Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Canada » Hành Trình Tạo Nên 7 Robot Trong 'Real Steel' Diễn Viên: Dakota Goyo, Charlie Kenton    
Ngày Đăng: 26 Tháng 10 Năm 2011

Những người máy cao từ 2,3 m tới 2,6 m được tạo hình với những đặc tính riêng và có khả năng 'diễn xuất', gợi cho khán giả nhớ tới những robot như Iron Giant hay Wall-E.

Giám đốc sản xuất Steven Spielberg từng nói với đạo diễn Shawn Levy rằng không nên số hóa mọi thứ, mặc dù công nghệ tồn tại để làm điều đó. “Trong thế giới kỹ thuật số, diễn viên đang phản ứng lại với cái gì đó không tồn tại. Khi thực sự có sự tồn tại vật lý của sự kiện chính, điểm thu hút chính, diễn viên mới có thể thật sự tương tác với nó. Khi họ chạm vào nó và nhìn thấy nó, diễn xuất sẽ thăng hoa. Thật tốt cho các diễn viên khi có được điều gì đó thật, một cái gì đó hữu hình trong không gian để hành động cùng. Đó là lời khuyên tôi dành cho Shawn - với mọi cơ hội có thể, hãy xây dựng nên các người máy với kích thước thật”.

Shawn Levy kể lại: "Đó là cuộc họp đầu tiên khi Spielberg nói về việc chế tạo nên một vài con robot. Bởi vậy chúng tôi đã tạo ra bốn con. Và đó quả là một lời khuyên tuyệt vời và chính là lý do khiến diễn xuất các diễn viên rất thật và giàu cảm xúc. Diễn viên đã tương tác với một robot thật sự". Các nhà làm phim đã sử dụng đội ngũ tài năng của hãng Legacy Effects để tạo ra các robot, với những sự khác biệt về ngoại hình và khả năng.

Một cảnh chiến đấu giữa hai robot trên võ đài trong phim. Ảnh: Disney.

Trong phim, các robot được điều khiển bởi con người, với kỹ thuật điều khiển từ xa công nghệ cao. Nhà sản xuất Susan Montford nói: “Bạn có thể dễ dàng làm một bộ phim về từng người máy bởi chúng gần như phát triển đầy đủ những đặc tính riêng”. Nhà sản xuất Don Murphy tiết lộ thêm: “Chìa khóa ở đây là tạo ra nhân vật. Chúng phải được tạo hình đầy đủ. Dù không phải là những sinh vật sống, chúng vẫn phải trở thành những thứ hay nhất mà khán giả có thể cảm nhận được. Đó là những nhân vật có thể phân biệt và nhận dạng được”.

Với suy nghĩ này, các nhà làm phim muốn mỗi robot có một đặc điểm đặc biệt và có tính thẩm mỹ, như những tấm bảng màu khác nhau. Những người máy này cao từ 2,3 m đến 2,6 m, và theo mô hình chung là có hai chân, hai tay, một thân và một đầu (hoặc có hai đầu trong trường hợp robot Twin Cities). Tuy nhiên, chúng có khả năng làm những thứ mà con người không làm được.

Hugh Jackman và nam diễn viên nhí Dakota Goyo diễn xuất với robot thật trên trường quay. Ảnh: Disney.

Đạo diễn Shawn Levy tâm sự: “Tôi muốn khán giả có ý thức về một thực tế rằng mặc dù bộ phim có tiền đề khoa học viễn tưởng, nhưng đây không phải là những người máy khoa học viễn tưởng. Những người máy này là những cỗ máy chiến đấu mà chúng ta tin tưởng rằng con người có thể tạo ra trong một tương lai gần. Ngoài quy mô của chúng - không phải là ‘Transformer’ và không phải là không thể bị phá hủy, chúng tôi cho chúng một số điểm yếu và nhân tính như một số người máy trước đây như Iron Giant hay Wall-E”.

Trong khi những võ sĩ người máy khác rất hào nhoáng và độc đáo, Atom, người máy anh hùng, được giải cứu từ một đống phế liệu với những vết xước, lồi lõm. Nhưng đôi mắt LED xanh và sáng rực rỡ đã đem lại cho nhân vật này một nét đặc trưng riêng. Atom có chức năng “môi trường ảo” bất thường giúp phản ánh lại mọi chuyển động anh ta thấy. Vì vậy, khi nhân vật Charlie tiếp cận, Atom đã có những di chuyển đặc trưng của Charlie và mang đến một cấp độ mới để thi đấu với vẻ uyển chuyển và khéo léo đã bị quên lãng từ lâu trên võ đài.

Robot Atom - nhân vật trung tâm của "Real Steel". Ảnh: Disney.

Ngay từ rất sớm trong quá trình sản xuất, nhà sản xuất Robert Zemeckis cho rằng ranh giới giữa việc Atom có cảm xúc hay không là con đường khó khăn nhất. “Nhưng nếu bạn thấy rằng điều đó là đúng, đó là khi bộ phim có chất thơ”, đạo diễn Levy nói. “Đó là khi bộ phim khiến khán giả sởn gai ốc”.

Đối với một số diễn viên, sự xuất hiện của những người máy có kích thước thực trên trường quay là một điều hoàn toàn bất ngờ. Anthony Mackie, người đóng vai Finn, nhớ lại: “Đó là ngày đầu tiên của tôi trên trường quay và tôi trò chuyện với Shawn. Ngoài tầm mắt của mình, tôi nhìn thấy người máy to lớn áp đảo này. Tôi không chờ đợi để nhìn thấy điều này… thật tuyệt vời. Sau đó tôi nhận ra rằng bộ phim được làm rất khác với những gì tôi tưởng tượng. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Sources: Vnexpress

Dakota Goyo, Charlie Kenton
Tiểu Sử Dakota Goyo
  » 10 Ngôi Sao Hollywood Đột Phá Trong Năm
  » Hành Trình Tạo Nên 7 Robot Trong 'Real Steel'
  » ‘Real Steel’ - Chuyện Về Những Tâm Hồn Bị Lãng Quên
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ryan Gosling và Emma Stone khiêu vũ xuyên vũ trụ trong phim mới
  » Phim Đồng Tính Bị Chê Vẫn Thắng 'Giải Thưởng Lớn' Ở Cannes
  » Ryan Reynolds Đóng Tiếp Phần Hai Phim Dị Nhân 17+ 'Deadpool'
  » Brie Larson - 'Nàng Thơ' Nổi Lên Nhờ Vai Bà Mẹ Bị Cưỡng Bức
  » Sao US-UK 14/5: Miley Cyrus Ngồi E Ấp Trong Lòng Trai Lạ
  » Phim Hay Trên Truyền Hình Tuần Bốn Tháng 10
  » Sao Nữ Hollywood Giống Nhân Vật Disney
  » ‘The Call’, Chuyện Rùng Rợn Ở Tổng Đài 911
  » Halle Berry Đấu Trí Căng Thẳng Với Sát Thủ Trong 'The Call'
  » Bí Quyết Làm Đẹp Da, Tóc Ngày Hè Của Sao Glee
  » 'Đánh Cắp Linh Hồn' - Câu Chuyện Quỷ Ám Có Thật
  » Hành Trình Tạo Nên 7 Robot Trong 'Real Steel'
  » ‘Real Steel’ - Chuyện Về Những Tâm Hồn Bị Lãng Quên