Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hoa Kỳ » Sự Nghiệp Dàn Sao 'Công Viên Kỷ Jura' Sau 22 Năm Diễn Viên: Ariana Richards    
Ngày Đăng: 15 Tháng 06 Năm 2015

Hơn hai thập kỷ sau "Jurassic Park", "tiến sĩ sinh vật học" Sam Neill trở thành một trong những tên tuổi nổi danh của điện ảnh, "cô bé nhút nhát giỏi vi tính" Ariana Richards chuyển sang làm họa sĩ. "Ông chủ công viên" Richard Attenborough qua đời năm 2014.

Năm 1993, Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) ra mắt và trở thành bom tấn đánh dấu cuộc cách mạng công nghệ đồ họa vi tính CGI trên màn ảnh. Tác phẩm còn hấp dẫn ở cốt truyện. Những con người từng gắn bó với công viên kinh điển ngày ấy tìm được thành công lớn kể từ khi "thoát khỏi móng vuốt khủng long".

Tiến sĩ khảo cổ học Alan Grant của Jurassic Park là vai diễn nổi danh nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Sam Neill. Trong phim hai thập kỷ trước, ông vào vai người hùng bất chấp hiểm nguy nhưng lại không ưa trẻ con. Sau phần một, Sam Neill tiếp tục diễn lại vai trong Jurassic Park III. Ngoài sự nghiệp điện ảnh, Sam còn tỏa sáng rực rỡ trên truyền hình. Vai diễn được nhớ đến sau Alan Grant của ông là trong phim cổ trang The Tudors. Hiện ông hóa thân thành thanh tra viên Chester Campbell trong loạt phim hình sự truyền hình ăn khách của Anh - Peaky Blinders.

Trước khi đến với Jurassic Park, Laura Dern đã chứng minh năng lực diễn xuất trong nhiều tác phẩm điện ảnh, từng giành giải Quả Cầu Vàng cho phim Rambling Rose (1991). Trong Jurassic Park, Laura Dern vào vai tiến sĩ Ellie Sattler - người đồng hành với tiến sĩ Grant trong cuộc phiêu lưu ở công viên khủng long. Bom tấn này chỉ là phim giúp sự nghiệp nữ diễn viên mắt to cất cánh. Kể từ đó, cô là sao chính của nhiều phim truyền hình và điện ảnh, giành thêm hai giải Quả Cầu Vàng khác cho các vai diễn trong phim Enlightened (truyền hình) và Recount (2008). Năm ngoái, minh tinh được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong phim Wild. Cô cũng góp mặt trong phim The Fault in our Stars.

Trong Jurassic Park, Jeff Goldblum vào vai tiến sĩ toán học quyến rũ - Ian Malcolm, người tin vào thuyết vạn vật sẽ tự tiến hóa từ sự hỗn độn. Đây là nhân vật phụ giúp ích đắc lực cho công cuộc chiến đấu với khủng long. Sau Jurassic Park, Jeff Goldblum là tài tử nổi tiếng với nhiều vai diễn có tính hài hước giễu nhại. Ông cũng đóng nhiều phim hành động ăn khách. Năm ngoái, tài tử góp mặt trong phim được đề cử Oscar - The Grand Budapest Hotel. Sau khi đóng vai thứ chính trong bom tấn Independence Day, tài tử sẽ tiếp tục tái hiện vai đó trong phần hai ra mắt năm 2016.

Sinh năm 1979, Ariana Richards vào phim Jurassic Park lúc 14 tuổi. Trong phim, người đẹp vào vai Lex, cô cháu gái giỏi công nghệ nhưng nhút nhát của ông chủ công viên khủng long. Sau Jurassic Parks, Ariana Richards tạm rời xa màn ảnh và chuyển sang sự nghiệp họa sĩ. Cô thường vẽ tranh chân dung sơn dầu và giành được một số giải thưởng nghệ sĩ trẻ. Gần đây, nữ họa sĩ tái xuất với màn ảnh trong một số phim độc lập. Năm 2014, cô được tạp chí VH1 bình chọn đứng thứ 98 trong danh sách 100 diễn viên nhí xuất sắc mọi thời đại.

Sinh năm 1983, Joseph Mazzello là thành viên nhỏ tuổi nhất của đoàn phim Jurassic Park. Trong phim, ngôi sao nhí đóng vai Tim Murphy (em trai Lex) - cháu nội am hiểm khủng long của ông chủ công viên. Joseph Mazzello dùng thù lao diễn xuất của Jurassic Park để theo học điện ảnh trường UCLA ở Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, nam diễn viên từng xuất hiện trong một số phim có tiếng vang. Năm 2010, anh đóng vai nhà đồng sáng lập Facebook - Dustin Moskovitz - trong The Social Network.

Trong Jurassic Park, Samuel L. Jackson vào vai kỹ sư trưởng của công viên khủng long - Ray Arnold. Sau vai phụ này, sự nghiệp của tài tử sinh năm 1948 thực sự cất cánh. Ông hiện là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất Hollywood. Theo Zimbio, cứ 10 phim Hollywood thì có một phim ông tham gia diễn xuất. Trong hơn 100 vai diễn từng đóng, ông đóng nhiều phim hành động ăn khách như Die Hard with a Vengeance (1995), Unbreakable (2000), Snakes on a Plane (2006) và loạt bộ ba Star Wars (1999–2005). Năm vừa qua, Samuel L. Jackson tái xuất với hai bom tấn Kingsman: The Secret Service và Avengers: Age of Ultron.

Người hâm mộ châu Á vẫn nhớ BD Wong hóa thân thành nhà khoa học Henry Wu trong Jurassic Park, người chịu trách nhiệm tái tạo các loài khủng long cho công viên. Sau bom tấn, tài tử gốc Hong Kong tỏa sáng màn ảnh rộng, truyền hình và sân khấu kịch. Ông từng giành được giải Tony cho vai chính trong vở kịch M. Butterfly. Ông cũng từng tham gia phim nổi tiếng Seven Years in Tibet. DB Wong là ngôi sao duy nhất của đoàn Jurassic Park trở lại với dự án Jurassic World, vẫn với vai diễn cha đẻ của các loài khủng long lai tạo mới.

Trong Jurassic Park, Martin Ferrero vào vai luật sư hám tiền Donald Gennaro chết một cách oái oăm - chạy trốn vào nhà vệ sinh nhưng vẫn bị khủng long ăn thịt. Sau phim, Ferrero tỏa sáng trên sân khấu kịch và một số dự án phim như Heat hay Get Shorty.

Trong Jurassic Park, tài tử Wayne Knight vài vai gã lập trình viên mập ú ích kỷ và hám tiền - Dennis Nedry, có kết cục thê thảm. Vai diễn này để lại ấn tượng sâu đậm với người hâm mộ. Kể từ sau Jurassic Park, Wayne Knight gắn bó với những vai hài đặc trưng trong nhiều phim ăn khách màn ảnh nhỏ Bắc Mỹ. Vai diễn tạo tên tuổi khác trong sự nghiệp của ông là trong phim truyền hình Seinfeld. Nam diễn viên hiện đóng loạt phim The Exes.

Nhà làm phim tài liệu Richard Attenborough (trái) xuất hiện trong Jurassic Park với vai ông chủ công viên khủng long. Sau sự nghiệp tài liệu đồ sộ, ông qua đời tháng 8 năm ngoái. Tài tử Bob Peck đóng vai nhân viên quản thú trong Jurassic Park cũng mất năm 1999, sau sự nghiệp diễn xuất rực rỡ.

Sources: Vnexpress

Ariana Richards
Tiểu Sử Ariana Richards
  » Sự Nghiệp Dàn Sao 'Công Viên Kỷ Jura' Sau 22 Năm
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Emma Stone – Cô Bé Hoảng Loạn Thành Ứng Viên Oscar
  » Kim Kardashian Mặc Bốc Lửa Trong Tiệc Sinh Nhật 43 Tuổi
  » Tại Sao Pax Thiên Và Shiloh Lại Là Cậu Ấm, Cô Chiêu Được Săn Đón Nhất Trong Gia Đình Angelina Jolie?
  » Leonardo Dicaprio Đi Du Lịch Biển Với Bố Mẹ
  » Dàn Sao "Đổ Bộ" Trên Thảm Đỏ Khai Mạc Liên Hoan Phim Cannes
  » Suri Cruise - Từ Nhóc Tỳ Sành Điệu Nhất Hollywood Đến Thiếu Nữ Giản Dị Tuổi 17
  » Giải Mã Thời Trang Phim "Titanic"
  » Ý Nghĩa Những Hình Xăm Trên Cơ Thể Brad Pitt
  » Leonardo Dicaprio Tắm Nắng Trên Du Thuyền
  » Loạt Sao Hollywood Từng Tự Ti Về Cơ Thể
  » Những Người Tình Tin Đồn Của Brad Pitt Sau Ly Hôn Angelina Jolie
  » Bạn Gái Cũ Leonardo Dicaprio Chuyển Đến Nhà Mới Sau Chia Tay
  » Amber Heard Bị Người Bạn Của Johnny Depp Coi Thường, Gắn Mác Là Kẻ Mưu Mô
  » Bạn Gái Leonardo Dicaprio Khoe Dáng Với Bikini Nhỏ Xíu
  » Các Sao Nữ Hơn Ba Lần Đổ Vỡ Hôn Nhân
  » "Lọ Lem" Lily James Mặc Thoáng Dự Lễ Hội Âm Nhạc
  » Loạt Bất Động Sản Trị Giá 100 Triệu USD Của Johnny Depp
  » Johnny Depp Thắng Kiện Amber Heard
  » Hai Người Con Của Johnny Depp
  » Một Năm Trở Thành Mẹ Đơn Thân Của Amber Heard
  » Amber Heard Luyện Võ, Tập Gym Giữ Dáng
  » Tình Trường Phức Tạp Của Amber Heard
  » Sao Hollywood Tiết Lộ Lý Do Không Xem Phim Của Chính Mình
  » Bruce Willis Bán Hàng Loạt Bất Động Sản Từ Khi Mắc Bệnh