Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Siêu Trộm' Mở Màn Cho Dòng Phim Siêu Tội Phạm Ở Việt Nam Diễn Viên: Ngô Thanh Vân, Nhung Kate, Teo Yoo, Petey Nguyễn    
Ngày Đăng: 31 Tháng 01 Năm 2016

Phim mới của đạo diễn Hàm Trần về đề tài tiền ảo được xem là món ăn lạ của phim Việt dịp Tết năm nay.

Từ lúc trailer đầu tiên ra mắt vào tháng 11/2015, phim hành động - hài Siêu trộm (Bitcoin Heist) đã được đông đảo khán giả Việt trông chờ vào mùa phim Tết Bính Thân. Phim do đạo diễn Việt kiều - Hàm Trần - lên ý tưởng và thực hiện trong hơn một năm.

Poster phim "Siêu trộm".

Siêu trộm được giới thiệu là phim điện ảnh Việt đầu tiên khai thác sâu đề tài băng đảng siêu tội phạm (heist). Với những khán giả theo dõi phim Hollywood thường xuyên, "heist" là thể loại không mấy xa lạ, qua những bộ phim quen thuộc như Inception (2010), Now You See Me (2013)... hay bom tấn điện ảnh Hàn - Thieves (2012). Dòng phim này đòi hỏi người xem phải tập trung tư duy để khám phá các nút thắt tình huống nằm rải rác khắp phim. Bài toán khó trên khiến không ít nhà làm phim Việt đau đầu trước khi thử sức với thể loại này.

Lấy đề tài về giới tội phạm công nghệ cao, phim xoay quanh một chuyên án phá đường dây buôn bán tiền ảo do nữ trinh sát Đa Đa (Nhung Kate đóng) tham gia. Mở đầu phim có sự giới thiệu về tiền ảo (được gọi là bitcoin) qua lời giải thích của một nhân vật.

Bitcoin là một dạng tiền ảo không phải giao dịch qua trung gian, người tham gia cũng không cần cho biết tên thật. Mọi người đều có thể mua bitcoin bằng tiền thật, dùng bitcoin mua nhiều đồ khác hay thậm chí mua bán trên sàn giao dịch như cổ phiếu. Sự đa dụng của bitcoin khiến chúng trở thành tầm ngắm của giới tội phạm quốc tế để mua bán tiền thật hay buộc người dùng Internet phải trả phí để tự do truy cập như một phân cảnh trong phim. Nắm rõ điều này, nữ cảnh sát Đa Đa quyết tâm truy lùng tung tích của tên trùm bị truy nã quốc tế với biệt hiệu "Ghost" (Teo Yoo đóng).

Để làm được điều này, Đa Đa phải nhờ đến sự giúp đỡ của Phúc - đàn em cũ của "Ghost", Jack "Magtique" - tay móc túi siêu hạng, Lohan - người có tài giả trang đỉnh cao, Linh - đạo chích nhí và hacker chuyên nghiệp tên Vi. Biệt đội này phải ăn cắp một chiếc nhẫn chứa mã QR, có chức năng kích hoạt giao dịch bitcoin cho giới rửa tiền quốc tế và luôn nằm trên tay gã trùm "Ghost". Từ đây, nhóm "siêu trộm" này tiếp cận và khám phá ra chân tướng của tên trùm đường dây.

Ngô Thanh Vân và Thành Phạm trong một phân cảnh giao dịch bitcoin.

Từng có nhiều phim gây chú ý như Âm mưu giày gót nhọn, Đoạt hồn, đạo diễn Hàm Trần tỏ ra "mát tay" trong lần đầu thử sức với thể loại hành động - hài. Phim gây ấn tượng từ khúc dạo đầu với những màn truy đấu bằng súng giữa giới tội phạm và lực lượng trinh sát. Góc quay của Siêu trộm cũng vượt trội so với không ít phim Việt, từ những cảnh bắn giết nhau trong phòng họp đến các màn rượt đuổi thể hiện sự kịch tính trong nhịp phim. Tác phẩm cũng có sự đầu tư về bối cảnh khi quay ở nhiều nơi như TP HCM, Sóc Trăng, Hồ Tràm, Đài Loan...

Điểm sáng của phim là diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên. Nhung Kate được nhận xét là diễn tròn vai khi hóa thân vào một trinh sát có khuôn mặt lạnh lùng, hành động quyết đoán, có phần tàn nhẫn. Diễn viên nhí Thanh Mỹ khiến khán giả thích thú với vai một cô bé nhí nhảnh, thông minh và là một tay đạo chích nhanh như cắt. Petey Nguyễn - nam diễn viên Việt kiều Australia - cũng hoàn toàn phù hợp khi vào vai một ảo thuật gia, là nghề của anh ngoài đời.

Những cái tên mới đóng phim điện ảnh như vlogger Thành Phạm, rapper Suboi... được phân đất diễn vừa vặn. Diễn viên khách mời Ngô Thanh Vân khiến khán giả hào hứng khi hóa thành một nữ sát thủ bản lĩnh, dù vai diễn của cô khá nhỏ. Phim cũng quy tụ nhiều tên tuổi khác như Trang Khiếu, Khương Ngọc, Phương Mai, NSƯT Lân Bích...

Tuy nhiên khi xem phim, nhiều khán giả tinh ý sẽ phát hiện một số sạn logic của phim, như giá trị quy đổi của bitcoin sang tiền thật không tương đồng ở một số cảnh. Lời thoại phim còn khá kịch, sáo cũng là lỗi đại trà của nhiều phim Việt mà chưa được khắc phục ở Siêu trộm.

Chia sẻ tại suất chiếu đặc biệt dành cho báo chí sáng 29/1, diễn viên Mai Thế Hiệp - đại diện nhà sản xuất - cho biết phim được quay trong thời gian gần hai tháng với số lượng diễn viên ước tích gần 700 người, bao gồm 40 diễn viên có thoại. Không tiết lộ cụ thể về mức kinh phí nhưng đại diện cho biết bộ phim đã bỏ ra một số tiền không nhỏ và được xem là khá mạo hiểm với nhà sản xuất.

Từ trái qua: Nhung Kate, Teo Yoo, Petey Nguyễn.

Sau khi tham gia loạt phim điện ảnh gây tiếng vang, Thanh Mỹ cũng nhận được sự quan tâm khi lần đầu đóng phim hành động. Diễn viên sinh năm 2005 cho hay đây là phim khiến cô bé phải học rất nhiều thứ, từ kỹ năng trượt patin, uốn dẻo đến đánh đấm. Cảnh quay Thanh Mỹ nhớ nhất là trong lò mổ lợn. Ở cảnh này, diễn viên nhí bị trói chặt tay chân, thậm chí bị té, trầy xước khắp người và khiến mọi người lo lắng. Tuy nhiên, cô bé vẫn tiếp tục diễn và động viên các cô chú trong đoàn rằng mình không sao.

Ra mắt vào mùa phim Tết Bính Thân - dịp đông đảo khán giả có xu hướng coi hài lãng mạn, nhẹ nhàng, nhà sản xuất Siêu trộm vẫn lạc quan vào doanh thu của phim. "Tôi tin rằng ngoài phim hài, khán giả sẽ còn thích những thể loại khác và những bộ phim chất lượng thì nhất định sẽ thu hút người xem đến rạp", diễn viên Mai Thế Hiệp chia sẻ.

Phim Siêu trộm dự kiến khởi chiếu vào ngày 4/2.

Sources: Vnexpress

Ngô Thanh Vân, Nhung Kate, Teo Yoo, Petey Nguyễn
Tiểu Sử Ngô Thanh Vân
  » Ảnh Sao 29/1: Ngô Thanh Vân Nhận Xe Hơi Mới
  » Ảnh Sao 20/12: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Nghỉ Đông Ở Na Uy
  » Ảnh Sao 21/10: Ngô Thanh Vân Cảm Ơn Chồng
  » Ảnh Sao 24/5: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Phượt Miền Tây
  » Ngô Thanh Vân Ghi Điểm Với Hành Động Dễ Thương Trong Ngày Đặc Biệt Tại Quê Hương Của Huy Trần
  » Ngô Thanh Vân Khoe Cảnh Lãng Mạn Hết Nấc Bên Huy Trần Nhưng Xem Đến Cái Kết Mới Thấy Quá Hài
  » Ảnh Sao 24/4: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Thảnh Thơi Cuối Tuần
  » Ngô Thanh Vân Chính Thức Lên Tiếng Tin Có Con Đầu Lòng Với Huy Trần
  » Ảnh Sao 24/3: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân - Huy Trần Hôn Nhau Trên Xe Jeep
  » Ảnh Sao 17/3: Ngô Thanh Vân Vi Vu Cùng Ông Xã
  » Sắc Vóc Ngô Thanh Vân Ở Tuổi 44
  » Ảnh Sao 1/2: Ngô Thanh Vân Hiếm Hoi Đăng Ảnh Gợi Cảm
  » Sao Việt Đón Năm Mới Bên Gia Đình, Người Yêu
  » Ảnh Sao 30/1: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Đi Chơi Ngày Nghỉ Tết Cuối
  » Phong Cách Thảm Đỏ "Lột Xác" Của Ngô Thanh Vân Sau Lấy Chồng
  » Ảnh Sao 12/11: Ngô Thanh Vân Hôn Chồng Mừng Sinh Nhật
  » Ảnh Sao 20/10: Ngô Thanh Vân Bị Jet Lag
  » Ảnh Sao 7/10: Ngô Thanh Vân "Ăn Vạ" Ở Sân Bay
  » "Hòn Đảo Xanh" Khiến Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Mê Mẩn
  » Ảnh Sao 13/8: Ông Xã Muốn Nắm Tay Ngô Thanh Vân Đi Khắp Thế Giới
  » Ảnh Sao 9/8: Chồng Cũ Sang Việt Nam Thăm Hoàng Oanh Và Con Trai
  » Ảnh Sao 7/8: Vợ Chồng Ngô Thanh Vân Dạo Phố Italy
  » Ảnh Sao 1/8: Ngô Thanh Vân Nhí Nhố Bên Ông Xã
  » Ngô Thanh Vân "Lột Xác" Với Style Thời Trang Khi Đi Châu Âu
  » Ảnh Sao 18/6: Ngô Thanh Vân Bị Thương Khi Quay Phim Hollywood