Truyền đứng ra thu xếp quá trình đưa đoàn sang quay, kết nối với cơ quan điện ảnh ở Việt Nam nhờ hỗ trợ về giấy phép, bố trí hậu cần gồm đi lại, ăn ở cho đoàn...

Theo ông, khi đó việc đoàn phim nước ngoài sang Việt Nam quay gặp nhiều khó khăn về quy định của Nhà nước, đạo cụ, phương tiện liên lạc... Ông liên hệ với Xưởng phim truyện Việt Nam nhờ họ xin giấy phép của cơ quan quản lý văn hóa trong nước, đồng thời cử người tham gia hỗ trợ về chuyên môn.

Việc vận chuyển đạo cụ không hề dễ dàng. "Toàn bộ phương tiện ánh sáng, máy quay... được Hong Kong thuê một tàu biển của Việt Nam chở. Tuy nhiên, tàu vừa rời Hong Kong thì bị Trung Quốc bắt giữ vì nghi trên tàu có chở hàng lậu. Vậy là trong ba ngày chúng tôi phải đổi phương án: Hãng phim thuê bộ thiết bị mới và chúng tôi thu xếp chuyển bằng Vietnam Airlines. May vừa kịp trước khi hai diễn viên chính vào Việt Nam", ông Truyền kể.

Cảnh quay tại một nhà thờ ở Ninh Bình.

Theo ông Truyền, đoàn sang Việt Nam một tháng để chuẩn bị nhưng quay chỉ ba, bốn ngày. Ông bố trí đoàn kỹ thuật ở khách sạn Hữu Nghị trên đường Quán Thánh, đoàn diễn viên và ban lãnh đạo đoàn ở khách sạn Thắng Lợi. Cả đoàn chừng 30 người. Khi quay ở Ninh Bình, họ đi buổi sáng, chiều trở lại Hà Nội và mang theo đồ ăn trưa.

"Ở Ninh Bình, họ quay một số cảnh đồng lúa và chủ yếu xung quanh nhà thờ ở Phát Diệm. Trong một cảnh bên trong nhà thờ, họ thắp hàng nghìn cây nến", ông Truyền nhớ lại. Trong khi tại Hà Nội, đoàn quay tại khung cảnh đổ nát ở nhà máy điện Yên Phụ. Họ thuê và ngăn một số phố không cho người qua lại để thực hiện cảnh quay. Theo ông Truyền, phía hãng phim đã khảo sát và cho rằng những cảnh nhà cao, thành phố chật chội ở Hong Kong đã quá quen thuộc nên muốn quay một số cảnh làng quê Việt Nam, thích hợp với nội dung phim tình cảm, lãng mạn. Theo Bbsmovie, đạo diễn phim Hề Trọng Văn từng chia sẻ họ chọn bối cảnh tại Việt Nam vì lối kiến trúc cổ của Pháp phù hợp với nội dung phim.

Khi đó, phương tiện liên lạc chưa có nhiều nên ngoài nhắn tin qua Phonelink, đoàn phải thuê một số bộ đàm của Bộ Công an. Ngoài ra, người của Bộ Công an cũng đi theo hỗ trợ kết nối với địa phương khi quay phim.

Tham gia chuyên môn có đạo diễn Lưu Trọng Ninh, Nhuệ Giang. Nữ đạo diễn Nhuệ Giang cho biết khi đó chị hỗ trợ đoàn trong việc tìm diễn viên quần chúng phía Việt Nam cùng họ. Ngoài ra, nhiều thành viên của đoàn hỗ trợ bên phía Việt Nam được ghi vào phần credit cuối phim.

Phim có sự tham gia của Kim Thành Vũ và Trần Tuệ Lâm trong vai chính. Kim Thành Vũ sau này nổi danh với Đại chiến Xích Bích, Thập diện mai phục... Ngoài ra, phim cũng quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Trương Học Hữu, Cổ Cự Cơ, Trương Quốc Vinh, Quách Phú Thành... Mỗi người xuất hiện vài phút với mục đích thương mại.

Sources: Vnexpress

Trần Tuệ Lâm
  » Hành trình vượt Khó Đến VN Quay Phim Của Êkíp Hong Kong 20 Năm Trước
  » Sao Vẫn Cá Tính Dù 'Đụng' Trang Phục
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ